Search
Thứ 5, 14/08/2014, 16:23 PM

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Hay Group cùng tạp chí Fortune mới công bố danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, trên cơ sở khảo sát về sự thành công và hoạt động trong năm.


1. Apple

Apple là hãng công nghệ giá trị nhất thế giới, với giá thị trường khoảng 500 tỷ USD. Với hơn 80.000 nhân viên, Apple cũng nổi tiếng về sức hút tài năng, dòng tiền mặt lớn và phong cách lãnh đạo. Hãng này cũng là thương hiệu công nghệ hàng đầu đối với khách hàng.

Apple nổi tiếng với các sản phẩm như Mac, máy nghe nhạc iPod, iPhone và máy tính bảng iPad. Nhờ hoạt động bề vững và luôn đem đến cho khách hàng thứ họ cần, Apple duy trì vị trí công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong 7 năm liền.


2. Amazon.com

Amazon là hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm, công ty này gây dựng được danh tiếng bất bại với tính minh bạch cao và sự quan tâm tới cảm xúc của khách hàng.

Đây là công ty bán hàng trực tuyến đáng tin cậy và được ngưỡng mộ nhất thế giới. Khách hàng của công ty thường rất hài lòng với dịch vụ hậu mãi liên quan tới các phàn nàn của họ.


3. Google

Google tiếp tục gây ấn tượng trên thế giới với các sản phẩm Internet đẳng cấp và độc đáo của mình. Hãng công cụ tìm kiếm khổng lồ này thu về hàng tỷ USD mỗi năm. Google có tầm nhìn tương lai rõ ràng khi nhận định được các cơ hội trên thị trường.

Với phong cách lãnh đạo ấn tượng, Google tiếp tục là nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Đây là một trong ít các công ty có mức lương thưởng cao nhất thế giới.


4. Berkshire Hathaway

Berkshire Hathway duy trì vị trí công ty đáng tin cậy nhất thế giới nhờ sự lãnh đạo tài tình của nhà đầu tư Warren Buffett. Hoạt động trong nhiều lĩnh vực, Berkshire Hathaway tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong suốt 40 năm qua và gây ấn tượng về quản lý con người, ổn định tài chính, kế hoạch đầu tư dài hạn cũng như tính cạnh tranh trên toàn cầu. Hiện công ty hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm nhân mạng, tái bảo hiểm, năng lượng, vận tải đường sắt, tài chính và sản xuất.


5. Starbucks

Chuỗi cà phê khổng lồ Starbucks hiện có mặt tại 64 quốc gia với hơn 2.500 cửa hàng. Đây cũng là một trong những công ty được coi trọng và phong cách nhất thế giới. Starbucks không ngừng thay đổi, trang bị các kỹ năng cần thiết cho nhân viên để phù hợp với thị trường và nhu cầu của khách hàng.


6. Coca-Cola

Coca Cola gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý nhờ những sáng kiến phát triển cộng đồng tại các nước đang phát triển. Hãng đồ uống 120 năm tuổi này theo đuổi phong cách kinh doanh tạo dựng giá trị và cải tiến không ngừng.


7. Walt Disney

Được cả người lớn và yêu thích, Walt Disney nổi tiếng với những chương trình giải trí đẳng cấp. Lợi tức cổ phiếu của công ty mới đây tăng 27% lên 1,28 USD, mức cao nhất trong những năm gần đây. “Chiến lược của chúng tôi là xây dựng thương hiệu và nhượng quyền, tiếp tục tạo dựng giá trị cho công ty”, Robert A.Iger, chủ tịch kiêm CEO của Walt Disney cho biết.


8. FedEx

Fedex Corporation được thành lập vào tháng 1/1998, với thương vụ mua lại Caliber System Inc. của Federal Express. Hãng vận tải này vẫn tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn về đạo đức, sự chuyên nghiệp và tính an toàn trong các hoạt động của mình. Trong 13 năm qua, FedEx luôn được xếp trong top 20 cong ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.


9. Southwest Airlines

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong số ít các hãng hàng hàng không có doanh thu tỷ USD. Southwest Airlines hiện có 3.400 chuyến bay mỗi ngày, với sự kết hợp độc đáo giữa giá rẻ và dịch vụ khách hàng tốt nhất.


10. General Electric (GE)

GE một trong những công ty tiên tiến và có lợi nhuật lớn nhất thế giới. Công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng công nghệ, tài chính và các ngành công nghiệp, GE phát triển, trở thành thương hiệu toàn cầu và là công ty lớn thứ 3 thế giới theo xếp hạng của Forbes năm 2000.

Công ty tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các chiến lược dài hạn, gồm cắt giảm chi phí, tăng dòng tiền mặt và đầu tư vào nghiên cứu cũng như các công nghệ mới.


11. American Express

Được thành lập vào năm 1850, American Express khởi đầu là một hãng chuyển phát thư tại New York và hiện có tài sản 153 tỷ USD. Công ty được ngưỡng mộ với thẻ tín dụng và các dịch vụ liên quan. Chỉ riêng tại Mỹ, American Express chiếm 24% tổng lượng tiền được giao dịch qua thẻ tín dụng.

