Search
Thứ 2, 13/06/2016, 09:02 AM

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

(Quốc tế) - Đến Bồ Đào Nha du khách sẽ có cơ hội khám phá các kỳ quan nổi tiếng – một trong những xứ sở cổ kính nhất Châu Âu này.

Bồ Đào Nha là một đất nước vô cùng tuyệt vời có nhiều danh lam thắng c, giàu giá trị và văn hóa truyền thống. Đến với Bồ Đào Nha, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những điệu múa hoang dại, cuồng nhiệt của những người da đen sôi nổi, ồn ã bị đặt nhầm vào mảnh đất của sự cổ kính, quý phái của những người da trắng. Hoặc cũng có thể tìm thấy những khung cảnh khác biệt thay đổi liên tục dọc Iberian theo chiều Bắc Nam, từ núi đá cho đến , từ đồng bằng cho đến rừng sâu. 

Dưới đây là một số kỳ quan mang ý nghĩa địa danh văn hóa, lịch sử bạn nên đến khi đặt chân tới đất nước Bồ Đào Nha:

Thủ đô Lisbon – địa điểm du lịch ấn tượng Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Lisbon là thành phố rộng lớn nhất và cũng là một trung tâm , chính trị lớn của Bồ Đào Nha. Thành phố chạy dọc theo bờ sông Tagus gần Đại Tây Dương, Lisbon mang vẻ đẹp ấn tượng bở những cung điện cổ kính, những tòa lâu đài tráng lệ. Lisbon trở thành thủ đô vào năm 1260. Năm 1755, cả thành phố đã bị chôn vùi bởi một trận động đất kinh hoàng, sau này Lisbon đã được xây dựng lại và trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng ở Châu Âu. Những tòa nhà bằng đá vôi trắng, những khối kiến trúc độc đáo, những ngõ hẻm quanh co, xinh xắn đã giúp Lisbon là địa điểm du lịch ấn tượng Bồ Đào Nha. 

Tới Lisbon, bạn có thể dạo chơi ở khu phố cổ Alfama, thăm tháp Belem, quảng trường Figueira, Rossio, pháo đài Saint Georges, quảng trường Praca do Comerci …và rất nhiều điểm thú vị khác nữa.

Bãi biển Salema

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Nằm cách Lisbon 3 giờ ô tô, bãi biển Salema xinh đẹp chắc chắn là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng cho bạn sau những giờ khám phá Lisbon trong háo hức.

Nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, trong lành, Salema còn hấp dẫn bao du khách bởi những tòa nhà quét vôi trắng đặc trưng thời Trung cổ, những khu chợ trời truyền thống cho bạn tha hồ chọn lựa đồ lưu niệm. Bạn cũng có thể dừng chân bên các quán ăn ven đường để thưởng thức những gia vị địa phương không lẫn vào đâu được ở Salema.

Lâu đài của Guimarães - Kỳ quan ấn tượng của Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Lâu đài của Guimarães hay Castelo de Guimarães có từ thời trung cổ nằm ở thành phố Guimarães ở Bồ Đào Nha. Lâu đài này được xây dựng vào thế kỷ thứ X bởi Dona Mumadona Dias.

Chức năng tại thời điểm đó của lâu đài là để bảo vệ tu viện của mình trước các cuộc tấn công người Hồi giáo và Norman. Trong thế kỷ XI lâu đài được mở rộng và trở thành nơi cư trú của hoàng gia. Lâu đài Guimarães rất nổi tiếng nhất với những câu chuyện thần thoại ở Bồ Đào Nha vì nó đại diện cho sự ra đời của dân tộc.

Trong thực tế nó được gọi là "Cái nôi của dân tộc" bởi vì đây là nơi mà D. Afonso Henriques được sinh ra, lớn lên và nơi ông dự kiến các cuộc chiến tranh cho sự độc lập của Bồ Đào Nha trong thế kỷ XII, trở thành vị vua đầu tiên của người Bồ Đào Nha.

