Search
Thứ 6, 19/06/2015, 16:30 PM

12 điều cấm kỵ bạn không nên tiết lộ nơi công sở

(Đời sống) - Nói xấu đồng nghiệp, tiết lộ về mức lương của bản thân, chia sẻ mọi vấn đề trên facebook... là những điều bạn cần tránh nơi công sở.

Ghét công việc hiện tại

Không ai muốn nghe bạn than vãn tại nơi làm việc rằng bạn ghét công việc của mình như thế nào. Điều đó chứng tỏ bạn là một người tiêu cực, không thích hợp khi làm việc nhóm và sẽ làm giảm tinh thần,cản trở sự phát triển chung của nhóm. Sếp sẽ rấ nhanh nhạy nhận ra được ai là người khiến vấn đề đó xảy ra và họ biết rằng luôn có những ứng viên khác đầy nhiệt huyết đang chờ đợi bên ngoài.

Cho rằng đồng nghiệp thiếu năng lực

Sẽ luôn luôn có những người thiếu năng lực tại doanh nghiệp và thông thường mọi người sẽ nhận ra đó là ai sau quá trình tiếp xúc. Nếu bạn không có khả năng giúp đỡ họ cải thiện mình hoặc không đủ quyền lực để sa thải, đừng nên suốt ngày “buôn dưa” về sự yếu kém của những nhân viên đó bởi nó chỉ khiến hình ảnh của mình trở nên xấu hơn thôi. Đồng thời sự nhẫn tâm đó của bạn sẽ khiến chính bản thân nhạy cảm hơn trước lời nhận xét tiêu cực của đồng nghiệp về mình.

Số tiền kiếm được

12 điều cấm kỵ bạn không nên tiết lộ nơi công sở

Có thể việc chọn mức lương là chủ đề nói chuyện sẽ khá thú vị nhưng nó thể khiến bạn và đồng nghiệp không còn thân thiết nữa.

Bố mẹ bạn có thể rất thích khi bạn nói về số tiền kiếm được mỗi tháng, nhưng tại nơi làm việc, nó sẽ gây ra nhiều phiền phức không đáng có. Việc trả lương cho mỗi nhân viên trong công ty không bao giờ là công bằng bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào năng lực và một vài thứ khác, bởi vậy nếu bạn tiết lộ mình nhận được bao nhiêu tiền mỗi tháng sẽ khiến đồng nghiệp so sánh. Dù vô tình hay cố ý, mọi người sẽ so sánh những thứ bạn làm được với mức thu thập đó. Có thể việc chọn mức lương là chủ đề nói chuyện sẽ khá thú vị nhưng nó thể khiến bạn và đồng nghiệp không còn thân thiết nữa.

Tranh luận về chính trị, tôn giáo

Quan điểm về chính trị và tôn giáo của mỗi người thường gắn liền với cái tôi cá nhân vì vậy không nên đưa chúng ra làm chủ đề bàn luận tại nơi làm việc. Việc phản đối quan điểm chính trị, tôn giáo của người khác có thể nhanh chóng khiến họ thay đổi nhận thức về bạn bởi việc phản đối giá trị cốt lõi của người khác là một rong những điều xúc phạm nhất.

Mỗi người có quan điểm chính trị và tôn giáo khác nhau do đó nếu bạn cứ tiếp tục khăng khăng suy nghĩ của mình là đúng thì sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Thậm chí việc tranh luận về các sự kiện nóng bỏng trên thế giới với quan điểm quá mạnh mẽ cũng có thể dẫn tới xung đột trong công ty.

Hãy luôn nhớ rằng mỗi người có quan điểm sống và lý tưởng riêng và bạn không nên xem thường điều đó. Nên lắng nghe quan điểm và tín ngưỡng của đồng nghiệp và đừng vội vàng kết luận mọi thứ theo quan điểm của mình. Bạn có thể tranh luận nhưng đừng đẩy câu chuyện đi quá xa, tìm xem ai đúng ai sai. Quan điểm về chính trị và tín ngưỡng tôn giáo là thứ ăn sâu trong mỗi người. Việc phản đối sẽ chỉ khiến bạn bị đánh giá chứ không thể làm thay đổi quan điểm của họ.

