Search
Thứ 5, 06/11/2014, 21:37 PM

Những lưu ý với phái đẹp khi lái ô tô

Ngày nay, việc phái đẹp ngồi sau vô lăng lái xe không còn hiếm. Ngoài những kinh nghiệm chung về lái xe an toàn dành cho tất cả các tài xế, không phân biệt và độ tuổi, như bảo trì - bảo dưỡng xe định kỳ, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, nghiên cứu kỹ về lộ trình đường đi trước khi lái xe..., thì cần thận trọng hơn trong khi học lái xe ô tô và chú tâm đề phòng những điều xung quanh có thể xảy ra.

Những bất lợi khi phụ nữ lái xe

Phái nữ ít khi kiểm tra và bảo dưỡng các phụ tùng ô tô

Dù xe được thiết kế tốt đến đâu thì sau thời gian sử dụng, các chi tiết trên xe bị hao mòn dần, chất lượng dầu nhớt xuống cấp, gioăng và ống cao su thoái hóa… Kèm theo đó là tính năng và độ an toàn của xe giảm xuống.

Tuy nhiên các chị em phụ nữ khi sử dụng xe hơi thường chú ý tới những yếu tố cơ bản để lái xe chứ ít ai nghĩ đến việc kiểm tra, thay thế phụ tùng. Chỉ đến khi chiếc xe xảy ra sự cố thì họ mới mang đến gara sửa chữa.

Vì vậy, nếu là một người phụ nữ thông minh thì bạn nên biết việc bảo dưỡng là công việc cần thiết để phục hồi và duy trì các tính năng của xe. Bạn có thể tìm thấy lịch cũng như nội dung bảo dưỡng trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Dễ mất tập trung bởi các yếu tố như sử dụng hoặc trang điểm cá nhân

Cuộc sống bận rộn, nhiều phụ nữ không có thời gian trang điểm ở nhà, buộc phải thực hiện trên xe. Các động tác này dễ gây mất tập trung. Bởi thực tế mắt không thể đồng thời vừa quan sát đường vừa nhìn vào gương. Đôi tay không thể vừa chỉnh vô-lăng vừa bôi son.


Hoặc thói quen sử dụng điện thoại di động khiến tài xế phản ứng chậm hoặc không kịp thời xử lí khi có các tình huống bất ngờ xảy ra dễ gây ra tai nạn giao thông. Vì thế việc loại bỏ các yếu tố gây phân tán tư tưởng sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Ngồi quá gần hoặc quá xa vô-lăng làm giảm khả năng lái. Bởi tư thế không hợp lý sẽ hạn chế tầm nhìn, giảm khả năng điều khiển chân phanh, ga, côn của tài xế.

Phụ nữ thường không để ý rằng có những vật dụng trên xe có thể gây nguy hiểm trong một số tình huống khẩn cấp.

Để giày dép dự phòng hoặc chai nước dưới sàn xe là những việc bình thường. Nhưng những loại vật dụng này dễ bị xô lệch khi xe thay đổi tốc độ. Trong một số trường hợp chúng có thể vướng vào chân ga, phanh, côn. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Những chiếc giày cao gót hay bốt cao cổ đều không phải là sự lựa chọn thông minh cho chị em khi ngồi sau ghế lái. Bởi vì, nếu bạn đi giày có mặt đế nhỏ, gót cao sẽ dễ khiến chân bị trượt khỏi bàn đạp. Bốt cao cổ làm giảm độ linh hoạt của khớp chân. Người lái phản ứng chậm trước tình huống bất ngờ dễ dẫn đến. Chính vì vậy, các chị em nên dự phòng một đôi giày đế thấp và sử dụng chúng khi lái xe.

Thảm lót sàn giúp việc vệ sinh xe dễ dàng và nhanh chóng hơn, bên cạnh đó còn tạo bề mặt có ma sát tốt giúp chân điều khiển dễ dàng. Tuy nhiên, một số thảm nhựa có thể bị cong, xoăn lại gây cản trở hoạt động của chân.

Các loại đồ trang trí để trên xe, hoặc treo trên gương chiếu hậu giúp không gian trong xe sinh động. Nhưng nếu chúng không được cố định chặt có thể văng vào người gây nên thương tích khi tai nạn.

Những lưu ý với phụ nữ khi lái xe

Sự tập trung trong khi lái xe

Phần lớn phụ nữ dễ bị phân tâm khi vướng mắc công việc chưa được giải quyết, hoặc gặp vấn đề cá nhân trong việc gia đình. Ngoài ra những việc khiến chị em có thể bị phân tâm như việc mở nhạc quá lớn, đọc tin nhắn hay nghe điện thoại trong khi lái xe,… Việc mất tập trung trong khi lái xe là cực kỳ nguy hiểm, ông cha ta thường có câu “sai một li, đi một dặm”, do vậy chị em cố gắng đừng để việc khác chi phối trong khi lái xe, hay nói cách khác cần phải tập trung tuyệt đối vào việc lái xe.

Khoá cửa xe cẩn thận

Phụ nữ rất cẩn thận và rất nhớ chuyện đóng (khóa) cổng (cửa) ra vào, đóng cửa sổ ở nhà. Hãy nhớ và làm như vậy cả với ô tô sau khi đậu xe! Trước khi đóng và khóa cửa xe, hãy luôn nhớ nâng hết cửa kính lên. Nếu có ai đó gõ cửa kính ô tô để hỏi đường hoặc nhờ giúp đỡ lúc xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng, hãy lập tức đảo mắt quan sát xung quanh xe xem liệu chỉ có một hay nhiều người "khả nghi". Dù thấy có vẻ an toàn, bạn cũng chỉ nên mở hé cửa sổ để trao đổi với một người lạ.

