Search
Chủ nhật , 17/07/2016, 09:00 AM

Hãy lựa chọn đúng loại thuốc khí mắc bệnh thiếu máu não

(Bí quyết sống khỏe) - Khi người bệnh có những triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…họ thường tự ý uống thuốc giảm đau, thuốc cải thiện tuần hoàn não với hy vọng uống vào sẽ khỏi bệnh nhưng việc tự ý uống thuốc như vậy khá nguy hiểm. Vì vậy, hãy biết lựa chọn đúng loại thuốc khí mắc bệnh thiếu máu não để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Tự điều trị bệnh không lành

Bà Lê Thị Quý (60 tuổi, Linh Đàm, Hà Nội) nhiều ngày nay thấy đau đầu. Cứ đến tầm trưa, thời tiết nắng gắt, oi ả là bà hoa mắt, chóng mặt, đầu nhức như búa bổ. Anh con trai thấy mẹ kêu đau đầu thì cho bà uống efferalgan 500mg nhưng đầu không hết nhức. 

Ông Nguyễn Văn Biền (70 tuổi, Trung Yên, Hà Nội) cũng vậy. Cứ nắng lên là đau đầu vì ông mắc huyết áp cao, máu lên não kém. Ông sợ rằng, đã uống thuốc điều trị huyết áp thường xuyên, nay lại uống thêm thuốc thiếu máu não thì hại người, ông đã tìm mua nhiều loại thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não để bổ trợ, giúp máu lên não tốt hơn nhưng đau đầu, chóng mặt, đi đứng không vững vẫn diễn ra và ông đã phải đến viện điều trị.

Nhiều nguyên nhân gây đau đầu, chóng mặt 

GS.TS Nguyễn Văn Thông, PCT Hội chống đột quỵ Việt Nam cho biết, thời tiết như hiện nay khiến người cao tuổi rất khó chịu. Hầu hết người cao tuổi mạch máu kém đàn hồi, chất lượng máu kém nên máu lên não kém là đương nhiên.

Tại các tuần lễ “xuân hồng” hay hiến máu nhân đạo người ta chỉ lấy máu của người 60 tuổi trở xuống bởi từ 60 tuổi trở lên chất lượng hồng cầu không đảm bảo, độ quánh của máu không đảm bảo, ấy là chưa kể nhiều người suy gan, suy thận, mắc nhiều bệnh mãn tính nên ảnh hưởng đến chất lượng máu.

Đối với biểu hiện nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt khi trời nắng gắt có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ do căng thẳng (stress), nhức nửa đầu (migraine), bướu não, chảy máu trong não, viêm động mạch thái dương...tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị khác nhau.

Riêng đối với người bệnh thiếu máu não (thường rơi vào người cao tuổi) ngoài biểu hiện nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt còn có thể có cảm giác yếu liệt, mất tiếng nói thì phải đến viện điều trị ngay vì đây có thể là thiếu máu não thoáng qua và báo hiệu trước cơn đột quỵ có thể xảy đến. 

Thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh

Trường hợp của ông Biền, việc máu lên não kém và tăng cường bổ trợ bằng thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não là đúng hay sai ? Theo GS.TS Nguyễn Văn Thông, PCT Hội chống đột quỵ Việt Nam, bộ não của con người chỉ hoạt động tốt khi được cung cấp đủ lượng máu cần thiết. Nếu lượng máu cung cấp cho não (gọi là tuần hoàn não) bị giảm thì sẽ bị một số rối loạn.

Nguyên nhân đưa đến tuần hoàn não giảm gồm có: xơ vữa mạch máu não, giảm tiết các chất sinh học được gọi là các chất dẫn truyền thần kinh ở não, thiếu men chuyển hóa, thiếu glucose và ôxy cung cấp cho não... Tuần hoàn não kém sẽ đưa đến các rối loạn như nhức đầu, ù tai, chóng mặt, lo âu, ám ảnh, mất ngủ, trí nhớ kém, thiếu sự tập trung, nặng hơn là lú lẫn, sa sút trí tuệ, loạn ngôn, mất trí nhớ...

Nhưng có trường hợp rối loạn tuần hoàn não nặng hơn gọi là thiếu máu não cục bộ. Đây là hiện tượng có sự giảm dòng máu đến não trong nhiều giây hoặc một vài phút và làm hoạt động não bị rối loạn nặng. Nếu dòng máu này ngưng chảy lâu hơn một vài phút thì sẽ gây ra bệnh cảnh nặng hơn là nhồi máu não.

Các trường hợp rối loạn tuần hoàn não nặng phải được thăm khám và chăm sóc bởi bác sĩ, chứ người bệnh tìm cách tự dùng thuốc, đặc biệt là thực phẩm chức năng để chữa trị thì rất nguy hiểm.

Cách lựa chọn thuốc tốt

Cách tốt nhất là có bệnh thì đến bệnh viện để chữa. Trường hợp tự mua thuốc uống thì chỉ nên dùng thuốc đông y và phải có một số kiến thức nhất định. Ví dụ, chỉ nên mua các loại thuốc được sản xuất trên các bài thuốc cổ, đã được sử dụng qua hàng trăm năm như bài thuốc cổ phương “Huyết phủ trục ứ thang” của danh y Vương Thanh Nhuệ thời nhà Thanh, Trung Quốc chuyên trị các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, yếu liệt do thiếu máu não. Khác với tất cả các loại thuốc đông y cùng loại đang được dùng trên thị trường, thuốc có tác dụng hoạt huyết lẫn bổ khí huyết.

