Search
Thứ 7, 28/05/2016, 15:43 PM

Học cách dạy con của vợ chồng Obama khiến cả thế giới khâm phục

(Nuôi dạy con) - Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle đã đưa ra những nguyên tắc, phương pháp dạy con cực chuẩn khiến cả thế giới vô cùng khâm phục.

6 nguyên tắc dạy con của Obama

Luôn muốn biết các con đang hành xử có đúng không

Trong khi đã có các nhân viên an ninh luôn để mắt đến các con, nhưng bà Obama như bao bà mẹ khác luôn muốn biết con mình có hành động đúng không bất cứ khi nào các con không ở bên. Bà chủ Nhà trắng thường xuyên gọi điện cho các ông bố bà mẹ khác và hỏi “Bọn trẻ thế nào?" Thậm chí khi nhận được những lời tích cực, bà vẫn cố gắng nói: “Vâng, thật tuyệt. Nhưng hãy nói cho tôi biết điều gì không phải nếu ông (bà) thấy nhé!”

Làm việc nhà để các con không ỷ lại

Mặc dù Malia và Sasha là hai cô gái nổi tiếng, nhưng cả hai cũng vẫn phải làm việc nhà như những cô gái tuổi teen không nổi tiếng khác. “Điều đầu tiên là phải thiết lập ra những quy tắc cho nhân viên Nhà trắng rằng chúng không phải là những cô công chúa nhỏ”, bà Obama cho biết. Hai cô gái nhỏ vẫn thường xuyên dọn giường, lau dọn phòng, rửa bát đĩa, tự đặt đồng hồ báo thức…. Sasha đã bắt đầu tự giặt đồ của mình. Vợ chồng Obama cho rằng, làm như vậy để các con không bị ỷ lại vào người khác.

Tạm quên đi công việc của bố đang làm

Một phần quan trọng trong việc duy trì cảm giác bình thường cho hai cô con gái là không quá coi trọng công việc của cha đang làm. Đối với mỗi phút giây gia đình được ở bên nhau, bà Michelle cố gắng khiến cho các con gái cảm thấy người cha ngồi bên chúng là người cha thực sự chứ không phải là một ông Tổng thống. Tổng thống Mỹ Barack Obama thường nói về nỗi đau thiếu cha trong quá trình trưởng thành của mình, thế nên ông đã rất nỗ lực để trở thành một người cha tốt trong mắt những cô con gái của mình.

Hạn chế xem truyền hình và vào mạng

Trong khi truyền hình đóng một vai trò quan trọng đối với các gia đình ở Mỹ thì gia đình Obama lại cố gắng xem ở mức tối thiểu. Vợ chồng Obama cũng không nuông chiều con. Ông bà biết sao để các con không hư hỏng khi được sống sung túc về vật chất.

Các ngày trong tuần các cô gái sẽ không được phép xem tivi hoặc ngồi vào , trừ khi có việc liên quan đến học tập. Vào cuối tuần, các cô gái sẽ được phép xem hoặc vào mạng nhưng với khoảng thời gian hạn chế.Vợ chồng Tổng thống Obama cũng thường xuyên đọc truyện cho con nghe. Cả hai đều cho rằng đọc truyện có tác dụng nâng cao khả năng nói và tư duy cho trẻ. Obama từng đọc to cả 7 tập truyện Harry Porter cho các con nghe.

Cương nhu tùy lúc

Học cách dạy con của vợ chồng Obama khiến cả thế giới khâm phục

Tổ ấm hạnh phúc của Tổng thống Mỹ Obama.

Do mẹ là người tuyên truyền cho cuộc chiến chống béo phì ở nên việc ăn kẹo thường xuyên là điều không tưởng đối với hai cô gái này. Nhưng vào những dịp đặc biệt bà Obama vẫn “dỡ bỏ lệnh cấm”. Tôi không muốn trong phòng của các con có kẹo, kẹo không tốt cho sức khỏe, và sức cám dỗ của kẹo rất lớn”. “Vào những kì nghỉ lễ, sinh nhật… tôi vẫn nói với các con không phải lo lắng về việc ăn kẹo nhưng các con tôi vẫn hiểu “lệnh cấm ăn kẹo” chỉ được gỡ bỏ trong khoảng thời gian nhất định”, bà cho biết.

Làm gương cho con

Lối sống của ông bà rất mẫu mực. Họ thường dạy vào lúc 5 rưỡi sáng và riêng bà Michelle Obama đi ngủ từ khá sớm lúc 9 giờ tối.

Ngay sau khi ngủ dậy, ông bà tới phòng tập trong khuôn viên nhà trắng để tập thể thao. Bà Michelle Obama cho biết, dù bận tới đâu thì ông bà vẫn tập luyện thể dục đều đặn.

