Search
Thứ 3, 27/12/2016, 10:00 AM

Tủ sách Người Mẹ tốt phát hành picturebooks song ngữ dạy trẻ cách cư xử

(Giáo dục) - Tháng 12 này Tủ sách Người Mẹ tốt trân trọng gửi tới quý nhà sách và độc giả cả nước 4 cuốn sách picturebooks song ngữ chủ đề dạy trẻ cách cư xử của tác giả Julia Cook, do dịch giả Hoàng Mùi chuyển ngữ.

Đây là 4 cuốn tiếp theo trong series 7 cuốn của tác giả Julia Cook, trong đó Tủ sách Người Mẹ tốt đã phát hành 3 cuốn đầu tiên vào tháng  9/2016.

Con không thích bị nói không

“Không” là từ mà cậu bé RJ ghét nhất… Và cậu luôn cố hết sức để thuyết phục bố, mẹ và cô giáo nói “Có lẽ” hay là “Để suy nghĩ đã” hay là “Để sau nhé” thay vì nói “Không”. Mặc dù không thành công lắm, RJ đã tiếp tục phản ứng lại cô giáo cho đến lúc cô giáo gợi ý cho cậu vào câu lạc bộ ‘Nói ĐỒNG Ý với KHÔNG’ của lớp. Nếu RJ có thể học cách chấp nhận câu trả lời “Không” và từ chối một cách lịch sự với thầy cô và bố mẹ, cậu có thể đưa tên mình lên bảng thành tích của câu lạc bộ. RJ thấy rằng, rất nhiều lời khen và cả phần thưởng đến với mình khi cậu bé sử dụng những kĩ năng này đúng cách!

Tác giả Julia Cook đã giúp các em học sinh tiểu học có những tràng cười và được học theo bạn RJ vì cậu bé đã biết được lợi ích của việc thể hiện những kỹ năng này cả khi ở nhà và khi ở trường học. Các mẹo cho phụ huynh và giáo viên về việc dạy và khuyến khích trẻ sử dụng các kỹ năng chấp nhận câu trả lời “Không” và từ chối một cách phù hợp sẽ được nhắc đến trong cuốn sách.

Con không thích bị nói ‘KHÔNG!’ là một tác phẩm khác trong series Best Me I Can Be! (Tớ có thể cư xử đúng mực đấy!) của NXB Boys Town để dạy trẻ em các kỹ năng xã hội, giúp các em có cuộc sống gia đình và trường học hạnh phúc hơn, thành công hơn.

Decibella học cách nói vừa nghe

Cô bé Isabella hoạt bát và hăng hái luôn thể hiện mọi suy nghĩ, ý kiến và cảm xúc của mình một cách ồn ã.

Cô bé rất thích nói lớn nên mọi người gọi cô bé là “Decibella!” Nhưng đó không phải là một tên gọi đáng để khoe khoang. Giọng Isabella rất to, cô bé làm gián đoạn lớp học và khiến mọi người khó chịu. Cô bé không biết bằng cách nào và khi nào phải sử dụng giọng nói nhẹ nhàng hơn, nhỏ nhẹ hơn cho đến khi cô giáo hướng dẫn cho Isabella về “năm cấp độ” của giọng nói bao gồm – Giọng nói vừa nghe, Thì thầm, Giọng bên bàn ăn, Giọng diễn thuyết, và Giọng ở ngoài trời. Học cách thức và những lúc phải sử dụng mỗi một giọng nói khác nhau còn trở nên thú vị hơn khi cô giáo bảo Isabella thực hành bằng cách nhắc lại to từ “AAAAA!”

Cách kể chuyện sáng tạo của tác giả Julia – một tác giả nhận nhiều giải thưởng sáng tác cùng với những hình minh họa ngộ nghĩnh giúp các độc giả ở lứa tuổi tiểu học có thể học và nhớ được các mức giọng nói được sử dụng trong lớp học, nói chuyện phiếm trong thư viện, ngồi trên bàn ăn hay chơi ngoài trời.

Decibella học cách nói vừa nghe là cuốn sách thứ 2 trong loạt sách nổi tiếng của tác giả Julia nằm trong phân mục tự tin giao tiếp, mục này tập trung bào những kĩ năng giúp trẻ hoàn thiện hơn trong giao tiếp.

