Search
Thứ 2, 30/06/2014, 10:13 AM

Những mốc son trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates

Với giá trị tài sản khoảng 78,9 tỷ USD, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện là người giàu nhất trên thế giới.

Cuộc đời và sự nghiệp của Bill Gates đã được nhắc đến trên nhiều phương tiên truyền thông và nhiều cuốn sách xuất bản khắp thế giới, nhưng hình ảnh của ông trong mắt người đời ở chỗ này hay chỗ khác vẫn không hoàn toàn thống nhất.

Với những người bình thường, ông là tỷ phú giàu nhất nhì thế giới. Với giới công nghệ, Gates là một huyền thoại, người đã sáng lập nên một trong những hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Còn với những người dân ở các nước kém phát triển, Gates là "thánh sống" khi ông cùng vợ hàng tỷ USD tài sản làm từ thiện.

Tuy nhiên, trong mắt một số nhân viên Bill Gates lại là một ông chủ xấu tính, hiếu chiến, hay "văng" những câu nhạo báng khó nghe vào mặt người đối diện. Thậm chí, một số người còn xem ông là "con quỷ hút máu" vì đã có thời gian độc quyền, làm bá chủ giới công nghệ.

Nhưng xét đến cùng, Bill Gates vẫn là người có ảnh hưởng lớn trong thế giới đương đại. Những ý tưởng về và phần mềm của ông đã đã tạo ra một cuộc các mạng vô cùng lớn, không chỉ đối với bản thân ông mà còn với toàn bộ những nhà phát triển phần mềm.

Trang Business Insider mới đây đã tóm lược những mốc son trong cuộc đời Bill Gates thông qua những bức ảnh:


Bill Gates sinh ngày 28/20/1955 tại Seattle, Washington. Cha ông là một luật sư và mẹ ông là một , vì vậy, ngay từ nhỏ ông đã rất thích tranh luận nhưng cũng rất thông minh. Ông đã từng đọc hết toàn tập sách World Book Encyclopedia ngay khi còn là thiếu niên. Ảnh: AP. Nguồn: Wall Street Journal.


Ông từng học cùng trường trung học Lakeside (Seattle) với Paul Allen người đồng sáng lập Microsoft sau này. Mặc dù Allen lớn hơn hai tuổi, song vì cùng yêu thích máy tính nên cả hai nhanh chóng kết bạn và bắt tay vào thực hiện những ý tưởng đầu tiên. Ảnh:ScrapeTV. Nguồn: Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.


Sau khi tốt nghiệp Lakeside, năm 1973, Gates đã đỗ thủ khoa Đại học Harvard. Mặc dù thi vào khoa luật, nhưng ông đã sớm thay đổi ý định và nhanh chóng chuyển sang học toán và khoa học máy tính. Ảnh: Scutter / Flickr. Nguồn: NPR.


Harvard cũng là nơi Bill Gates đã gặp Steve Ballmer, người sau này đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Microsoft. Mặc dù cùng học tại Currier House (Đại học Harvard) với nhau, nhưng họ lại gặp nhau trong một lớp học sau đại học. Tình bạn của hai người vẫn tốt cho đến tận ngày nay. Ảnh: AP. Nguồn: Harvard Gazette.


Hai năm sau (1975), Bill Gates bỏ học để cùng Paul Allen chuyên tâm nghiên cứu và phát triển Microsoft. Dù chưa bao giờ lấy được bằng cử nhân, nhưng Đại học Harvard đã trao tặng cho ông bằng tiến sĩ danh dự vào năm 2007. Ảnh: Darren McCollester / Getty Images. Nguồn: Time.

Khi vẫn còn ngồi trên ghế trường đại học, Bill Gates đã bắt đầu phát triển phần mềm cho MITS Altair, máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới. Năm 1977, Gates và Allen chuyển đến Albuquerque, N​ew Mexico để tiếp tục phát triển MITS và thành lập công ty phần mềm trẻ của họ. Trong ảnh là 11 nhân viên của Microsoft khi mới thành lập. Ảnh: Microsoft. Nguồn: NPR

Năm 1979, Gates và Allen chuyển Microsoft về quê hương Seattle, thiết lập cửa hàng đầu tiên ở ngoại ô Bellevue và sau đó chuyển tới Redmond. Flickr / Michael Righi. Nguồn: NPR

Microsoft phát hành Windows vào năm 1985 và IPO vào năm 1986. Năm 1987, ở tuổi 31, Bill Gates đã trở thành một tỷ phú. Esparta / Flickr. Nguồn: NPR.

Năm 1995, Gates trở thành người giàu nhất thế giới, với tài sản ước tính khoảng 12,9 tỷ USD. Và liên tiếp nhiều năm sau đó luôn dẫn đầu danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Frederick M. Brown / Getty Images. Nguồn: NPR.


Vào năm 1998, Microsoft bị kiện ra tòa về tội lạm dụng quyền lực để độc quyền phần mềm. "Công" và "tội" của Bill Gates tại thời điểm đó đã trở thành một chủ đề được tranh cãi quyết liệt. Ảnh: Therealview / Wikimedia Commons. Nguồn: Wall Street Journal.