Lâu đài Óbidos - Lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Óbidos Castle là một viên đá quý trong số những lâu đài thời trung cổ của Bồ Đào Nha, nằm trên một ngọn đồi trong vùng đất phì nhiêu với phong cảnh tuyệt đẹp của vườn nho xung quanh, cối xay gió và mái nhà bằng đất nung của dân địa phương trong khu vực.

Óbidos có lẽ bắt nguồn từ chữ Latin "oppidum" có nghĩa là "pháo đài" hay "thành phố tăng cường". Các nhà khoa học đã chứng minh được nơi đây từng tồn tại một thị trấn trù phú của người La Mã xưa.

Năm 713, pháo đài Moorish được xây dựng trên một ngọn đồi, nhưng đến năm 1210, vua Alfonso II đã xây dựng lại lâu đài và khu vực xung quanh đổi tên thành Óbidos Urraca vợ của mình. Kể từ đó, qua nhiều thế kỷ, lâu đài trở thành nơi sinh ở của một số nữ hoàng. Sau đó, vua Dinis đã sửa lại với đá vôi và dát cẩm thạch tạo nên sự lãng mạn của lâu đài, đây được xem là món quà dành cho vợ - Nữ hoàng Isabel de Aragon. 

Trong cuối thế kỷ 14, vua Fernando lấy lý do là tăng cường và củng cố các lâu đài nên đã cho gia cố thêm, lấy phong cách kiến trúc Manueline đại diện cho phng cách của một cung điện hiện đại. Một vài tòa trong thành phố được xây dựng trên mô hình này và ngày  nay họ cung cấp phòng nghỉ sang trọng cho thuê.

Lâu đài với con đường đá sỏi đẹp như tranh vẽ xe kẽ với những ngôi nhà đầy màu sắc hoa phong lữ, cửa thiết kế theo kiến trúc Gothique, nhà thờ, hoa và gạch vôi trắng rực rỡ - tất cả bao quanh bởi các bức tường của một lâu đài thế kỷ 12 tạo nên khung cảnh được coi là một trong những lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương.

Tu viện Alcobaca Monastery

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Tu viện Alcobaca là một tu viện Công giáo La Mã thời Trung cổ nằm trong thị trấn Alcobaça, miền trung Bồ Đào Nha, được thành lập vào năm 1153. Tu viện Alcobaça được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1989.

Mặt tiền đã được xây dựng lại theo phong cách Baroque trong thế kỷ 18, nhưng những đường nét kiến trúc nghiêm ngặt và thuần khiết của nội thất đầu thời Gothique vẫn còn lôi cuốn du khách cho đến ngày hôm nay.

Cung điện Pena National Palace

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Cung điện hoàng gia Pena là cung điện lâu đời nhất lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn châu Âu, nằm ở giáo xứ dân sự của São Pedro de Penaferrim, thành phố Sintra, Bồ Đào Nha. Cung điện tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi phía trên thị trấn Sintra, là một di tích quốc gia và biểu tượng đặc trưng cho chủ nghĩa lãng mạn thế kỷ thứ 19 trên toàn thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là một trong bảy kỳ quan của Bồ Đào Nha.

Sintra được coi là viên ngọc về kiến trúc của Bồ Đào Nha không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, những khu vườn xinh đẹp, những cánh rừng cổ thụ trải dài triền đồi mà còn là nơi tọa lạc của rất nhiều lâu đài, cung điện và các tu viện cổ xưa tuyệt đẹp. Đây được coi là những địa điểm đẹp nhất khi du lịch Bồ Đào Nha. 

