Search
Chủ nhật , 15/11/2015, 16:57 PM

Đặt vòng có thực sự là cách ngừa thai tốt nhất?

(Sức khỏe sinh sản) - Vòng tránh thai sẽ giúp bạn không phải lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn suốt 10 năm, tuy vậy, nó không thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Bạn trai tôi nói anh ấy có thể cảm nhận được chiếc vòng trong lúc làm “chuyện đó”

Tôi quyết định đặt vòng hồi tháng 5 vừa qua. Một trong những cô bạn thân nhất của tôi đã đặt vòng vài năm trước và cô ấy nói mọi chuyện đều ổn. Do đó, tôi cũng bắt đầu tìm hiểu về biện pháp tránh thai này và sau khi hẹn hò được khoảng 6 tháng, tôi nghĩ đã tới lúc đặt vòng.

Tôi chọn vòng tránh thai không tác động tới hormone một phần bởi vì tôi đã từng dùng thuốc và phải dừng lại do một số tác động xấu tới da. Hơn nữa, tôi nghĩ, không ảnh hưởng tới hormone – tới chu trình tự nhiên của cơ thể thì sẽ tốt hơn. Vì nếu tự nhiên, bạn không còn bất kỳ “ngày đèn đỏ” nào nữa, cảm giác cũng khá đáng sợ. Ban đầu, khi mới đặt vòng, tôi cảm thấy rất đau. Nhưng tính tới thời điểm này, sau 5 tháng, tôi đã thấy ổn hơn nhiều. Về cơ bản, tôi không cảm thấy gì khác so với lúc chưa đặt vòng. Bạn trai tôi thì nói anh ấy có thể cảm nhận được chiếc vòng trong lúc chúng tôi làm “chuyện đó”. Tôi không tin nên đến hỏi bác sĩ và cô ấy cho biết, chuyện như vậy cũng có thể xảy ra nhưng thường rất hiếm. Bác sĩ đã chỉnh sửa lại chiếc vòng cho gọn hơn và việc này không đau đớn chút nào.

Tôi thực sự nghĩ các bạn nên sử dụng vòng tránh thai. Với đủ rắc rối khi dùng thuốc tránh thai kiểu như bạn phải đặt chuông hẹn giờ đúng vào một ngày và không bao giờ được quên uống thuốc, bạn sẽ thấy đặt vòng là biện pháp tránh thai hoàn hảo.

Đặt vòng có thực sự là cách ngừa thai tốt nhất?

Tôi không hiểu sao nhiều người lại chẳng thích đặt vòng

Thời điểm tôi đặt vòng là tháng 4 vừa rồi. Tôi chỉ tìm hiểu về phương pháp tránh thai này vài tháng trước bởi tôi lười không muốn tới khám bác sĩ để điều chỉnh lại đơn thuốc tránh thai tôi vẫn dùng. Khi dừng dùng thuốc, tôi cảm thấy rất khác và không muốn rơi vào trạng thái “lơ lửng” đó khi dùng thuốc trở lại. Một người bạn tôi từng đặt vòng nói cô ấy cảm thấy rất tuyệt.

Việc đặt vòng chỉ mất 15 phút. Sau đó, tôi cảm thấy hơi đau ở bụng nhưng vẫn đi làm và kết thúc một ngày như bao ngày khác. Tôi không gặp bất cứ rắc rối nào với vòng tránh thai. Tôi không hiểu sao càng ngày càng có nhiều người không thích biện pháp này.

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi dùng vòng tránh thai là tôi không còn bị làm phiền bởi nguyệt san nữa. Tôi hiểu ý nghĩa của việc thuận tự nhiên nhưng với tôi, kỳ “đèn đỏ” vừa gây khó chịu vừa rất tốn kém. Nếu bạn có thể xóa bỏ nó khỏi cuộc sống của mình, tại sao lại không chứ? Rất nhiều chị em lưỡng lự khi đặt vòng nhưng rõ ràng, khoa học đã chứng minh đây là biện pháp an toàn. Tôi cảm thấy không thể hạnh phúc hơn vì chẳng bao giờ phải lo lắng về kinh nguyệt nữa.

