Search
Thứ 4, 29/07/2020, 13:35 PM

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

(Đời sống) - Ma Kết - Cung thứ 10 trong Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Đất, được sao Thổ chiếu mạng. Với sự chi phối đó, Ma Kết mang những đặc điểm đặc trưng không thể trộn lẫn với bất kỳ cung Hoàng Đạo nào. Hãy khám phá những điều tiềm ẩn bên trong Ma Kết để phát huy thế mạnh của mình trong cuộc sống và công việc nhé!

1. Tổng quan thông tin về cung Ma Kết (22/12 - 19/1)

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

Cung Ma Kết (Capricorn ♑) hay còn gọi là Nam Dương là cung chiêm tinh thứ mười trong Hoàng Đạo, bao gồm những người có ngày sinh từ 22/12 – 19/01 Dương lịch.

Biểu tượng: Hình ảnh con dê với đuôi cá, gọi là con dê biển.

Nguyên tố liên kết: Đất (cùng với chòm sao Kim Ngưu và Xử Nữ), mang bản chất phục vụ, có tính hướng nội.

Sao chiếu mệnh: Thổ Tinh (sao Thần Nông), chòm sao mang đến nét truyền thống, sự kiên nhẫn và tư duy hợp lý, logic.

Bộ phận cai quản trên cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối.

Con số may mắn: 6, 8 và 9.

Loài hoa biểu tượng: Dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên.

Đá hợp mệnh: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh.

Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng.

Món quà yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng.

Kim loại: Chì.

Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ.

Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình.

Cung khắc: Cự Giải

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

2. Truyền thuyết Hy Lạp về cung Ma Kết

Có khi nào bạn tự hỏi cung Ma Kết là con gì? Capricorn hay dê biển (Seagoat) đại diện cho cung Ma Kết là hình ảnh của nam thần đầy quyền năng tên là Ea của xứ Babylon. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền.

Nhưng thần thoại Hy Lạp không nói đến dê biển mà nói đến Pan - một bán thần (Demigod) có nửa trên là người nửa dưới là dê. Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất. Trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus. Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Anh không ở lại Olympus mà thích sống trong những bóng cây trên núi. Một truyền thuyết nói rằng khi vị thần dê Pan bị tấn công bởi con quái vật Typhon, ông ngâm mình xuống sông Nin. Từ đó, phần phía trên mặt nước vẫn là dê, nhưng phần ở dưới nước đã hóa thành cá.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

3. Cung Ma Kết: Thuộc tuýp người hướng nội, truyền thống, yêu cầu cuộc sống cần có kỷ luật

Những người thuộc cung Ma Kết sống theo nguyên tắc, cẩn thận, quy củ, coi trọng các luật lệ và đề phòng trong các mối . Bởi vậy trong mắt mọi người, Ma Kết lúc nào cũng nghiêm túc, không hài hước, vui vẻ. Tính cách cung Ma Kết hướng nội. Ban đầu khi giao tiếp, họ sẽ rụt rè, lúng túng và thiếu tự tin. Nếu có ai đó pha vỡ tấm lá chắn ngại ngùng của Ma Kết, họ mới có thể trở nên nhiệt tình hơn.

Ma Kết là người tuyệt đối giữ bí mật và kín đáo, họ biết điều gì nên nói và không nên nói. Nếu ai đó nhờ giữ bí mật, Ma Kết sẽ đồng ý và không mấp máy nửa lời. Họ cũng thường giữ kín những mục tiêu và kế hoạch của mình, dù ai có cố gắng nhòm ngó cũng không thể khai thác được thông tin gì.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

4. Ma Kết thực tế và đầy tham vọng

Ma Kết là kiểu người có sự kết hợp giữa ước mơ, hoài bão, nhiệt tình và tham vọng. Ma Kết có cách sinh tồn của riêng mình, đó là chăm chỉ với công việc. Họ ít giao tiếp với mọi người và không thích những buổi tụ tập, giao lưu... Cuộc sống của họ chỉ xoay quanh những tham vọng về vật chất và danh lợi.

Người cung Ma Kết không bao giờ hài lòng với vị trí hiện tại của bản thân. Họ biết bản thân mình là ai, cần gì, muốn gì vì thế nên luôn có những mục tiêu, những định hướng cao hơn trong tương lai và họ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được.

