Search
Thứ 4, 29/07/2015, 17:10 PM

Điểm xét tuyển NV1: Trường ĐH công lập “căng“

(Giáo dục) - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng điểm tối thiểu để xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2015, hàng loạt trường đã công bố mức điểm xét tuyển NV1 vào trường mình.

Điểm xét tuyển NV1: Trường ĐH công lập “căng“

Thí sinh sẽ có cơ hội bước chân vào cổng trường ĐH khi hàng chục ngàn chỉ tiêu vào các trườngGD&TĐ - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng điểm tối thiểu để xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2015, hàng loạt trường đã công bố mức điểm xét tuyển NV1 vào trường mình.  Hutech, Văn Hiến, Nguyễn Tất Thành…có mức điểm xét bằng ngưỡng tối thiểu của Bộ GD&ĐT công bố.

ĐH ngoài công lập, điểm xét tuyển bằng điểm sàn

Sáng nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đưa ra mức điểm xét tuyển đầu vào bằng “điểm sàn” của Bộ GD&ĐT (15 cho hệ ĐH và 12 cho hệ CĐ). Cụ thể hệ ĐH có 4.800 chỉ tiêu; hệ CĐ 1.500 chỉ tiêu và hệ TC 500 chỉ tiêu.

Nhà trường dự kiến dành 50% chỉ tiêu cho phương thức 1 và 50% chỉ tiêu cho phương thức 2. Riêng với môn năng khiếu của ngành Kiến trúc, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quy định thí sinh phải đạt từ 3 điểm trở lên còn ngành Thiết kế đồ họa thì không bị điểm liệt.

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TPHCM (Hutech) cũng đã công bố mức điểm xét tuyển NV1 vào trường theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Với tổng chỉ tiêu là 5.800(4.600 hệ ĐH), Hutech sẽ dành 70% cho xét tuyển theo hình thức này và 30% còn lại cho hình thức xét tuyển học bạ THPT. 

Cụ thể, với việc áp dụng 10 tổ hợp môn xét tuyển, 30 ngành ở trình độ Đại học của trường có điểm xét NV1 là 15 điểm, 23 ngành Cao đẳng của trường có điểm xét tuyển NV1 là 12 điểm (mức điểm này đã tính điểm ưu tiên theo quy định và áp dụng cho cả thí sinh dự thi liên thông theo kỳ thi THPT Quốc gia 2015).

Cũng trong buổi sáng nay, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Văn Hiến đã công bố tổng chỉ tiêu tuyển sinh và mức điểm xét tuyển NV1 vào trường năm nay. Theo đó, trường ĐH Văn Hiến sẽ xét tuyển NV1 vào 14 ngành bậc ĐH và 6 ngành bậc CĐ với tổng cộng 2.500 chỉ tiêu theo mức điểm sàn tối thiểu quy định của Bộ GD&ĐT là 15 cho hệ ĐH và 12 cho hệ CĐ.

Riêng phương thức tuyển sinh theo kết quả học tập THPT (tuyển sinh riêng) trường ĐH Văn Hiến sẽ xét những thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và 1 học kỳ lớp 12) đạt từ 18 điểm đối với bậc ĐH và 16,5 điểm đối với bậc CĐ. Các thí sinh đã tốt nghiệp TCCN, trung cấp nghề, cao đẳng, cao đẳng nghề được xem xét các học phần đã học để rút ngắn thời gian đào tạo.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM thông báo xét tuyển nguyện vọng 1 vào các ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng năm 2015 với 15 điểm cho trình độ ĐH và 12 điểm cho CĐ

Theo thông báo tuyển sinh từ các trường trên, tiêu chí và điều kiện xét tuyển NV1 của các trường là: xét kết quả Kỳ thi THPT quốc gia là điểm trung bình cộng 3 môn thi đạt ngưỡng tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với những thí sinh thi tại cụm thi do các trường đại học chủ trì, các thí sinh còn lại áp dụng phương thức xét tuyển riêng.

