Search
Thứ 6, 03/03/2017, 08:50 AM

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

(Du lịch) - Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc Bali (Indonesia) 7 ngày 6 đêm tuyệt vời với chi phí vô cùng tiết kiệm, khoảng 9 triệu đồng mỗi người. Cùng nghe Quang Dũng chia sẻ về hành trình đầy thú vị này.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Vé máy bay

Cái này là quan trọng nhất vì nó chiếm hầu như chi phí của cả chuyến đi. Vợ chồng mình đặt vé từ hồi tháng 11 và quyết định book riêng từng chặng bay chứ không bay chuyển tiếp vì vé chuyển tiếp khá đắt (tầm 7-10 triệu đồng/người). Như vậy, bọn mình đã đặt được vé khá rẻ với giá 5,2 triệu đồng/người cho 4 chặng bay: Hà Nội – Kuala Lumpur (Malaysia) và Kuala Lumpur – Bali (Indonesia). Nếu đặt vé sớm hơn, thậm chí giá có thể tốt hơn, chỉ khoảng 4,4 triệu đồng/người.

Ưu điểm của cách đặt này là có thể tận dụng nhiều cơ hội “săn” vé rẻ hơn cho từng chặng. Tuy nhiên nhược điểm là khi tới sân bay Kuala Lumpur bạn sẽ phải làm thủ tục nhập cảnh – xuất cảnh Malaysia và check-in lấy vé cho chặng tiếp theo tới Bali, trong khi nếu bay chuyển tiếp thì bạn có thể hoàn toàn bỏ qua các thủ tục lằng nhằng này. Ngoài chuyển tiếp ở Kuala Lumpur (Malaysia) thì bạn còn có thể chuyển tiếp ở Singapore (Singapore). Ở tất cả các nước này, du khách Việt đều được miễn visa nên bạn không cần xin visa trước khi đi. Lưu ý là các chuyến bay nên đặt cách xa giờ nhau để tránh những tình huống phát sinh có thể khiến bạn bị nhỡ chuyến.

Gợi ý một số trang web tìm kiếm vé máy bay: Airasia.com, skyscanner.com, qunar.com v.v…

Thêm một kinh nghiệm nữa cho việc đặt vé máy bay đi chơi nước ngoài là bạn nên đi vào mùa du lịch thấp điểm và đặt vé trước khoảng 3-4 tháng. Hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng với các địa điểm dự định ghé thăm, ăn ở, v…v…

Chuẩn bị trước khi lên đường

– Tiền mặt: mỗi người mang khoảng 200USD tiền mặt, mặc dù bạn có thể không tiêu hết nhưng cứ nên cầm thêm dự phòng những tình huống có thể phát sinh. Ngoài tiền mặt thì bạn còn cần mang cả thẻ tín dụng nếu có, chúng sẽ vô cùng hữu dùng khi muốn mua sắm đồ vào mùa sale.

– Đồ dùng cá nhân, thuốc men, thuốc chống muỗi (muỗi ở Bali rất nhiều), áo khoác nhẹ (vì ở Bali sẽ khá lạnh khi bạn ), ô dù hay áo mưa (đề phòng những cơn mưa bất chợt). Bali vào thời điểm mình đi hay có mưa kiểu mưa Sài Gòn, mừa rào rồi lại tạnh, mặc áo mưa xong thì thấy mưa tạnh, vừa cởi áo mưa ra thì trời lại mưa, nếu bạn chịu được lạnh thì phóng xe qua khoảng 200-300m sẽ thấy trời lại nắng ráo.

– Các ứng dụng di động như: Agoda, Booking.com để đặt phòng khách sạn; Google map để chỉ đường, bạn sẽ dùng nó tới nó hầu như 24/24. Nếu đi đông bạn có thể thuê thêm cục phát wifi Laxgo 160.000VND/ngày sẽ tiện hơn là mua sim cho từng người.

