Search
Thứ 6, 10/03/2017, 08:50 AM

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

(Du lịch) - Có lẽ không gì tuyệt vời hơn là một chuyến du lịch vòng quang thế giới bằng du thuyền. Trong vòng 104 ngày, bạn vừa có thể khám phá vô vàn điều kỳ thú ở khắp nơi, vừa được tẩn hưởng không gian sống sang trọng trên mặt biển.

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Chúng tôi đã ở trên du thuyền vòng quanh thế giới trong 104 ngày. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi đi du lịch dài ngày trên du thuyền. Mấy người bạn của tôi có vẻ rất hào hứng đặt cược xem liệu chúng tôi còn sống sót sau cuộc du hành hay không. Thực ra trước khi lên đường, chúng tôi đã nghĩ đến một viễn cảnh không mấy như ý trên con thuyền với hơn 2.000 hành khách.

“Sao phải dành 3 tháng rưỡi lênh đênh trên mặt biển? Vì điều gì? Vì một thành phố nổi trên đại dương?”, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi như vậy. Vào thời điểm ấy, thực lòng tôi cũng không biết phải trả lời thế nào.

Nhưng giờ đây thì khác, phải nói rằng chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi cái nhìn về du lịch xuyên đại dương trên du thuyền sau chuyến đi ấy.

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Du lịch trên du thuyền giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức

Bạn sẽ đi qua nhiều lãnh thổ và ghé thăm nhiều quốc gia trên thế giới nhưng chỉ cần dỡ và sắp xếp đồ đạc một lần. Nhân viên phục vụ rất chu đáo, thức ăn ngon và du khách cũng không phải lo lắng về việc đặt nhà hàng, khách sạn. Thêm nữa, bạn không phải lo nghĩ lên kế hoạch cho các điểm đến tiếp theo.

Không phải đặt lịch trình bay hay chờ máy bay

Một khi bạn lên du thuyền, có nghĩa bạn không phải bắt chuyến bay nào nữa. Không phải cựa mình trong những chỗ ngồi chật chội hay vội vã đến sân bay đúng giờ. Cũng không phải bắt taxi hay mất tiền taxi để đến sân bay.

Không phải lo lắng về việc bị hoãn chuyến bay và những bữa ăn không hợp khẩu vị trên chuyến bay . Du thuyền trở thành phương tiện duy nhất với mọi tiện nghi giúp chuyến hành trình trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn

Du lịch dài ngày trên đất liền bạn sẽ cần lên kế hoạch và không tránh khỏi những lần chuyến bay bị trì hoãn hay vướng phải những rắc rối thường gặp khi đi du lịch. Trong khí đó, trên du thuyền mọi thứ đều được nhân viên lo liệu giúp bạn, do vậy bạn sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và làm những việc mà khi ở nhà bạn chưa có thời gian để làm, như tìm hiểu thêm về điểm tới tiếp theo, đọc cuốn sách mà bạn đã định đọc từ rất lâu, làm các món đồ thủ công, hay tham gia một khóa học online yêu thích.

Tránh các vấn đề về visa và rắc rồi liên quan đến việc thông hành

Hãng du lịch tổ chức chuyến đi sẽ giải quyết các vấn đề về visa cho bạn, và nói chung bạn không phải đi lên rồi đi xuống tàu để đến các trạm kiểm soát thông hành hộ chiếu. Việc di chuyển qua nhiều lãnh thổ diễn ra khá nhanh và không phải lo lắng nhiều về thủ tục (Nhưng bạn cũng nên kiểm tra chuyến di lịch của mình đã bao gồm visa qua các quốc gia nào nếu cuộc hành trình của bạn kéo dài).

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Không phải tranh cãi về việc nên đi thăm quan

Tôi không biết việc này liệu có xảy ra với bạn không, nhưng tôi thường mất khá nhiều thời gian bàn luận về việc nên đi du lịch ở đâu. Mọi việc thường diễn ra thế này:

Khi một trong hai chúng tôi đã chọn được địa điểm và nói: “Hãy đến đây đi”, thì người còn lại sẽ cho ý kiến:“Thay vì đến đó, chúng ta có thể đến chỗ này được không?”. Và tiếp theo: “Cũng được, nhưng còn địa điểm này thì sao?”

Cuối cùng, vì quá mệt mỏi khi phải lựa chọn một điểm du lịch thích hợp cho cả hai, chúng tôi quyết định không làm gì nữa.