Theo website của công ty, đây là một hãng dịch vụ toàn cầu. American Express đem đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời, giúp tô điểm cuộc sống và gây dựng thành công trong kinh doanh.


12. Costco Wholesale

Costco Wholesale hiện là hãng bán lẻ lớn thứ 7 thế giới và cũng là một trong những hãng bán lẻ lớn nhất tại Mỹ. Với hơn 700 cửa hàng trên khắp thế giới, Costco chú trọng bán nhiều loại sản phẩm giá rẻ và dịch vụ khách hàng.

Theo giới phân tích, thành công của Costco có được là nhờ mô hình kinh doanh độc đáo với thẻ vàng thành viên chỉ mất 55 USD mỗi năm.


13. Nike

Là hãng thể thao được đánh giá cao trên thế giới, Nike cũng là công ty có tài chính ổn định và trách nhiệm . Với doanh thu khoảng 25 tỷ USD, Nike có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc.


14. BMW

Năm 2013, hãng xe hơi của Đức này bán ra hơn 76 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Có trụ sở tại Munich, Bavaria, Đức, BMW nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe tuyệt vời, có tác động tới của nhiều người trên thế giới.

Được thành lập năm 1917, công ty mẹ của những chiếc xe Rolls-Royce này có 5,3 tỷ euro trong năm 2013. BMW làm hài lòng khách hàng không chỉ với sản phẩm mà còn với dịch vụ hậu mãi tuyệt vời. Hiện xe của BMW có mặt tại hơn 90 quốc gia.


15. Procter & Gamble

Procter & Gamble (P&G) là công ty sản phẩm lớn nhất thế giới. Với doanh thu thường niên hơn 85 tỷ USD, P&G không ngừng tung ra các sản phẩm mới trên khắp thế giới.

P&G luôn chứng minh sức mạnh của mình trong việc lãnh đạo công ty có quy mô toàn cầu và duy trì tài chính ổn định. Trong nhiều năm, P&G vẫn duy trì được danh tiếng đáng ngưỡng mộ.


16. IBM

Là công ty đi đầu với các giải pháp công nghệ, IBM có gần 400.000 nhân viên và hoạt động tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Công ty có doanh thu thường niên hơn 100 tỷ USD.


17. Nordstrom

Khởi đầu với một cửa hàng giày nhỏ tại Seattle, Mỹ vào năm 1901, Nordstrom hiện trở thành hãng bán lẻ thời trang có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Nordstrom có cách tiếp cận khách hàng độc đáo, khác với các hãng bán lẻ khác tại Mỹ. Với doanh thu hàng năm khoảng 12 tỷ USD, công ty duy trì mức tăng trưởng hai con số.


18. Singapore Airlines

Sau 42 năm hoạt động, Singapore Airlines hiện là hãng hàng không tốt nhất thế giới và thường đứng đầu các hàng không với dịch vụ đẳng cấp.


19. Johnson & Johnson

Johnson & Johnson là hãng sản phẩm tiêu dùng và dược phẩm hoạt động được 128 năm trên thế giới. Từ sản phẩm chăm sóc trẻ em, bộ dụng cụ sơ cứu cho tới sản phẩm làm đẹp, thương hiệu Johnson & Johnson luôn thu hút khách hàng. Johnson & Johnson cũng nổi tiếng với việc tài trợ cho nhiều chương trình phát triển cộng đồng và các hoạt động xã hội liên quan.


20. Whole Foods Market

Có trụ sở tại Texas, Whole Foods Market chuyên bán các loại thực phẩm hữu cơ tự nhiên.Với chất lượng sản phẩm tốt nhất và chiến lược marketing khôn khéo, công ty duy trì được tính cạnh tranh trên thị trường. Chuỗi siêu thị 24 năm tuổi này cũng luôn được đánh giá cao với mô hình kinh doanh hướng tới xã hội.

Theo Zing.vn


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 50 đồng phạm hầu tòa ngày 22/7
Dự kiến ngày 22/7, TAND Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra xét...
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẽ không thiếu điện
Trao đổi với lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Chứng khoán

Một doanh nghiệp chia cổ tức khủng, cổ phiếu lập tức tăng vọt
Cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% là mức cao nhất doanh nghiệp này chi trả cho cổ đông kể...
 
Để kiếm 100.000 USD: Thu nhập bình quân người Philippines mất 26 năm, Indonesia mất 22 năm, Việt Nam thì sao?
100.000 USD tương đương với bao nhiêu năm thu nhập bình quân của nước khác trong khu vực Đông Nam...
 
Góc nhìn CTCK: Đà tăng sẽ sớm quay trở lại, VN-Index hướng lên 1.280 điểm
Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK cho rằng đà tăng sẽ sớm quay trở lại,...
 
Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...

Doanh nhân

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.69556 sec| 2001.734 kb