– Bằng lái xe quốc tế theo công ước Viena, hợp lệ ở 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các bạn nên chuẩn bị cái này nếu muốn du hí bằng xe máy vì khi thuê xe chủ xe sẽ hỏi các bạn bằng lái và đương nhiên cảnh sát cũng sẽ chặn bạn lại để kiểm tra giấy tờ. Các bạn tham khảo cách đổi bằng tại link sau: http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000/… Tất nhiên là nếu đi xe máy thì bạn cũng nên sử dụng các đồ bảo hiểm để tránh các nguy hiểm khi di chuyển trên đường.

– Một số từ vựng tiếng Anh cần thiết để giao tiếp, đặc biệt là khi mua bán trao đổi giao tiếp (VD: How much, 1-10, 10-100, 100-900, too expensive, no, yes…). Người Indonesia cũng thường nói tiếng Anh theo kiểu bồi nên khá dễ nghe.

– Và cuối cùng là tinh thần, sức khỏe và một trái tim hăng say để đi.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Hành trình

Dưới đây là hành trình của vợ chồng bọn mình đi từ ngày 11-18/2/2017

Ngày 1: Bay và bay

Bọn mình khởi hành từ Hà Nội lúc 9h sáng 11/02 và đến Kuala Lumpur lúc 12:00 (giờ Kuala Lumpur, còn nếu theo giờ Việt Nam là 11h). Các bạn nên đặt lại giờ đồng hồ ngay khi tới nơi.

Vì chuyến chiều của bọn mình là 16h mới khởi hành tới Bali nên bọn mình có rất nhiều thời gian để làm thủ tục hải quan, check-in, ăn trưa rồi mới vào làm xuất cảnh ra tàu bay.

Nếu các bạn không muốn đổi tiền Malaysia ở đây thì có thể sử dụng thẻ để ăn tạm đồ ăn nhẹ ở các quán (các bạn nên dùng Master Card).

Tới Bali, bọn mình xuống sân bay làm thủ tục hải quan rồi mới ra ngoài đổi tiền. Tỉ giá 350USD được 4,650 triệu IDR (1USD = 12.900IDR). Tuy nhiên tại sân bay bạn chỉ nên đổi 50USD phòng thân thôi, sau đó bạn vào khu Ubud đổi sẽ được tỉ giáo cao hơn (1USD = 13.700IDR).

Đêm đó vợ chồng mình ở khách sạn Kuta Airport Hotel cách sân bay 1km để tiện nghỉ ngơi sau chặng bay dài.

Bữa tối với đồ ăn khá cay và mặn nên các bạn có thể chuẩn bị trước tinh thần. Giá cả vô cùng đa dạng, từ 10.000IDR cho cơm bình dân đến các bữa ăn ở khách sạn 4-5*. Tùy vào tài chính mà các bạn sẽ có lựa chọn cho phù hợp.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Ngày 2: Đền Bratan và đền hồ Beratan

Bọn mình thuê xe máy tại khách sạn luôn cho tiện (giá 60.000IDR/1 ngày). Bạn nên lưu ý là người dân Indonesia lái xe bên trái nên khi tham giao thông bạn cần chú ý đi đúng theo quy tắc địa phương. Nếu vi phạm luật giao thông sẽ bị phạt, như đi sai làn đường phạt 200.000IDR. Dân Indonesia còn lái xe máy rất nhanh, trên đường nhiều xe phân khối lớn vì vậy các bạn đừng để bị giật mình, hãy luôn chắc tai lái và nếu chưa quen đường thì cứ đi từ từ.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Vợ chồng mình chọn hồ Beratan, nơi có đền Bratan (còn gọi là đền Nước) là điểm đến đầu tiên. Cách Kuta tầm 50km, tương đương với 1h30’ chạy xe, lên rừng xuống núi (đường ở đây lúc lên núi cũng khá ngoằn ngoèo nên các bạn cẩn thận chắc tay lái. Giá vé thăm đền là 50.000IDR/người và 2.000IRD gửi xe. Bạn có thể vào thăm bao lâu tùy thích. Ngoài ra, các bạn còn có thể thuê cano đi chơi hồ với giá 300.000IDR. Sau khi thăm thú xong, trên đường trở về bạn có thể ghé vào bất cứ quán cơm bụi nào đều rất ngon với giá khoảng 20.000IDR.