Nguyên tắc xét: Xét từ cao xuống thấp tất cả các ngành trên cơ sở mức điểm tối thiểu Bộ GD&ĐT công bố và căn cứ vào số lượng hồ sơ học sinh nộp nhằm đảm bảo bằng mức tối thiểu của Bộ GD&ĐT trở lên. Thí sinh chọn lựa 1 trong 4 tổ hợp môn theo nhóm ngành phù hợp nhất để xét

Điểm chuẩn trường ĐH công lập sẽ tăng 2-5 điểm

Dù chưa công bố mức điểm xét tuyển NV1 vào trường nhưng đại diện nhiều trường ĐH cho rằng năm nay điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành sẽ tăng mạnh.

Dựa vào điểm sàn và điểm chuẩn năm 2014, thạc sĩ Trương Tiến Sĩ của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cho biết: Mức điểm chuẩn vào trường sẽ dao động ở mức 21 điểm. Ông cho biết trong 3-4 năm gần đây điểm chuẩn ở trường thường tăng từ 5-6 điểm so với điểm sàn. 

Cụ thể như năm 2014 điểm chuẩn khối A (cũ) là 13 điểm thì trường lấy điểm chuẩn là 18,5 điểm cho cả khối A, A1 và D1. Do đó, dự kiến mức điểm chuẩn vào trường sẽ tăng mạnh.

TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Nông Lâm TPHCM - cho biết: Căn cứ vào phổ điểm và mức điểm ngưỡng tối thiểu mà Bộ GD&ĐT vừa công bố chắc chắn điểm xét tuyển NV1 vào trường tối thiểu phải năm ở mức 17điểm (tăng 2 điểm so với sàn). Nhưng nhiều nghành sẽ có mức điểm xét tuyển tăng cao hơn ngưỡng tối thiểu từ 3-4 điểm…

Hiện nay chúng tôi đang bàn bạc để đưa ra mức điểm xét tuyển của trường một cách khoa học và hợp lý nhất để đảm bảo được chất lưỡng đầu vào.

Tương tự, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng trường ĐH SPKT TPHCM - cho biết: Hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa quyết định điểm sàn tối thiểu để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường là 18 điểm (tổng 3 môn chưa nhân hệ số môn chính theo khối). 

Đây chỉ là điểm sàn xét tuyển, những thí sinh đạt điểm này mới đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển. Sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trường ĐH Quốc tế TPHCM sẽ tuyển 1.150 chỉ tiêu các ngành do trường ĐH Quốc tế cấp bằng và 1.000 chỉ tiêu các các ngành đào tạo liên kết với các ĐH nước ngoài. 

Tuy chưa đưa ra được mức điểm xét tuyển dự kiến hay điểm chuẩn vào trường nhưng PGS.TS Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng nhà trường cho rằng căn cứ vào phổ điểm chắc chắn điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ cao hơn năm ngoái.

TS Lê Chí Thông - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TPHCM - nhận định: Điểm chuẩn năm nay sẽ tăng hơn năm ngoái và dự kiến ở mức chênh lệch khoảng 2 điểm. Khác với các năm trước, năm nay thí sinh có thuận lợi là làm hồ sơ xét tuyển khi đã biết điểm. 

Điều này dẫn đến thực tế là những thí sinh có điểm cao sẽ mạnh dạn đăng ký vào những trường tốp đầu như ĐH Bách khoa TPHCM. Tuy nhiên, những thí sinh có điểm ở ngưỡng không an toàn thì lại đắn đo, suy nghĩ. Do vậy, thí sinh nên đăng ký xét tuyển trực tuyến để được cập nhật về xếp hạng.


 

Nuôi dạy con

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
4 điều nên biết khi dịch CV sang tiếng Anh
Để cạnh tranh được những cơ hội tốt trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thì không...
 
Làm sao để nói “Tôi không biết” trong cuộc phỏng vấn xin việc?
Luôn có khả năng bạn gặp phải một câu hỏi mà bạn không thể trả lời trong cuộc phỏng vấn...
 
BA MẸ THÔNG THÁI - NẠP KIẾN THỨC HAY VỚI NEXTA
“Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, mà có phương pháp thì người bình thường cũng làm được...

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.90135 sec| 1973.055 kb