Search
Thứ 2, 20/07/2015, 14:24 PM

Nhiều dự án căn hộ hạng sang tái xuất

(Bất động sản) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) có tín hiệu giao dịch tốt hơn, một loạt căn hộ thuộc các dự án hạng sang với giá từ vài tỷ tới vài chục tỷ đồng được tiến hành mở bán.

Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã khởi công và mở bán gần 500 căn hộ thuộc Dự án D'.Le Roi Soleil nằm trên đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ sau thời gian gần 7 năm được cấp phép. Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Trần Như Trung cho hay, giá bán căn hộ dao động từ 70-90 triệu đồng/m2. Cụ thể, mỗi căn hộ có giá từ 5,6-29 tỷ đồng tùy theo diện tích.

Tọa lạc tại vị trí khá đắc địa nhưng đây cũng là dự án đã bị đình trệ tương đối lâu. Lý giải về điều đó, ông Trần Như Trung , một phần do các chậm trễ trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý.

Ông Trung cho biết, doanh nghiệp mới hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng cách đây được một vài tuần. Vì thế, việc thực hiện và mở bán dự án không thể sớm hơn.

Chủ đầu tư này trước đó cũng mở bán các căn hộ thuộc Dự án D’. Le Pont D’or ở Hoàng Cầu với mức giá bán xấp xỉ 45 triệu đồng/m2. Căn hộ lớn nhất ở dự án này lên đến 400m2 với mức giá vào khoảng 15-16 tỷ đồng. Theo ông Trung, D'.Palais de Louis (đường Nguyễn Văn Huyên) là dự án siêu sang của Tập đoàn Tân Hoàng Minh có thể sẽ hoàn thiện căn hộ mẫu và được tổ chức mở bán trong năm 2015. Mỗi m2 căn hộ ở đây từng được doanh nghiệp dự kiến sẽ bán ra với mức giá trên 100 triệu đồng. Cụ thể, để sở hữu căn hộ, người mua nhà phải bỏ ra khoảng từ 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD).

Vừa qua, một chủ đầu tư khác là Công ty CP BĐS Tây Hồ Tây cũng đã mở bán Dự án Watermark tại Lạc Long Quân, Tây Hồ với mức giá bán từ 50 triệu đồng/m2. Cụ thể, các căn hộ chào bán có mức giá từ 5,3 tỷ đồng/căn.

Theo Hiệp hội BĐS, trong quý II, tại Hà Nội, giá chào bán trung bình hạng A từ 40 triệu đồng trở lên đã giảm rõ rệt vì có một dự án mới có giá mở bán thấp hơn so với mức trung bình. Trong quý II, thị trường đón thêm 200 căn hộ hạng A. Số lượng giao dịch thành công đã đạt khoảng 1/5.

Nhiều dự án căn hộ hạng sang tái xuất
Trong thời gian gần đây, nhiều căn hộ hạng sang được tung ra thị trường

Tại Tp.HCM, phóng viên ghi nhận, một số dự án đứng top đầu của phân khúc căn hộ cao cấp cũng đang được chào bán hoặc chuẩn bị tung hàng. Đơn cử như Estela giai đoạn 2, Gate Way Thảo Điền, Sala Thủ Thiêm, Leman Trương Định, The One gần chợ Bến Thành, Diamond Island, Phương Nam khu Nam Sài Gòn... Các dự án này đều tập trung tại khu trung tâm hoặc kết nối tốt với nội đô như quận Bình Thạnh, quận 1, quận 2, quận 3 và quận 7. Nhưng chỉ có một số dự án ở trục phía Đông có tiến độ triển khai nhanh. Những dự án tại quận 3, quận 7 có tốc độ xây dựng khá chậm.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, tại Tp.HCM, nguồn cung các dự án căn hộ hạng sang đang triển khai và bán là 8 dự án với tổng cộng 900 căn. Kể từ năm 2012, nguồn cung này ít biến động, trong đó tập trung nhiều nhất tại khu vực quận 2, quận 3 và quận Bình Thạnh. Một căn hộ hạng sang tại Tp.HCM có giá trị thấp nhất vào khoảng 180.000 USD cho căn hộ 1 phòng ngủ và căn hộ từ 2 phòng ngủ là trên 200.000 USD. Tại phân khúc căn hộ hạng A, giao dịch chỉ chiếm 3% toàn thị trường.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc Bộ phận Savill Việt Nam giải thích, sở dĩ một số dự án thuộc phân khúc căn hộ hạng A có tốc xây dựng chậm bởi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc khủng hoảng trên thị trường BĐS 8 năm qua. Từ cuối năm 2014 đến nay, khi thị trường bắt đầu khởi sắc, các dự án hạng sang dần được khởi động nhiều hơn.

Tuy nhiên, bà Khanh cho rằng, hãy còn quá sớm để nhận định năm 2015 đã là thời điểm của thị trường căn hộ hạng sang hay chưa. Trong vòng 3 năm tới, nhiều khả năng thị trường sẽ sôi động hơn hiện nay khi nguồn cung căn hộ hạng A được tăng lên (tập trung ở khu vực Thủ Thiêm và quận 1). Người mua căn hộ hạng A hiện nhắm tới mục đích cho thuê hoặc để ở nhưng cả hai hình thức đó đều dài hạn.

Còn tại thị trường Hà Nội, đại diện Savills Việt Nam Đỗ Thị Thu Hằng lại cho rằng, số lượng căn hộ hạng sang bung ra thị trường không lớn. Thêm nữa, những dự án hầu hết tọa lạc các vị trí đắc địa nên việc bán hàng sẽ không gặp phải nhiều khó khăn.

