Search
Thứ 6, 15/09/2023, 19:00 PM

‘Viettel Money đang đi đúng hướng tạo ra nhiều tác động to lớn cho kinh tế - xã hội Việt Nam’

(Doanh nghiệp) - Đó là lời khẳng định của Ông Trương Quang Việt - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel ( PTGĐ VDS) tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế Số và Xã hội Số lần thứ I với chủ đề “Mang nền tảng số đến hộ gia đình”; tổ chức ngày 14/09/202.

Đại diện Viettel, PTGĐ VDS Trương Quang Việt tham gia Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế Số và Xã hội Số lần thứ I với vai trò là diễn giả phiên toàn thể, trong đó có sự tham gia của đồng chí Trần Tuấn Anh, - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định. Đồng thời, PTGĐ VDS Trương Quang Việt tham điều phối phiên thảo luận trong chuyên đề: “Phát triển công nghiệp công nghệ số trở thành công nghiệp nền tảng lan tỏa thúc đẩy số, số toàn dân, toàn diện”. Tại sự kiện, PTGĐ VDS đã những nhận định về phát triển hệ sinh thái tài chính số, thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

‘Viettel Money đang đi đúng hướng tạo ra nhiều tác động to lớn cho kinh tế - xã hội Việt Nam’

 PTGĐ VDS Trương Quang Việt phát biểu tại

Thanh toán số, tài chính số là mạch máu của nền kinh tế số, là 1 trong những trụ cột phát triển kinh tế, là mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái của tập đoàn Viettel.

Trong suốt gần 35 năm không ngừng cống hiến và phát triển, Viettel đã luôn nỗ lực hoàn thiện để mang lại cho hơn 70 triệu khách hàng và hơn 90 triệu người dân Việt Nam những giải pháp công nghệ hiện đại, tiện lợi nhất, những trải nghiệm dịch vụ tối ưu nhất, được cá nhân hóa theo từng nhu cầu của người dùng. Trên mỗi chặng đường, hình ảnh người Viettel tiên phong gắn với những chuyển mình tích cực của nền công nghệ số tại Việt Nam.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển kinh tế số, Viettel cho ra đời hệ sinh thái tài chính số Viettel Money. Viettel Money không chỉ mở ra một trang mới trong kỷ nguyên số hoá cho Tập đoàn Viettel, tác động tới nền kinh tế vĩ mô mà còn tạo động lực cho việc phát triển kinh tế xã hội ở những cấp độ vi mô để mỗi người dân Việt Nam đều được hưởng lợi từ việc số hoá nền kinh tế.

Lần đầu tiên chỉ bằng số Viettel, người dân ở bất cứ đâu đều có thể dễ dàng đăng ký và trải nghiệm giao thương không tiền mặt, sử dụng mọi nơi, mọi lúc với hơn 300 tính năng, tiện ích đa dạng. Quá trình thanh toán, mua bán, nạp, rút, chuyển tiền được tối ưu hóa, trở nên nhanh chóng và tiện lợi - chỉ với thao tác đơn giản trên mọi thiết bị di động, ngay cả khi không có kết nối Internet, Data. Việc thừa hưởng kinh nghiệm, lợi thế sẵn có của Viettel với mạng lưới viễn thông phủ sóng 63 tỉnh, thành cho phép Viettel Money tiếp cận tới mọi tập khách hàng, bao gồm cả những đối tượng chưa đủ điều kiện tiếp xúc với công nghệ và các dịch vụ thanh toán - tài chính số.

Bên cạnh đó, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của ngành Fintech, chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định đến tăng trưởng quy mô khách hàng. Các nút thắt về hiệu quả hoạt động, chất lượngViettel Money tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo để tối ưu trải nghiệm người dùng. Thấu hiểu được mỗi người dùng có 1 nhu cầu, thói quen sử dụng khác nhau, “Trợ lý ảo” được Viettel Money bổ sung để nghiên cứu và phân tích thói quen, hành vi của người dùng, từ đó có thể nhắc việc, giúp người dùng ghi nhớ các thông tin quan trọng, nhanh chóng đề xuất ra các dịch vụ, tính năng phù hợp.

PTGĐ VDS Trương Quang Việt cũng khẳng định: “Cách mạng hóa nền kinh tế số, thay đổi những thói quen hành vi của người dân không phải điều đơn giản. Nhưng nhìn vào những con số biết nói, Viettel hiểu rằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Viettel Money đang đi đúng hướng và tạo ra nhiều tác động to lớn cho xã hội Việt Nam.”

