Search
Thứ 3, 19/08/2014, 08:49 AM

Dịch vụ ’make up’ đám cưới bằng hoa giá trăm triệu

Quan niệm “cả đời trông một ngày” nên ngày càng nhiều cô dâu chú rể sẵn sàng rút hầu bao từ vài chục tới hàng trăm triệu để có những đám cưới hoa tươi, hoa lụa và đồ handmade.

Dù ngân quỹ tổ chức chung chỉ khoảng 120 triệu đồng nhưng do cả hai đều mong muốn ngày hạnh phúc nhất sẽ trở thành ký ức ngọt ngào với “đám cưới hoa tươi” nên cặp đôi Hạnh - Dung (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định bổ gần 1/3 quỹ cho hạng mục trang trí bằng hoa tươi. Điều này đồng nghĩa với việc hai phải cắt giảm đáng kể số lượng khách mời xuống còn khoảng 200 người bao gồm cả gia đình hai bên.

Chị Hạnh cho biết, do khả năng của hai vợ chồng chỉ có vậy. Chi phí cho decor (trang trí) thì không thể giảm nên chị đành chọn lọc và chỉ dám mời những bạn bè thân thiết nhất của cả hai vợ chồng, người nhà và đành cáo lỗi với nhiều đồng nghiệp, đối tác. Giải thích việc bắt buộc phải trang trí đám cưới bằng hoa tươi, chị Hạnh : “Thật ra mình biết đám cưới hoa tươi là không hợp lý với khả năng kinh tế hiện có nhưng vì quá mê một đám cưới đẹp như tưởng tượng từ bé nên mình đã thuyết phục chồng cùng thực hiện. Cả đời có một lần, mình không muốn vì những lẽ thông thường mà không thể chiều chuộng bản thân để ngày đặc biệt này sẽ hạnh phúc trọn vẹn”.

Đôi vợ chồng mới , riêng tiền cổng hoa đã tốn 5 triệu đồng, rồi hoa trong đám hỏi, hoa tại bàn tiệc, trang trí sân khấu, lối đi hai bên thảm đỏ, hoa cầm tay cô dâu và trang trí xe hơi và một số phụ kiện decor đi kèm như đèn, dây lụa, nến… Với những gì liệt kê, chị Hạnh tự thấy bên dịch vụ thu trọn gói 40 triệu đồng là còn rẻ vì đám cưới của anh chị tổ chức vào ngày 10/3, ngay sau ngày Quốc tế , hoa tươi vừa đắt vừa hiếm.


Tiệc cưới với hoa tươi do nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện có giá lên tới hàng trăm triệu đồng tại các khách sạn lớn. Ảnh NVCC.

Đắt đỏ và xa xỉ, dịch vụ này không phổ biến với số đông, nhưng lại có lượng khách khá ổn định do quan niệm "cả đời mới cưới một lần, cần làm cho đặc biệt" của các cặp đôi.

Anh Nguyễn Mạnh Hưng, Giám đốc công ty kiến trúc Hà Nội đang cân nhắc về phương án tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Anh chia sẻ, cưới không chỉ là việc trọng đại của cuộc đời mà còn là dịp thể hiện phong cách và lối sống, tư duy của cá nhân nên anh sẵn sàng chi mạnh tay để có một bữa tiệc trong đời đáng nhớ không chỉ với bản thân mà còn với cả những quan khách tham dự.

Nghệ nhân hoa Nguyễn Mạnh Hùng nổi tiếng “mát tay” với hàng nghìn đám cưới hoa tươi từ tiền triệu tới tiền tỷ cho biết, những năm gần đây, tuy kinh tế suy giảm nhưng ngày càng nhiều đôi trẻ chú trọng việc làm đẹp cho lễ cưới của mình với vô vàn kịch bản trang trí khác nhau. Chi phí cho những đám cưới với hoa tươi cũng vô cùng nhưng thường dao động 35-40, thậm chí 100 triệu đồng/đám trong nhà, và từ trăm triệu đồng tới hàng tỷ đồng cho những đám cưới ngoài trời. Đầu năm nay, anh Hùng vừa thực hiện một đám cưới hoa tươi ngoài trời chất lượng VIP. Riêng tiền hoa đã lên tới hơn 800 triệu mới đảm bảo khâu làm đẹp cho không gian cưới đầy lãng mạn tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), chưa kể những phụ kiện decor khác đi kèm như nến, đèn, lụa, pha lê…

Anh cho biết, trang trí đám cưới không phải chỉ đơn giản là cắm hoa cho đẹp không gian mà thực chất, đó phải là một kịch bản tổng thể theo chủ đề, chuyển tải thông điệp rõ ràng và nhất là phải làm nổi bật được phong cách và sở thích của chủ nhân tiệc cưới. Ví dụ như mùa Thu năm nay, chủ đề nắng hứa hẹn được nhiều khách hàng chọn lựa tông màu vàng, trắng của hoa tươi kết hợp với ánh sáng và decor lãng mạn. Hoa hồng vẫn là loại hoa có mặt trong mọi đám cưới nhưng kết hợp với đó còn có nhiều loài hoa khác như lan tường, cúc chùm, phong lan và thậm chí là hoa đồng nội. Để tôn lên vẻ đẹp của hoa, các phụ kiện decor đi kèm được chuyên gia lựa chọn phù hợp với ý tưởng chủ đạo như ánh sáng, nến, đèn, cây cối, pha lê… Năm nay, pha lê xuất hiện với tần suất lớn tại nhiều concept (kịch bản) cưới vì tính sang trọng, tinh khiết.

