Search
Thứ 3, 14/01/2020, 11:41 AM

Chàng trai có mức lương năm là 1,5 tỉ đồng xin nghỉ việc và bài học sâu cay: Khi mọi thứ "phũ" với bạn, chỉ có tự nỗ lực mới giúp bạn trụ vững trong đời

(Đời sống) - Giá trị thực sự của một người không phải là người đó giành được bao nhiêu sự cổ vũ và chào mời về một vị trí quan trọng, mà là người đó có thể tiếp tục tỏa sáng, được người khác kính nể và công nhận thực lực sau khi anh ta thoái vị hay không.

Chàng trai có mức lương năm là 1,5 tỉ đồng xin nghỉ việc và bài học sâu cay: Khi mọi thứ "phũ" với bạn, chỉ có tự nỗ lực mới giúp bạn trụ vững trong đời
01

Trong bữa họp lớp cuối năm, tôi đã gặp lại An "nhí" - người bạn thuở nhỏ của mình. Anh ấy là một nhân vật hot trong trường đại học vì thành tích học tập cực cao. Tốt nghiệp, anh xin vào một công ty chuyên về công nghệ. Anh kể: "Tôi từng làm việc ở đó được 14 năm. Với những nỗ lực của bản thân, tôi đã lên được vị trí giám đốc dự án với mức lương hàng năm là 1,5 tỉ đồng."

Tôi cảm thấy anh ấy rất khác với hồi trước và anh càng lớn càng nghiêm túc. Sau vài câu chào hỏi, tôi được biết anh ấy đã xin nghỉ công ty này được vài năm.

Thời gian làm việc, An có rất nhiều mối tốt. Anh biết rất nhiều nhà cung cấp, chuyên gia kỹ thuật, khách hàng có tiềm năng... Mọi người đều rất nhiệt tình với anh. Đã từng có một ông chủ công ty nước ngoài khen anh ta có năng lực, phẩm chất tốt. Ông còn đùa rằng nếu anh ta ở công ty của ông thì anh có thể được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch của công ty. 

An cũng rằng anh ta muốn kinh doanh riêng, ông sếp này nói không cần suy nghĩ rằng sẽ giúp đỡ hết mình và muốn trở thành đối tác của An. 

An nghĩ rằng với các mối quan hệ và khả năng cá nhân của mình tích lũy được hơn 10 năm, anh hoàn toàn có thể ra ngoài làm riêng. 

Đáng nói ở chỗ, sau khi anh nộp đơn xin nghỉ việc và bắt đầu kinh doanh riêng thì nhiều người được gắn mác là bạn bè đã dần mất liên lạc. Ông chủ từng hứa sẽ giúp đỡ anh hết mình còn từ chối trả lời của An nhiều lần. Trước đây, những người muốn giữ anh ta và dỗ ngọt anh ta nay đã lặn mất tăm khiến anh hụt hẫng. 

Tự lực cánh sinh, An kinh doanh vài năm thì thua lỗ.  Không chỉ tiêu hết tiền tiết kiệm, An còn lâm nợ, và phải lén gọi điện nhờ cha mẹ vay mượn khắp nơi. Khi còn ở công ty, anh ấy luôn nghĩ rằng các mối quan hệ và những gì anh có đều rất dễ đến. Nhưng khi anh ấy rời đi, anh ấy mới thấy rằng mọi thứ đó đều biến mất.

Khi bạn rời đi, bạn bè, đồng nghiệp, các mối quan hệ đã có sẽ tự hủy bỏ, chỉ có năng lực của bạn thì sẽ còn. Vậy nên, chú trọng tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực của bản thân để khi bạn rời khỏi vị trí hiện tại, bạn không cảm thấy hụt hẫng.