‘Viettel Money đang đi đúng hướng tạo ra nhiều tác động to lớn cho kinh tế - xã hội Việt Nam’

Tính tới nay, Viettel Money đã có nhiều tăng trưởng vượt bậc với kỷ lục đạt gần 1 tỷ giao dịch/năm. Hiện tại, Viettel Money có gần 25 triệu khách hàng, Mobile Money đạt gần 4 triệu thuê bao, mục tiêu đến hết năm 2023 đạt 5 triệu người dùng. Số lượng khách hàng đang sử dụng Mobile Money của Viettel hiện chiếm hơn 70% tổng số khách hàng Mobile Money toàn quốc, trong đó 74% người dùng sinh sống ở nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Viettel Money với hạt nhân là Mobile Money không chỉ là một giải pháp kinh tê số mà còn là một giải pháp xã hội số với những tác động to lớn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên khắp Việt Nam, từ thành thị cho đến những vùng núi, hải đảo, giúp người dân hưởng lợi từ các hoạt động tài chính số dù ở bất cứ nơi đâu.

Nằm trong chiến lược phát triển các điểm bán hàng “thông minh” trực tiếp mô hình chợ 4.0 trên toàn quốc và dự án “Xã chuyển đổi thanh toán số - Xã 4.0” đã nhanh chóng triển khai trên toàn quốc, tạo nên 1 hệ sinh thái toàn diện, 1 hành trình trải nghiệm toàn trình với đa điểm chạm cho người dân. Tính tới nay, đã có hơn 600 Chợ 4.0, tiêu biểu là là chợ Cồn - Đà Nẵng, chợ Đại Từ - Thái Nguyên, chợ Tam Cờ - Tuyên Quang, chợ Cần Thơ, chợ Rồng - Nam Định,....  đã áp dụng mô hình thanh toán không dùng tiền mặt đã được triển khai trên khắp 63 tỉnh thành, với sự tham gia của hơn 30 nghìn tiểu thương giúp lan tỏa lợi ích của thanh toán di động tới người dân và được nhiều chính quyền tỉnh ủng hộ, đề nghị mở rộng triển khai. Đồng thời, dự án “Xã 4.0” đã được bắt đầu thí điểm tại 11 xã, tiêu biểu là Xã Quảng Minh - Bắc Giang, Phúc Thành - Nghệ An, Hưng Long - Bình Phước, Đông Hưng - Cà Mau, xã Trực Cường - Nam Định... bước đầu đánh dấu bước đầu tạo nên hệ sinh thái tài chính số toàn diện tại các tỉnh, đặc biệt áp dụng công nghệ nhằm chuyển đổi số các dịch vụ công.

Không chỉ còn là một trào lưu hay xu hướng, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ sinh thái tài chính số, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số giờ đây đã trở thành trụ cột tại nhiều quốc gia. Trong bối cảnh đó, Viettel không đơn độc đi trên con đường này khi luôn có sự ủng hộ của Bộ ban ngành Nhà nước và Cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp đoàn thể và đặc biệt là người dân trên khắp cả nước. PTGĐ cũng tin tưởng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Viettel Money sẽ tạo ra những cột mốc quan trọng trong tiến trình số hóa tại Việt Nam, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trong tương lai.

Ngày 14/9/2023, tại thành phố Nam Định đã diễn ra Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế Số và Xã hội Số lần thứ I. Diễn đàn do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức nhằm sớm hiện thực hoá các mục tiêu đã đề ra và huy động các sáng kiến đóng góp cho lộ trình phát triển Kinh tế Số và Xã hội Số tại Việt Nam.

Với chủ đề "Mang nền tảng Số đến hộ gia đình" sự kiện hướng tới mục tiêu trở thành diễn đàn trao đổi thường niên của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành về tập trung phát triển Kinh tế Số và Xã hội Số tại Việt Nam theo như Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị.

Thu hút hơn 1.000 đại biểu, sự kiện bao gồm phiên toàn thể và 3 phiên hội thảo chuyên đề về các vấn đề liên quan như: Phát triển đổi mới sáng tạo trở thành động lực xây dựng nền Kinh tế Số; Phát triển Công nghiệp công nghệ Số trở thành công nghiệp nền tảng lan tỏa thúc đẩy Kinh tế Số, Xã hội Số toàn dân, toàn diện; Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo phục vụ phát triển Kinh tế Số, Xã hội Số.


 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Công ty CP Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành LOF: Cam kết tạo giá trị với tình yêu thương
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty...
 
Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 50 đồng phạm hầu tòa ngày 22/7
Dự kiến ngày 22/7, TAND Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra xét...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Chứng khoán

Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Góc nhìn CTCK: Đà tăng sẽ sớm quay trở lại, VN-Index hướng lên 1.280 điểm
Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK cho rằng đà tăng sẽ sớm quay trở lại,...
 
Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...

Doanh nhân

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.34053 sec| 2027.453 kb