Search
Thứ 3, 30/09/2014, 08:53 AM

8X thành công với độc chiêu mổ cá ngừ trăm cân bán giá rẻ

Khởi nghiệp khi trong tay chỉ có 20 triệu đồng, sau hơn một năm kinh doanh, đến nay Trần Quân đã gây dựng được 2 cửa hàng thực phẩm sạch với chiêu mổ cá ngừ vào cuối tuần.

Tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2011, Trần Quân quyết định khởi nghiệp bằng công việc môi giới bất động sản. Theo nghề được 6 tháng, chàng trai sinh năm 1989 nhận thấy, trong tương lai, lĩnh vực này sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Quân chuyển sang làm nhiều nghề khác và cuối cùng nhận thấy, kinh doanh thực phẩm sạch là một lĩnh vực giàu tiềm năng phát triển.

Quân nhớ lại, trong khoảng năm 2011 - 2012, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nổi lên như một vấn nạn, gây nhức nhối toàn xã hôi. Anh , thấy khắp nơi bày bán chứa nhiều hóa chất độc hại. Từ đó, Quân dự đoán, đến năm 2013 - 2014, kinh doanh thực phẩm sạch chắc chắn sẽ phát triển bùng nổ như một xu thế tất yếu.

Quân : “Theo tôi, muốn có một chỗ đứng trong kinh doanh, bạn phải luôn đi đầu, nhìn ra xa và thấu hiểu những bước tiến của thời đại”. Hiểu được quy luật phát triển này, Trần Quân xin vào làm tại một cửa hàng thực phẩm sạch có uy tín tại Hà Nội để tích lũy kinh nghiệm. Sau 6 tháng làm việc tại cửa hàng, anh học hỏi được rất nhiều thứ từ cách tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đến việc chọn lựa, bảo quản nguyên liệu.

Đang loay hoay tìm hướng đi cho việc kinh doanh, Quân gặp ông Mai Phụng Lưu, người có nhu cầu tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho hải sản sạch đánh bắt xa bờ từ Hoàng Sa - Trường Sa. Ông Lưu đã giúp đỡ về vốn và cung ứng nguồn nguyên liệu cho Quân. Cùng với sự giúp đỡ của ông Lưu, sau khi tích cóp được 20 triệu, Quân đánh liều vay thêm bạn bè, người thân hơn 80 triệu, mở một cửa hàng hải sản Hoàng Sa – Trường Sa và thực phẩm sạch trên phố Hoàng Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội).


Cửa hàng thực phẩm của Trần Quân nổi tiếng với chiêu mổ cá ngừ vào các chiều cuối tuần. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, 3 tháng đầu mở cửa hàng, việc kinh doanh của Quân gặp nhiều khó khăn. Quân cho biết, thời gian ấy, anh gần như bị mắc chứng trầm cảm. Anh đứng trước cửa hàng và hỏi rằng: “Tại sao mỗi ngày có hàng ngàn người đi qua con phố này nhưng chẳng mấy ai ghé vào cửa hàng của mình mua thực phẩm – một mặt hàng thiết yếu hàng ngày”. Anh nhìn đống thực phẩm sạch dần dần “biến sắc” theo thời gian mà hết sức lo sợ, tiếc nuối.

3 tháng đầu kinh doanh liên tiếp bị thua lỗ, Quân buồn bã, chán nản, cảm giác mọi thứ khổ công gây dựng sẽ có nguy cơ bị sụp đổ. Trong thoáng chốc, anh chợt nghĩ: “Nếu chưa làm được mấy tháng mà đã bỏ cuộc thì mình chẳng khác nào một người hèn nhát, thối chí”. Quyết tâm không chịu thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên, Quân vận dụng tất cả các kiến thức, kỹ năng marketing, bán hàng mà mình có được để vực dậy việc kinh doanh. Anh hỏi thăm ý kiến và chia sẻ chân thành với khách hàng về những khó khăn mình đang gặp phải. Chính những lời khuyên của họ đã giúp anh hoàn thiện cửa hàng hơn về mặt chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, để tạo ấn tượng mạnh cho khách, Quân tổ chức mổ cá ngừ vào cuối tuần, ngay tại cửa hàng và bán với mức giá rẻ hơn giá thị trường 100.000 đồng/kg. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. Đó là lần đầu tiên họ tận mắt nhìn thấy cá ngừ đại dương nguyên con nặng 90 kg được mổ trực tiếp. Tiếng lành đồn xa, dần dần, lượng khách kéo đến cửa hàng ngày một đông. Đến nay, hình thức mổ cá ngừ vẫn được Quân duy trì đều đặn vào 2 ngày cuối tuần. Anh cho biết, chỉ 2 ngày cuối tuần, cửa hàng anh bán hết khoảng 1 tạ cá ngừ, đem về doanh thu cao hơn gấp từ 2 đến 3 lần so với ngày thường.

