Search
Chủ nhật , 21/06/2015, 08:15 AM

Cơ sở vững chắc cho thành công kỳ thi THPT quốc gia

(Giáo dục) - Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành cùng sự hưởng ứng của xã hội càng thêm sự tin tưởng vững chắc vào thành công của kỳ thi.

Cơ sở vững chắc cho thành công kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi THPT quốc gia 2015

Năm 2015 là năm đầu tiên Kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức với mục đích lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để tuyển sinh ĐH - CĐ; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành cùng sự hưởng ứng của càng thêm sự tin tưởng vững chắc vào thành công của kỳ thi.

Ý thức trách nhiệm cao

Có quá nhiều cơ sở để tin chắc rằng Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 này sẽ thành công.

Thời điểm này, đi đến địa phương nào, trường THPT nào trên cả nước đều thấy công tác tổ chức cho Kỳ thi THPT quốc gia được triển khai tích cực.

Liên tục có các cuộc họp để đả thông tư tưởng phụ huynh học sinh để giúp học hiểu mục đích tốt đẹp và nỗ lực to lớn của Chính phủ và ngành Giáo dục trong việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia này.

Song song với đó ngành giáo dục cũng chỉ đạo các nhà trường ôn tập hệ thống hóa kiến thức cho học sinh để các em có đủ kiến thức tham dự kỳ thi hiệu quả cao nhất.

Xác định các nhà trường phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao để ôn luyện cho học sinh, giúp các em có kết quả bài làm tốt nhất.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Nguyễn Văn Tuấn, cho biết: Đến thời điểm này, Nam Định đã làm hết tất cả để kỳ thi được tổ chức thành công.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường THPT hết tháng 5 về cơ bản phải hoàn thành công tác tổ chức ôn tập, hệ thống để học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý tốt nhất để các em yên tâm bước vào kỳ thi với mục đích đạt ngưỡng tốt nghiệp THPT.

Còn trong tháng 6, các nhà trường tiếp tục triển khai ôn tập nâng cao kiến thức cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Kế hoạch ôn tập, hệ thống hóa kiến thức cho học sinh được Sở yêu cầu các nhà trường phải lên chi tiết đến từng tuần.

Ngoài ra, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng Sở GD&ĐT cũng tuyên truyền để học sinh và xã hội hiểu được mục đích, yêu cầu của việc đổi mới kỳ thi, từ đó tạo tâm lý tốt nhất cho các em cũng như các bậc phụ huynh tin tưởng tất cả để thí sinh dự thi đạt kết quả cao.

Cùng chung quan điểm với Nam Định, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Minh Quân, cho rằng: Là nhà quản lí, hơn ai hết tôi hiểu tâm lý của các nhà trường, mong muốn lúc này là làm sao để tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đạt kết quả cao nhất.

Về phía Sở GD&ĐT, chúng tôi cũng liên tục chỉ đạo các nhà trường cần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ , đáp ứng tối đa nguyện vọng đăng ký ôn tập cho học sinh, phù hợp với năng lực và mục đích dự thi của các nhóm đối tượng học sinh, quản lý việc đi lại, ăn, ở của thí sinh trong những ngày thi, bảo đảm an toàn giao thông, sức khoẻ của thí sinh trong kỳ thi.

Được biết, ngay từ đầu tháng 5/2015, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại các cơ sở giáo dục, tập trung vào công tác ôn tập, đánh giá xếp loại học sinh, tổ chức học tập qui chế thi, công tác hồ sơ thi, công tác chuẩn bị cở sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác phục vụ kỳ thi.

Sở GD&ĐT cũng liên tục chỉ đạo các đơn vị, nhà trường, cơ sở giáo dục có học sinh lớp 12 phối hợp tốt với phụ huynh học sinh trong việc tổ chức, quản lý và hướng dẫn học sinh ôn tập, đảm bảo tất cả các thí sinh có đủ kiến thức, đủ sức khoẻ, sự tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao nhất.

Các trường ĐH, CĐ khẳng định sự tin tưởng

NGƯT.PGS.TS Triệu Văn Cường – Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ, : Cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết tâm mạnh mẽ của toàn ngành Giáo dục, sự ủng hộ của xã hội, điều này khẳng định thắng lợi của Kỳ thi THPT quốc gia 2015 này.

Tôi cho rằng các trường đại học được giao chủ trì hay thực hiện nhiệm vụ giám sát kỳ thi sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Cả xã hội nhìn vào, người dân giám sát, cùng với lòng tự trọng nghề nghiệp và hơn hết là trách nhiệm tương lai của đất nước, tôi tin chắc những cán bộ làm công tác thi cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Không giấu nổi niềm vui, NGƯT. TS Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, cho rằng: Đây là cú hích quyết định thành công của đổi mới, thế nên không lý gì các trường ĐH, CĐ không nỗ lực thể hiện trách nhiệm của mình vì sự nghiệp chung. Với các trường ĐH, CĐ đào tạo sư phạm, chúng tôi càng thêm tin tưởng thắng lợi của Kỳ thi THPT quốc gia này.

Việc thay đổi cách thức ra đề thi, đánh giá kết quả sẽ làm thay đổi cách dạy và học trong các nhà trường phổ thông, thay đổi cả cách dạy và đánh giá sinh viên trong các nhà trường sư phạm, hướng đến hình thành những giáo viên có đầy đủ năng lực, phẩm chất, tố chất của những nhà giáo hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới đặt ra.

Tin tưởng chắc chắn vào thành công của kỳ thi, NGƯT.TS Lê Văn Thanh – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, cho rằng: Xã hội cần phải nhận thấy rằng, để tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia này Nhà nước đang gánh thêm phần chi phí về cho mình để các gia đình có con em đi thi đỡ tốn kém.

Ngành Giáo dục, các nhà trường cũng nhận phần vất vả hơn về mình khi lần đầu tiên tổ chức kỳ thi với ý nghĩa to lớn là để có một kỳ thi đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đạt được chất lượng với những tiêu chí đề ra là xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh cho các trường ĐH, CĐ. Sự quyết tâm của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của cả xã hội đã khẳng định niềm tin tất thắng của kỳ thi.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam - đánh giá: Việc sáp nhập 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ trước đây vào làm 1 Kỳ thi THPT quốc gia còn có tác động to lớn đến đổi mới thi và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Các trường sẽ càng thêm chủ động được nguồn tuyển, đặc biệt là với hệ thống các trường CĐ cộng đồng của địa phương, sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của chính địa phương đó.

Những đổi thay này cũng là nền tảng thúc đẩy đổi mới dạy và học trong các trường phổ thông. Đây là những tiền đề hết sức quan trọng tạo niềm tin thắng lợi cho đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương.

Còn trước mắt, tôi tin rằng các trường ĐH, CĐ tin tưởng hoàn toàn vào kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia thành công với sự góp sức của cả xã hội.


 

Nuôi dạy con

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
4 điều nên biết khi dịch CV sang tiếng Anh
Để cạnh tranh được những cơ hội tốt trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thì không...
 
Làm sao để nói “Tôi không biết” trong cuộc phỏng vấn xin việc?
Luôn có khả năng bạn gặp phải một câu hỏi mà bạn không thể trả lời trong cuộc phỏng vấn...
 
BA MẸ THÔNG THÁI - NẠP KIẾN THỨC HAY VỚI NEXTA
“Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, mà có phương pháp thì người bình thường cũng làm được...

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.78255 sec| 1981.242 kb