Search
Chủ nhật , 26/06/2016, 20:00 PM

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

(Ô tô) - Volvo đã tạo ra bản sắc của mình trong suốt 6 năm qua và hiện đang lấn sân mạnh trong dòng sedan tầm trung có khả năng cạnh tranh ngay cả những xế sang

Volvo đã tạo ra bản sắc của mình trong suốt 6 năm qua và hiện đang lấn sân mạnh trong dòng sedan tầm trung có khả năng cạnh tranh ngay cả những xế sang tốt nhất trên thị trường.

Ở thị trường xe hơi châu Âu, Volvo là một thương hiệu khác biệt. Volvo tuy chưa đến mức tạo được đột phá về hiệu suất như BMW, Jaguar và Porsche, cũng như danh tiếng sang trọng mà Mercedes-Benz đã vươn tới. Thế nhưng Volvo chắc chắn đang nổi lên mạnh mẽ và có những lợi thế riêng. An toàn có lẽ chính là suy nghĩ đầu tiên nẩy lên trong đầu bạn về dòng xe này. Trong thực tế, Volvo không chỉ cam kết nâng cao tính năng an toàn cho người ngồi trong xe mà cả cho người đi đường ngoài xe.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

Volvo S90 2017.

Volvo càng ngày càng có nhiều tính năng an toàn hơn. Đó chính là vũ khí mà người Thụy Điển đang mài rũa tốt nhất để giành lấy uy tín về hiệu suất, cũng như cạnh tranh về chất lượng và sự sang trọng mà các đối thủ từ BMW, Jaguar hay Mercedes-Benz đang có. Hơn nữa, Volvo còn không ngừng nỗ lực nâng cao tất cả các tính năng trong khi vẫn duy trì tốt bản sắc của riêng mình.

Mới đây Volvo đã tung ra hai mẫu xe mới 2017 gồm S90 và V90. Trong đó S90 là dòng sedan lá cờ đầu của Volvo, còn V90 sẽ là chiếc wagon họ hàng với S90 dự kiến ra mắt vào mùa xuân tới. Cả hai mẫu xe đều có chung một nền tảng tầm trung với mẫu XC90 SUV và sử dụng cùng hệ dẫn động.

Nét đẹp đằm thắm

S90 có thiết kế hấp dẫn, với dòng vành đai rõ nét chạy dọc chiều dài xe và một mái vòm phong cách coupe đẹp mắt. Phía trước xe có phần nhô ra ngắn, còn ở phía sau dưới phần cốp xe cũng có một vệt nhô ra dài hơn. Thân xe có các đường cắt sắc nét xen kẽ với các vùng mượt mà.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

Vẻ đẹp thanh lịch.

Các hốc hút gió giúp giảm lực cản và tiếng ồn cho cabin theo phong cách thiết kế nhà Bắc Âu hơn là phong cách của người Đức. Không phải là một chiếc xe hào nhoáng nhưng S90 thực sự đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch.

Công nghệ lái tiên tiến

S90 sẽ ra thị trường với hai tùy chọn động cơ – cả hai đều là thiết kế Drive-E, kết cấu 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít. Trong đó, động cơ T5 là loại tăng áp và cho công suất tốt ở ngưỡng 250 mã lực. Còn động cơ T6 có cả công nghệ tăng áp và siêu nạp, cho công suất lớn hơn ở ngưỡng 316 mã lực. Cả hai động cơ này đã được Volvo ấn định trước khi sản suất S90 và được chứng minh tính hiệu quả cao.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

Động cơ mạnh mẽ.

Đi kèm với các động cơ chỉ có một lựa chọn hộp số thuộc loại tự động 8 cấp trơn chu, nhưng người mua S90 động cơ T5 sẽ có hộp số tự động gắn với cấu hình dẫn động bánh trước, còn S90 động cơ T6 thì sẽ có hệ dẫn động toàn bánh. Thậm chí trong tương lai, có thể S90 cũng giống XC90 có thể trang bị cả loại động cơ lai T8, hệ dẫn động toàn bánh, cho tổng công suất lên tới 400 mã lực.

Những động cơ trang bị trên S90 đều đem lại hiệu suất đáng tin cậy. T5 giúp S90 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6.5 giây, ngưỡng đó chẳng kém gì BMW 528i và Mercedes E350. Trong khi T6 giúp S90 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.7 giây, tương đương với BMW 535i và Mercedes-Benz E400. Khi T8 trang bị trên S90 thì mức độ tăng tốc chắc chắn sẽ còn nhanh hơn nữa. Điều đó có nghĩa rằng, ngồi trên Volvo S90 cũng quá đáng tự hào về sức mạnh tốc độ và hành trình của xe.

Sự sang trọng Bắc Âu

Bên trong, S90 thể hiện như sự kỳ vọng. Nội thất xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe sang đến từ Đức và Nhật Bản một cách dễ dàng. Ở tất cả các khía cạnh, xe đều thể hiện lối tiếp cận sang trọng theo phong cách Bắc Âu đặc biệt. Ví dụ, thay vì sơn mài và cắt gỗ dán bóng, các nhà thiết kế của Volvo đã để những vân gỗ lớn giúp bạn cảm nhận các tấm ốp như là loại gỗ tự nhiên. Tất cả các bề mặt được chạm vào đều khít, mịn thể hiện sự tỉ mỉ của xe hơi hạng sang.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

Thiết kế buồng lái gọn gàng và hiện đại.

Bảng táp lô xe được thiết kế không rối mắt và rất sạch sẽ. Các lỗ thông hơn được đặt theo phương thẳng đứng với một núm cắt hình kim cương. Nhìn thì có vẻ nhỏ nhưng chúng đều hết sức có giá trị và rất bền chắc.

