Search
Chủ nhật , 17/08/2014, 17:04 PM

Để có chuyến du ngoạn hoàn hảo cho cả gia đình

Trước kỳ nghỉ Lễ 2/9 sắp đến và quỹ thời gian hè đang cạn dần, một chuyến du lịch cuối hè cho gia đình là một kế hoạch nên làm như một phần thưởng dành cho những thành viên nhỏ tuổi trước khi chúng bước vào năm học mới.

Để có một chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo cho cả ông bà, bố mẹ, trẻ nhỏ và thậm chí là thú cưng, cần chuẩn bị kỹ lưỡng về thông tin điểm đến, lịch trình cũng như những chú ý cơ bản nhất về hành lý, sức khỏe cho mọi thành viên.

Du lịch cùng trẻ nhỏ

Cả gia đình đi du lịch cùng nhau thực sự là điều tuyệt vời, songcác bậc cha mẹ thườngđắn đo, suy nghĩ từ chọn điểm du lịch cho tới chuẩn bị hành lý, đồ ăn cho trẻ. Nếu muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày, bạn có thể đưa trẻ đi thăm thú , nhà sách, công viên hoặc các khu sinh thái ven đô, tổ chức cắm trại và những hoạt động vui chơi cho trẻ. Đôi khi không cần phải đi đâu xa, những chuyến picnic trong phạm vi gần sẽ giúp trẻ không phải di chuyển nhiều mà vẫn được vui chơi thỏa thích, khám phá thiên nhiên.

Nếu thời gian nghỉ dài ngày, bạn có thể chọn các khu resort trong nước, nơi có tổ hợp dịch vụ vui chơi, giải trí cho trẻ, như Nha Trang, Đà Nẵng hay những khu vui chơi tại nước ngoài như công viên Legoland (Malaysia), Vườn treo thắp sáng (Singapore), công viên Everland (Hàn Quốc), phim trường rộng lớn ở Universal Studio (Nhật Bản), Thế giới hoang dã tại Safari World (Thái Lan), Vườn cổ tích tại Disneyland (Hồng Kông)…

Nếu đi máy bay, hãy chắc chắn rằng bạn mang đầy đủ giấy tờ, giấy khai sinh cho trẻ. Trên máy bay sẽ có dịch vụ cung cấp nôi chuyên dụng nên bạn cần thông báo và đăng ký cho hãng hàng không trước khi mua vé. Nên mang theo một túi nhỏ đựng đồ ăn nhẹ, sữa, đồ chơi cho bé trên máy bay.

Sau khi chọn được địa điểm, khi đặt phòng khách sạn, hãy lưu ý với họ bạn sẽ đi cùng trẻ nhỏ để khách sạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho gia đình bạn: như xếp cũi trong phòng, chuẩn bị ghế ăn, hoặc những ưu đãi đặc biệt dành cho trẻ nhỏnếu có. Bạn có thể đặt phòng khách sạn có hồ bơi, hướng ra biển, gần biển để trẻ có thể thoái mái chơi đùa cùng nước, cát.

Cần chuẩn bị đầy đủ hành lý cho trẻ từ quần áo, giày dép, mũ, kính, phao bơi, bỉm, đồ dùng vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nên mang theo đồ ăn nhẹ như: bánh ngọt, nước trái cây, cháo ăn liền, bánh quy, phô mai tùy theo sở thích của bé. Sữa tươi, hoặc sữa bột, bình pha sữa và dụng cụ rửa bình sữa rất cần thiết trong chuyến đi. Khi đi du lịch hoàn toàn có thể gặp sự cố, nhất là khi có trẻ đi cùng, do vậy hãy chắc chắn trong balô của bạn có đủ các loại thuốc thiết yếu như: thuốc tiêu chảy, chống dị ứng, chống côn trùng, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt, bông băng và nước muối sinh lý. Bạn cũng nên mang theo nhiều tiền mặt hơn phòng khi cần.