Có nhiều thông tin khác nhau về vòng tránh thai khiến tôi khá hoang mang

Lần đầu tiên nghĩ tới việc sử dụng vòng tránh thai là khi mẹ tôi bị chẩn đoán mắc ung thư vú. Mẹ bị bệnh khi tôi học đại học và vì nó không thuộc kiểu ung thư do gen nên mẹ tôi không sử dụng các cách điều trị liên quan tới hormone và hóa chất. Nhiều năm qua, mẹ tôi tránh thai bằng dùng thuốc và tôi nghĩ có lẽ vòng tránh thai không hormone sẽ là lựa chọn phù hợp. Lúc đó, có quá nhiều thông tin khác nhau về vòng tránh thai khiến tôi cảm thấy hoang mang. Nhưng rồi tôi phát hiện một số bạn đại học của tôi đang dùng biện páp này và họ đều rất ổn, trừ duy nhất 1 người.

Tôi nói chuyện với bác sĩ phụ khoa và cô ấy cam đoan rằng người ta hiểu nhầm về vòng tránh thai chủ yếu do nghĩ nó có thể khiến họ nhiễm trùng và vì thế không thể có con. Thực tế không phải như vậy.

Đặt vòng rất đau nhưng kéo dài không lâu, chỉ độ 10 giây để cơ thể bạn tiếp nhận nó. Ngay sau khi đặt vòng, tôi cảm thấy bi ám ảnh tới nỗi tôi phải vào viện cấp cứu. Tôi có cảm giác rất khác lạ và tôi lo lắng mình sẽ không bao giờ . Nhưng kết quả kiểm tra đều tốt. Bác sĩ nói, nếu tôi bị bệnh viêm sưng vùng chậu – nguyên do khiến tôi bị vô sinh – tôi sẽ bị sốt cao và vô cùng đau đớn.

Bây giờ, cứ 3 tháng, tôi mới “bị” một lần. Tôi cũng giảm hơn 2kg. Cơ thể tôi thấy dễ chịu hơn và tôi không phải quá bận tâm về những ngày “đèn đỏ” nữa. Thành thực mà nói, đặt vòng giải phóng tôi khỏi việc hàng tháng đi mua thuốc tránh thai ngoài hiệu.

Đặt vòng có thực sự là cách ngừa thai tốt nhất?

Không còn phải lo lắng về việc dùng thuốc tránh thai đúng cách nữa thực sự là một cuộc giải phóng lớn với tôi.

Năm 22 tuổi, tôi mang thai ngoài ý muốn và sau khi quyết định , tôi thực sự lo lắng về chuyện . Chuyện tình cảm của tôi vì thế cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi nói chuyện với bác sĩ phụ khoa và được về vòng tránh thai có liều lượng hormone thấp. Ngay cả khi tôi có dùng kháng sinh hay tôi bị ốm thì nó vẫn có tác dụng vì đây không phải tránh thai dạng đường uống và hormone thì vẫn trong cơ thể tôi.

Phải mất 6 tháng trời đề tôi quyết định đặt vòng. Tôi phải thú nhận rằng việc đặt vòng rất rất không thoải mái nhưng tôi không nghĩ nó khủng khiếp tới độ gây đau đớn cho tôi. Chỉ là không thoải mái thôi. Tôi gặp một rắc rối nhỏ - cái vòng không ở đúng vị trí cần thiết và bác sĩ phải chỉnh nó lại cho tôi. Đúng là khá khó chịu khi cái vòng bị lệch nhưng rõ ràng chuyện này đôi khi vẫn xảy ra (tôi không biết vì sao). Trước khi đặt vòng, mỗi kỳ kinh với tôi là những ngày đáng sợ vì tôi ra máu cực nhiều. Giờ thì ngày “đèn đỏ” với tôi dài hơn trước nhưng lại nhẹ nhàng hơn nhiều. Tôi ra ít máu hơn và cũng ít bị đau bụng hơn.