Chia sẻ mọi thứ trên

Không một ông chủ nào muốn nhìn thấy những hình ảnh phản cảm của nhân viên trên facebook. Có rất nhiều cách khiến bạn trở nên xấu xí và để lại ấn tượng tồi tệ trên facebook, đó có thể là việc ăn mặc, đi chơi với ai hay thậm chí là những lời bình luận. Những điều nhỏ nhặt này thường để lại ấn tượng xấu với Sếp hay đồng nghiệp khi họ muốn giao cho bạn một công việc hay thăng chức. Đừng tự gây phiền phức khi chúng lên mạng . Mọt mẹo nhỏ là hãy dùng LinkedIn cho công việc và facebook cho những người khác, đừng để mọi thứ lẫn lộn với nhau.

“Buôn” chuyện giường chiếu của bạn

Chuyện giường chiếu của bạn hoàn toàn chả liên quan gì đến những người khác và thật bất lịch sự nếu chia sẻ nó ở nơi làm việc. Có thể những lời bình luận sẽ khiến một số người cảm thấy vui vẻ, cười khoái trá nhưng hầu hết lại không thoải mái và thậm chí thấy như bị xúc phạm. Đừng bao giờ đưa chuyện , cá nhân thành chủ đề nói chuyện với đồng nghiệp không thật sự thân thiết bởi nó sẽ khiến mọi người nghĩ bạn thật thiếu văn hóa.

Bàn tàn chuyện giường chiếu của đồng nghiệp

Không bao giờ lôi chuyện giường chiếu của mình làm chủ đề trò chuyện và ngược lại không nên bàn về chuyện đó của người khác. Theo khảo sát của TalentSmart với gần 1 triệu người đang làm tại thì có tới 111% đồng nghiệp không muốn biết suy nghĩ của bạn về chuyện giường chiếu của người khác. Bởi vì nếu bạn đã bàn tán chuyện cá nhân của người khác thì chắc chắn một ngày đẹp trời nào đó, đồng nghiệp đó cũng trở thành chủ đề tiếp theo. Bất kỳ một đánh giá nào về xu hướng của đồng nghiệp cũng khiến hình ảnh của bạn trở nên tồi tệ. Hãy để những suy nghĩ đó chỉ của riêng bạn mà thôi, đừng chia sẻ với những người không thật sự thân thiết.

Quá ích kỷ, không quan tâm đến công việc người khác

Chỉ biết “lao theo” tham vọng của bản thân tại nơi làm việc mà không quan tâm đến việc nó trực tiếp xung đột với lợi ích của đồng nghiệp chứng tỏ bạn là người ích kỷ và thờ ơ với người khác. Một nhân viên xuất sắc luôn phải đặt lợi ích nhóm lên trên, phối hợp với mọi người để cả nhóm thành công chứ không chỉ riêng mình. Bất kể động cơ thực sự của bạn (có người là vì tiền), việc công bố những mục tiêu quá ích kỷ sẽ chỉ khiến bạn không bao giờ đạt được điều đó. Do vậy trước khi làm việc gì đó, hãy quan sát xem việc mình làm có ảnh hưởng tới tập thể, những người khác không.

Chia sẻ về thời đại học thác loạn

12 điều cấm kỵ bạn không nên tiết lộ nơi công sở
Quá khứ nói lên rất nhiều điều về bạn mặc dù có thể hiện nay nhiều thứ đã thay đổi. 