Màn hình tương tác loại cảm ứng cỡ 9-inch mới rộng hơn so với các màn hình trên S90 tiền nhiệm, và cũng dễ sử dụng hơn nếu bạn đã quen với các kỹ thuật trên bảng tiêu chuẩn. Vuốt nhẹ từ phải tới màn hình chủ và bạn sẽ có loạt tùy chọn. Hệ thống của Volvo đã có những ứng dụng riêng của mình và còn có sự hỗ trợ của ứng dụng Apple Carplay, trong khi những ứng dụng của Android thì vẫn chưa có.

Các ghế ngồi rất thoải mái và có tùy chọn tính năng sưởi và làm mát. Bạn cũng có thể được mát-xa nếu chịu chi thêm ít phí nữa. Có thêm tính năng này sẽ giúp bạn ngồi trên S90 không khác gì như đang ngồi trong văn phòng cao cấp của mình.

An toàn hàng đầu

Volvo đã đặt mục tiêu tới năm 2020 không có ai bị thương hay tử nạn với xe Volvo mới. Nhiều người thích Volvo bởi hãng xe này không ngừng cải tiến hệ thống an toàn. Nhìn chung trong thực tế người ta cũng chưa bao giờ thấy Volvo dính dáng tới các vụ va chạm xe nghiêm trọng thực sự. Công nghệ mà Volvo đang phát triển hiện nay sẽ được nhân rộng vào mai sau và có thể được áp dụng cho tất cả các xe hơi trong vài năm nữa.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

Hệ thống nội thất cao cấp và an toàn.

Một loạt tính năng an toàn trên S90 có quá nhiều để có thể kể hết được ở đây, nhưng có những tính năng hàng đầu thế giới mà mọi người đều để mắt tới. Trong khi hầu hết xe hơi đều có tính năng hỗ trợ giữ làn đường bằng việc sử dụng camera quan sát vạch kẻ đường hay phần đường bên của xe thì Volvo còn tiến xa hơn với hệ thống Road Edge Detection. Hệ thống này có thể phát hiện loạt yếu tố khác nhau như các vật thể theo chiều dọc và các màu sắc, kết cấu thay đổi để chỉ mép đường và sẽ giúp cho bạn luôn chạy đúng đường của mình.

Mấy năm trước, Volvo còn là hãng xe đi tiên phong trong việc trang bị công nghệ phát hiện người đi qua đường, và nay còn trang bị thêm công nghệ phát hiện các loài vật lớn đi ngang đường với sự hỗ trợ của phanh tự động. Nếu một con vật lớn như con nai hoặc bò đi vào đường của bạn, S90 có thể nhìn thấy và tự động nhấn phanh ngay cả khi bạn không làm điều đó. Tính năng này có vẻ như một điều gì đó vô cùng quý giá, khi mà mỗi năm có rất nhiều người thiệt mạng do đụng xe phải các con vật đi trên đường.

Điểm thú vị nữa là S90 là dòng xe đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống lái bán tự động như một tính năng tiêu chuẩn. Chính hệ thống Pilot Assist của Volvo sẽ giúp bạn thảnh thơi hơn khi lái xe. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng tốt nếu bạn lái S90 trên đường cao tốc khi chạy xe đúng ở phần trung tâm của làn đường.

Hành trình trơn chu, giá hợp lý

S90 khẳng định cá tính ngay trong hành trình thực. Như hầu hết các xe cùng phân khúc, S90 cho phép lái xe thiết lập các chế độ lái khớp với các hoạt động của vô-lăng và hệ thống treo. Với chế độ lái Comfort (Thoái mái) bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ nhiều hơn của vô-lăng. Nhưng nếu ở chế độ Sport (Thể thao) thì dường như bạn được giải phóng rất nhiều.

Các chuyên gia xe cho rằng, S90 được đem lại cảm giác hành trình yêu thích. Bởi hệ thống treo của xe rất mượt mà và vững chứng, các hệ thống phanh hoạt động hiệu quả cao.

Volvo S90 2017 sẽ đánh “tụt hạng” sedan BMW, Mercedes?

S90 2017 - mẫu xe công nghệ cao.

Câu chuyện quan trọng không kém là giá cả của S90 mới. Xe có hai phiên bản: cơ sở là Momentum và cao cấp hơn Inscription. Momentum có ghế bọc da, công nghệ định vị, màn hình 8-inch, cửa sổ trời, đèn LED, gỗ trang trí màu đen, dịch vụ Volvo On-Call, động cơ T5, hệ dẫn động bánh trước có giá 47.945 USD và động cơ T6 thì có giá 53.945 USD.

Inscription có ghế ngồi với tính năng sưởi và làm mát, gỗ óc chó, màn hình lớn 12.3-inch, đèn pha LED, ứng dụng Apple CarPlay, bọc da Nappa, cùng nhiều tính năng cao cấp khác, trang bị động cơ T5 có giá 51.445 USD, còn động cơ T6 thì có giá 57.245 USD.

Với những lợi thế ưa nhìn, êm ái, thoải mái, động cơ tốt, an toàn tuyệt vời, có tùy chọn dẫn động toàn bánh, S90 2017 có thể bỏ lại đằng sau loạt đối thủ như BMW 5-series, Audi A6, Mercedes E-Class, hay Cadillac, Jaguar, Acura, Infiniti, Lexus và Genesis của Hyundai.

Tag:  xe cộ, Volvo S90 2017, sedan, xe sang, , cạnh tranh, ô tô, BMW, Mercedes, Acura, Jaguar, động cơ, T5, T6, tăng áp, tin tức, 24h.com   
 


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.57729 sec| 2014.953 kb