Search
Thứ 7, 07/05/2016, 14:49 PM

Phụ nữ nên đọc bài này để cuộc đời không còn phải chịu khổ...

(Nhật ký Cafe Sáng) - Cưới nhau chưa đầy 1 tháng thì anh đi theo công trình để chị một mình ở nhà. Chân ướt chân ráo mới về nhà chồng bao nhiêu thứ lạ lẫm nhưng chị cũng chỉ cho phép mình buồn 2 ngày sau khi anh đi. Chị bắt đầu trở lại với công việc và toàn tâm toàn ý với gia đình nhà chồng khi anh vắng nhà.

Anh đi được 3 tháng thì đêm ấy mẹ anh bị trúng gió ngã quỵ khi ra ngoài đi vệ sinh. Vì chỉ có hai mẹ con, bố chồng chị khi đó thì ra ngoài đầm tôm trông coi không có nhà, thời ấy cũng chưa có phổ biến như bây giờ. Chẳng còn biết làm cách nào, chị cố gắng xốc mẹ chồng lên lưng cõng bà vượt gần 2km tới trạm xá cấp cứu. Lúc bố chồng chị hay tin tới nơi thì mẹ chồng chị đã tỉnh. Bác sĩ bảo may mắn bà được cấp cứu kịp thời không thì tính mạng khó giữ.

Sau lần ấy bố mẹ chồng chị vốn đã thương con dâu giờ lại càng thương và quý trọng hơn. Nửa năm sau đúng dịp tết thì anh về. Anh ở nhà được 1 tháng rồi lại đi. Anh bảo cố gắng đi vài năm có tiền rồi về xây lại nhà cửa và mở tiệm sửa chữa điện nước, anh sẽ ở nhà làm và không đi đâu nữa. Anh dặn vợ ở nhà cố gắng giữ gìn sức khỏe và chăm lo cho bố mẹ. Hết công trình anh lại về thăm vợ.

Phụ nữ nên đọc bài này để cuộc đời không còn phải chịu khổ...

Chị chỉ biết gạt nước mắt tiễn chồng đi làm. Nhưng không ngờ lần này chị có bầu, tin vui đến quá bất ngờ khiến chị thông báo ngay cho bố mẹ chồng biết. Chị ra báo tin cho chồng, anh mừng vui khôn tả và nói ngày về sẽ mua nhiều đồ cho con, anh đã tin rằng đó sẽ là một đứa con trai kháu khỉnh.

Thế nhưng khi chị ở tháng thứ 4 thì tai họa ập đến. Hôm ấy trên đường đi làm về, chị bị nhóm thanh niên bịt mặt, cướp túi xách khiến chị ngã nhào xuống đất. Lúc đó chúng còn định giở trò đồi bại nhưng khi tiến lại gần thấy chị ôm bụng máu chảy nhiều thì bọn chúng mới hốt hoảng bỏ đi, may mắn một người dân đi đường đã đưa chị đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên đứa con thì không thể giữ lại được.

Anh lập tức trở về. Mấy kẻ khốn kia cũng đã đến xin lỗi nhưng không hiểu sao dạo đó hàng xóm lại cứ bàn tán tung tin rằng chị bị hãm hiếp dẫn đến . Chị giải thích với chồng, đưa anh đến gặp cả bác sĩ. Anh dặn vợ không phải suy nghĩ gì, xin nghỉ phép ở nhà cho khỏe rồi hãy đi làm trở lại. Sau đó anh lại tiếp tục đi theo công trình.

Bố mẹ chồng chị thương con dâu, mua nhiều thứ bồi bổ cho chị để chị mau lấy lại sức khỏe. Lần đó anh đi Tết cũng không về. Bố chồng lên cơn tai biến, chị tìm mọi cách liên lạc với chồng không được. Một tháng ông ở viện, mình chị cả đêm cả ngày chăm ông vì nhà cũng chỉ có mình anh. Tiếc là ông đã không qua khỏi, mình chị và mẹ chồng lại lo hậu sự cho bố chồng. Trước lúc tắt hơi thở cuối cùng ông muốn nhìn mặt đứa con trai duy nhất mà không được.

Sau nhiều biến cố xảy ra chị gầy rộc đi. Chồng vẫn bặt tăm, thậm chí có người nói anh đã sang Lào khiến chị càng chán nản. Nhưng đúng 2 năm sau đó thì anh trở về, chị mừng rớt nước mắt, mẹ anh thì cứ đấm thùm thụp vào người con trai. Anh ra mộ thắp hương cho bố từ sáng đến tối mịt mới về. Anh nói thời gian vừa rồi anh làm công trình tận sâu trong rừng nên không ra ngoài liên lạc được. Từ giờ anh không đi nữa mà ở nhà luôn. Chị nghe mà mừng lắm.