Bí quyết nuôi dạy con của gia đình Obama chỉ đơn giản là: "Hãy làm gương cho con". “Tôi muốn các con tôi lớn lên và nhìn thấy hình ảnh của một bà mẹ luôn tự biết cách chăm sóc cho bản thân bởi vì mẹ tôi là người phụ nữ không làm được điều đó. Mẹ tôi là tuýp phụ nữ truyền thống, bà ở nhà làm việc và không bao giờ đến tiệm uốn tóc”. Ngược lại, bà Obama luôn muốn các con thấy bà trong hình ảnh tốt đẹp nhất để các con con lấy đó là hình mẫu để vươn tới.

Khi con đến tuổi dậy thì dạy như thế nào?

Theo ông Barack Obama, hai vấn đề cha mẹ cần quan tâm khi con cái bước vào tuổi dậy thì là nền văn hóa con tiếp nhận cùng giáo dục , M arieclaire cho hay.

“Michelle và tôi luôn theo dõi mức độ ảnh hưởng của văn hóa tới con gái. Vợ chồng tôi không phải người duy nhất cảm thấy văn hóa tác động mạnh đến suy nghĩ của các thiếu nữ về giới tính và , ông nói.

Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ cho biết thêm, tâm lý của những đứa trẻ vị thành niên thường không ổn định và khá ngang bướng.

Chúng ưa nổi loạn, không thích bố mẹ quản lý quá nhiều. Vì thế, ông và vợ không tỏ ra kiểu cách. Bà Michelle cố gắng , trao đổi thẳng thắn với con.

Trước khi Malia bước vào giai đoạn dậy thì, vợ chồng ông chủ Nhà Trắng hy vọng con biết những vấn đề cơ bản về giới tính.

“Chúng tôi giúp con hiểu sự khác biệt giữa hai giới, muốn con trưởng thành với ý thức mạnh mẽ về bản thân”, ông Obama cho biết.

Bên cạnh đó, vợ chồng ông cũng giám sát việc con sử dụng Internet khi các trang web, mạng Xã hội ngày càng vượt tầm kiểm soát. Họ cho phép Malia và Sasha dùng mạng để làm bài tập về nhà nhưng chỉ khi bố hoặc mẹ ở đó.

“Chúng tôi tôi muốn chắc chắn rằng hai đứa không truy cập vào những trang web có thể khiến vợ chồng tôi tái mặt”, ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Tổng thống Obama cho rằng, cách giáo dục của họ đã góp phần tích cực vào quá trình trưởng thành của hai ái nữ, đồng thời khẳng định bà Michelle đóng vai trò quan trọng.

Barack Obama cho biết, vợ là người bạn thân nhất, cũng là cố vấn quan trọng nhất của ông. Bà có thể theo đuổi các dự án, chương trình nhưng luôn dành sự quan tâm hàng đầu đến việc giáo dục con. Đệ nhất phu nhân cố gắng hết khả năng nhằm đảm bảo Malia và Sasha trải qua tuổi dậy thì một cách bình thường, đúng hướng.

Là những người đề cao bình đẳng giới, vợ chồng ông Obama cho rằng, gia đình, nhà trường và cần giúp mỗi đứa trẻ, đặc biệt các bé gái, ở tuổi mới lớn nhận ra giá trị đích thực của bản thân. Ông muốn thế hệ trẻ cảm thấy họ được đánh giá dựa trên tài năng, khả năng cạnh tranh và lòng thương người chứ không nhờ vào ngoại hình hay giới tính.

Tổng thống thường xuyên trao đổi với con về những giá trị mà họ nên tiếp thu. Tuy nhiên, bố mẹ không nên áp đặt suy nghĩ lên con cái mà nên hướng dẫn họ nhận thức đúng. Công việc thực sự của các bậc phụ huynh là cho phép con đứa ra những quyết định đúng đắn.

Theo bà Michelle Obama, giáo dục là biện pháp hữu hiệu giúp các bé gái trưởng thành đúng cách đồng thời đạt thành công trong tương lai.


 

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....

Giáo dục

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm 2023 giảm
Chiều 23/8, Trường ĐH Y Hà Nội đã công bố điểm chuẩn xét theo phương thức kết quả thi tốt...
 
Ngành học thu nhập cao, chưa tốt nghiệp đã được tranh nhau mời về làm: Có vị trí lương hơn 65 triệu đồng/tháng
Nhiều doanh nghiệp đang phải cạnh tranh nhau để giành lấy nhân tài ngay từ các cơ sở đào tạo....
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.98465 sec| 1989.383 kb