Search
Thứ 7, 09/08/2014, 11:20 AM

Khi truyền hình thực tế ’tung hoa’ ca sĩ trẻ

Nhiều người nửa đùa nửa thật, nếu cảm thấy tài năng có hạn thì chỉ cần tham gia các chương trình truyền hình thực tế (THTT) là bạn có thể trở thành người nổi tiếng.

Nhiều "nóng" nhờ truyền hình thực tế

Trước khi tham gia Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm chỉ được biết đến là con nuôi của danh hài Hoài Linh, là "gà" của Đàm Vĩnh Hưng. Dù được sự hỗ trợ của hai lớn trong vài năm trời, Hoài Lâm vẫn không được ai nhớ mặt nhắc tên. Vậy mà sau khi xuất hiện trong một chương trình chuyên bắt chước ngôi sao, chàng ca sĩ 18 tuổi này bỗng dưng nổi rần rần, lượng fan trên trang cá nhân của anh từ vài trăm lên tới gần triệu fan.


Hoài Lâm nổi lên từ chương trình Gương mặt thân quen 2014.

Mi -A cũng là một ca sĩ mà ban đầu nghe tên trong danh sách tham gia Gương mặt thân quen 2014 nhiều người đã thắc mắc: “Cô này ra?”. Để rồi qua các số phát sóng hằng tuần, Mi- A nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người quan tâm. Tuy không đoạt giải, song từ đây Mi -A đã hết vô danh.

Trước Hoài Lâm hay Mi-A, ca sĩ Khởi My và Kyo York đã có được một “bệ phóng” rất thuận lợi từ Gương mặt thân quen 2013. Ngay khi chương trình còn đang lên sóng, không chỉ mà cát xê của họ cũng tăng gấp đôi gấp ba, lại còn được mời làm MC, được mời đóng phim…

Uyên Linh tỏa sáng trên sân khấu Vietnam Idol 2010.

Những ca sĩ trẻ nổi tiếng nhờ bước ra từ THTT khác có thể kể đến Uyên Linh. Trước khi tham gia Vietnam Idol 2010, Uyên Linh hoàn toàn là một cái tên xa lạ với khán giả dù cô đã xuất hiện trong khá nhiều cuộc thi âm nhạc. Thậm chí, Uyên Linh từng suýt bị loại nếu một thí sinh khác không chủ động xin rút lui. Chỉ sau đêm Gala 8, khi Uyên Linh thực sự bùng nổ với ca khúc Chỉ là giấc mơ và Đường cong, lượng fan của cô bỗng tăng đột biến. Các trang mạng , các mặt báo ngập tràn những chủ đề bàn tán về Uyên Linh.

Chương trình The Voice - Giọng hát Việt là nơi giúp cho khá nhiều ca sĩ trẻ trở thành gương mặt quen thuộc, trong đó có Bùi Anh Tuấn. Đêm thi thứ 4 của vòng Giấu mặt, với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, Bùi Anh Tuấn đã khiến khán giả phát cuồng. Trên YouTube, clip phần thi của “Hoàng tử kính cận” thu hút lượt xem cao cùng cả “rừng” bình luận và tán thưởng hết lời.


Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh là 2 cái tên đình đám trong chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên dù không về đến đích cuối cùng.

Bảo Anh cũng là một trong những cái tên gây “sóng gió” ở Giọng hát Việt 2012. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, giọng hát trong trẻo và phong cách ngây thơ, trong sáng, ngay từ khi còn là thí sinh, Bảo Anh đã đắt show với cát xê được những người trong giới tiết lộ là không hề thấp. Những scandal liên quan đến cuộc sống tình cảm cá nhân của Bảo Anh càng khiến tên cô “hot” hơn. Vì vậy, vừa bị giám khảo Trần Lập loại, Bảo Anh đã có ngay vốn liếng là vai diễn trong bộ phim chiếu Tết Nhà có 5 nàng tiên đóng cùng dàn diễn viên nổi tiếng.

Ngay từ vòng Giấu mặt của cuộc thi 2013, Phương Mỹ Chi đã trở thành một trong những gương mặt được chú ý nhất với các ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ như Quê em mùa nước lũ, Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau…Tuy chỉ đoạt giải Á quân, song Phương Mỹ Chi từ đó rất đắt show ca hát, đoạt giải Mai Vàng 2013, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Zing Awards 2013 và trở thành “át chủ bài” gây chú ý cho bộ Hai Lúa.


Phương Mỹ Chi và HLV Hiền Thục trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2013.

