Search
Thứ 3, 10/06/2014, 20:53 PM

Những dinh cư dát vàng siêu khủng của đại gia Việt

Có giá trị từ vài chục cho đến vài trăm tỷ đồng, những dinh cư dát vàng siêu khủng của Việt khiến nhiều người sửng sốt...

Lâu đài 6 con gà vàng của đại gia phế liệu

Mỗi khi đi qua khu vực đường Hoàng Quốc Việt, thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhiều người không khỏi sửng sốt với tòa biệt thự khổng lồ sắp hoàn thiện, trông giống như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích.

Biệt thự này trông nổi bật hẳn so với những ngôi nhà khác xung quanh. Tòa nhà có 5 tầng lầu và một chóp nhọn trên đỉnh.

Người dân nơi đây cho biết, đại gia sở hữu ngôi biệt thự này là ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa. Ông Thanh được biết đến là một doanh nhân trong lĩnh vật liệu xây dựng, chủ yếu kinh doanh sắt thép.

Thật khó có thể tin được vị đại gia là chủ của một chuỗi các cửa hàng kinh doanh sắt thép, lại từng là một người buôn bán phế liệu tại Hà Nội. Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất Hà Nội, ông đã để ra một số vốn làm ăn, rồi mạnh dạn đầu tư kinh doanh sắt thép.

Nhờ có kinh nghiệm buôn bán và chịu khó mở rộng mối nên ông Thanh giàu lên nhanh chóng. Khi ngành bất động sản và xây dựng còn thịnh vượng thì việc buôn bán của ông Thanh cũng phát triển như diều gặp gió.

Tòa lâu đài gắn 6 con gà dát vàng trên nóc là ngôi biệt thự độc đáo nhất số trong những ngôi biệt thự gia đình ông Thanh đã xây dựng tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Được biết, để có được không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông Thanh đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ.

Ngôi biệt thự có 6 con gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội, không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Với diện tích khoảng 400 mét vuông, ngôi biệt thự được xây dựng từ đầu năm 2011 theo phong cách cổ điển kiểu Pháp, đến nay đã gần như hoàn thiện toàn bộ phía ngoài với 5 tầng, 1 ga ra và 1 tháp nhọn trên đỉnh.

Đặc biệt nhất là ngôi biệt thự được trang trí bằng 6 con gà được dát vàng một cách cầu kỳ gồm có 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới. Những con gà này được làm bằng đồng đen và được sơn son thiếp vàng ở ngoài.

Một số công nhân thi công công trình cho biết ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957, âm lịch là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. Sáu con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày mớimang hàm nghĩa nó có thể thoát khỏi những linh hồn xấu bằng cách thông báo sự xuất hiện của mặt trời. Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà.

Có thể nói gia chủ sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình.

Ngoài 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp ngôi biệt thự còn có 16 chiếc lục bình được đúc một cách tinh xảo với hình đầu trâu đẹp mắt đặt theo hướng Tây Bắc sẽ đem lại may mắn cho người tuổi Dậu.

Được biết, hệ thống cửa của ngôi biệt thự đều được làm bằng gỗ tự nhiên có chất lượng cao có giá lên đến 4 tỷ đồng. Kể cả những đường viền trang trí trên các khung cửa của tòa nhà cũng được thiết kế một cách vô cùng tinh xảo và những hình đúc trên tường đều được làm bằng đồng đen nhằm đảm bảo độ chắc chắn nhất cho công trình.

Chủ nhân ngôi biệt thự nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh khu vực này cho biết đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 100 tỷ đồng.

Lâu đài song sinh với nội thất dát vàng ở Ninh Bình

Khi đi trên trục đường quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Ninh Bình, nhiều người sẽ ngạc nhiên với một tòa lâu đài song sinh với nội thất dát vàng. Tòa lâu đài nổi tiếng này tọa lạc trên khuôn viên có diện tích 2.000m2, với thiết kế đối xứng tương đồng, cùng các chi tiết nội thất dát vàng bằng tay.

Tòa lâu đài được ông Đỗ Văn Tiến - Tổng giám đốc tổng công ty Thành Thắng xây dựng cho 2 cậu con trai sau này. Ông Tiến nung nấu ý định xây dựng cơ ngơi cho 2 cậu con trai Thành và Thắng đã từ rất lâu. Ông cũng mong muốn, giống như 2 tòa lâu đài này, 2 con trai của ông luôn nương tựa vào nhau và cùng nhau cố gắng tiếp tục xây dựng sự nghiệp của cha.

Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 2.000 m2, trong đó diện tích mặt tiền khoảng 60 m2. Hai tòa lâu đài có những chi tiết thiết kế tương đồng và cân xứng với nhau, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy.

Nằm trong cùng một khuôn viên, 2 tòa lâu đài được ngăn cách với nhau bằng một hồ tiểu cảnh và hòn non bộ. Ảnh: Công trình trong thời gian xây dựng. Khuôn viên sân rộng được ghép từ hàng nghìn viên đá nhỏ theo hình xoáy trôn ốc cực kỳ công và đậm tính thẩm mỹ. Hệ thống cảnh quan sân vườn trong khuôn viên lâu đài tạo nên một địa thế phong thủy hợp lý, thịnh vượng cho gia chủ.

Hệ thống cửa gỗ của tòa lâu đài được làm bằng chất liệu gỗ quý, đảm bảo độ bền đẹp, ngốn của gia chủ hàng tỷ đồng.

Sự xa hoa tráng lệ của công trình không chỉ đến từ lối kiến trúc cổ điển châu Âu mà còn đến từ các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ đến tinh xảo trong 2 tòa lâu đài cùng việc dát vàng lấp lánh. Bậc thềm cầu thang được làm bằng đá khối, trong khi tay vịn được làm theo công nghệ nhôm đúc mới. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, lâu đài cũng đảm bảo độ an toàn cao với hệ thống hoa sắt chống trộm. Cổng chính và hàng rào kiên cố với vật liệu đồng vàng.

Mọi chi tiết đều được làm tinh xảo, sắc nét và rất ấn tượng. Theo kiến trúc sư Phạm Văn Chương - Giám đốc Công ty cổ phần kiến trúc AC (đơn vị thiết kế công trình), đây là một công trình đặc biệt không chỉ trong thiết kế mà còn ở ý nghĩa của nó. Hai tòa lâu đài tượng trưng cho sự sát cánh vai kề của 2 cậu con trai tổng giám đốc công ty Thành Thắng.

Cung điện vàng có một không hai của đại gia Hải Phòng

Cung điện này được coi là nhà mẫu kiến trúc sứ của một công ty ở TP. Hải Phòng. Toàn bộ hoa văn của cung điện được thiết kế và tạo hình theo phong cách hoa văn đương đại và cổ điển của lối kiến trúc Hồi giáo, kết hợp với vàng tạo nên vẻ đẹp quyền quý.

Đây là công trình đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới sử dụng hoàn toàn vật liệu sứ vẽ vàng 24K cho toàn bộ nội ngoại thất của công trình. Tuy diện tích của cung điện là 24 m2, tương đương một phòng khách nhưng diện tích sứ điêu khắc và vẽ vàng có thể lên tới 300 m2.

Cung điện có hệ thống chóp rời (5 chóp) cùng 4 cột trụ sứ vàng đi kèm. Toàn bộ bề mặt nhìn thấy của công trình đều được gắn sứ vẽ vàng. Riêng gạch lát sàn cũng có tới hơn 100 mẫu hoa văn các loại.

Cung điện lấy cảm hứng thiết kế từ Cung điện Tajmahal của Ấn Độ. Đây là công trình đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới sử dụng hoàn toàn vật liệu sứ vẽ vàng 24K cho toàn bộ nội ngoại thất.

Cung điện ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn.

Điểm đặc biệt của cung điện là có thể tháo ghép rời thành hơn 300 mảnh khác nhau trong 3 ngày là lắp lại hoàn thiện trong 5 ngày. Công trình ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn.

Biệt thự nhà vườn dát 60 cây vàng của đại gia Hải Dương

Ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh khiến nhiều người phải choáng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tổng diện tích của ngôi biệt thự này là 5.000m2. Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già.

Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên. Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho.

Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh. Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng đều toát ra màu vàng lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Một người thân của chủ nhân ngôi nhà cho biết, phải mất tổng cộng khoảng trên 60 cây vàng được cán mỏng, dát ra mới được thế.

Nhà dát vàng 300 tỷ đồng của Ngô Mỹ Uyên

Nhiều người ngỡ ngàng khi biết hoa hậu kiêm ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên sở hữu căn biệt thự xa hoa như một nguyên thủ quốc gia tại TPHCM. Căn biệt thự của có giá trị khoảng 300 tỷ đồng.

