Search
Thứ 6, 22/05/2015, 19:30 PM

Bố trí các điểm thi THPT quốc gia thuận lợi nhất cho thí sinh

(Giáo dục) - Vấn đề được quan tâm đặc biệt tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay là việc bố trí điểm thi tại cụm địa phương.

Bố trí các điểm thi THPT quốc gia thuận lợi nhất cho thí sinh

Vấn đề được quan tâm đặc biệt tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay là việc bố trí điểm thi tại cụm địa phương sao cho thuận tiện nhất với thí sinh, để các em không phải đi lại quá xa.

Bắc Kạn: Hầu như các điểm thi tổ chức tại trường THPT

Ông Đoàn Văn Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn cho biết: Toàn tỉnh có 3.494 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2015. Trong đó, 1.485 thí sinh dự thi tại cụm địa phương và 2.009 thí sinh thi với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, dự thi tại tỉnh Thái Nguyên.

Với cụm thi địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, không để các em phải đi xa, tỉnh đã có phương án bố trí hầu hết các điểm thi tại trường. Còn lại, 2 điểm thi liên trường đặt tại huyện Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn.

Hội đồng thi huyện Ngân Sơn gồm 3 đơn vị, trong đó có 2 trường THPT là Trường THPT Ngân Sơn, Trường THPT Nà Phặc và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Ngân Sơn.

Tại điểm thi này, các thí sinh của Trường THPT Nà Phặc phải xa nhất vào khoảng 20 cây. Nhưng theo ông Đoàn Văn Hương, đường đi là quốc lộ 3 rất thuận lợi và toàn trường chỉ có 29 em về Ngân Sơn dự thi.

Với cụm thi liên trường đặt tại thành phố Bắc Kạn, dù bao gồm thí sinh của 4 trường, nhưng đều trong thành phố với bán kính chỉ khoảng 4 – 5 km nên đi lại không thành vấn đề.

Với hơn 2.000 thí sinh đi thi tại Thái Nguyên, ông Đoàn Văn Hương cho biết: Sở GD&ĐT đã quán triệt tới các trường và trường phổ biến rất kỹ đến từng cha mẹ học sinh để cùng phối hợp đưa các em đến Thái Nguyên dự thi. Riêng Trường PTDTNT tỉnh, do bố mẹ các em ở xa nên Sở GD&ĐT giao nhà trường tổ chức cho các em đi thi và lo ăn ở.

“Từ Bắc Kạn đến Thái Nguyên giao thông rất thuận lợi và quãng đường cũng chỉ khoảng 80 km nên không có gì đáng lo.” – ông Đoàn Văn Hương cho hay.

Hà Giang: Tự tin vào kinh nghiệm nhiều năm tổ chức thi tốt nghiệp

"Học sinh Hà Giang sẽ được tổ chức ôn tập đến hết tháng 6. Tuy nhiên, quan điểm của Sở GD&ĐT là chỉ khống chế tối đa số tiết, không khống chế mức tối thiểu để tránh việc dạy ôn xô bồ, nặng nề" - GĐ Sở GD&ĐT Hà Giang Vũ Văn Sử.

Năm nay, số lượng thí sinh Hà Giang đăng ký thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp khá lớn. 

Theo giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Văn Sử, toàn tỉnh có 6.504 thí sinh đăng ký thi thì có tới 4.014 chỉ xét tốt nghiệp. Còn lại, 1.793 thí sinh thi với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng và 697 thí sinh chỉ , cao đẳng.

Hà Giang đã chốt 12 điểm thi trên tổng số 11 huyện, thành phố. Như vậy, hầu như mỗi huyện, thành phố có một điểm thi. Riêng huyện Bắc Quang, do toàn huyện có nhiều trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên nên bố trí 2 điểm thi để thí sinh không phải đi xa. Hội đồng thi đông nhất của tỉnh có 18 phòng thi, ít nhất là 8 phòng thi.

Ngoài ra, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi này đều thực hiện theo đúng tiến độ quy định, cơ sở vật chất trường lớp học được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng.

Nói về quãng đường thí sinh Hà Giang đi dự thi THPT quốc gia tại cụm địa phương xa nhất vào khoảng 30 – 40 km, Giám đốc Vũ Văn Sử cho rằng: Cách này đã được Hà Giang tổ chức mấy năm nay và đều không có vấn đề gì. Ban chỉ đạo thi cấp huyện cũng đã được phân cấp để tính toán, hỗ trợ các thí sinh dự thi như phương tiện đi lại, nơi ăn, chốn ở.

Với những thí sinh Hà Giang thi THPT quốc gia (quãng đường đến Trường ĐH Tân Trào - Tuyên Quang khoảng 150 km, nhưng đi đường quốc lộ 2 nên khá thuận lợi), cũng đã phân cấp cụ thể về từng địa phương để lo tổ chức cho thí sinh đi thi. Sở GD&ĐT sẽ tập trung lo cho thí sinh các trường PTDTNT vì bố mẹ các em ở xa.

“Chúng tôi đã nhận được thông báo của Trường ĐH Tân Trào công bố miễn phí toán bộ nơi ở cho học sinh Hà Giang thuộc diện chính sách. Với các thí sinh khác, mức giá thuê phòng được ưu đãi ở mức thấp nhất có thể.” - ông Vũ Văn Sử cho biết thêm.

Bắc Giang: Bố trí điểm thi thuận lợi nhất cho thí sinh

Thông tin từ ông Ngô Văn Nhiệm, Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Giang), năm 2015, tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Bắc Giang có 19.415 thí sinh. Trong đó, 9.627 thí sinh đăng ký thi tại cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT Bắc Giang chủ trì; 9.788 thí sinh dự thi tại cụm thi Trường ĐH Thái Nguyên.

