Search
Thứ 6, 03/04/2015, 09:26 AM

Những điểm khác biệt ĐKDT THPT quốc gia tại địa phương

(Giáo dục) - Theo ghi nhận mỗi Sở GD&ĐT đều có những quy định riêng phù hợp với thực tế địa phương để thực hiện việc thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia chính xác, kịp thời, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Những điểm khác biệt ĐKDT THPT quốc gia tại địa phương

Hòa Bình: Không tổ chức các đơn vị đăng ký dự thi tại các phòng GD&ĐT

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hòa Bình, mỗi trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề là một đơn vị tiếp nhận đăng ký dự thi. Các đơn vị này phải tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ của cả thí sinh tự do.

Cụ thể, toàn tỉnh Hòa Bình có 49 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề, được tổ chức thành 49 đơn vị đăng ký dự thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, Hòa Bình không tổ chức các đơn vị đăng ký dự thi tại các phòng GD&ĐT quận, huyện, thành phố. Tuy nhiên, các phòng GD&ĐT vẫn có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh tự do đến mua hồ sơ và đăng ký thi tại các đơn vị đăng ký dự thi.

Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình - cho biết: Để đảm bảo thống nhất quản lý hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2015 và đảm bảo thí sinh đăng ký dự thi được chính xác, đầy đủ thông tin, Sở GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi chỉ phát hành và thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo đúng mẫu quy định của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo kịp thời các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia đến tất cả các đối tượng thí sinh, tổ chức đăng ký dự thi cho học sinh đang học và thí sinh tự do, đảm bảo tất cả các thí sinh có nguyện vọng, nếu đủ điều kiện đều được dự thi.

Trong quá trình tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi phải hướng dẫn chi tiết, cẩn thận nội dung thông tin khai trong hồ sơ đăng ký dự thi để thí sinh đăng ký đúng và đầy đủ, tránh sai sót, thiệt thòi cho thí sinh.

Được biết, Sở GD&ĐT Hòa Bình nhấn mạnh các đơn vị đăng ký dự thi không được tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ và hồ sơ nộp sau thời hạn quy định (30/4) để tránh việc giải quyết hậu quả sau kỳ thi. Chỉ những loại giấy chứng nhận được hưởng quyền ưu tiên và cộng điểm khuyến khích trước nộp trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị được hưởng quyền ưu tiên và cộng điểm khuyến khích.

Hải Dương: Thu hồ sơ của thí sinh từ ngày 10/4

Ông Lương Văn Việt - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương - cho biết: Bắt đầu từ ngày 6/4/2015, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ nhận hồ sơ tại Sở GD&ĐT; từ ngày 10/4, các đơn vị thu hồ sơ của thí sinh và nộp hồ sơ về Sở từ ngày 4 - 7/5.

Theo quy đinh của Sở, học sinh đang học lớp 12 tại đơn vị nào thì nộp hồ sơ tại đơn vị đó. Với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ tại trường THPT hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên, tuy nhiên Sở khuyến nghị các thí sinh này nên nộp tại trường mình đã học lớp 12.

Đối tượng thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT sẽ nộp hồ sơ tại phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố hoặc Sở GD&ĐT.

Ông Lương Văn Việt lưu ý: Các đơn vị đăng ký dự thi cần hướng dẫn và kiểm tra việc ghi hồ sơ của học sinh theo đúng nội dung in tại mặt số 2 của phiếu số 2. Thí sinh ghi đầy đủ các mục của túi đựng hồ sơ, phiếu số 1 và phiếu số 2; copy phiếu số 1 cho vào túi đựng hồ sơ. Riêng phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, học sinh hoàn thiện và nộp cho đơn vị sau.

Liên quan đến công tác thi THPT quốc gia, theo ông Lương Văn Việt, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và phòng GD&ĐT trên địa bàn ra quyết định thành lập Tổ công tác thi THPT quốc gia. Trong đó, yêu cầu mỗi đơn vị chọn tối thiểu 3 người: 1 lãnh đạo đơn vị làm tổ trưởng; các ủy viên gồm tối thiểu 1 người nhập dữ liệu, 1 người thu hồ sơ, tham gia kiểm tra hồ sơ và kiểm dò dữ liệu.

Tổ công tác thi THPT quốc gia có trách nhiệm tuyên truyền, về công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 cho học sinh; chuẩn bị nơi đón tiếp (có biển chỉ dẫn); hướng dẫn học sinh làm hồ sơ, phát hành, thu nhận, kiểm tra, bàn giao hồ sơ và danh sách thí sinh dự thi cho Sở GD&ĐT; nhận và phát giấy báo dự thi, giấy chứng nhận kết quả thi; giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm công tác thi.

Đồng Tháp: Thành lập Tổ kiểm tra hồ sơ thi THPT quốc gia

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm cho biết: Theo quy định của Sở GD&ĐT Đồng Tháp, học sinh, học viên đang học lớp 12 các trường phổ thông trong tỉnh đăng ký dự thi tại nơi đang học.

Với thí sinh tự do, được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong 12 đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định, là các trường THPT tại thị trấn, thị xã, thành phố. Lịch thu nhận hồ sơ, Sở thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 - 30/4.

Sau khi được Sở GD&ĐT tập huấn về công tác thi, các trường phổ thông được yêu cầu phải tập huấn cho tất cả các cán bộ, , nhân viên thuộc đơn vị quản lý đảm bảo khi tham gia công tác thi đều phải được học tập và nắm vững quy chế thi, đảm bảo từng thành viên của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ được giao phải nắm vững để thực hiện tốt.