Quá khứ nói lên rất nhiều điều về bạn mặc dù có thể hiện nay nhiều thứ đã thay đổi. Chỉ vì bạn đã làm một điều gì đó thật ngu ngốc 20 năm trước có thể khiến đồng nghiệp không tin rằng hiện nay bạn thay đổi. Một số hành vi điển hình thời sinh viên như say xỉn, trộm cắp, lái xe khi xay xỉn… sẽ khiến mọi người không có cái nhìn tốt, thậm chí ảnh hưởng đến cả sự nghiệp. Không vị Sếp nào muốn thấy nhân viên của mình có quá khứ không được mấy “sáng sủa” cả. Thời đại học luôn là đẹp nhất nhưng chắc chắn có một số kỷ niệm bạn không nên chia sẻ với ai bởi nó chỉ khiến bản thân tồi tệ hơn.

Thường xuyên say xỉn

12 điều cấm kỵ bạn không nên tiết lộ nơi công sở
Nhiều người nghĩ rằng việc chia sẻ với đồng nghiệp việc mình quá chén tới mức say xỉn vào dịp cuối tuần sẽ mang lại nhiều tiếng cười và không ảnh hưởng gì đến hình ảnh nơi công sở. 

Nhiều người nghĩ rằng việc chia sẻ với đồng nghiệp việc mình quá chén tới mức say xỉn vào dịp cuối tuần sẽ mang lại nhiều tiếng cười và không ảnh hưởng gì đến hình ảnh nơi công sở. Nhưng họ đã nhầm bởi thay vì cảm thấy bạn hài hước họ sẽ thấy bạn là người khó đoán, thiếu chín chắn và thiếu óc suy xét. Không ai thích một người suốt ngày nhậu nhẹt, ảnh hưởng lớn đến công việc và tình cảm gia đình.

Đặc biệt nếu Sếp của người đó là nữ giới thì chắc chắn nhân viên đó sẽ bị liệt vào sổ đen, vì vậy đừng dại chia sẻ việc bạn thích thưởng thức chúng như thế nào.

Nói đùa quá trớn

Nếu có một điều mà chúng ta có thể học hỏi được từ những người nổi tiếng, đó là phải cẩn thận về những gì bạn nói và người mà bạn nói tới. Đùa quá mức sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy bị xúc phạm và bạn sẽ trở thành một con người bất lịch sự, kinh tởm trong mắt người khác. Con người luôn nhạy cảm, có thể họ thoải mái trong nhiều thứ nhưng ai cũng có điểm yếu, bí mật riêng. Việc bạn đùa quá trớn có thể đụng chạm đến những chỗ nhạy cảm nhất khiến đồng nghiệp nổi xung lên. Vì vậy khi muốn đùa với ai, hãy cân nhắc sự phù hợp của nó với mức độ thân thiết của bạn với người đó. Nếu cảm thấy rằng họ có thể bị tổn thương vì câu đùa của bạn thì tốt nhất đừng nói ra.

Bạn đang tìm việc

Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã nói với huấn luyện viên bòng chày của mình rằng tôi sẽ rời bỏ câu lạc bộ khoảng 2 tuần. Tôi chưa chắc chắn về điều đó nhưng vẫn chia sẻ bởi có thể ông ấy sẽ giữ tôi lại và nuối tiếc. Tuy nhiên ngay lập tức trong 2 tuần liên tiếp tôi phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí trở thành một trong những đứa trẻ không muốn có mặt trong đội. Mọi hy vọng bị phát hủy nhưng đó là lỗi của tôi, tôi đã nói với ông về quyết định thiếu chắc chắn của mình.

Chia sẻ việc bản thân đang đi tìm một công việc mới là điều cần tránh bởi nó có thể đến tai Sếp. Không ai muốn nhân viên của mình chán ghét công ty, công việc vì vậy việc tiết lộ mình đang chuẩn bị nghỉ việc sẽ khiến bạn trở thành kẻ gây lãng phí thời gian của người khác. Cũng có thể bạn sẽ không tìm được việc mới, vì vậy tốt nhất nên đợi đến khi tìm được rồi mới chia sẻ với mọi người.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.01975 sec| 2013.156 kb