Chàng trai có mức lương năm là 1,5 tỉ đồng xin nghỉ việc và bài học sâu cay: Khi mọi thứ phũ với bạn, chỉ có tự nỗ lực mới giúp bạn trụ vững trong đời - Ảnh 1.
02

Đừng ngây thơ, khi bạn không còn quyền lực, địa vị, danh tiếng… thì bạn sẽ chẳng là gì trong mắt người khác cả

Tôi đã đọc một câu chuyện ngụ ngôn như sau:

Có một ngôi chùa trên núi nọ nuôi một con lừa để kéo cối xay gạo. Một hôm vị sư dắt con lừa xuống núi để chở một tượng Phật. Nó vui mừng vì bao lâu nay trong căn phòng xay gạo rất nhàm chán, nay được dịp đi dạo ngắm hoa cỏ làm cho nó thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều.

Trên đường từ chợ về chùa, con lừa thấy rất nhiều người quỳ xuống lạy nó. Nó rất cao hứng nghĩ rằng không ngờ nó quan trọng và được mọi người kính trọng đến như vậy. Do đó sau khi về đến chùa, nó không chịu kéo cối xay nữa. Thấy thế vị sư phải thả nó đi. Nó tung tăng xuống núi. Đi tới đâu huênh hoang tới đó, nhưng lần này thì chẳng những không ai lạy con lừa mà còn lấy cây rượt nó đập tới tấp do nó cản trở một đoàn ngừi đang rước dâu. Con lừa bị thương đã trốn thoát và chạy về chùa. Nó gắng sức thở từng hơi thở cuối cùng và kể lại chuyện cho nhà sư nghe. Sau khi nghe những lời của con lừa, nhà sư thở dài: "Ngươi là một con lừa ngu ngốc! Ngày đó, mọi người cúi đầu trước bức tượng Phật trên lưng ngươi chứ không phải chào người đâu! "

Chúng ta chắc không ít người cũng như con lừa kia. Người ta lạy tượng Phật mà con lừa tưởng người ta lạy nó. Còn chúng ta thấy mọi người theo mình thì tưởng họ theo mình thật. Đến một lúc nào đó, khi quyền lực của bạn mất đi thì chẳng ai nhớ đến bạn đâu.

Cách đây một thời gian, cư dân mạng truyền tai nhau câu chuyện về nam diễn viên nổi tiếng Arnold Schwarzenegger đã đăng một bức ảnh của chính ông ngủ trên đường phố trên mạng . Hồi ông Arnold Schwarzenegger mới lên làm thống đốc bang California, chính quyền bang đã cho xây dựng khách sạn này với bức tượng của ông ở phía trước. Chủ sở hữu khách sạn đã nói với ông: "Bất cứ khi nào ông đến, luôn có một phòng đã được đặt trước cho ông tại đây". Tuy nhiên, vài năm sau khi Arnold rời khỏi chính trường, ông quay lại khách sạn và người quản lý nói với ông rằng ông không thể ở lại đây vì tất cả các phòng đều đã được đặt hết rồi.

Sau đó, Arnold Schwarzenegger đã lấy túi ngủ trong xe ra và nằm ngay trước bức tượng của mình với mục đích nói lên rằng: "Khi tôi còn là một người được người khác coi trọng với địa vị trong xã hội, người ta luôn tâng bốc tôi. Tuy nhiên khi mọi thứ kết thúc, người ta cũng bỏ rơi tôi và quên đi những lời hứa năm xưa. Thời thế đã thay đổi."

Đừng bao giờ quá tin tưởng vào vị trí hiện tại của bạn hay những gì bạn đang có, tiền bạc, sức mạnh, trí tuệ... Sẽ chẳng có cái gì tồn tại mãi mãi".

Chàng trai có mức lương năm là 1,5 tỉ đồng xin nghỉ việc và bài học sâu cay: Khi mọi thứ phũ với bạn, chỉ có tự nỗ lực mới giúp bạn trụ vững trong đời - Ảnh 2.
03

Đừng nhầm địa vị và danh lợi là tất cả, thứ giúp bạn trụ vững trong cuộc đời đó là khả năng của chính bạn.

