- Thị trường
- Tài chính
- Bất động sản
- Thời trang
- Làm đẹp
- Sức khoẻ
- Ẩm thực
- Du lịch
- Đời sống
- Công nghệ
- Giáo dục
- Xe 360
Ngoài việc cho ra mắt rất nhiều tác phẩm chất lượng, hấp dẫn, màn ảnh Hàn năm 2017 cũng để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khán giả vì những bê bối nơi hậu trường, trong đó có những phi vụ còn gây tranh cãi tại cả nước ngoài. Dưới đây chính là 8 sự kiện tai tiếng nhất của làng phim xứ kimchi trong năm nay.
Từng nhận được tràng pháo tay 7 phút tại LHP Cannes, vậy mà The Merciless lại phải chịu cảnh "ế" tại phòng vé tại quê nhà khi chỉ có chưa đầy 1 triệu khán giả. Nguyên nhân là vì phim bị công chúng tẩy chay sau những phát ngôn "thiếu suy nghĩ" của đạo diễn Byun Sung Hyun trên tài khoản Twitter cá nhân trong thời gian The Merciless mới công chiếu.
Những bình luận khiếm nhã, tục tĩu và gợi dục của vị đạo diễn trẻ tuổi về phụ nữ, về hai nhân vật nam chính trong phim và về cuộc bầu cử Tổng thống đã khiến anh phải đứng ra xin lỗi, đồng thời cầu xin khán giả đừng quay lưng với tác phẩm nhưng không thể cứu vãn tình hình. Đến cuối năm 2017, khi The Merciless được xướng tên tại nhiều lễ trao giải, nó lại trở thành bộ phim được công chúng mong muốn tái phát hành tại phòng vé nhất.
Cũng là một đại diện của Hàn Quốc tại Cannes năm nay, buổi công chiếu của Okja tại quốc tế từng bị các khách mời la ó, huýt sáo vì một lỗi kĩ thuật đã xảy ra làm gián đoạn sự kiện và vì chính Netflix, đơn vị sản xuất của Okja. Dịch vụ xem phim trực tuyến bị các ông lớn trong ngành phản đối vì chính sách không cho phép phát hành phim của mình tại rạp, ngoại trừ ở một số thị trường lớn như Mỹ hay Anh.
Cận kề ngày Okja ra rạp tại quê nhà, vấn đề này tiếp tục trở thành nguyên nhân khiến đứa con tinh thần của đạo diễn Bong Joon Ho bị ba cụm rạp lớn nhất Hàn Quốc tẩy chay. CGV và Lotte cho rằng việc phát hành song song tại rạp và online sẽ "làm phá hủy hệ sinh thái trong nền công nghiệp phim ảnh tại Hàn Quốc" và yêu cầu Netflix chiếu Okja sau các rạp ít nhất 3 tuần. Tuy nhiên, cuộc thương thảo này đã không thành công, dẫn đến Okja chỉ được phát hành ở khoảng 100 rạp trên toàn quốc.
Được quảng bá rầm rộ, Kim Soo Hyun khen ngợi hết lời, vậy mà khi ra rạp, Real lại bị gọi là phim rác. Người ta gọi đây là "bộ phim dở nhất trong lịch sử Hàn Quốc", rằng "các phim rác sắp ra mắt nên cảm ơn Real vì có tưởng tượng tới cỡ nào, Real cũng dở hơn thế" và "ai hiểu được Real thì người đó xứng đáng nhận giải Nobel".
Cảnh nóng của Kim Soo Hyun và Sulli cũng bị cho là rẻ tiền, câu view, thậm chí có nhiều người còn cho rằng, cảnh nóng này "bị lộ" chẳng qua là chiêu trò của nhà sản xuất nhằm cứu vãn tình hình phòng vé của phim. Real nhận được vốn đầu tư lên tới 11 triệu đô, trong đó 7 triệu đô là do Kim Soo Hyun bỏ tiền túi để cùng làm phim với người anh họ tên Lee Sa Rang, đạo diễn của phim. Sự hợp tác của hai anh em Kim Soo Hyun được đánh giá là một ví dụ thảm họa điển hình cho cách làm ăn theo kiểu gia đình, thân thích.
Ồn ào hơn cả 3 phim kể trên là Đảo Địa Ngục, một dự án kinh phí cao của đạo diễn nổi tiếng Ryu Seung Wan. Xoay quanh những sự kiện xảy ra trên đảo Hashima trong thời kì Hàn Quốc bị Nhật Bản chiếm đóng, tác phẩm bị giới phê bình và báo chí Hàn Quốc lẫn Nhật Bản cáo buộc là xuyên tạc sự thật lịch sử, đề cao lòng yêu nước mù quáng và truyền tải tư tưởng chống Nhật.
Bên cạnh đó, việc được phát hành tại hơn 80% số màn hình chiếu trên toàn quốc trong ngày khởi chiếu đã khiến Đảo Địa Ngục và đơn vị phát hành bị chỉ trích vì độc quyền phòng vé. Đây vốn là một vấn đề gây nhức nhối của điện ảnh Hàn những năm qua khi nó được cho là nguyên nhân làm giảm sự đa dạng ở phòng vé Hàn, thị trường bị thống trị bởi những bom tấn đến từ các nhà phát hành lớn.