Anh có tiền xây nhà mới cho mẹ và vợ, nhưng anh không mở tiệm sửa chữa điện nước như ngày xưa anh nói mà anh thuê mặt bằng mở quán . Quán làm ăn cũng tốt, thu lãi khá cao. Vậy nhưng đã 1 năm trôi qua mà chị vẫn chưa có con, chị biết chồng sốt ruột nhiều lắm. Chị đi khám thì bác sĩ nói sức khỏe chị hơi yếu do lần sảy thai đầu, hai vợ chồng cứ thoải mái tinh thần, nóng vội cũng không được và kê thuốc cho uống.

Thế nhưng thêm nửa năm nữa vẫn chẳng thấy tin vui. Chồng chị lúc này ít về nhà hơn và giường như ở rịt ngoài quán karaoke. Thậm chí có hôm có người hàng xóm còn sang thủ thỉ với chị, chị ấy nói rằng: “Hôm trước chồng tôi đi qua quán karaoke thấy chú Hưng nhà cô đang ôm eo cô lễ tân trẻ. Cô phải cẩn thận không mất chồng đấy”. Chị nghe mà giật mình.

Đêm ấy anh về trong tình trạng say khướt chị bắt đầu căn vặn chồng. Sẵn có hơi men anh to tiếng, rồi cuối cùng quát lên: “Cô xem lại mình đi, có mỗi đứa con cũng không đẻ được. Hay dạo đó để chúng nó chơi chán chê rồi nên giờ mới thế”. Chị nghe mà đứng hình, không ngờ ngày đó chồng chị lại tin những lời đồn của những kẻ ác mồm mà không tin vào vợ mình. Chị muốn khóc mà không khóc nổi.

Cả tháng trời trôi qua, anh lúc nào cũng về nhà trong tình trạng say khướt như thế rồi lớn tiếng trách vợ. Anh còn công khai bồ bịch luôn với nhân viên của mình. Chị đã cố nhịn nhưng không nhịn nổi nữa. Một hôm chị nói với mẹ chồng:

- Có lẽ con và anh Hưng chia tay thôi mẹ ạ. Con thương mẹ lắm, nhưng cứ sống thế này chắc con chết mất. Con có lỗi đã không giữ được cháu cho mẹ.

- Con ơi mẹ không ngờ thằng Hưng lại đổ đốn như thế. Con là đứa con dâu hiếu thảo, cả nhà mẹ mang ơn con. Mẹ muốn con ở bên mẹ lắm nhưng mà mẹ không dám giữ con nữa. Con hãy đi tìm hạnh phúc mới cho mình đi.

Chị gạt nước mắt để lại lá đơn ly hôn cho chồng. Chẳng ngờ anh kí luôn, ly hôn xong anh cũng cưới cô nhân viên kia về sống cùng. Mẹ anh chán nản, lên chùa ở để mặc vợ chồng con trai. Nhiều người bảo chị dại, bao nhiêu năm khổ sở đợi chồng giờ sướng rồi lại ra đi để cho người đàn bà khác hưởng. Chị chỉ cười, vợ chồng không còn tình cảm với nhau nữa thì sống sung sướng cũng chẳng để làm gì.

Chị quyết tâm dứt áo ra đi làm lại cuộc đời. 3 năm sau chị gặp người đàn ông yêu thương mình và kết hôn. Chẳng ngờ có quả ngọt ngay lập tức, một đứa con trai kháu khỉnh. Cuộc sống của chị không dư giả về vật chất nhưng bù lại được chồng thương yêu vô cùng. Với chị chỉ cần có thế.

Một lần đưa con lên chùa thắp hương vô tình chị gặp lại mẹ chồng. Bà cứ ôm thằng bé suýt xoa rồi nước mắt chảy dài. Bà nói: “Vợ thằng Hưng vô sinh con ạ, chúng nó giờ cũng mỗi đứa một đường rồi. Mẹ không về nhà cũng chẳng biết nó giờ sống ra sao. Nghe đâu chán nản cờ bạc cái quán karaoke sang tên cho người ta rồi”.

Chị thương mẹ chồng vô hạn, chị chỉ muốn đón bà về sống cùng nhưng bà từ chối. Ngày đó cũng may chị dũng cảm dứt áo ra đi nên mới có được hạnh phúc như ngày hôm nay không thì chẳng biết cuộc đời chị giờ sẽ đi về đâu. Phụ nữ chúng ta luôn sống cam chịu và chấp nhận hi sinh, nhưng khi người đàn ông đã không còn tôn trọng và cần tới vợ mình nữa thì hãy dũng cảm buông bỏ. Có như thế mới có thể tìm lại được ánh sáng cho cuộc đời mình.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Đời sống

Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.74220 sec| 1997.883 kb