Trong 1 viên thuốc chứa tới 10 vị dược liệu, được cấu trúc chặt chẽ như một phác đồ điều trị gồm quân, thần, tá, sứ, với 2 nhóm vị dược liệu chính: nhóm các vị thuốc hoạt huyết mạnh: hồng hoa, ngưu tất, bạch quả, xuyên khung, chỉ xác và nhóm các vị thuốc bổ khí huyết: Đương quy, xích thược, sinh địa cùng các vị thuốc có tác dụng dẫn bài thuốc: cam thảo, sài hồ. Các vị thuốc đặc hiệu giúp khắc phục tận gốc các nguyên nhân gây thiếu máu não. Đặc biệt là: 

Hồng hoa với tác dụng phá ứ huyết, sinh huyết mới, chứa các axit chưa no: oleic, linoleic: trung hòa các gốc tự do của axit béo trong thành mạch máu, giảm lipid máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch máu nuôi não (nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thiếu máu não). 

Ngưu tất với tác dụng hoạt huyết thông mạch giúp tăng lưu lượng máu tới não, giảm cholesterol và triglycerit trong thành mạch máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch máu nuôi não. 

Bạch quả với tác dụng hoạt huyết, ngăn ngừa lão hóa não giúp cung cấp ôxy, dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào não. Ức chế kết tập tiểu cầu, giảm độ dính của máu ngăn ngừa đề phòng sự thành lập huyết khối và tai biến mạch máu não. 

Sự phối hợp 10 vị dược liệu trên trong viên nang nhằm tạo ra các tác dụng cơ bản: Tăng lưu thông máu, tăng lưu lượng máu lên não, bổ huyết, dưỡng huyết giúp cung cấp ôxy, chất dinh dưỡng cho não bộ, ngăn ngừa lão hóa não. Điều này giúp cho thuốc điều trị hiệu quả chứng thiếu máu não gây đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, khó ngủ, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì, nhức mỏi chân tay ở người cao tuổi và người làm việc trí óc căng thẳng.

Hẩu hết các chuyên gia đều đánh giá, đây là loại thuốc đông y của Việt Nam duy nhất kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm của y học cổ truyền phương Đông với những nghiên cứu hiện đại của các nhà y học châu Âu để đạt được tác dụng làm giãn mạch máu não, giảm mỡ máu, tăng cường tuần hoàn não, phòng chống tình trạng huyết ứ, tăng cường trí nhớ và chống lão hóa.

Với sự bào chế trên dây chuyền sản xuất hiện đại (hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất thuốc tốt của tổ chức Y tế thế giới, GMP-WHO), được kiểm soát nghiêm ngặt, với bao bì đóng gói là dạng vỉ nhôm, nhôm đảm bảo độ kín, độ an toàn và hiệu quả tối ưu cho sản phẩm. Người bệnh thiếu máu não có thể sử dụng lầu dài với liều 4 -6 viên, chia 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng liên tục trong vòng 2 tháng. 

Ngoài thuốc, người bệnh cũng cần tập thói quen ăn uống khoa học để cung cấp đầy đủ các nguyên liệu tạo máu như ưu tiên bổ sung các nguyên tố vi lượng protein, vitamin, sắt. Ăn thêm một lượng thích hợp các loại thịt, gan, trứng, sữa, vừng… Căn cứ vào nguyên nhân thiếu máu của từng người để lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng.

Nếu thiếu máu do thiếu sắt có thể chọn các loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao như huyết lợn, gan lợn, sò biển, đậu nành. Nếu thiếu máu ác tính thì có thể chọn thực phẩm có vitamin như gan, trứng, thịt gà, các loại đậu, cà chua, quýt… Khi dùng món ăn có nhiều chất sắt thì không nên ăn cùng với các loại thực phẩm như rau dền, măng, trà đặc. Không ăn đồ ăn lạnh, đồ ăn cứng khó tiêu hóa, nhiều chất béo. Không uống rượu, cà phê, trà đặc, hút thuốc…

Nên tập luyện thể thao thường xuyên. Những phương pháp luyện tập như đi bộ, khí công, dưỡng sinh, yoga, thái cực quyền, luyện thở là lựa chọn tốt nhất giúp cung cấp thêm dưỡng khí cho não cũng như toàn thân.


Mẹ và bé

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...

Sức khỏe gia đình

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Sức khỏe sinh sản

Thói quen xấu
Sau một nghiên cứu mới của Trường Công nghệ Y học ở Haifa, Israel, thì có vẻ như nam giới...
 
Bài thuốc giúp lấy lại bản lĩnh phái mạnh
Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng “cậu nhỏ” không có khả năng cương cứng hoặc không duy...
 
5 dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới
Yếu sinh lí là nỗi lo của nhiều đấng mày râu trong đời sống tình dục, nó làm cho chàng...
 
Những thói quen khiến “cậu nhỏ” đuối dần
Ngoài nguyên nhân do tuổi tác, tâm lý, bệnh tật thì có những thói quen hàng ngày tưởng như vô...

Sức khỏe

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.28713 sec| 1989.164 kb