Buổi chiều, bọn mình về check-in khách sạn Taman Dewangga ở Ubud với giá 120.000VND/đêm đã bao gồm ăn sáng.

Sau đó là hành trình đi chợ nghệ thuật ở Ubud chơi. Khu chợ này rất đẹp và bán vô số đồ phong phú. Tuy nhiên dân ở đây nói rất thách nên bạn cứ mặc cả 1/3 giá, nếu họ vẫn không ưng thì qua hàng khác chứ đừng trả nửa giá. Mình đã thử và tỷ lệ thành công của là 95% . Tại đây bạn nên mua cho mình một chiếc sarong (miếng vải hình chữ nhật dùng để quấn quanh người) vì ở nhiều đền họ sẽ yêu cầu bạn phải mang Sarong mới được vào, nếu không có bạn sẽ phải thuê với giá cao. Mình đã mua ở chợ một chiếc màu mè với giá 60.000IDR.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Kết thúc tham quan chợ, vợ chồng mình tới quán Lotus Café nghỉ ngơi. Giá cả tại đây khá mềm, chỉ tầm 11.000-50.000IDR/đồ uống. Ngay cạnh quán là ngôi chùa rất đẹp, bạn có thể vào tham quan và chụp ảnh thỏa thích.

Bữa tối bọn mình quyết định ăn ở một nhà hàng bên đường tên là Warung (Warung trong tiếng Indonesia là “địa phương”, như vậy có nghĩa là quán ăn bán đặc sản bản địa). Bữa ăn hết 100.000IDR, bao gồm 2 suất cơm cực ngon, bia và nước. Bạn nên lưu ý là giá trên menu chưa bao gồm 10% thuế và 5% phí phục vụ, vì vậy khi thanh toán hóa đơn sẽ bị cộng thêm một khoản nho nhỏ nữa.

Buổi tối ngày thứ hai của vợ chồng mình kết thúc bằng việc dạo phố đêm Ubud. Bạn có thể đi dạo, ngắm nghía xung quanh rất đẹp hoặc mua vé xem nghệ thuật biểu diễn múa. Cá nhân mình thấy múa rất đẹp nhưng nhạc hơi ma mị nên mình không xem nữa mà quyết định về khách sạn nghỉ ngơi để mai tiếp tục hành trình sớm.

Ngày 3: Ubud – Núi Batur, hồ Batur

Địa điểm này cách Ubud khoảng 46km, các bạn cứ tìm đường đi chi tiết trên Google map. Trên đường đi bạn sẽ nhìn thấy trên những thửa ruộng bậc thanh là những rặng dừa. Một cảnh thưởng khá thú vị khiến ta có cảm giác vừa đi chơi ở Bến Tre, vừa dạo quanh ruộng bậc thanh ở Mù Cang Chải. Trên đường đi các bạn cũng sẽ thấy các quầy hàng đồ mỹ nghệ rất đẹp và đi qua các làng nghệ thuật, nếu thích các bạn có thể nán lại một chút.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Tới núi Batur, nếu bạn muốn trekking thì đặt tour của công ty du lịch địa phương sẽ có hướng dẫn viên dẫn đi (leo từ 2-7h sáng mới tới nơi). Tuy nhiên mình không leo núi mà lựa chọn ngắm núi này từ hồ Batur cách đó khá gần. Bạn nên cẩn thận vì đường xuống hồ khá lắt léo. Sau cùng là thăm đền Batur với dáng vẻ cổ kính lâu đời. Giá vé thăm đền là 35.000IDR/người.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Sau khi nghỉ ngơi và ăn trưa, vợ chồng mình quyết định tới núi Agung thăm chùa Besaki – ngôi chùa lớn nhất Bali do nhiều vua xây dựng. Vé vào cửa 15.000IDR, tuy nhiên nếu đi đúng vào ngày nào lễ thì bạn bắt buộc phải thuê hướng dẫn viên với giá 100.000IDR (có thể mặc cả xuống).