Du lịch cùng thai phụ

Nếu trong gia đình của bạn có người thân đang là tín đồ du lịch thì việc xem xét thời gian, thời điểm cho đến khâu chuẩn bị phải thực sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Tuổi thai kỳ, tiền sử bệnh lý của và chất lượng chăm sóc y tế tại điểm du lịch chính là những yếu tố tiên quyết để xem xét họ có thể đi du lịch hay không. Theo các chuyên gia y tế, giai đoạn an toàn nhất trong thai kỳ có thể đi du lịch là ba tháng giữa từ 18 - 24 tuần. Thai phụ sau 28 tuần được khuyến cáo nên ở nhà nghỉ ngơi song vẫn có thể đi du lịch nếu được sự cho phép của bác sĩ.

Nếu đang mang bầu ở tháng thứ 8, bạn cần hỏi trước hãng hàng không có cần giấy xác nhận cho phép của bác sĩ hay không.Trên máy bay, cần có nhiều thời gian đi lại, vận động nhẹ nhàng khoảng 15 phút/lần để tránh bị tê chân, đông máu và giãn tĩnh mạch. Nên uống nhiều nước, sữa trong suốt chuyến bay để tránh mất nước. Đối với tàu, bạn cần lưu ý hỏi kỹ quy định cho phép trước khi đặt vé và chú ý thời gian để vận động nhẹ, tránh tụ huyết máu ở chân. Nếu đi bằng xe hơi, cần thắt dây an toàn để giảm độ rủi ro trong trường hợp xấu nhất (không để dây đè lên bụng bầu). Túi khí cần được vô hiệu hóa hoặc thai phụ nên ngồi cách xa khoảng 25cm.

Cần xem xét, tìm hiểu kỹ về khí hậu tại điểm đến và đảm bảo rằng nơi sắp đến không có ổ dịch hoặc chứa mầm bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh đó là tìm hiểu các dịch vụ y tế, phòng khám sản khoa tại nơi nghỉ dưỡng. Bà bầu không nên đi du lịch ở những địa danh có độ cao trên 2.000m, không , tắm nắng, lặn hay bơi lội quá sức. Nếu có tiền sử sẩy thai, sinh non hay các bệnh lý khác như tiểu đường, thiếu máu, tim mạch, phổi mãn tính… cũng cần tránh đi du lịch.

Các đồ ăn cần thiết như bánh quy, trứng luộc, hoa quả, các loại hạt, sữa… là rất cần thiết trong hành lý. Đặc biệt, phụ nữ mang thai cần lưu ý ăn chín, uống sôi, tránh các món rau sống, đồ ăn tái, hải sản sống để phòng tránh bệnh tiêu chảy.

Du lịch cùng người cao tuổi

Đi du lịch đối với người cao tuổi là rất cần thiết, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tinh thần thoải mái và kéo dài tuổi thọ. Vì tuổi cao, sức yếu, nên người cao tuổi cần chuẩn bị chu đáo hơn về sức khỏe và đồ dùng cá nhân. Bên cạnh đó, những điểm đến thích hợp có không khí trong lành, hoạt động thư giãn nhẹ nhàng, nhịp sống chậm rãi, bình lặng là lựa chọn tối ưu trong hành trình. Bạn có thể chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp với dịch vụ chăm sóc chu đáo hay những danh lam thắng cảnh tiêu biểu có ý nghĩa và văn hóa để chắc chắn sẽ làm hài lòng các bậc phụ huynh.

Đi với người cao tuổi, bạn cần đặc biệt lưu ý các thay đổi về môi trường, nhiệt độ, giờ giấc sinh hoạt hay đồ ăn, thức uống. Nên sắp xếp để thời gian di chuyển ngắn, lịch trình thong thả, ăn uống đúng giờ, ăn nhẹ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Trước khi di du lịch, người cao niên nên gặp các bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại và những lưu ý kèm theo. Nếu đi máy bay, nên uống nhiều nước, đi lại thư giãn để tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu khi ngồi trong một thời gian dài. Ngoài quần áo, đồ dùng cá nhân, đồ ăn, nước uống và thuốc cần chắc chắn có đầy đủ trong hành lý xách tayđể dùng khi cần thiết.