5. Ma Kết tự đại và có tính sở hữu cực kỳ cao

Ma Kết có tính sở hữu và lòng tự trọng rất cao. Thứ gì Ma Kết cầm được trên tay đều là của họ. Nhưng nếu không thể giữ được, thì Ma Kết sẵn sàng ném nó đi để tìm thứ giá trị hơn để thay thế và sẽ không bao giờ nhặt lại. Ma Kết nói được sẽ làm được, nâng lên được thì đặt xuống được. Điều đó luôn đúng trong các mối quan hệ của Ma Kết, nếu đối phương muốn chấm dứt mối quan hệ với họ, thì Ma Kết sẵn sàng tiễn chân để đối phương ra đi mà không một chút níu kéo. Và nên nhớ là khi ra đi thì sẽ không có cơ hội để quay lại.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

6. Ma Kết sinh ra đã có tố chất lãnh đạo

Hình ảnh tượng trưng cho những người thuộc chòm Ma Kết là con dê núi trong thần thoại Hy Lạp, nó không bao giờ chịu khuất phục trước bất kì ai. Những đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp là ngôi nhà của con vật này. Thêm một đặc điểm cung Ma Kết là trách nhiệm và có lập trường riêng của mình. Họ có khả năng sắp xếp công việc khoa học, sức chịu áp lực rất lớn mà không phải ai cũng làm được.

Cung Ma Kết có gì đặc biệt ? Cái đáng phục của một người lãnh đạo cung Ma Kết là họ có năng lực thực sự, họ trải qua các vị trí thấp, nỗ lực bằng tất cả năng của bản thân rồi mới làm thầy. Lời nói của người sếp Ma Kết rất có trọng lượng. Họ giỏi trong việc điều khiển người khác làm theo ý mình bằng cách đưa ra những lời khuyên xác đáng.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

Khi làm việc với người lãnh đạo là một Ma Kết, hẳn là nhiều khi bạn sẽ thấy rất áp lực bởi sự cầu toàn đến khó tính của họ. Đôi khi, mọi người cảm thấy sợ vẻ bề ngoài lạnh lùng, nghiêm túc của Ma Kết. Nhưng có một điều rất hay, đó là Ma Kết vốn không ưa nịnh, công tư phân minh. Bởi thế, bạn chỉ cần có năng lực và trách nhiệm thì họ sẽ tôn trọng bạn, thưởng phạt rõ ràng cho dù bạn không giỏi ăn nói hay không khéo léo trong giao tiếp. Họ luôn đưa chất lượng công việc lên hàng đầu. Ma Kết có con mắt nhìn người tài rất xuất sắc. Với sự lý trí và logic của mình, Ma Kết có thể nhìn ra được tính cách, ưu điểm, khuyết điểm của người xung quanh trong một thời gian ngắn. Nhưng ưu điểm đó lại gây ra trở ngại lớn cho Ma Kết. Họ nhìn thấu người khác tới nỗi sẽ không tin tưởng được bất cứ ai, và rồi cứ ôm hết việc vào mình.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

7. Ma Kết rất giỏi trong việc tự động viên bản thân và đứng dậy sau những vấp váp

Bạn bè khi gặp chuyện thường sẽ tìm đến Ma Kết đầu tiên. Bởi họ tin tưởng vào những lời khuyên và sự động viên chín chắn, chân thành đến từ nết già dặn hơn người của Ma Kết. Và những người cung Ma Kết cũng khá giỏi trong việc tự động viên bản thân mình. Họ luôn có tinh thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ.

Thực ra khi mệt mỏi, họ cũng rất muốn buông xuôi và nằm dài, chẳng muốn nhấc chân tay ra khỏi giường mà vận động. Nhưng sự tham vọng của Ma Kết lại trỗi dậy, không cho Ma Kết dừng lại quá lâu. Áp lực khắt khe của Ma Kết dành cho bản thân rất lớn. Nó tốt, không sai, nhưng nhiều khi lại trở thành con dao hai lưỡi, mà phần sắc nhất, Ma Kết lại luôn chĩa về phía mình. Điều này không chỉ đúng trong công việc mà còn cả trong những mối quan hệ yêu đương của Ma Kết.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

8. Ít ai biết bản chất Ma Kết rất lười

Người ta thường bảo Ma Kết là những người nghiêm túc, lý trí, độc lập và là những kẻ rất cuồng công việc. Nhưng thật sự bản chất Ma Kết rất lười. Ma Kết bảo cậu ấy thích cuộc sống tự do hơn tất thảy mọi thứ, nhưng thực ra đó là do cậu ấy lười yêu, lười kiếm người yêu. Ma Kết cứ mãi yêu đơn phương một người trong nhiều năm, ấy là do cậu ta lười thổ lộ, lười thay đổi tình cảm để bước sang một mối quan hệ mới.