Sau tranh cãi này, đạo diễn Ryu Seung Wan và vợ là nhà sản xuất Kang Hye Jung đã rút lui khỏi tất cả hiệp hội các nhà làm phim Hàn Quốc vì "lo rằng Đảo Địa Ngục sẽ làm cản trở các hiệp hội đưa ra những thông cáo báo chí về vấn đề độc quyền".
Ngay sau khi ra rạp, tác phẩm 18+ của đạo diễn Park Hoon Jung đã bị hàng loạt cư dân mạng đánh giá 1 sao trên các cổng thông tin điện ảnh chính thức của Hàn Quốc. Ngoài việc bị giới chuyên môn đánh giá thấp vì quá lạm dụng các cảnh bạo lực, máu me, V.I.P. còn bị chỉ trích vì các nhân vật nữ trong phim bị coi như những công cụ tình dục mà theo nhiều khán giả nữ là "khó chịu đến mức không thể chịu đựng nổi".
Không có một nhân vật nữ nào trong V.I.P. là có tên và có đến 9 diễn viên tân binh vào vai "thi thể phụ nữ". Ban đầu, tất cả những nơi đăng tải thông tin chính thức về V.I.P. đều ghi vai của 9 diễn viên này là "thi thể phụ nữ", tuy nhiên sau đó, nhà sản xuất đã phải điều chỉnh phần credit thành "phụ nữ" vì áp lực từ dư luận.
Đó là trường hợp của đạo diễn Kim Ki Duk và nam diễn viên gạo cội Jo Deok Jae.
Đầu tháng 8 năm nay, đạo diễn nổi tiếng Kim Ki Duk bị tố có hành vi bạo lực, chửi bới và bắt ép đóng cảnh nóng không có trong kịch bản với nữ diễn viên A, người đến thủ vai chính trong phim điện ảnh năm 2013 Moebius của ông. Theo nhân viên đoàn phim thì thậm chí, vị đạo diễn còn tát vào mặt cô hai hoặc ba lần để cô "nắm bắt kịch bản tốt hơn". Kim Ki Duk sau đó đã lên tiếng thừa nhận việc tát cô A nhưng phủ nhận việc ông bắt ép cô đóng cảnh nóng.
Trong khi đó, nam diễn viên Jo Deok Jae bị kết án vì tội tấn công tình dục bạn diễn nữ giữa phim trường vào tháng 4/2015. Theo lời khai của nạn nhân, cơ thể cô đã bị xâm hại và phải chịu đau đớn suốt 2 tuần sau khi vụ việc xảy ra. Bản án mà Jo Deok Jae nhận được là 1 năm tù, 2 năm quản chế và 40 giờ điều trị cho người phạm tội tình dục.
Vụ việc của Kim Ki Duk và Jo Deok Jae khiến dư luận lần nữa lo ngại về vấn nạn bạo lực, tấn công tình dục giữa các nghệ sĩ ở hậu trường, đặc biệt là với các nghệ sĩ nữ.
Sau scandal bị loạt sao hạng A tẩy chay cách đây 2 năm, giải Chuông Vàng lại tiếp tục vướng phải một sự cố khác trong lần tổ chức thứ 54. Trong lúc nữ diễn viên Choi Hee Seo của Anarchist from Colony phát biểu nhận giải, một nhân viên của đài TV Chosun, đơn vị nhận phát sóng Chuông Vàng, đã để lọt những lời lẽ thô lỗ của mình trên sóng trực tiếp.
Người này chửi bới Choi Hee Seo: "Dừng lại đi được rồi đấy", "Cô ta khiến tôi phát điên", "Cô ta là *** nào thế?"... Khi chiếu tới đạo diễn Anarchist from Colony Lee Joon Ik, anh ta tiếp tục: "Lee Joon Ik ngồi ở phía khán giả. Gã đầu trọc đằng sau. Có đúng là gã này không vậy?".
Mặc dù bị khán giả chỉ trích thậm tệ, đài TV Chosun lại phản ứng chậm trễ trước vụ việc lần này. Clip ghi lại bài phát biểu của Choi Hee Seo đã bị xóa trên kênh Youtube chính thức của nhà đài, trong khi các thông cáo báo chí mà TV Chosun phát đi lại khá trái chiều. Quan trọng nhất, nhà đài đã không đưa ra một lời xin lỗi chính thức dành cho các nghệ sĩ bị chửi bới trong sự cố trên.
2017 là một năm buồn đối với Onew. Giữa tháng 8 vừa qua, nam ca sĩ - diễn viên bất ngờ bị cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục một phụ nữ trong hộp đêm ở Gangnam, Hàn Quốc. Sự việc đã khiến anh bị dư luận chỉ trích nặng nề, không thể xuất hiện công khai trong bất kì sự kiện nào.
Bê bối nổ ra chỉ vài ngày trước khi Age of Youth 2 của đài jTBC, một tác phẩm có sự góp mặt của Onew, lên sóng. Sau thời gian cân nhắc, thảo luận, cuối cùng đài jTBC và SM Entertainment đã quyết định để thành viên nhóm SHINee rút khỏi dự án này. Vai của Onew sau đó đã được giao lại cho một diễn viên khác, đó là Lee Yoo Jin. Các cảnh mà anh từng tham gia cũng được quay lại từ đầu.
Cũng trong năm 2017, Choi Si Won cũng từng bị khán giả kêu gọi rút lui khỏi Revolutionary Love vì vụ việc chó của anh cắn chết người. Tuy nhiên sau đó, nam diễn viên vẫn ở lại cùng đoàn làm phim và hoàn thành vai chính của mình.
Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]