Search
Thứ 7, 27/09/2014, 09:39 AM

Học Tennis: Danh mục các phụ kiện để chơi tennis hoàn hảo

Có được cây vợt ưng ý thì cũng đừng quên trang bị những phụ kiện cần thiết.

Có một bộ phận lớn người chơi quần vợt nghiệp dư nghĩ chỉ cần có một cây vợt tốt là đủ để bắt đầu chơi tennis. Tuy vậy xin hãy chú ý đến chuyện trang bị thêm những phụ kiện cần thiết, một chuyện tưởng như rất nhỏ nhưng ảnh hưởng đến môn thể thao mà có thể bạn sẽ gắn bó tới vài chục năm. Những phụ kiện cũng tác động đến các kỹ thuật tennis bạn sẽ phô diễn trên sân đấu.

Túi vợt

Nhiều người chơi nghĩ mang túi vợt quá cồng kềnh và không cần thiết, chỉ cần cầm vợt không hoặc cho vào chiếc túi nhỏ (thường đi kèm theo vợt khi mua) là đủ. Nhưng đây là vật dụng không thể thiếu, vì nó sẽ giúp chúng ta bảo quản những cây vợt tốt hơn, dù gì tránh được những tác động của tự nhiên thì vẫn tốt hơn là để cây vợt dầm mưa dãi nắng.

Thêm nữa, túi vợt cũng sẽ giúp người chơi có thể mang theo thêm một hai cây vợt nữa, phòng trường hợp đang chơi “lên đỉnh” thì cây vợt lại dở chứng (đứt, gãy…). Thêm một tác dụng nữa, đó là giúp chúng ta mang tất cả mọi thứ sẽ được liệt kê ở dưới đây, vừa gọn vừa rất có “chất” thể thao.

Hiện tại có hai loại túi vợt thông dụng, kiểu túi lớn và túi ba lô tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. Túi lớn chứa được nhiều hơn nhưng túi kiểu ba lô lại rất hợp với dân văn phòng, những người vừa mang vợt đi chơi lại phải kèm thêm chiếc laptop để làm việc.

Quần áo

Không đơn giản chỉ cần mặc một chiếc quần cộc và áo ngắn là đủ để chơi tennis. Nên chọn những trang phục thể thao nhẹ, thoáng khí, tốt nhất đừng quá chật và chất vải không thấm mồ hôi. Nhiều người chơi nghiệp dư nghĩ không cần mặc áo lại thoải mái hơn khi đánh nhưng đó là một sai lầm, nhất là khi phải chơi dưới ánh nắng gắt, đừng nên chủ quan với sức khỏe của mình. Nên mang thêm áo để thay trong trận đấu khi đã ra quá nhiều mồ hôi với chiếc áo đầu tiên.

Giầy

Đây là một trong những phụ kiện quan trọng nhất với người chơi tennis. Vì phải di chuyển với cường độ mạnh nên đôi chân của bạn sẽ phải hoạt động liên tục, do đó cần một đôi giầy thích hợp để chơi tennis. Để chọn một đôi giày thích hợp thì còn rất nhiều yếu tố liên quan và sẽ được đề cập chi tiết trong những bài tiếp theo. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải chọn một đôi giày phù hợp với kích cỡ chân trước khi nghĩ tới chuyện vì điều đó vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho đôi chân của bạn.

Nên đầu tư cho một đôi giầy tốt và hợp qui chuẩn, dù sẽ nhiều người khá e ngại trước giá cả. “Đắt xắt ra miếng” và bạn sẽ bắt đầu chơi tennis một cách thoải mái và an toàn nhất.

Ngoài ra cũng không nên xem thường khi chọn tất. Hiện tại có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã nhưng tốt nhất nên chọn một đôi tất có độ ôm sát chân, phần nào đó sẽ giúp cổ chân chắc chắn trong những bước di chuyển.