Các trường cũng đã chú ý chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc đăng ký dự thi như nơi đón tiếp thí sinh, máy scan, máy vi tính, túi hồ sơ và các phiếu đăng ký…

Được biết, Sở GD&ĐT cũng quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị đăng ký dự thi là thành lập Tổ kiểm tra hồ sơ thi THPT quốc gia. Thành phần tổ này bao gồm: Giám hiệu, tổ giáo vụ, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12, cán bộ tin học phụ trách nhập dữ liệu thi THPT quốc gia, một số thành viên khác theo nhu cầu của trường.

Nhiệm vụ của tổ này là hướng dẫn học sinh ghi các phiếu theo đúng quy định, thu hồ sơ học sinh đăng ký dự thi, kiểm tra, quản lý hồ sơ, đảm bảo dữ liệu cập nhật vào phần mềm quản lý thi đầy đủ, chính xác theo phiếu đăng ký; in ấn đúng các mẫu quy định và đúng tiến độ.

An Giang: Đăng ký, lập, tổ chức kiểm tra hồ sơ thi là khâu quan trọng trong chuẩn bị tổ chức kỳ thi

Nhận định đăng ký, lập và tổ chức kiểm tra hồ sơ thi là một trong các biện pháp cơ bản trong công tác quản lý, là khâu quan trọng trong việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi, ông La Công Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang - yêu cầu các trường THPT, Trung tâm DN-GDTX, Trung tâm GDTX thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về đăng ký dự thi THPT quốc gia và phổ biến rộng rãi đến tất cả học sinh.

Ông La Công Tâm cho biết: Từ ngày 1 - 30/4/2015, các đơn vị ĐKDT tịa An Giang thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy 2 mặt Giấy chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4, 2 ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT;

Khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.

Sở GD&ĐT đã giao trách nhiệm cho các trường THPT, trung tâm DN-GDTX, trung tâm GDTX tổ chức cho các đối tượng thí sinh đăng ký dự thi theo quy định của quy chế thi.

Trong đó lưu ý: Các trường phổ thông, trung tâm GDTX chịu trách nhiệm phân công và tập huấn giáo viên chủ nhiệm và cán bộ thu hồ sơ về qui chế thi, qui định về hồ sơ thi;

Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ thu hồ sơ hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ;

Kiểm tra, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là diện ưu tiên và cộng điểm khuyến khích ;

Trường phổ thông, trung tâm GDTX có biện pháp giúp thí sinh có đủ các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có);

Hiệu trưởng trường phổ thông và Giám đốc trung tâm GDTX xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.
Các đơn vị đăng ký dự thi cũng chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi (bố trí phòng đón tiếp thí sinh đến đăng ký, phân công người hướng dẫn, cán bộ sử dụng máy ảnh, máy vi tính, ….).

Khi nhập phiếu đăng ký dự thi, Sở lưu ý các trường phải nhập cả ảnh của thí sinh (tùy điều kiện thực tế, có thể quét ảnh thí sinh đã nộp, nhập từ file ảnh hoặc chụp ảnh trực tiếp). Ảnh của thí sinh đưa vào hệ thống có độ phân giải là 400x600 pixel và phải được gắn đúng với thí sinh.

Quy định địa điểm đăng ký dự thi tại Đà Nẵng, Hà Tĩnh

Sở GD&ĐT Đà Nẵng quy định chính thức các địa điểm đăng kí dự thi kì thi THPT quốc gia năm 2015, cụ thể:

Các trường THPT, trung tâm GDTX, GDTX-KTTH-HN&DN là đơn vị đăng kí dự thi, chịu trách nhiệm thu nhận hồ sơ đăng kí dự thi kì thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của học sinh đang học lớp 12 thuộc đơn vị mình.

Trung tâm GDTX thành phố là đơn vị ĐKDT được Sở giao nhiệm vụ phát hành và thu nhận hồ sơ ĐKDT của các đối tượng: Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ, dự thi để xét liên thông lên ĐH, CĐ.

Tại Hà Tĩnh, theo quy định của Sở GD&ĐT, học sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT, Trung tâm DN-HN và GDTX, các trường trung cấp, trường CĐ nơi học sinh đang học.

Thí sinh tự do đã học lớp 12 tại các trường trong tỉnh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường năm học lớp 12; thí sinh tự do không học lớp 12 tại các trường trong tỉnh được tự chọn địa điểm để nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1 - 30/4/2015. Các đơn vị chịu trách nhiệm thu nhận hồ sơ của thí sinh theo quy định của Sở, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ của thí sinh vãng lai (nếu thí sinh có nguyện vọng) và phổ biến rộng rãi quy định về thời gian, địa điểm thu nhận hồ sơ cho các đối tượng liên quan.


 

Nuôi dạy con

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
4 điều nên biết khi dịch CV sang tiếng Anh
Để cạnh tranh được những cơ hội tốt trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thì không...
 
Làm sao để nói “Tôi không biết” trong cuộc phỏng vấn xin việc?
Luôn có khả năng bạn gặp phải một câu hỏi mà bạn không thể trả lời trong cuộc phỏng vấn...
 
BA MẸ THÔNG THÁI - NẠP KIẾN THỨC HAY VỚI NEXTA
“Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, mà có phương pháp thì người bình thường cũng làm được...

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.90844 sec| 2002.117 kb