Ngôi biệt thự tọa lạc trên một trong những đường đắt giá nhất Sài Gòn. Nó được xây dựng theo kiểu kiến trúc của Pháp, phần trần nhà dát vàng lấp lánh, rồi cầu thang, tường, phòng tắm, sân thượng, quầy bar... tất cả đều mạ vàng.

Căn hộ siêu sang D’Palais de Louis, Hà Nội

Tháng 2/2012, bất chấp thời điểm phân khúc cao cấp rất ảm đạm và bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, Tân Hoàng Minh Group và Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội công bố dự án căn hộ siêu sang D'Palaise de Louis khiến bao người ngỡ ngàng.

Tọa lạc tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), tòa tháp D’Palais de Louis gồm một khách 5 sao và 242 căn hộ siêu sang, lấy cảm hứng từ phong cách Hoàng gia Châu Âu thế kỷ XVII. Mỗi căn hộ tại đây có giá ngất ngưởng tới 1,2 triệu USD/căn (từ 13 – 26 tỷ đồng), nhằm đáp ứng nhu cầu “xài sang” của các đại gia.

Mang tên nữ thần Venus, ngoài việc vô cùng lộng lẫy, sang trọng thì căn hộ này còn thực sự thu hút sự tò mò của dư luận đó là có rất nhiều chi tiết tại đây được mạ vàng 24K như phòng tắm, những họa tiết trang trí hay toàn bộ mặt tường được trang trí và phân cách bằng các khung gỗ tự nhiên, phào chỉ PU tổng hợp thếp vàng 24K.

Theo Nguoiduatin


 

Thông tin dự án

3 tuyến cao tốc dồn dập triển khai, nơi đây trở thành tâm điểm “đón sóng” bất động sản cuối năm
Cùng lúc sở hữu cả 3 tuyến cao tốc quan trọng sắp khởi công, Bình Phước trở thành điểm đến...
 
Doanh nghiệp nhà nước lỗ lũy kế gần 70.000 tỉ đồng, nợ hơn 1,9 triệu tỉ đồng
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà...
 
Một kênh đầu tư bị chê là “tiêu sản” nhưng bất ngờ lại có tỷ lệ lợi nhuận vượt chứng khoán, vàng, đất nền trong suốt 5 năm qua
Tính đến hết quý II/2023 so với đầu năm 2015, lợi nhuận khi đầu tư chung cư đã tăng 97%....
 
Vinhomes báo lợi nhuận gần 10.000 tỷ trong quý 2/2023, gấp gần 15 lần cùng kỳ
Sau 6 tháng, Vinhomes lãi 21.600 tỷ đồng, tăng 295% so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách

Nhà đầu tư cần biết những điểm mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ tác động mạnh đến thị trường trong thời gian tới
Nhiều điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi khi chính thức có hiệu lực,...
 
Hết sốt lãi suất, tiền đổ vào đâu?
Lãi suất bớt hấp dẫn, nhiều người kỳ vọng dòng tiền tiết kiệm sắp đáo hạn sẽ chuyển dịch sang...
 
Trung Quốc tồn kho 30 triệu bất động sản
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có những tín hiệu lao dốc sau nhiều năm tăng trưởng nóng,...
 
Sắp có cơ sở pháp lý cho condotel, resort villa, officetel
Hàng loạt vấn đề pháp lý cho các loại hình bất động sản (BĐS) mới như condotel, resort villa, officetel...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Không gian đẹp

Đón trung thu rực rỡ cùng Lễ hội đèn lồng tại EcoLakes Mỹ Phước
Sư kiện trung thu "Lễ Hội Đèn Lồng" đã được tổ chức ngày 29/09 tại dự án EcoLakes Mỹ Phước....
 
Mừng sinh nhật 2 tuổi, Casaceramics khuyến mại giảm giá 25% toàn bộ gạch Nhập Khẩu.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần CasaCeramics (CasaCeramics) triển khai chương trình ưu đãi giảm giá...
 
Legacy Hill ra mắt siêu phẩm “biệt thự đồi”, đánh thức thị trường du lịch tỷ USD
Là phân khu có tiềm năng kinh doanh tốt nhất thuộc dự án Legacy Hill Hòa Bình, biệt thự Fantasy...
 
Bể bơi, vườn BBQ trong ngôi nhà 140 m2 ở Sài Gòn
Thiết kế nhà riêng của Kiến trúc sư lừng danh Võ Trọng Nghĩa và Trần Thị Hằng dành cho gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.15547 sec| 1995.516 kb