Tại cụm thi địa phương, Sở GD&ĐT đã căn cứ vào đặc thù của tỉnh để bố trí các điểm thi, theo đó, dự kiến toàn tỉnh có 23 điểm.

Cụ thể: Huyện Sơn Động có 2 điểm thi, huyện Lục Ngạn 4 điểm thi, huyện Lục Nam 4 điểm thi, huyện Yên Thế 1 điểm thi, huyện Hiệp Hòa 3 điểm thi, huyện Tân Yên 1 điểm thi, huyện Việt Yên 2 điểm thi, huyện Lạng Giang 3 điểm thi, huyện Yên Dũng 2 điểm thi và TP Bắc Giang tổ chức 1 điểm thi.

“Những huyện tổ chức nhiều điểm thi là các huyện miền núi, khoảng cách các trường xa nhau. Ví dụ, tại huyện Lục Ngạn, trong số 4 điểm thi có 1 điểm thi liên trường và 3 điểm thi tại trường. Điểm thi liên trường đặt tại huyện Lục Ngạn gồm 2 đơn vị đăng ký dự thi gần nhau.

Hoặc huyện Lục Nam, có 2 điểm thi liên trường và 2 điểm thi tại trường. Cơ bản, quãng đường học sinh đi thi cũng chỉ như đi học hàng ngày” – ông Ngô Văn Nhiệm cho biết.

Với các thí sinh của tỉnh dự thi tại Trường ĐH Thái Nguyên, việc đi lại cũng không có gì đáng lo ngại vì điểm gần nhất thí sinh chỉ phải đi khoảng 10 cây số (thí sinh huyện Hiệp Hòa giáp Thái Nguyên). Xa nhất, thí sinh phải di chuyển khoảng 100 km (huyện Sơn Động), nhưng đường xá đẹp, thuận lợi.

Ông Nhiệm lưu ý thêm: Thông tin về địa điểm thi, danh sách phòng thi, khu vực thi, giao thông, thời tiết, nơi ở của thí sinh cũng như các thông tin liên quan khác kỳ thi sẽ được ĐH Thái Nguyên cập nhật thường xuyên, đầy đủ trên trang thông tin điện tử của trường.

Điện Biên: Thí sinh được hỗ trợ tối đa

Thông tin từ ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên: Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 5.217 thí sinh. Trong đó, 2.865 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào đại hoc, cao đẳng, thi tại Sơn La và 2.352 thí sinh dự thi tại Điện Biên. 

"Sở GD&ĐT giao cho các trường THPT, trường dân tộc nội trú THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn rà soát số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng tham gia kỳ thi THPT tại tỉnh Sơn La gửi về Sở GD&ĐT" - Ông Lê Văn Quý.

Cụm thi do Sở GD&ĐT Điện Biên chủ trì sẽ có tổng số 11 điểm coi thi, trong đó có 8 điểm thi liên trường và 3 điểm thi độc lập.

Các điểm thi độc lập là những trường ở vùng đặc biệt khó khăn, rất xa trung tâm huyện và hầu hết học sinh đều nghèo. Ngoài ra, những trường này, số thí sinh dự thi tại cụm địa phương cũng rất đông. Các thí sinh thi tại điểm thi liên trường không phải đi quá xa vì đây là vùng thuận lợi.

Thí sinh ở xa gia đình, về dự thi tại các điểm thi liên trường ở cụm thi tỉnh Điện Biên sẽ được bố trí ăn ở, nghỉ tại các trường phổ thông dân tộc nội trú THPT trên địa bàn. Các trường này đã được Sở giao trách nhiệm phối hợp với trường phổ thông có thí sinh ăn nghỉ tại trường tổ chức nơi ăn, nghỉ cho học sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, thí sinh Điện Biên dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Tây Bắc chủ trì (tại Sơn La).

Theo ông Lê Văn Quý, Sở GD&ĐT đã  yêu cầu các nhà trường họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, thống nhất phương án quản lý, đưa đón học sinh, tổ chức ăn, nghỉ cho những thí sinh ở xa điểm thi, đặc biệt là những thí sinh dự thi ở tỉnh Sơn La.

Với những thí sinh ở xa gia đình, về dự thi tại các điểm thi liên trường ở cụm thi tỉnh Điện Biên sẽ được bố trí ăn ở, nghỉ tại các trường phổ thông dân tộc nội trú THPT trên địa bàn. Các trường này đã được Sở giao trách nhiệm phối hợp với trường phổ thông có thí sinh ăn nghỉ tại trường tổ chức nơi ăn, nghỉ cho học sinh.

“Riêng thí sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, Sở yêu cầu tự xây dựng kế hoạch đưa đón học sinh, quản lý học sinh, sắp xếp nơi ăn nghỉ...” – ông Lê Văn Quý cho hay.


 

Nuôi dạy con

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
4 điều nên biết khi dịch CV sang tiếng Anh
Để cạnh tranh được những cơ hội tốt trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thì không...
 
Làm sao để nói “Tôi không biết” trong cuộc phỏng vấn xin việc?
Luôn có khả năng bạn gặp phải một câu hỏi mà bạn không thể trả lời trong cuộc phỏng vấn...
 
BA MẸ THÔNG THÁI - NẠP KIẾN THỨC HAY VỚI NEXTA
“Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, mà có phương pháp thì người bình thường cũng làm được...

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.88194 sec| 1993.477 kb