Bà Hằng cho biết, phân khúc nào cũng có một nhóm khách hàng riêng. Bà cũng nghĩ chủ đầu tư có lý do để lựa chọn thời điểm này bung hàng ra thị trường. Theo số liệu thống kế, giao dịch tại phân khúc giá cao đã được cải thiện hơn năm trước rất nhiều.

Cùng quan điểm, bà Trần Ngọc Chi, Quản lý Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Cushman & Wakefield Việt Nam cho hay, nguồn cầu tại phân khúc căn hộ này đang được cải thiện. Trong nửa đầu năm 2015, tỷ lệ giao dịch thành công cao gấp đôi năm 2012 và 2013, tương đương với khối lượng giao dịch của cả năm ngoái.

Thị trường địa ốc đã đóng băng một thời gian khá dài trước khi xuất hiện dấu hiệu phục hồi nên các chủ đầu tư đã rất thận trọng khi bung ra nguồn cung căn hộ hạng A mới. Đặc biệt, một số dự án phải xây dựng cầm chừng hoặc trì hoãn tiến độ chờ đợi thị trường hồi phục. Trong khi đó, khách hàng lại có tâm lý đợi cho giá giảm sâu hơn, điều đó càng khiến thị trường trở nên trì trệ.

Trước diễn biến của thị trường, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh vẫn tỏ ra tương đối lạc quan. Theo lý giải của ông, phân khúc nào cũng có các nhóm khách hàng riêng. Ông Trung cho biết, nếu biết được khẩu vị của khách hàng thì việc bán hàng, ông nghĩ rằng không quá khó khăn.

Theo của Chuyên gia Cushman & Wakefield, từ năm 2015 trở đi sẽ mở ra các cơ hội lớn hướng đến BĐS “hạng sang” theo đúng nghĩa khi Luật  Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi chính thức có hiệu lực bắt đầu tư ngày 1/7/2015 cho phép những nhà đầu tư quốc tế tham gia thị trường. Những nhà đầu tư này được kỳ vọng sẽ mang tới các khái niệm và quy chuẩn chính xác hơn đối với định nghĩa căn hộ hạng sang.

Vị này cho biết, doanh nghiệp cũng đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ những nhà đầu tư quốc tế tìm kiếm các dự án triển khai tốt, có khả năng sinh lời cao và không có dấu hiệu đầu cơ ở hai thành phố lớn là Tp.HCM và Hà Nội.


 

Thông tin dự án

3 tuyến cao tốc dồn dập triển khai, nơi đây trở thành tâm điểm “đón sóng” bất động sản cuối năm
Cùng lúc sở hữu cả 3 tuyến cao tốc quan trọng sắp khởi công, Bình Phước trở thành điểm đến...
 
Doanh nghiệp nhà nước lỗ lũy kế gần 70.000 tỉ đồng, nợ hơn 1,9 triệu tỉ đồng
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà...
 
Một kênh đầu tư bị chê là “tiêu sản” nhưng bất ngờ lại có tỷ lệ lợi nhuận vượt chứng khoán, vàng, đất nền trong suốt 5 năm qua
Tính đến hết quý II/2023 so với đầu năm 2015, lợi nhuận khi đầu tư chung cư đã tăng 97%....
 
Vinhomes báo lợi nhuận gần 10.000 tỷ trong quý 2/2023, gấp gần 15 lần cùng kỳ
Sau 6 tháng, Vinhomes lãi 21.600 tỷ đồng, tăng 295% so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách

Nhà đầu tư cần biết những điểm mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ tác động mạnh đến thị trường trong thời gian tới
Nhiều điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi khi chính thức có hiệu lực,...
 
Hết sốt lãi suất, tiền đổ vào đâu?
Lãi suất bớt hấp dẫn, nhiều người kỳ vọng dòng tiền tiết kiệm sắp đáo hạn sẽ chuyển dịch sang...
 
Trung Quốc tồn kho 30 triệu bất động sản
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có những tín hiệu lao dốc sau nhiều năm tăng trưởng nóng,...
 
Sắp có cơ sở pháp lý cho condotel, resort villa, officetel
Hàng loạt vấn đề pháp lý cho các loại hình bất động sản (BĐS) mới như condotel, resort villa, officetel...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Không gian đẹp

Đón trung thu rực rỡ cùng Lễ hội đèn lồng tại EcoLakes Mỹ Phước
Sư kiện trung thu "Lễ Hội Đèn Lồng" đã được tổ chức ngày 29/09 tại dự án EcoLakes Mỹ Phước....
 
Mừng sinh nhật 2 tuổi, Casaceramics khuyến mại giảm giá 25% toàn bộ gạch Nhập Khẩu.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần CasaCeramics (CasaCeramics) triển khai chương trình ưu đãi giảm giá...
 
Legacy Hill ra mắt siêu phẩm “biệt thự đồi”, đánh thức thị trường du lịch tỷ USD
Là phân khu có tiềm năng kinh doanh tốt nhất thuộc dự án Legacy Hill Hòa Bình, biệt thự Fantasy...
 
Bể bơi, vườn BBQ trong ngôi nhà 140 m2 ở Sài Gòn
Thiết kế nhà riêng của Kiến trúc sư lừng danh Võ Trọng Nghĩa và Trần Thị Hằng dành cho gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.43040 sec| 1993.32 kb