Buổi tối bọn mình lại trở về Ubud ăn tối rồi đi dạo phố đêm, ghé thăm triển lãm và chọn một góc cà phê đẹp.

Ngày 4: Bãi biển Kuta 

Sau khi thức dậy và ăn sáng xong, bọn mình check-out khách sạn và về bãi biển Kuta (cách Ubud khoảng 30km về phía Nam). Tới nơi bọn mình ăn trưa rồi ngồi cà phê tới 2h mới đúng giờ check-in. Khách sạn này của vợ chồng mình ở là Labasta Mahayana Resort Kuta (khách sạn có cả bể bơi).

Buổi chiều là thời gian . Biển Kuta đẹp nhưng có nhiều rác. Tại đây còn có hoạt động lướt sóng với giá 200.000IRD (bạn vẫn có thể mặc cả giá xuống thấp hơn). Đối với những bạn mới chơi chắc chắn sẽ rất khó khăn thì có thuê huấn luyện viên với giá 350.000VND.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Buổi tối bạn có thể lang thang ở mấy con phố Kuta với các quán bar, pub nhạc hay, giá lại khá rẻ.

Ngày 5: Kuta – Uluwatu

Bọn mình ăn sáng ngay tại khách sạn rồi đi chợ nghệ thuật Kuta. Chợ này khá nhỏ và cũng ít đồ, tuy nhiên bạn vẫn có thể tranh thủ mua quà lưu niệm trước khi ngày cuối về.

Ăn trưa xong, vợ chồng mình cùng nhau đi chùa Uluwatu cách đấy 36km. Chùa vô cùng ấn tượng với vị trí trên mỏm đá cao nhìn ra biển, trông xa như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Có lẽ thật khó để dùng từ ngữ để diễn đạt vẻ đẹp của nơi này, đặc biệt là trong thời khắc hoàng hôn buông xuống thơ mộng vô cùng. Tuy nhiên các bạn tới đây hãy cẩn thận với tư trang như: túi xách, kính, mũ .v.v. vì chùa này thờ thần khỉ nên khỉ rất nhiều và bọn chúng luôn sẵn sàng lấy bất cứ thứ gì của bạn rồi chạy tuốt vào rừng.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Buổi tối các bạn nên mua vé xem show diễn múa lửa của các nghệ nhân địa phương lúc 18h. Show diễn cực đẹp, lạ và ấn tượng. Khi show vừa kết thúc là lúc hoàng hôn buông xuống vì vậy càng tạo được vẻ cuốn hút, ly kì.

Ngày 6: Tana Lot – Kuta – Tana Lot

Do vợ chồng mình bị nhầm thông tin nên cứ nghĩ đền Tana Lot là nơi ngắm bình minh đẹp. Bọn mình đã dậy sớm và đi 40km để tới đây rồi mới phát hiện ra ngôi đền ở phía Tây. Vì vậy bọn mình chỉ chụp vài tấm ảnh rồi trở về. Sau đó bọn mình quay lại buổi chiều và thực sự choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt diệu ở đây.

Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng

Để tiện mai bay sớm, bọn mình check-out, đổi khách sạn Kuta Airport ngủ lại đêm cuối ở Bali.

Hôm sau vợ chồng mình bay từ Bali tới Kuala Lumpur và tranh thủ chơi một ngày ở đây rồi mới bay về Hà Nội.

Tổng chi phí chuyến đi

– Vé máy bay: 10,4 triệu đồng/2 người cho 4 chặng bay tách biệt.

– Phí khách sạn đặt phòng qua Agoda cho 6 đêm: 1,425 triệu đồng.

– Ăn uống, tiêu vặt: 6,6 triệu đồng.

Như vậy tổng chi phí cho tất cả chuyến đi là 18,425 triệu đồng, tương đương với khoảng 9 triệu đồng/người cho 7 ngày 6 đêm du lịch Bali.


Tin khác
 

Trong nước

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.79384 sec| 2045.914 kb