**
“ Một lần nữa Julia đã làm được. Theo tinh thần của cuốn sách trước, cô đã lấy một khái niệm xã hội và định nghĩa nó bằng một câu chuyện rất thân thiện với các bạn nhỏ và gắn liền với một nhân vật chính. Julia đã đưa ra một các tiếp cận rất thân thiện với trẻ và không hề phán xét để dạy những phần hóc búa trong bài học tương tác xã hội. Decibella học cách nói vừa nghe là một trong những cuốn sách “phải có” mà các thầy cô có thể sẽ dùng đến nhiều lần.” - Kari Dunn Buron, một chuyên gia giáo dục đồng thời là một tác giả.

Hôi quá… mất vệ sinh quá

“Các bạn đồ bạc ngày trước đối xử rất tốt với tớ, và mọi người sử dụng tớ rất nhiều. Giờ thì tớ thật là đã thất nghiệp mất rồi bởi vì chẳng ai dùng đến tớ nữa và các bạn đồ bạc kia cũng chẳng dùng tớ để làm nhiều việc nữa.”

BẠN DĨA JEAN TỘI NGHIỆP vẫn không hiểu tại sao mọi chuyện lại thay đổi với mình. Tại sao mọi người không còn sử dụng bạn ấy thường xuyên nữa? Và tại sao các bạn dĩa, dao và thìa khác lại tránh né bạn ấy. Khi bạn ấy hỏi bạn Khui Nắp Chai thông thái về điều đó, bạn Khui Nắp Chai trả lời: “Ôi, tớ gét phải nói ra điều này với cậu, bạn Dĩa ạ nhưng có vẻ như người cậu bốc mùi như thịt thiu để từ tuần trước ấy!”.

Với cuốn sách thứ 5 trong series sách về chủ đề “Xây dựng các mối quan hệ” này, tác giả Julia Cook đã mang đến cách tiếp cận với một vấn đề rất cá nhân – vệ sinh tốt. Sử dụng những đồ bằng bạc như những ngôi sao, Julia giúp giải thích tầm quan trọng của việc tắm, gội, đánh răng và các vấn đề vệ sinh khác. Học sinh, các bậc phụ huynh, hay những nhà làm giáo dục sẽ được cười và cùng học với bạn Dĩa khi cô bé phát hiện ra tầm quan trọng của việc vệ sinh cá nhân tốt và sự ảnh hưởng của nó lên mối quan hệ với người khác!

“Cuốn sách này thật THẦN KÌ! Julia Cook đã chạm đến một vấn đề mà chúng ta gặp phải rất nhiều trong trường học. Vệ sinh là một chủ đề rất nhạy cảm để giải quyết đối với trẻ nhỏ và người lớn và cuốn sách này đã xử li theo cách rất hài hước và dễ dàng. Các y tá ở các  trường học, những nhà cố vấn hoc đường, giáo viên, cha mẹ và trẻ em đếu cần đến cuốn sách này.

Một công cụ TUYỆT VỜI cho một chủ đề khó!” - Twyla Kleen, RN, BBA, CRRN, CDDN Y tá trường học năm 2014.

Không thể tin là con đã nói như vậy

“Bà ơi, sao da bà trông giống như một chú chó đốm thế ạ?”

“Cô ấy hôi chết đi được, mẹ ạ!”

“Vậy thì tại sao cô trông béo quá vậy?”

RJ lại tái phạm! Cái miệng của cậu khiến cậu gặp rắc rối. Một bình luận khiếm nhã tại trường khiến cậu bị phạt không được ra chơi. Một nhận xét vô ý ở nhà khiến em gái cậu khóc. RJ không nhận ra những lời nói của cậu đã gây tổn thương tới người khác. Cậu nghĩ cậu chỉ đưa ra phản hồi! May mắn thay, cha mẹ của RJ luôn ở bên để dạy cậu cách sử dụng bộ lọc xã hội của mình.

Hãy tham gia cùng RJ khi cậu phát hiện giá trị của việc suy nghĩ trước khi nói và nhận ra rằng bạn không phải nói ra mọi suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn. Đó là một bài học giá trị giúp RJ tránh khỏi việc liên tục làm mất lòng, làm tổn thương và làm ngượng nghịu người khác với những bình luận vô ý của mình.