Ma Kết lười quan tâm người khác, kể cả chính bản thân mình. Trí thông minh của họ thừa sức tạo ra sự lãng mạn và những ý tưởng hay ho, nhưng chỉ là họ lười không muốn thể hiện thôi. Họ cũng lười chăm sóc sức khỏe cho bản thân, mặc dù Ma Kết ít rượu chè, thuốc lá nhưng lại không để tâm đến nhan sắc của mình, hay thức khuay và ăn uống không có quy củ. Ma Kết lười giao tiếp, không hứng thú lắm với việc bắt chuyện với người lạ. Nếu cuộc thảo luận, trò chuyện đó không đem lại lợi ích cho họ, Ma Kết sẽ không bao giờ lãng phí thời gian để tham gia. Họ còn ty tỷ thứ khác cần quan tâm. Thái độ đó của Ma Kết khiến cho nhiều người xung quanh họ không tán thành, vì vậy Ma Kết cũng ít nhận được sự yêu quý, tán dương của người khác. Nhưng điều đó lại chẳng làm họ thấy buồn lòng.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

9. Ma Kết thích làm bạn với cô đơn

Những người thuộc cung Ma Kết có tính cách hướng nội, họ không thích giao tiếp với người lạ hoặc những nơi đông người. Những người này không thích để lộ tình suy nghĩ, tình cảm của mình ra bên ngoài, họ chỉ giúp đỡ người khác một cách âm thầm, lặng lẽ.

Họ đã quen với sự cô đơn, vì vậy việc không nói chuyện, không giao tiếp với người khác cũng không làm cho Ma Kết buồn phiền, chán nản. Ít ai có thể hiểu được những suy nghĩ của Ma Kết bởi những người thuộc cung này thường giấu kín tâm tư, tình cảm của mình vào lớp vỏ bọc lạnh lùng. Ma Kết chỉ thực sự cảm thấy thoải mái, hòa hợp khi giao tiếp với những người thuộc nhóm Thổ (Xử Nữ, Kim Ngưu). Hai người này sẽ có thể trở thành người bạn gắn bó với nhau trong suốt cuộc đời.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

10. Muốn biết Ma Kết yêu bao nhiêu, hãy dùng tâm để cảm nhận

Ma Kết không phải là giỏi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Nhiều lúc dù rất muốn biểu đạt tình cảm của mình cho đối phương biết nhưng Ma Kết lại không biết phải nói như thế nào. Một phần vì ngượng ngùng, phần còn lại là vì Kết ta quá nghiêm túc, không biết nói những lời ngọt ngào. Dù rất quan tâm tới đối phương nhưng Ma Kết vẫn thường bị nhận xét là người vô tâm bởi chính người họ yêu thương.

Vậy nên nếu muốn biết một Ma Kết yêu mình nhiều bao nhiêu, đừng dùng tai mà hãy dùng tâm để cảm nhận.

11. Đối với Ma Kết, gia đình rất quan trọng

Với Ma Kết, gia đình luôn là ưu tiên số 1, họ sống có trách nhiệm với gia đình. Thuộc tuýt người truyền thống, họ còn coi trọng gia giáo, mặc dù rất yêu thương nhưng nghiêm khắc dạy bảo những đứa con của mình. Họ thường đặt rất nhiều kỳ vọng cho thế hệ sau. Họ luôn giữ cho căn nhà được sạch sẽ, ngăn nắp và quy củ, họ không thích sống trong môi trường ồn ào, nhiều bụi bẩn. Ma Kết giỏi kiếm tiền nhưng hạn chế trong việc chi tiêu. Họ chỉ mua sắm những thứ thật sự cần thiết cho gia đình mình, không bao giờ lãng phí đồ ăn, của cải. Những người có tính hoang phí, hưởng thụ sẽ không thể chung sống được với Ma Kết.

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 - 19/1)

 


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.82405 sec| 2030.031 kb