Search
Thứ 3, 20/01/2015, 13:56 PM

Những cặp vợ chồng trẻ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng

(Tài chính) - Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, những cặp vợ chồng trẻ này cùng nhau trải qua bao nhiêu khó khăn để vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, những cặp trẻ này từng trải qua không ít những khó khăn vất vả trong cuộc sống, nhưng với sự đồng cam cộng khổ, vượt qua gian khó, đầy ý chí vươn lên, bước đầu họ đã có cuộc sống tốt đẹp hơn...

Mua nhà, tậu xe sau 7 năm khởi nghiệp

Đôi vợ chồng cùng tuổi Nguyễn Hồng Nhung và Phạm Văn Sáng (Tây Hồ, Hà Nội) là một đại diện tiêu biểu của các cặp vợ chồng gặt hái thành công từ xuất phát điểm là hai bàn tay trắng. Sáng quê ở Nam Định, gia đình thuần nông. Nhung là con gái Hà Nội, gia đình buôn bán nhỏ. Cả hai bên nội ngoại của vợ chồng Nhung – Sáng đều gia cảnh bình thường. Khi mới kết hôn, cuộc sống của hai vợ chồng tương đối khó khăn: Chồng là nhân viên kỹ thuật còn vợ là nhân viên kinh doanh quảng cáo, nhà đi thuê và đồng lương khá eo hẹp.

2 năm trời, Sáng và Nhung sống trong căn hộ nhỏ 20m2 với giá tiền thuê 1,5 triệu đồng/tháng. Cuộc sống đã khó khăn lại càng thêm khó khăn khi Nhung sinh con đầu lòng. Với mức thu nhập vài triệu thời gian đó, vợ chồng chỉ đủ chi tiêu cho cuộc sống. Chưa kể những lúc con ốm đau cũng rất khó khăn.

Lấy nhau được 3 tháng, vì nhận thấy cuộc sống khó khăn nên Sáng đã có ý định chuyển sang một lĩnh vực khác và làm kinh doanh. “Nghĩ là quyết nên anh xã xin nghỉ ở công ty cũ và bắt tay ngay vào công cuộc tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Sau 1 tuần ngâm cứu, anh xã quyết định xin vào làm nhân viên kinh doanh của một công ty về đèn led (sản phẩm đèn được ưa chuộng hiện nay) với mức lương 500 nghìn đồng/tháng. Vì cũng là dân kinh doanh nên thời gian này, 2 vợ chồng thường xuyên được với nhau về công việc. 6 tháng làm ở công ty về đèn led, mình và anh xã quyết định thử sức ra mở công ty riêng”, Nhung nhớ lại...

 

 

Vợ chồng chị Nhung anh Sáng

Năm 2007, Nhung và Sáng đã nhặt nhạnh tất cả vốn liếng trong nhà được 20 triệu đồng, cùng với 60 triệu tiền vay mượn, hai vợ chồng bắt đầu sự nghiệp riêng. Thời gian đầu cũng gặp phải nhiều khó khăn. Có những thời điểm, hai vợ chồng phải lăn lộn với thị trường để kiếm từng hợp đồng, cạnh tranh với các đối tác khác về giá, về chất lượng.

Vợ chồng đồng thuận kinh doanh, cùng vượt qua nhiều khó khăn nên chỉ sau 3 tháng khi mở công ty, cả hai đã trả được số nợ vay 40 triệu. Cứ thế, đến cuối năm 2010, cặp đôi cùng tuổi 33 này đã mua được căn nhà đầu tiên với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Từ đây, chấm dứt những ngày tháng phải trả tiền thuê nhà hàng tháng. Tiếp tục kinh doanh hiệu quả nên đến năm 2010, Nhung - Sáng đã sắm xe ô tô với giá gần 1 tỷ đồng. Từ đó đến nay, 2 vợ chồng trẻ này cũng mua thêm được vài mảnh đất nhỏ ở Hà Nội và quanh Hà Nội.

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Nhung cho biết: “Mình không biết các cặp vợ chồng cùng kinh doanh khác khi gặp áp lực công việc sẽ làm gì, còn vợ chồng mình, những lúc mệt mỏi trong công việc hay đối diện với các áp lực khác thì đầu tiên là hai đứa phải làm mới chính mình. Sau đó, vợ chồng sẽ chia sẻ, động viên nhau ngay chính trong thời gian nghỉ ngơi ấy để lấy lại tinh thần. Và điều quan trọng hơn mà vợ chồng mình có những đứa con thân yêu. Mỗi lần nhìn chúng là cả hai vợ chồng đều tan hết mệt mỏi, là động lực lớn nhất để vợ chồng cùng vượt qua mọi khó khăn”.