Cùng với chiêu mổ cá ngừ trực tiếp, Quân cũng chú trọng việc bán hàng qua mạng. Sau khi doanh số của cửa hàng bắt đầu ổn định, anh tiếp tục ý tưởng kinh doanh mới với thịt lợn sạch được nuôi từ thảo dược. Anh dự định, trong tương lai sẽ không chỉ buôn bán hải sản và thực phẩm sạch mà còn tham gia xây dựng nguồn nguyên liệu, từ khâu sản xuất đến bao tiêu sản phẩm.


Quân cho rằng, kinh doanh thực phẩm sạch, nếu làm tốt có thể đưa nền nông nghiệp việt Nam phát triển đến một tầm cao hơn. Ảnh: NVCC.

Thành công là khi vượt qua được chính mình

Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi, đến nay, cửa hàng của Quân đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm sạch có tiếng tại Hà Nội. Không tiết lộ về số tiền thu lãi hàng tháng, Quân chỉ nói rằng, sau 3 tháng thua lỗ, anh chỉ mất thêm 3 tháng nữa để trả hết nợ nần và tích vốn quay vòng. Anh cho biết, mỗi tuần, cửa hàng anh tiêu thụ hết khoảng vài tạ hải sản, vài tạ rau củ quả sạch. Riêng thịt lợn sạch, mỗi ngày bán hết khoảng 30 - 40 kg.

Ngoài ra, Quân cũng góp phần giải quyết việc làm cho 9 nhân công lao động tại Hà Nội, giúp đỡ giúp đỡ người thân, gia đình anh Mai Phụng Lưu và nhiều ngư dân khác ở Lý Sơn tiêu thụ hải sản sạch. Nếu dự án thịt lợn sạch từ thảo dược của Quân tiếp tục phát triển, trong tương lai không xa, anh sẽ còn có thể giúp đỡ thêm nhiều nông dân khác về thu nhập và việc làm.

Sau khi cửa hàng đầu tiên làm ăn có lãi, tháng 8 vừa qua, Quân quyết định mở thêm cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội. Dự định của anh là có thể xây dựng một chuỗi khép kín từ sản xuất đến bán lẻ thực phẩm sạch đến tận tay người . “Có như vậy giá thành mới hạ xuống, thực phẩm sạch mới có thể hướng đến cả phân khúc người có thu nhập thấp”, anh trăn trở. Dự định của anh trong tương lai là có thể nhân rộng những cửa hàng sạch, phục vụ nhu cầu của mọi tầng lớp đồng thời tạo ra thu nhập ổn định hơn cho người nông dân.

Theo Quân, kinh doanh thực phẩm sạch không dễ vì đòi hỏi lòng trung thực, sự kiên định để có thể vượt qua những cám dỗ vật chất. Mặt khác, muốn xây dựng thương hiệu uy tín, người bán thực phẩm sạch trước hết phải có tâm với nghề. Theo anh, khi người bán có tâm, họ cũng sẽ luôn quan tâm và sẻ chia với khách hàng mọi tâm tư, nguyện vọng và coi họ như người thân của mình.

Khởi nghiệp trong một năm, gây dựng được hai cửa hàng nhưng Quân chia sẻ con đường cậu muốn đi vẫn còn rất dài và nhiều chông gai. “Tôi chỉ dám chắc rằng mình đang làm nghề bằng tất cả trái tim hăng say, nhiệt huyết và một khối óc biết tư duy. Còn lúc này đây, mọi thứ vẫn đang ở phía trước”, anh chia sẻ.

Theo Zing.vn


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 50 đồng phạm hầu tòa ngày 22/7
Dự kiến ngày 22/7, TAND Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra xét...
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẽ không thiếu điện
Trao đổi với lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Chứng khoán

Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Góc nhìn CTCK: Đà tăng sẽ sớm quay trở lại, VN-Index hướng lên 1.280 điểm
Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK cho rằng đà tăng sẽ sớm quay trở lại,...
 
Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...

Doanh nghiệp

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 50 đồng phạm hầu tòa ngày 22/7
Dự kiến ngày 22/7, TAND Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra xét...
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẽ không thiếu điện
Trao đổi với lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm...
 
Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.25995 sec| 1990.172 kb