Những ca sĩ trẻ nổi lên từ THTT khác có thể kể đến là Phương Vy, Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Hương Tràm, Đinh Hương, Trúc Nhân, Đồng Lan, Hương Giang… Và trong năm 2014 này, chắc chắn sẽ có thêm những gương mặt ca sĩ mới bước ra từ các chương trình Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, Tôi là người chiến thắng…

Bệ phóng hay chỉ là cuộc chơi?

Có một thực tế tồn tại ở làng âm nhạc Việt là các ca sĩ trẻ nếu không đi thi và đoạt giải ở cuộc thi nào đó thì rất khó khăn trong con đường sự nghiệp. Đây cũng là lý do mà hàng loạt các ca sĩ trẻ đổ xô đăng ký tham gia các chương trình THTT, từ sinh viên nhạc viện, “gà” của các công ty âm nhạc đến những người đã được công nhận là ca sĩ chuyên nghiệp. Sức nóng, rating cao ngất ngưởng cũng như hiệu ứng truyền thông rất lớn của các chương trình THTT trở thành con đường nhanh nhất để các ca sĩ đến với khán giả. Chỉ cần một lần gây được ấn tượng bằng giọng hát, ngoại hình, hoàn cảnh gia đình hay thậm chí scandal là tên tuổi của thí sinh đã nổi như cồn. Chắc hẳn, nếu không có các chương trình THTT thì Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Khởi My, Hoài Lâm, Phương Mỹ Chi… sẽ không thể “phủ sóng” nhanh đến vậy.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công tâm thì nhiệm vụ chính của các chương trình THTT thi thố tài năng ca hát chỉ là “mua vui”, giải trí thuần túy vì chính khán giả sẽ quyết định người chiến thắng bằng tin nhắn. Dù có đội ngũ giám khảo, huấn luyện viên là những tên tuổi hàng đầu của , song các chương trình THTT vốn không đặt nặng tính chuyên môn, mà chỉ cần tạo được hiệu ứng khán giả sao tưng bừng nhất là thành công.

Thừa nhận Gương mặt thân quen 2014 là bệ phóng rất tốt về hiệu ứng công chúng cho Hoài Lâm, nhưng Hoài Linh cũng thẳng thắn cho rằng: “Quan trọng là Hoài Lâm có thực lực và chứng tỏ được thực lực sau này hay không, chứ không phải chỉ giỏi trên sân khấu hóa thân thành nhân vật khác”.


Hương Giang idol tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú 2014.

Cũng vì không đặt nặng tính chuyên môn, nên bước ra khỏi hào quang của các chương trình THTT đã có không ít thí sinh đã mất dần “ưu thế” trên thực tế làm nghề. Tham gia Vietnam Idol 2013, Hương Giang được khán giả biết đến nhiều bởi cô là một nữ ca sĩ nhưng từ khi rời khỏi sân chơi này, Hương Giang vẫn chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt. Tiếp tục tham gia Cuộc đua kỳ thú 2014, tuy cũng tạo được sự chú ý nhưng điều đó không có nghĩa con đường ca hát sẽ sáng sủa hơn.


Phương Vy vừa giành chiến thắng trong chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

Quán quân Phương Vy của Vietnam Idol mùa đầu tiên sau nhiều năm tham gia ca hát cũng chưa thật sự bứt phá. Mới đây vừa có thêm thành tích từ chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài nhưng sức hút của cô dường như vẫn không thay đổi.

Chiến thắng tại Vietnam Idol cũng không giúp Quốc Thiên, Ya Suy vụt sáng thành ngôi sao mà chỉ “le lói” trong một thời điểm nào đó. Sau một loạt scandal, Hương Tràm của Giọng hát Việt đang giảm dần sức hút với người hâm mộ. Người chiến thắng tại Giọng hát Việt mùa thứ 2 - Thảo My thì "lặn mất tăm". Rồi những tên tuổi từng rất rộn ràng như Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh… cũng lặng lẽ, không còn được khán giả tung hô nữa. Đó là chưa kể tới một loạt thí sinh từng đình đám của những chương trình THTT khác cũng “im thin thít” sau khi kết thúc cuộc chơi.

Bởi vậy, đừng mang ảo tưởng trở thành ngôi sao, nếu các ca sĩ trẻ bước ra từ các chương trình THTT không chuẩn bị một hành trình chuyên môn để "ngựa chạy đường dài", chứ không chỉ để lên sóng truyền hình.

Theo Zing.vn


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.59328 sec| 1973.766 kb