Thành phố Algarve – một trong những điểm du lịch đẹp nhất Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Những cánh rừng ôliu yên tĩnh, những ngôi làng phủ một màu sơn trắng tĩnh mịch đã khiến cho Algarve trở thành điểm đến lý tưởng khi du lịch Bồ Đào Nha. Với khí hậu Địa Trung hải có nắng ấm, dải bờ biển lộng gió, bên cạnh những vách núi dựng đứng ấn tượng sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm sau chuyến đi dài mệt mỏi.

Du lịch Bồ Đào Nha, dừng chân ở Algarve có nhiều hoạt động du lịch rất hấp dẫn mà bạn khó có thể bỏ qua.  Như được thử cảm giác mạnh với nhảy dù đôi. Du khách có thể chọn những quang cảnh hùng vỹ và điều kiện thời tiết thuận lợi để thực hiện trò chơi này.

Biển Algarve cũng là một trong những địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất châu Âu, rất phù hợp với ai có tham vọng chinh phục những con sóng dữ. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những pha lướt sóng đẹp mắt của những tay lướt chuyên nghiệp, hoặc bạn cũng có thể tự trải nghiệm bằng những con sóng nhỏ.

Ngoài ra các bạn có thể lặn biển để khám phá lòng đại dương ở đây. Lòng biển Algarve, cũng chính là nơi chứa con tàu chiến lược quân sự Bồ Đào Nha bị đánh chìm, ngày nay nó trở thành điểm tham quan hấp dẫn của Bồ Đào Nha. Lặn sâu xuống nước, du khách còn được tận mắt chứng kiến rặng san hô nhân tạo lớn nhất thế giới và các sinh vật sống dưới đáy đại dương.

Đến với địa điểm nổi tiếng Bồ Đào Nha – Algarve, bạn cũng đừng quên trải nghiệm bơi cùng với những chú cá heo dễ thương, hay tản bộ trong những vườn nho, ôliu ở những làng quê nhé!

Thành phố Obidos – vẻ đẹp cổ kính của Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Nằm ở phía tây Bồ Đào Nha, Obidos tọa lạc trên một đỉnh đồi, khu vực Centro, được bao quanh bởi bức tường kiên cố. Đây là nơi thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, các lâu đài thời trung cổ và các khu trung tâm lịch sử. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng những con đường trải sỏi quanh co, những quảng trường sôi động, những cửa hàng san sát, những căn nhà sơn màu trắng nằm liên kề nhau. Tất cả tạo nên một bức tranh cổ kính hấp dẫn. Chính vẻ đẹp này mà Obidos trở thành điểm đến hấp dẫn khi du lịch Bồ Đào Nha. 

Porto – thành phố nhộn nhịp Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Porto là một thành phố luôn tất bật và nhộn nhịp. Đây chính là nơi nổi tiếng thế giới về sản xuất rượu vang. Đến với Porto bạn có thể đi bộ để tham quan những quán cà phê nằm san sát với nhau. Hay đến điểm du lịch nổi tiếng Bồ Đào Nha là cây cầu Ponte Luis, biểu tượng của Porto.

Tham quan khu phố cổ Evora

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Evora có thể chỉ là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng đồng bằng miền nam Bồ Đào Nha, nhưng nó lại là một địa điểm độc đáo khi du lịch Bồ Đào Nha. Với hơn 2.000 năm lịch sử, Evora từng là một thành phố phồn thịnh dưới sự cai trị của đế quốc La Mã. Ngày nay, Evora được coi là khu phố cổ được bảo quản tốt nhất Bồ Đào Nha với hơn 4.000 công trình di tích lịch sử.

Aveiro nằm dọc theo đường bờ biển Đại Tây Dương, đây là một thành phố khá nhộn nhịp và được mệnh danh là “Venice của Bồ Đào Nha”. Nơi đây có hệ thống kênh rạch chằng chịt và những chiếc cầu xinh xắn. Du khách đến đây sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng cao tốc xuôi ngược và tham quan các di tích lịch sử.