8 năm đồng cam cộng khổ mua căn hộ 3 tỷ

 

 

Vợ chồng Giang - Cường

Chung xuất phát điểm như gia đình Sáng – Nhung, vợ chồng Giang – Cường (Thanh Trì – HN) cũng có một chặng đường lập nghiệp khá gian nan trước khi đạt được những thành công như hiện nay sau 8 năm kết hôn.

Khi mới kết hôn, cả 2 vợ chồng là những sinh viên mới ra trường. Cường học tiếng Trung nên làm việc cho một công ty du lịch. Còn Giang tốt nghiệp trường Dược và làm cho Công ty dược phẩm Traphaco.

Cuộc sống của vợ chồng trẻ này những ngày đầu cũng chỉ gọi là tạm ổn so với bấy giờ: “Lương chồng mình năm 2006 được khoảng 3,5 - 4 triệu. Còn lương của mình thì chỉ được khoảng 4 triệu. Thêm các khoản thu nhập linh tinh thì tổng thu nhập của vợ chồng khoảng chục triệu/tháng” - người vợ trẻ cho biết.

Năm 2007, Giang cũng vừa đi làm vừa cố gắng kinh doanh thêm. Song công việc cũng gặp nhiều khó khăn. Trong khi, vợ chồng trẻ phải đối mặt với bao khoản chi tiêu hàng ngày. Đã có lúc họ đều nghĩ cần phải làm khác đi. Nhưng lúc ấy, Giang cũng chưa biết phải làm gì và làm như thế nào, vốn liếng ra… Vợ chồng trẻ này cứ loay hoay với kế hoạch kinh doanh và tạm sống như vậy cho đến ngày bé Bông - con gái lớn của họ chào đời. Và ngay chính trong thời gian ở cữ này, Giang đã quyết bắt đầu tạo dựng một cuộc sống mới.

Giang kể về cơ duyên lập nghiệp của mình: “Ngày bé Bông chào đời được ít lâu, đúng hôm mình vẫn còn ở cữ thì cô giáo mình đến chơi với 2 mẹ con rồi tặng cho mình một lọ mỹ phẩm. Mình là người cực thận trọng với mỹ phẩm nhưng khi được cô giáo cho nên mình tin tưởng dùng. Khi dùng, mình nhận thấy sản phẩm tốt nên đã nảy ra ý định kinh doanh sản phẩm".

Mấy tháng nghỉ sinh ở nhà chăm con nhiều thời gian rảnh rỗi, Giang đã thử đưa sản phẩm lên chia sẻ và giới thiệu cho nhiều mẹ trên các mạng. Sau đó, Giang quyết định bắt đầu thử bán hàng online. Thời gian đầu không ai mua vì khách hàng chưa tin tưởng. Song càng khó khăn, Giang càng làm cho bằng được. Khách hàng không mua thì Giang tặng lại cho khách dùng thử. Sau dần dần, chính Giang cũng không ngờ mọi người đón nhận nhiều đến vậy. Bởi sau khi dùng xong, khách hàng đặt mua của Giang rất nhiều.

Thấy sản phẩm có thể kinh doanh, Giang quyết đầu tư 10 triệu tiền tiết kiệm để bắt đầu làm. Khi ấy, chồng Giang vẫn đi làm thuê, còn Giang được cô giáo giúp đỡ về mặt sản phẩm.

Sau khi hết thời gian nghỉ sinh con, Giang quyết xin nghỉ hẳn làm để đầu tư vào công việc kinh doanh. Thời gian đầu, biết Giang có ý định nghỉ làm ở nhà để kinh doanh, bố mẹ hai bên gia đình phải đối kịch liệt. Lúc ấy, Giang nhiều lúc cũng nản, muốn từ bỏ công việc này để tiếp tục đi làm. Nhưng rồi suy đi tính lại, Giang vẫn quyết làm theo ý mình.

Gần 7 năm nỗ lực kinh doanh với số vốn ban đầu chỉ 10 triệu đồng, đến nay Giang đã có trong tay 8 cộng sự và ngày càng tạo lòng tin với khách hàng. Thu nhập hàng tháng của Giang cũng đạt khoảng gần 200 triệu.

Mới đây, vợ chồng trẻ này đã mua 1 căn hộ chung cư có diện tích 130m2 với giá hơn 3 tỉ đồng ở đường Lê Văn Lương kéo dài. Tuy vẫn còn phải vay mượn nhưng đó cũng là một bước tiến bao vui buồn và nỗ lực cố gắng của vợ chồng trẻ này. Chia sẻ về những gì đạt được, vợ chồng Giang - Cường vẫn tự nhận mình chưa phải là người giỏi giang. Họ chỉ tự nhận là người muốn có cuộc sống đúng nghĩa nên dám nghĩ, dám làm. Nếu thất bại họ dám quyết tâm làm lại bằng được. Đặc biệt, họ luôn tin: “Cơ hội luôn đến với tất cả mọi người chỉ có điều mọi người có nhạy bén để đón nhận nó hay không thôi”.