Như đã nói, nếu bạn nắm giữ lợi thế, quyền cao chức trọng thì bạn có ở trên núi hay chốn thâm sơn cùng cốc cũng có người đến thăm. Còn nếu như bạn sa cơ thất thế, dù bạn có ở trước mặt thì cũng chả ai đếm xỉa. Thay vì phàn nàn một cách mù quáng về "mọi người lật mặt như lật bánh tráng" thì tốt hơn hết là bạn nên suy nghĩ: Bạn có khả năng gì mà không thể bị thay thế hay không? Khả năng và cá tính của bạn có làm nên vị trí của bạn không?

Một số người nghĩ rằng rõ ràng là khả năng của chính mình đã giúp họ đạt được nhiều kết quả tốt, hoàn toàn là do tài năng của họ, họ làm việc chăm chỉ và làm thêm giờ cả ngày lẫn đêm và thành công này không liên quan gì đến công ty.

Mặt khác, nếu bạn nhìn vào nhiều người cùng một công ty, bạn sẽ thấy rằng có một số người được thăng chức trong sự nghiệp, trong khi những người khác vẫn giậm chân tại chỗ. Không thể phủ nhận rằng tầm quan trọng của năng lực tại nơi làm việc rất quan trọng và trong công ty đều có những người có khả năng khác nhau, nỗ lực của họ là khác nhau và kết quả cuối cùng cũng rất khác nhau.

Do đó, thước đo giá trị thực sự của một người không phải là xem anh ta có thể giành được bao nhiêu sự cổ vũ và chào mời khi anh ta ở một vị trí quan trọng, mà là để xem anh ta có thể tiếp tục tỏa sáng, nhận được sự công nhận và tôn trọng từ người khác sau khi anh ta thoái vị hay không.

Để không bị đào thải và có tiền tài, danh vọng, bạn cần định vị bản thân rõ ràng về những gì bạn có, những gì bạn muốn. Bạn phải nỗ lực hết mình nhằm vượt xa các đồng nghiệp của mình ở một khả năng nhất định, phải tốt hơn họ gấp 5 lần hoặc thậm chí 10 lần. Bạn cần có mức độ nhận biết và biết sao để không thể bị thay thế.

Khi mọi người đề cập đến một loại công việc nhất định hoặc một loại kỹ năng nhất định, điều đầu tiên họ nghĩ đến là tìm bạn. Miễn là hiệu ứng này có thể đạt được, công ty không thể sa thải bạn và bạn cũng có quyền đàm phán giá trị của bản thân.

Do đó, bạn phải luôn nhớ: Đến một lúc nào đó, tiền tài, danh vọng của bạn chợt vụt mất, những đồng nghiệp thì như kẻ vô hình, các mối quan hệ thân thiết cũng đứt đoạn thì hãy nghĩ về khả năng đặc biệt mà bạn có. Những điểm mạnh vủa bạm đôi khi là điểm cộng cho sự nỗ lực của bạn. 

Chàng trai có mức lương năm là 1,5 tỉ đồng xin nghỉ việc và bài học sâu cay: Khi mọi thứ phũ với bạn, chỉ có tự nỗ lực mới giúp bạn trụ vững trong đời - Ảnh 3.
04

Hãy chắc chắn cảm ơn và trân trọng những thành tựu của chúng ta.

Gia đình bạn không thể sống thiếu bạn, bạn không thể sống mà không có khả năng đặc biệt của mình. Đây là cầu nối để trao đổi giữa bạn, xã hội và những người khác, giúp bạn thể hiện được giá trị của chính bạn, và là chỗ dựa cho gia đình của bạn.

Do đó, khi chúng ta gặp phải một cơ hội tốt, chúng ta phải trân trọng nó và tận dụng những khả năng, lợi thế mình có thành giá trị của chính mình, để bạn phát triển trong tương lai. Tất nhiên, bạn cũng cần nhận ra trình độ thực sự của mình, rèn luyện khả năng tự đứng vững một mình, để đối mặt với tương lai với sự tự tin hơn.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.92725 sec| 2081.648 kb