Đối với người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đi du lịch, đặc biệt là di chuyển bằng máy bay. Chỉ đi khi thể trạng ổn định; mang theo các loại thuốc đặc trị, uống thuốc đúng giờ theo sinh hoạt tương tự như ở nhà. Dù đi gần hay xa, nên giữ chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe.Một chai nước và ít bánh quy giòn hoặc trái cây là cách hữu hiệu chống lại tình trạng mất nước hoặc đường trong máu thấp cho người cao tuổi.

Du lịch cùng thú cưng

Khi đi du lịch cùng với thú cưng, bạn nên cân nhắc kỹ về phương tiện đi lại. Xe ôtô vẫn là phương tiện tối ưu nhất bởi không gian tự do, thời gian nghỉ ngơi chủ động mà thú cưng không phải thích nghi với nhiều sự thay đổi trong suốt quá trình di chuyển.

Hầu hết mọi người cho rằng đi máy bay là phương tiện vận chuyển an toàn nhất. Song thực tế đối với thú nuôi, di chuyển bằng phương tiện hiện đại này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi hệ hô hấp của chúng dễ bị thiếu oxy và sốc nhiệt khi ở trên độ cao, sự rung lắc và nhiệt độ thay đổi trong hệ thống khoang hành lý. Bên cạnh đó, sự thông khí trong khoang kém và dịch vụ vận chuyển lên xuống máy bay không nhẹ nhàngsẽ là một trong những nguyên nhân khiến chúng bị thương hoặc thậm chí là tử vong.

Do đó, bạn nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không, thực hiện theo quy định của hãng, từ làm thủ tục kiểm tra về sức khỏe, kiểm dịch, giấy chứng nhận, số cân nặng theo quy định… cho đến chuẩn bị lồng đúng quy cách, tiêu chuẩncủa hiệp hội hàng không quốc tế. Nên chọn lồng có quai xách, nhẹ, chắc chắn, kích thước nhỏ gọn, đáy chống thấm nước, có khóa bảo vệ và kết cấu vững vàng để trong quá trình bay, vật nuôi không thoát ra ngoài.Bạn cầnđến thật sớm, vì thú cưng sẽ lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi. Nếu xuất ngoại hay những chuyến bay dài phải quá cảnh, thủ tục sẽ còn phức tạp hơn bởi thêm một khâu xin giấy phép nhập cảnh, quá cảnh của Đại sứ quán, bên cạnh thủ tục tiêm phòng, lấy giấy chứng nhận sức khỏe cho thú cưng.

Bạn cần hiểu thật kỹ các thông tin, từ quy định nhập cảnh động vật của nước sở tại đến chính sách của các hãng hàng không bởi không phải hãng nào cũng đồng ý vận chuyển. Với những hãng đồng ý cho thú nuôi lên máy bay, phần lớn cho gửi dạng hành lý, một số cho phép để lồng đựng thú cưng dưới chân chủ trong khoang hành khách.

Bên cạnh phương tiện di chuyển, bạn cũng cần kiểm tra với khách sạn liệu có cho phép thú cưng ở cùng hay có những chú ý cho du khách đặc biệt này hay không.Trong kế hoạch chuẩn bị, cũng cần tìm hiểu xem những địa điểm nào chophép đi cùng thú cưng cùng các quy định bắt buộc đi kèm. Nơi thích hợp cho thú nuôi chủ yếu là công viên, khu vui chơi công cộng, thiên nhiên xanh mát, trong lành.

Tóm lại, giải pháp tối ưu cho kỳ nghỉ của cả gia đình có nhiều thế hệ là các khu nghỉ dưỡng, biệt thự có khoảng không gian thư giãn, gần bãi biển, hồ, núi, đầy đủ tiện nghi dịch vụ như sân golf, tennis cho các ông bố; khu spa, gym hay yoga cho các bà mẹ, hay các khu vui chơi, bể bơi, với các hoạt động ngoài trời dành cho các bé. Đặc biệt, các khu nghỉ gần các địa danh có ý nghĩa văn hóa, lịch sử cũng là lựa chọn tối ưu để người cao tuổi có dịp tìm hiểu, tham quan và tận hưởng sự thú vị trong suốt hành trình.

Theo Vntravellive


Tin khác
 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.48014 sec| 2000.375 kb