Search
Thứ 5, 08/10/2015, 15:11 PM

21 lý do tại sao các cặp đôi nên 'yêu' tối nay

(Sức khỏe sinh sản) - Nhiều lý do khiến vợ chồng bạn nên “yêu” buổi tối mà rất có thể bạn sẽ phải ngã ngửa.

Những nghiên cứu cho thấy, ân ái thường xuyên – mật độ khoảng 1-2 lần “yêu”/tuần – sẽ mang tới những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe và sự an vui của bạn.

1. Trông trẻ hơn

Theo nghiên cứu của tiến sĩ David Weeks, chuyên gia về tâm thần tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, nam giới và lớn tuổi nếu duy trì lành mạnh và đều đặn sẽ trẻ hơn 7 tuổi so với tuổi thực.

Tất nhiên, bạn không cần phải miệt mài “yêu” hàng đêm để tận hưởng lợi ích trẻ hóa này. Tiến sĩ Weeks cho biết, qua quá trình nghiên cứu kéo dài tới 10 năm, ông nhận thấy chất lượng quan trọng chẳng kém gì số lượng. Điều này có nghĩa là tác dụng trẻ hóa của “” sẽ mạnh mẽ hơn nếu nó dựa trên tình yêu thực sự.

2. Tăng cường khả năng sinh sản

Nhiều nghiên cứu đều đi đến kết luận rằng, nếu thường xuyên làm “chuyện đó”, chất lượng tinh trùng sẽ càng được cải thiện. Chất lượng tinh dịch sẽ đạt mức tốt nhất nếu việc ân ái diễn ra ít hơn 2 ngày trước khi mẫu tinh dịch được đưa đi xét nghiệm và suy giảm nghiêm trọng sau 10 ngày không “yêu”.

Nếu bạn đang cố gắng có con, hãy giữ tinh trùng luôn “tươi mới” với hình dạng hoàn hảo bằng cách “yêu” ít nhất 2 lần/tuần và không chỉ giới hạn quanh thời gian rụng trứng của người phụ nữ. “Yêu” đều đặn cũng được cho là có tác dụng làm cân bằng hormone và ổn định chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ. Như vậy, khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

21 lý do tại sao các cặp đôi nên 'yêu' tối nay

3. Chống lại bệnh cảm và cúm

Một hoặc hai đêm nóng bỏng mỗi tuần là cách tốt để tăng lượng kháng thể IgA trong cơ thể bạn. Đây là kháng thể giúp bạn tránh khỏi sự tấn công của các bệnh cảm, cúm. Một nghiên cứu cho thấy, những người “yêu” nhiều hơn một lần/tuần có lượng kháng thể IgA cao hơn 30% so với những người khác.

4. Làm đẹp cơ thể

Có lượng steroid DHEA – hormone chống lão hóa - tự nhiên cao là chìa khóa để giữ cơ thể luôn thon gọn. Trong quá trình ân ái, DHEA lan tỏa khắp cơ thể và sau khi lên đỉnh, lượng hormone này trong máu tăng hơn 5 lần so với thông thường.

5. Kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu được tiến hành tại Australia đã phát hiện ra, những người chăm chỉ “yêu” và lên đỉnh ít nhất 3 lần/tuần có khả năng tử vong do bất cứ nguyên nhân y tế nào thấp hơn tới 50% so với những người chỉ đạt cực khoái mỗi tháng một lần.

6. Đẩy lùi tuổi già và giữ dáng thon gọn

30 phút ân ái cuồng nhiệt đốt cháy khoảng 100 calo – tương đương một ly rượu nhỏ. Và nếu bạn chủ động “sex” 2 lần/tuân, bạn sẽ đốt cháy thêm 5.000 calo mỗi năm. Thay đổi nhiều tư thế khác nhau khi “yêu” cũng là cách tuyệt vời để vận động nhiều nhóm cơ khác nhau và giữ tay chân được săn chắc, linh hoạt.

7. Làm dịu cơn đau bụng kinh

Nhiều phụ nữ cho biết, đau bụng kinh đã biến mất nếu họ làm “chuyện ấy”. Nguyên nhân được cho là sự tập trung cao độ hoạt động của cơ khi bạn đạt trạng thái hưng phấn khi “yêu” giúp làm giảm căng thẳng ở khối cơ tại tử cung vốn là nguyên nhân dẫn tới cơn đau bụng kinh.

21 lý do tại sao các cặp đôi nên 'yêu' tối nay

8. Giúp giảm nguy cơ tiểu không kiểm soát

“Sex” là bài thể dục tuyệt vời dành cho các khối cơ ở vùng xương chậu của người phụ nữ - những khối cơ này kiểm soát khả năng đạt cực khoái và cũng ngăn chặn dòng nước tiểu, giảm nguy cơ són tiểu, tiểu không kiểm soát.

Thời gian và mãn kinh có thể làm yếu những khối cơ này một cách đáng kể. Nhưng nếu chúng được giữ khỏe mạnh thì nguy cơ bị són tiểu và sau này là tình trạng chảy xệ sẽ giảm xuống.

9. Giảm nguy cơ trụy tim

Rất nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng, làm “chuyện đó” thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh suy tim chứ không phải khiến bạn có nguy cơ bị suy tim như có thời người ta lo sợ. Một nghiên cứu tại Đại học Queen, Belfast khẳng định, “yêu” 3 lần/tuần giúp bạn phòng tránh nguy cơ suy tim, đột quỵ. Một nghiên cứu khác tại Israel cũng nhấn mạnh, phụ nữ đạt cực khoái 2 lần/tuần ít bị mắc bệnh tim hơn so với những người không hứng thú với “sex” hoặc không đạt cực khoái tới 30%.