Cảnh giác cao độ ở bãi đậu xe

Hãy tìm một nơi sáng sủa để dừng và đậu xe, dù là trong hầm hay bãi đậu xe ngoài trời cũng đừng đậu xe ở chỗ quá vắng vẻ. Nâng của kính lên, khoá xe cẩn thận và ghi nhớ vị trí đậu xe để lúc quay lại không phải mất thời gian đi loanh quanh tìm chỗ.

Nếu bạn đi shopping (mua sắm) thì nhớ lưu ý cất gọn tiền vào ví rồi bỏ ví và các tài sản có giá trị khác trong túi xách trước khi ra bãi đậu xe và không nên nhận bất kỳ sự “giúp đỡ” bất chợt nào của người lạ khi tình huống không có vẻ gì là cần kíp.

Nếu chìa khoá điều khiển xe từ xa của bạn có chức năng chỉ mở cánh cửa bên phía tay lái thì hãy sử dụng chức năng mở của điều khiển từ xa. Cân nhắc việc luôn cầm trên tay hoặc gài luôn một lọ nước hoa nhỏ dạng xịt vào chìa khoá xe, phòng trường hợp bạn cần tự vệ, nó cũng có tác dụng giống như một bình xịt hơi cay. Hãy cầm sẵn chìa khoá trong tay để có thể nhanh chóng mở cửa, vào xe, đóng cửa và khoá lại, rồi lái xe đi luôn.

Đôi khi bạn có cảm giác bất an. Nếu gặp cảm giác này khi đứng trước bãi xe quá vắng, bạn hãy nhờ một nhân viên bảo vệ của trung tâm thương mại hoặc bãi đậu xe đi cùng ra xe.

Lưu ý khi lái xe buổi tối

Tài xế nói chung và phụ nữ nói riêng không nên lái xe lúc quá khuya, hoặc lái xe đi đường dài vào buổi tối. Trong trường hợp bất khả kháng, hãy cố gắng rủ một người thân hoặc bàn bè đi cùng, tránh không lái xe một mình, và tránh những nơi chưa từng đến, vì khả năng lạc đường rất cao do trời tối, khả năng quan sát bị hạn chế. Thêm vào đó, hầu hết các loại hình tội phạm đối với phụ nữ thường xảy ra lúc tối trời. Nếu có thời gian chuẩn bị, bạn hãy thu xếp đi vào ban ngày là tốt nhất.

Việc lái xe một mình khá rủi ro cho phụ nữ, vì nếu có gì khẩn cấp bất chợt xảy ra, bạn sẽ khó kiểm soát được tình hình vì phụ nữ khó giữ được bình tĩnh khi có vấn đề gì đó xảy ra.

Trong trường hợp xe trục trặc giữa đường, nếu có thể, hãy lái xe tới chỗ sáng và đông người qua lại trước khi gọi trợ giúp, sau đó ngồi trong xe, khoá cửa và chờ đợi. Hãy cẩn thận xác minh đúng là thợ sửa xe rồi mới mở cửa.

Hãy thận trọng với những việc tưởng như là chuyện nhỏ

Có những việc tưởng như nhỏ nhặt, vặt vãnh, nhưng đến lúc khẩn cấp, các chị em mới thấy hết nó hết sức quan trọng:

Thứ nhất, luôn luôn giữ điện thoại di động còn kha khá pin trong xe để có thể gọi điện "cầu cứu" sự trợ giúp của trung tâm dịch vụ, sửa chữa xe hoặc bạn bè, người thân trong trường hợp không may xe bị hỏng giữa đường. Hãy nhớ lưu số điện thoại của các trung tâm dịch vụ có uy tín và luôn mang bên mình.

Thứ hai, luôn trữ đồ ăn nhẹ, nước uống và mang theo đồ sơ cứu trong xe để đề phòng trường hợp không may xe trục trặc giữa đường. Những thứ này sẽ rất hữu ích, để bạn không cần phải ra khỏi xe đi tìm mua chúng.

Thứ ba, sẽ không thừa nếu bạn biết một vài kỹ thuật cơ bản (điều này sẽ được biết đến trong khi học lái xe) như thay lốp, đấu nối ắc quy để khởi động xe...

Thứ tư, hãy mặc quần áo thoải mái một chút, để việc cử động không quá khó khăn, từ đó, bạn có thể tập trung cho việc lái xe, hoặc dễ dàng thoát khỏi xe trong trường hợp khẩn cấp. Váy ôm quá sát và giày cao gót không phải là "bạn đồng hành" đáng tin cậy của phụ nữ khi lái xe, nhất là với quãng đường dài.

Theo Zingnews


Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
7 lỗi thường gặp khiến bạn mãi không đậu phỏng vấn xin việc
Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mình mãi không vượt qua vòng phỏng vấn xin việc dù sở...
 
Có nên hay không nên nếu xin việc… lại ở công ty cũ?
Trải qua các vị trí ở các công ty khác nhau, có bao giờ bạn cảm thấy không hài lòng...
 
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Chương trình Lái xe an toàn cùng Honda Ôtô Tây Hồ: Hành trình kiến tạo kỹ năng lái xe vững vàng
Ngày 18/08/2024, tại Trung tâm Lái xe An toàn, Honda Việt Nam, Honda Ôtô Tây Hồ đã tổ chức thành...
 
Khuyến mãi đặc biệt vui đón hè sắm xe Hyundai tại Hyundai Bình Dương
Với mong mong muốn mang đến những sản phẩm tiên phong công nghệ, hiện đại, trẻ trung, dẫn đầu xu...
 
VinFast chốt gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3
Ngày 16/05/2024, VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở...
 
Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.63344 sec| 1981.844 kb