Nhưng khi đi du lịch trên du thuyền vòng quanh thế giới, bạn không cần lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình hay đặt tour nếu bạn không muốn vì nếu muốn rời du thuyền đến một địa điểm nào khác, luôn có nhiều lựa chọn tour đã lên lịch trình, lộ trình ngay trên quầy tiếp tân khi bạn cần.

Do vậy vấn đề lựa chọn của chúng tôi trở nên đơn giản hơn rất nhiều, như chúng ta nên đến một nơi sôi động, hay mạo hiểm, hoặc một chuyến khám phá văn hóa hay đơn giản chỉ là một chuyến đi thăm quan xa qua thành phố. Và nếu mỗi người có một sự lựa chọn khác nhau, chúng tôi có thể tách ra và tham gia vào những đoàn du khách khác trên tàu mà không lo bị lạc lõng.

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Giảm cân với các phòng tập gym trên thuyền

Đa phần bạn bè đều nghĩ khi quay về chúng tôi sẽ béo và đen hơn. Nhưng khi nhìn thấy chúng tôi sau chuyến đi họ đã thốt lên: “Các cậu không bị lên cân chút nào nhỉ”. Lý do là vì chúng tôi đã tham khá nhiều các bài tập thể hình trên tàu.

Chúng tôi có thể di dạo hoặc đi bộ tập thể dục trên boong tàu rộng lớn, hay tham gia một phòng gym được trang bị đầy đủ thiết bị để đốt cháy calories trên các máy tập, bên cạnh đó du khách cũng có thể lựa chọn các lớp yoga, pilates (một phương pháp bằng cách kết hợp một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe), thái cực quyền, nhảy zumba và các lớp dãn cơ.

Bạn sẽ được trải nghiệm cách thức hòa nhập văn hóa rất độc đáo trên du thuyền

Trước chuyến đi, tôi nghĩ có lẽ du thuyền sẽ lưu lại ở mỗi nơi trong một thời gian tương đối ngắn. Nhưng chính vì thời gian có hạn nên chúng tôi không sao nhãng trong từng giây phút khi đặt chân lên một miền đất mới để khám phá văn hóa thế giới.

Dĩ nhiên bạn sẽ được khám phá những vùng đất mới theo cách của riêng mình,hãy tìm hiểu về những điểm đến tiếp theo khi du hành trên biển để tìm được cách đắm chìm vào nền văn hóa nơi bạn sắp tới.

Du khách có thể vui chơi thỏa thích khi lên bờ, vì khi trở lại thuyền, tất cả những gì họ cần làm chỉ là ngâm mình vào bồn tắm nước nóng với một ly mát lạnh, hay ăn tối dưới ánh sao và kể về những kỷ niệm tuyệt vời mà bạn vừa trải nghiệm.

10 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thế giới trên du thuyền

Không cần tìm bác sỹ ở địa phương khi bạn không may ốm

Có một nhóm bác sỹ và phụ tá luôn túc trực trên tàu nên bạn không cần lo lắng khi gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Lưu ý: Đừng quên mang theo bảo hiểm ý tế vì có thể chi phí khám chữa bệnh trên tàu sẽ khá đắt đỏ.

Cửa hàng tiện lợi bán các vật dụng cá nhân ngay trên tàu

Trên Du thuyền Princess có nhiều cửa hang tiện lợi bán các vật dụng nhỏ mà bạn có thể sẽ cần dùng hàng ngày, từ dầu gội, kem chống nắng, bàn chải đánh răng, nước, kể cả thiệp sinh nhật… Vì vậy bạn sẽ không mất thời gian tìm kiếm các cửa hàng nhỏ ở địa phương để mua các vật dụng cá nhân này.

Không cần tìm các cây ATM hay đổi tiền vài ngày một lần

Khi đi trên thuyền, bạn không cần lo lắng về việc đổi tiền hay không rút được tiền, bạn có thể sử dụng “thẻ du thuyền” của mình để quẹt thanh toán cho mọi dịch vụ trên thuyền. Và khi lên bờ nếu bạn không sử dụng được thẻ thanh toán, bạn có thể tìm thấy một cây ATM được lắp đặt tạm thời trên tàu có đổi tiền địa phương. Tuy nhiên, lưu ý là đổi tiền trên tàu khá tốn kém.


Tin khác
 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.31925 sec| 2014.297 kb