10. Nâng cao sức hấp dẫn của bạn đối với người khác

Hoạt động tình dục mật độ cao giúp cơ thể giải phóng nhiều chất giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác phái. Đó là lý do tại sao bạn càng chăm “yêu” chồng/vợ mình, khao khát những đêm mặn nồng kế tiếp với người đó càng trở nên mãnh liệt.

11. Làm giảm nếp nhăn

Hormone oestrogen được giải phóng trong quá trình “yêu”, nhờ đó, tác động tích cực tới làn da, giúp loại bỏ nhiều nếp nhăn. Việc này rất có lợi, nhất là sau thời kỳ mãn kinh, khi làn da phụ nữ bắt đầu khô hơn và nhiều nếp nhăn hơn bởi lượng oestrogen tự nhiên suy giảm. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, phụ nữ mãn kinh đều đặn “yêu” hàng tuần có lượng oestrogen cao gấp 2 lần so với những người khác.

12. Đem đến cho bạn vẻ rạng ngời, đầy sức sống

Theo nghiên cứu tiến hành tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, “sex” mang lại sức sống, sự tươi trẻ cho làn da bởi đó là một dạng aerobic. Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này khẳng định, “yêu” nhiệt tình giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, nhờ đó nâng cao lưu lượng máu và dưỡng chất tới da, thúc đẩy tế bào da mới hơn, trẻ hơn tràn ra bề mặt, từ đó, da trở nên sáng đẹp.

13. Giúp bạn thêm tự tin

Một trong số những lợi ích quan trọng nhất của việc thường xuyên ân ái, theo nghiên cứu mới đây tại Đại học Texs, là cả nam và nữ đều cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình.

14. Hạ huyết áp

Một nghiên cứu ở Scotland đưa ra kết luận đáng chú ý, nam giới và phụ nữ không ngại “yêu” có khả năng đương đầu tối với stress và huyết áp thấp hơn so với những người ngại “yêu”.

21 lý do tại sao các cặp đôi nên 'yêu' tối nay

15. Thổi bay trầm cảm

Giống như bất cứ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim, “sex” tác động tới não, khiến não giải phóng những chất tạo cảm giác phấn chấn, nhờ đó tăng lượng serotonin – hormone hạnh phúc – để tâm trạng bạn luôn ở mức tốt. Serotonin là chất chống trầm cảm quan trọng của cơ thể và là một trong những nguyên nhân chính khiến con người mỉm cười, hạnh phúc và thư giãn sau khi “sex”.

Những phụ nữ có đời sống tình dục tích cực, trong mối bền vững với chồng/đối tác ít bị trầm cảm hơn so với người không “sex”, theo kết quả một nghiên cứu tiến hành với gần 300 phụ nữ của nhà tâm lý học Gordon Gallup, Trung tâm lưu trữ dữ liệu về hành vi tình dục Mỹ.

16. Chữa bệnh đau đầu

“Đau đầu” đôi khi được lấy làm lý do để từ chối “yêu” nhưng bằng chứng khoa học đều cho thấy, sex thực sự giúp chữa bệnh đau đầu. Đó là do khi yêu, hormone “yêu” oxytocin tăng lên, cùng với các chất tạo cảm giác tốt lành khác, đã làm dịu cơn đau đầu.

17. Kiểm soát cảm xúc tốt

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychology, những người vừa yêu trong khoảng 24 giờ trước khi phải đối mặt với căng thẳng, khó khăn, đều thể hiện bản lĩnh tốt hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, việc âu yếm, gần gũi nhau trong và sau khi “sex” làm giảm lượng cortisol trong cơ thể - đây là hormone được giải phóng khi bạn căng thẳng.

18. Giúp chữa trị chứng mất ngủ

Cả nam và nữ đều giải phóng hormone tạo cảm giác dễ chịu ngay trước khi lên đỉnh và khi nó lan tỏa ra khắp cơ thể bạn, nó gây ra tình trạng thư giãn và buồn ngủ. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao nam giới thường lăn ra ngủ rất nhanh sau khi làm “chuyện đó”.

19. Giúp xương chắc khỏe

Duy trì việc “yêu” giúp tăng lượng oestrogen ở những phụ nữ sau mãn kinh và nhờ đó, bảo vệ bạn khỏi tình trạng loãng xương.

Nam giới cũng hưởng lợi từ “sex” khi lượng testosterone tăng lên trong và sau khi “yêu” giúp họ có khung xương chắc khỏe hơn.

20. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham phát hiện ra, nam giới tích cực làm “chuyện đó” trong đời ít có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn khi bước vào tuổi 50.

Đó là nhờ “sex” đã làm sạch các độc tố khỏi tuyến tiền liệt và giúp ngăn ngừa khả năng nhiễm bệnh hiểm nghèo của bộ phận này. Mối liên hệ giữa “chuyện đó” và căn tuyến tiền liệt được đưa ra sau rất nhiều nghiên cứu cho thấy các nhà tu hành có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn nam giới bình thường.

21. Tâm trạng tốt suốt cả ngày

Nếu bạn khởi đầu ngày mới bằng một cuộc “yêu” say đắm, bạn sẽ duy trì được tâm trạng sảng khoái suốt ngày dài, cho tới tận đêm.

Nhà khoa học Mỹ Debby Herbeick đã phát hiện ra, người trưởng thành yêu vào buổi sáng không chỉ giữ được sự hứng khởi cả ngày mà còn có hệ miễn dịch khỏe hơn những người chào ngày mới bằng một tách trà hay vài lát bánh mì.

Với bằng đó lợi ích, nói cách khác, tại sao bạn còn phải chờ tới tận tối nay?


 

Mẹ và bé

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...

Sức khỏe gia đình

Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.83199 sec| 2025.859 kb