Quần đảo Azores – Địa điểm ngắm cá voi ở Đại Tây Dương

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Quần đảo Azores nằm cách phía tây của Lisbon khoảng 1.500 km, bao gồm 9 hòn đảo núi lửa ở Đại Tây Dương. Đây được coi là điểm xem cá voi tuyệt vời nhất thế giới. Azores còn hấp dẫn du khách với những con suối khoáng nóng, các thị trấn ven biển và những hòn đảo tuyệt đẹp. Nơi đây là một trong mười địa điểm tuyệt vời nhất khi du lịch Bồ Đào Nha.

Coimbra nằm ở miền trung Bồ Đào Nha, là một thị trấn nhỏ duyên dáng bên bờ sông Mondego. Nơi đây tập trung nhiều kho tàng di tích lịch sử, với một nền văn hóa sống động và những công trình kiến trúc cổ kính. Bên cạnh đó Comibra còn là một trong những nơi tập trung các trường đại học lâu đời nhất Châu Âu. Coimbra cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bồ Đào Nha. 

Thung lũng Douro

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Khoác lên mình vẻ đẹp trù phú, xanh tươi tại quốc gia vùng bán đảo Iberia, thung lũng Douro nổi như cồn với cảnh quan tươi mới, đẹp đến nao lòng.

Du khách còn có thể du lịch bằng xe đạp trên các con đường vắt ngang đèo và chèo thuyền dọc sông Douro mà ngắm nhìn ruộng nho thay áo mỗi khi giao mùa.

Dọc theo con sông Douro nước xanh như ngọc là bạt ngàn những thửa ruộng bậc thang trồng nho phủ khắp vùng đất đai màu mỡ. Vì thế Douro được xem là quê hương của các loại vang trắng và đỏ cực nổi tiếng ở châu Âu và thế giới.

Làng cổ Obidos

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Obidos – ngôi làng cổ đẹp mĩ miều thuộc tỉnh Estremadura, trung tâm Bồ Đào Nha hiện là địa điểm du lịch vô cùng đáng yêu của du khách năm châu.

Tương truyền, hồi thế kỷ 13, thành cổ Obidos là món quà tuyệt vời mà vua Denis I (1261 – 1325) dâng tặng hoàng hậu Isabel yêu mến của mình. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp trường tồn của tòa lầu đài cổ nằm cao trên đồi ở phía tây thành. Dù trải qua bao thăng trầm biến động, Obidos vẫn vẹn nguyên nét đẹp hiếm có của mình.

Bãi biển vàng Praia da Marinha

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Praia da Marinha là tên một trong những bãi biển đẹp nhất của Bồ Đào Nha, nằm trong danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, được mệnh danh là “Bãi biển Vàng” của châu Âu.

Bạn sẽ nhanh chóng bị Praia da Marinha chinh phục khi ngắm nhìn làn nước xanh trong in bóng những vách đá vàng rực khi ánh chiều phủ ráng khắp nơi.

Với những tín đồ yêu thích đại dương thì vùng đất thiên đường bên bờ Đại Tây Dương này là nơi để bạn thỏa chí ngụp lặn của mình đó.

Thị trấn Marvao

Đến Bồ Đào Nha bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến tuyệt đẹp này

Nếu có dịp du lịch đến Alentejo – vùng đất vắt ngang sông Tagus huyền thoại, bạn hãy nhớ ghé thăm thị trấn bên sườn núi Marvao xinh đẹp nhé.

Cho đến nay, Marvao vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính thời Trung cổ, nét đẹp ấy hiện hữu trong những bức tường từ thế kỷ 13, trong những con đường rải sỏi đáng yêu khéo đưa chân lữ khách vào sâu ngôi làng. Khi màn đêm buông xuống, bạn hãy chọn tòa khách sạn Santa Maria của Marvao làm nơi dừng bước trước khi tiếp tục chuyến hành trình khám phá của mình nhé.


 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Du lịch

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.52452 sec| 2047.047 kb