Thời gian cao điểm, có những tháng anh Hùng thực hiện tới 20 đám cưới. Anh cho biết, mùa cưới tại Việt Nam trước kia kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch nhưng hiện nay diễn ra quanh năm. Đám cưới hoa tươi vào đúng dịp lễ, Tết, chi phí có để đội lên 20 - 30% do giá hoa cao và khan hiếm. Để tiết kiệm chi phí, hiện nhiều đơn vị tổ chức chọn phương án kết hợp giữa hoa tươi và hoa lụa, hoa giấy. Cách làm này vừa giảm chi phí, vừa tạo ấn tượng độc đáo cho nhiều tiệc cưới.

Chị Thảo Hương, chủ thương hiệu Perfect Wedding, nổi tiếng với những đám cưới decor handmade (trang trí thủ công) chia sẻ, so với đám cưới hoa tươi, trang trí đám cưới theo phong cách decor handmade tiết kiệm hơn về chi phí nguyên vật liệu nhưng giá bỏ ra cho chất xám, thời gian và công sức thì vô cùng.


Tiệc cưới tại khách sạn Melia được Thảo Hương thực hiện với 1000 bông hoa giấy và tất cả các đồ decor đều làm thủ công với nhiều tâm huyết, thời gian và công sức. Ảnh NVCC.

Chị Hương mô tả một đám cưới được trang trí bằng hoa giấy và các phụ kiện decor làm tay như tác phẩm nghệ thuật cầu kỳ và đầy lãng mạn của một nghệ nhân. Để thực hiện được một “đám cưới hoa giấy” chất lượng 5 sao, có giá trị hàng trăm triệu đồng, chị Hương và 8 nhân viên phải làm tích cực trong cả tháng trời. “Khách hàng là những người yêu thích nghê thuật, sự phá cách, độc đáo và đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết. Phong cách trang trí đám cưới kiểu này không đụng hàng vì để phục vụ mỗi đám cưới, tôi phải làm mới hoàn toàn từ thùng phong bì, áo nến, trang trí cổng hoa, sân khấu, khu vực chụp ảnh tới hoa bàn tiệc… Tiền nguyên liệu rẻ nhưng công sức bỏ ra không thể tính hết được”, chị chia sẻ.


Phong cách trang trí tiệc cưới bằng nghệ thuật thủ công ngày càng được ưa chuộng vì sự độc đáo, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Ảnh NVCC.

Chị Hương cho biết, năm nay, khách hàng yêu thích những tông màu tương phản như xanh navy - hồng, xanh- đồng…, đám cưới được trang trí bằng nghệ thuật thủ công giúp chị Hương tận dụng thế mạnh của nhiều chất liệu khác nhau tạo nên phong cách độc đáo cho những khách hàng “chịu chơi”. Chi phí decor cho những đám cưới kiểu này có giá từ 40 đến 100 triệu đồng. Bên cạnh việc hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp, làm nên những đám cưới mang tính nghệ thuật, chị Hương dự định mở rộng sang cả lượng khách tầm trung với chi phí rẻ hơn nhờ việc tận dụng những sản phẩm decor handmade làm sẵn kết hợp kịch bản cưới độc đáo.

Theo Zingnews


Tin khác
 

Thị trường

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast
Công ty này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90%...
 
Vitadairy bứt tốc ngoạn mục với vị thế top 2 nhà sản xuất sữa bột trẻ em lớn nhất Việt Nam
Theo số liệu nghiên cứu thị trường của NielsenIQ tháng 5/2024 về doanh thu ngành hàng sữa bột trẻ em...
 
Surface Plus - Nơi mua sắm Surface chính hãng, giá tốt, bảo hành dài hạn
Surface Plus là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dòng máy tính bảng Surface chính hãng của Microsoft....
 
Đầu giờ sáng 10/6, giá vàng SJC, vàng nhẫn đều bất động
Mở cửa sáng 10/6, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với cuối tuần trước. Hầu hết...

Hàng thật & Hàng giả

Khi “vòng 3” xuất hiện biểu hiện này, coi chừng cholesterol tăng vọt, phát hiện sớm sẽ ít bệnh
Cholesterol máu cao là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm, cho nên khi có dấu hiệu này ở...
 
Tại sao nên chọn máy lạnh công nghiệp di động công nghiệp Nakatomi?
Mùa hè sắp đến gần, với dự báo thời tiết hè năm 2023 sẽ là một mùa hè mà nắng...
 
Nanogen xin cấp phép khẩn cấp vaccine Covid-19 Nanocovax
Ông Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Nanogen, ngày 22/6 cho biết...
 
Vsmart Live bị tố là phiên bản đổi tên của điện thoại Trung Quốc: Vsmart nói gì?
Một đoạn video trên Youtube cho thấy smartphone mới nhất của tập đoàn Vingroup là Vsmart Live giống hệt một...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.09916 sec| 1972.031 kb