Với sự giúp đỡ của RJ, những độc giả học sinh tiểu học sẽ học được cách đánh giá tình huống xã hội và chọn lựa từ ngữ thích hợp. Đó là một câu chuyện hài hước với một thông điệp mà phụ huynh và giáo viên sẽ trân trọng.

Đây là cuốn sách thứ bảy trong series Best Me I Can Be! (Tớ có thể cư xử đúng mực đấy!). Những hình ảnh minh họa đầy màu sắc thổi hồn cho những từ ngữ và khái niệm, vì vậy mọi trẻ em có thể hiểu được. Cuốn sách cũng bao gồm mẹo cho phụ huynh và giáo viên để phát triển những kĩ năng “Chọn Từ ngữ Thích hợp để Nói” và “Đánh giá Tình huống Xã hội”!

“RJ là một nhân vật thân thuộc, gần gũi – hầu hết mọi người đều đã trải qua một sự nhầm lẫn nhất thời về bộ lọc xã hội của họ! Cuốn sách này diễn tả mối liên hệ giữa suy nghĩ và cách phản ứng xã hội thích hợp, sử dụng những văn cảnh mà trẻ thường dễ gặp phải. Đây là một nguồn hoàn hảo để giới thiệu cho trẻ tầm quan trọng của việc cư xử để ý xã hội”. - Jill D.Kuzma, thạc sĩ, Chứng chỉ Kỹ năng Chữa Trị Thính học (CCC-SLP)

Tác giả

Julia Cook nguyên là giáo viên và là nhà cố vấn sư phạm, là người viết sách cho thiếu nhi khiến bọn trẻ cười vui trong khi học cách giải quyết những vấn đề của mình, sử dụng hành vi hay hơn và phát triển những mối quan hệ lành mạnh hơn. Bà đã nhận được Giải thưởng thành tựu nổi bật của Hiệp hội các nhà xuất bản giáo dục. Những cuốn sách của bà được tôn vinh bởi Trung tâm Cha mẹ Quốc gia và các Giải thưởng Sự lựa chọn của Bà Mẹ. 

ANITA DUFALLA là một nghệ sĩ minh họa truyện tranh đạt nhiều giải thưởng, giám đốc biên tập nghệ thuật và là giảng viên bán thời gian của trường đại học Pittsburgh Pennsylvania.

Con không thích bị nói không
Tác giả: Julia Cook
Dịch giả: Hoàng Mùi
Số trang: 64
Khổ sách: 20.5*20.5cm
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Ngày phát hành: 11/2016
ISBN:
Giá bìa: 49.000

Decibella học cách nói vừa nghe


 

Tác giả: Julia Cook
Dịch giả: Hoàng Mùi
Số trang: 64
Khổ sách: 20.5*20.5cm
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Ngày phát hành: 11/2016
ISBN:
Giá bìa: 49.000

    Hôi quá… mất vệ sinh quá


 

Tác giả: Julia Cook
Dịch giả: Hoàng Mùi
Số trang: 64
Khổ sách: 20.5*20.5cm
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Ngày phát hành: 11/2016
ISBN:
Giá bìa: 49.000

   Không thể tin là con đã nói như vậy


 

Tác giả: Julia Cook
Dịch giả: Hoàng Mùi
Số trang: 64
Khổ sách: 20.5*20.5cm
Nhà xuất bản:
Ngày phát hành: 11/2016
ISBN:
Giá bìa: 49.000

 

Nuôi dạy con

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
4 điều nên biết khi dịch CV sang tiếng Anh
Để cạnh tranh được những cơ hội tốt trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thì không...
 
Làm sao để nói “Tôi không biết” trong cuộc phỏng vấn xin việc?
Luôn có khả năng bạn gặp phải một câu hỏi mà bạn không thể trả lời trong cuộc phỏng vấn...
 
BA MẸ THÔNG THÁI - NẠP KIẾN THỨC HAY VỚI NEXTA
“Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, mà có phương pháp thì người bình thường cũng làm được...

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.64563 sec| 2012.648 kb