Thu nhập vài chục triệu đồng từ số vốn 15 triệu khởi nghiệp

Cũng là một trong số những cặp vợ chồng khởi nghiệp từ tay trắng, vợ chồng Phạm Xuân Trung và Trần Thị Sen (Giải Phóng, HN) từng có một quãng thời gian đầy khó khăn trước khi có một mức thu nhập 40 triệu đồng/tháng như hiện nay. Kết hôn vào cuối năm 2007, ngày đầu bước vào hôn nhân, cuộc sống của đôi vợ chồng đều đi làm công ăn lương này khá chật vật. Hai bên gia đình nội ngoại cũng chỉ bình thường nên không giúp được họ nhiều.

Với đồng lương ít ỏi chỉ 2 triệu đồng/tháng, ngoài việc chi trả tiền ăn hàng tháng, hai vợ chồng cũng cố dành dụm ra một khoản tiền nhỏ khoảng vài trăm ngàn. Với số tiền tiết kiệm này, Sen cứ chịu khó chắt chiu khi được một khoản lớn hơn, lúc thì họ sắm cái tivi mới, lúc lại mua cái bếp gas, cái máy giặt… Trong khi Sen chắt chiu tiết kiệm thì Trung cũng tích cực đi làm ngoài kiếm thêm bằng việc vẽ tranh, dù rằng công việc chỉ phập phù, không được nhiều.

Năm 2008, Sen sinh con đầu lòng, vì ở nhà rảnh rỗi nên người vợ trẻ này đã đưa những mẫu tranh của chồng đã vẽ lên một số trang thương mại điện tử. Khi đưa lên và thấy có khách hỏi, Sen cứ nhiệt tình cho khách theo hiểu biết của mình về tranh của chồng vẽ. Các đơn đặt hàng của khách bắt đầu xuất hiện. Có khách đến tận nhà đặt hàng.

 

 

Cả gia đình Trung - Sen

Phải đến cuối năm 2012, khi con gái thứ 2 của họ chào đời được hơn 1 tuổi, nhận thấy tranh của nhà mình làm ra được nhiều người thích nên vợ chồng Trung - Sen quyết định nhập thêm hàng và thuê cửa hàng bán tranh do chính Trung vẽ. Và họ bắt đầu khởi nghiệp với số vốn ban đầu là 50 triệu từ 15 triệu tiết kiệm và 35 triệu vay mượn anh em họ hàng.

Những ngày đầu kinh doanh, để bớt chi phí cửa hàng, họ phải mượn tạm nhà của bố mẹ chồng đang ở làm địa chỉ cho khách đến xem và đặt hàng. Tuy nhiên nhà ở trong ngõ, khách tìm đến rất ngại vì ngõ sâu, nhiều ngách. Trong nhà lại treo đầy tranh đi lại, sinh hoạt bất tiện. Bởi thế, sau đó, vợ chồng họ đã quyết mở cửa hàng. Trung cũng quyết định nghỉ việc để chuyên tâm hẳn vào cửa hàng riêng.

Sau khi chồng quyết định nghỉ làm, Sen khi ấy cũng chấp nhận đi làm hành chính ở một công ty gần nhà với mức lương bình thường để có thời gian thu vén gia đình, chăm sóc con cái và tạo điều kiện cho chồng phát triển sự nghiệp riêng.

Những ngày đầu kinh doanh tranh hanmade, vợ chồng Trung - Sen cũng nhiều phen lao đao khi đối mặt với những khó khăn như việc tranh vẽ kén khách và chỉ bán chạy theo mùa vụ. Đã có thời điểm, cả hai vợ chồng đều nản chí và muốn buông xuôi. Những lúc mệt mỏi, chán chường, vợ chồng họ lại động viên nhau, sốc tinh thần của nhau để cùng vượt qua. 2 năm sau ngày mở cửa hàng kinh doanh tranh handmade do chính "của nhà trồng được", đến nay, cửa hàng tranh của cặp đôi này đã có nhiều mặt hàng đa dạng hơn và được khách hàng yêu thích, phản hồi tích cực. Đặc biệt, ngoài nhân viên sản xuất chính là Trung, cửa hàng đã có thêm 2 nhân viên kinh doanh, 1 cộng tác viên truyền thông. Ngoài ra, vợ chồng trẻ này cũng đã tạo dựng được 2 cơ sở sản xuất và bán tranh trên phố Giải Phóng và La Thành.

Hiện tại doanh thu trung bình cửa hàng đem về hàng tháng cho cặp vợ chồng này khoảng hơn 40 triệu/tháng. Đôi vợ chồng giàu nghị lực này vẫn đang ra sức phấn đấu để 1-2 năm tới có cửa hàng mặt phố lớn làm nơi trưng bày và bán hàng.

 

Theo DanViet


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Doanh nghiệp

Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...

Doanh nhân

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.34867 sec| 2026.461 kb