Tôi nhớ lần đầu tiên được nghe về vòng tránh thai là khi học đại học năm nhất. Có một học phần nghiên cứu rất tỉ mỉ về các biện pháp tránh thai và tôi nhận ra vòng tránh thai ngày nay nhỏ hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn. Tôi đã gợi ý biện pháp này cho một số bạn bè tôi và họ đều tỏ ra thích thú sau khi áp dụng. Thực sự mà nói, nguyên việc đau đầu lo uống thuốc tránh thai đúng giờ, đúng kiểu đối với tôi đã là một sự giải phóng lớn lao.

Kinh nghiệm của tôi với vòng tránh thai rất tệ

Tôi đặt vòng khi mới vào năm nhất đại học. Tôi đã đọc những bài báo nói về việc hormone có thể thay đổi một cách mạnh mẽ người mà bạn cảm thấy cuốn hút và các biện pháp tránh thai cũng góp phần vào đó. Kết luận tôi rút ra là không nên can thiệp vào chu kỳ sinh học của tôi và tốt hơn là nên sử dụng vòng tránh thai. Tôi có bạn trai và không muốn lo lắng việc lúc nào cũng phải dùng .

Việc đặt vòng vô cùng đau đớn nhưng xét về lâu về dài, đau đớn đó cũng xứng đáng thôi. Sau khi bác sĩ đặt cái vòng vào cơ thể tôi, tôi lập tức ngất xỉu. Lúc đó, chẳng có ai trong phòng, tôi thực sự cảm thấy choáng váng và đau vô cùng. Thật không may, các y tá không xử lý tốt trường hợp của tôi và tôi không có nhiều thời gian hồi phục. Mãi mới lết được về nhà, tôi thậm chí phải dùng tới thuốc giảm đau mới thấy khá hơn.

Sau đó, tôi có dịp đi cùng một cô em họ tới để đặt vòng và mọi việc với cô ấy diễn ra rất suôn sẻ. Cô ấy thản nhiên bước ra khỏi phòng khám mà chẳng gặp rắc rối gì. Có lẽ mỗi người trải nghiệm chuyện này khác nhau và với tôi, chắc là tệ nhất. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng vì đã quyết định đặt vòng. Hai cô bạn thân nhất thời đại học của tôi cũng chọn biện pháp tránh thai này và nếu bạn từng thử, bạn sẽ nhận ra đây là lựa chọn dễ dàng nhất, thông minh nhất, tốt nhất. Tôi cho rằng quá nhiều người không đặt vòng tránh thai chỉ vì các công ty dược đã kiếm được một khoản tiền khổng lồ từ việc kinh doanh thuốc tránh thai nên họ không thèm quảng bá cho biện pháp này. Vì vậy, bạn hãy tự tìm hiểu và đưa ra lựa chọn đúng đắn.


Mẹ và bé

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...

Sức khỏe gia đình

VitaDairy được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại APEA 2024
Ngày 3.10.2024 tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á Asia Pacific Enterprise Awards (APEA 2024) vừa được...
 
 
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
7 lỗi thường gặp khiến bạn mãi không đậu phỏng vấn xin việc
Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mình mãi không vượt qua vòng phỏng vấn xin việc dù sở...
 
Có nên hay không nên nếu xin việc… lại ở công ty cũ?
Trải qua các vị trí ở các công ty khác nhau, có bao giờ bạn cảm thấy không hài lòng...
 
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

VitaDairy được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại APEA 2024
Ngày 3.10.2024 tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á Asia Pacific Enterprise Awards (APEA 2024) vừa được...
 
 
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.46124 sec| 2011.25 kb