Gates đã gặp Melinda (vợ tương lai) tại một sự kiện báo chí vào năm 1987. Khi đó, bà là một nhân viên của Microsoft và sau đó chuyển lên vị trí giám đốc điều hành nội dung tương tác. Họ kết hôn vào năm 1994, và cuối cùng bà đã rời công ty để theo đuổi công việc từ thiện. Ảnh: AP. Nguồn: NPR.

Bill Gates, Melinda và ba đứa con của họ sống trong một ngôi biệt thự lớn ở Washington. Ngôi nhà vô cùng hiện đại với cả một hệ thống âm thanh trong hồ bơi và một hệ thống cảm ứng tùy chỉnh âm nhạc, nhiệt độ và ánh sáng bằng chân. Ngôi nhà có tới 24 phòng tắm, nhà để xe có thể chứa 23 chiếc xe ô tô. Tổng giá trị ngôi nhà ước tính 121 triệu USD. Ảnh: Bing Maps. Nguồn: Business Insider

Gates là một người rất thích đọc sách nên trong biệt thực của ông có hẳn một thư viện có mái vòm khổng lồ chứa đầy sách, trong đó có nhiều cuốn sách rất hiếm. Năm 1994, Gates đã mua đấu giá một bản thảo từ thế kỷ 15 của Leonardo de Vinci "Codex Leicester, với giá 30,8 triệu USD. Ảnh: Wikimedia Commons. Nguồn: Fast Company, Time.

Năm ngoái, Gates trả 8,7 triệu USD để mua một ngôi nhà kiểu Địa Trung Hải tại Wellington, Florida để tiện cho cả gia đình ông khi đến xem các cuộc thi cưỡi ngựa của cô con gái Jennifer. Ảnh: Zillow.

Ngoài ra, Gates còn sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thế giới. Ảnh: Wikimedia Commons. Nguồn: Businessweek.

Gates cũng có đam mê với những chiếc xe thể thao. Trong những năm qua, ông đã sở hữu một chiếc Porsche 930 Turbo, một chiếc Mercedes, một chiếc Jaguar XJ6, một Carrera Cabriolet 964, và một chiếc Ferrari 348. Ảnh: Flickr. Nguồn Time.

Khi ông mua chiếc Porsche 959 của mình vào cuối thập niên 90, chiếc xe đã được tổ chức tại hải quan bởi vì nó vẫn chưa đáp ứng tiêu chuẩn của EPA. Gates, cùng với một số chủ sở hữu Porsche giàu có khác, đưa ra một cuộc chiến như vậy mà chính quyền Clinton đã thông qua "Hiển thị và hiển thị" pháp luật, cho phép một số xe nhập khẩu được miễn tiêu chuẩn an toàn liên bang nếu động cơ xe là hoặc công nghệ đáng kể.


Chơi quần vợt là một trong những sở thích của Gates. Ông đã gặp Jeff Bezos (Giám đốc điều hành Amazon) trong một trận đấu từ thiện năm 2001. Ảnh: Jeff Vinick / Getty Images. Nguồn: Time.

Ông đã gặp Warren Buffett vào những năm 1990 khi Buffett giúp ông chọn ra một chiếc nhẫn. Sau đó, hai người đã thực hiện nhiều chuyến đi với nhau, và thậm chí còn thi đấu cầu và bóng bàn tại các giải đấu. Gates đã tham gia vào Berkshire Hathaway của Buffett, và Buffett cũng đã quyên góp hàng tỷ cho Bill & Melinda Gates Foundation. Ảnh: AP. Nguồn: Forbes , Time , USA Today.

Sau khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Microsoft vào năm 2000, Bill Gates chuyển sang nắm giữ vai trò hạn chế hơn là chủ tịch HĐQT. Hiện nay, ông làm việc tại Microsoft như là một cố vấn công nghệ cho Giám đốc điều hành hiện tại Satya Nadella. Khi không làm việc với Microsoft, Gates và vợ Melinda đi du lịch và làm từ thiện. Ảnh: Wikimedia Commons. Nguồn: The Verge.

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã góp sức vào nhiều dự án, từ việc xóa bệnh tật tại các nước châu Phi cho đến cứu trợ thực phẩm cho người nghèo. Ảnh: Gates Foundation. Nguồn: Business Insider.

Gates đã trả 21 triệu USD để mua một chiếc máy bay riêng vào năm 1997 để hỗ trợ cho việc làm từ thiện ở những nơi xa xôi. Ảnh: Flickr. Nguồn: Daily Mail , New York Times.

Năm 2010, Bill và Melinda hợp tác với Warren Buffett để bắt đầu một chiến dịch mang tên "The Giving Pledge", mà khuyến khích tỷ phú tặng ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Paul Allen, Larry Ellison, Steve Case, và Mark Zuckerberg là một trong những người đã ký cam kết cho đến nay. Ảnh: Microsoft. Nguồn: The Giving Pledge.

Theo Zing.vn


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định xe điện sẽ là xu thế và tương lai của Vingroup đặt vào VinFast.
Ngày 25/4, tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Tại đại...
 
Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Kế hoạch thay thế đồng đô la Mỹ của ông Putin thất bại: Con số kỷ lục trong hơn một thập kỷ là minh chứng
Tổng thống Nga Putin từng nhấn mạnh việc đô la Mỹ suy giảm tầm quan trọng là "không thể đảo...
 
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...

Doanh nghiệp

Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.98927 sec| 2001.969 kb