Nước và đồ ăn nhẹ

Đa số người chơi lựa chọn sử dụng nước uống ở tại sân thi đấu, vừa tiện lại không phải mang thêm cho nặng nhưng đôi khi chuyện đó cũng ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của chúng ta. Tennis là môn thể thao vận động nên ra nhiều mồ hôi, kéo theo việc cơ thể bị mất đi một lượng muối đáng kể. Vì vậy những loại đồ uống có chứa muối được ưa chuộng và nhanh giúp người chơi hồi phục được thể lực đã bị hao tổn sau một game đấu dài hơi (nước lọc tinh khiết chỉ có tác dụng làm giảm cơn khát). Nếu tiện, hãy tự chuẩn bị cho mình thứ nước uống có thể theo công thức đơn giản sau: 1,5 lít nước + 5g muối + 30g đường, đủ cho một “nước tăng lực” khi chơi tennis.

Một khuyến cáo đó là khi uống nên từng ngụm nhỏ và vừa phải chứ đừng như đa số người tu ừng ực nửa chai một lúc, không có lợi cho cơ thể của bạn.

Trong túi vợt nên có một chút thức ăn nhẹ để chuẩn bị nạp năng lượng trước khi thi đấu. Nhiều người chơi nghiệp dư quên mất yếu tố này, vừa tan sở đã lao vội đến sân tennis và điều đó sẽ khiến thể lực của bạn suy giảm nhanh chóng. Những thức ăn tiêu hóa nhanh là lựa chọn số một nhưng cần nhớ là ăn từ từ để cơ thể nhanh hấp thu chứ đừng vội ăn một lần hết cả.

Những tay vợt chuyên nghiệp thường chọn những thức ăn như chuối hay hỗn hợp vitamin để có thể nạp ngay lúc nghỉ giữa các game. Đó cũng là một cách hay mà người chơi nghiệp dư nên học hỏi.

Những phụ trang không nên thiếu

Đặc điểm tennis phong trào ở Việt Nam thường thiếu sân ở những giờ “vàng” như chiều tối (từ 17-22h), đặc biệt những ngày cuối tuần, nên số đông người chơi phải chọn khung giờ nóng nực vào mùa hè lúc buổi sáng, thậm chí giữa trưa. Trong thời tiết nắng gắt như vậy, những phụ trang này vô cùng cần thiết với bất kỳ tay vợt nào. Chặn mồ hôi sẽ làm giảm bớt sự khó chịu cho người chơi khi những “cơn mưa” mồ hôi túa ra trong trận, cũng giống như những tay vợt chuyên nghiệp cần phải lau mồ hôi sau từng pha bóng để đảm bảo không bị trơn tay khi cầm vợt.

Thi đấu dưới trời nắng cũng không nên quên mang theo một chiếc mũ. Nhiều người sẽ cảm thấy hơi vướng víu khi giao bóng nhưng nếu chơi đầu trần trong vài tiếng dưới nắng thì nguy cơ bị “say” là khá cao. Chưa kể có nhiều người chơi sau khoảng 2 giờ đầm mình dưới ánh mặt trời, sau đó lao ngay vào nhà tắm và tiếp đó là vài tiếng trong phòng thì dù có khỏe đến mấy cũng có lúc phải gục.

Nên mang theo một tuýp kem chống nắng để ngăn sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng. Trừ chị em thì chỉ một phần nhỏ các quý ông có thói quen này, phần đông nghĩ nắng cháy da cũng là chuyện bình thường và đàn ông thì ai lại dùng cái đó. Nhưng thêm một thao tác nhỏ và cũng chẳng mất gì, tay vợt có thể tự bảo vệ những tác nhân gây lão hóa và ung thư da, điều có thể chưa xảy ra trong vài năm đầu chơi tennis nhưng về lâu dài sẽ không thể nói trước điều gì.

Sau khi đã trang bị kỹ càng mọi thứ, hãy bắt đầu những buổi học đầu tiên về tennis, để đảm bảo bạn sẽ chơi thứ tennis hoàn hảo nhất của mình.

Theo Zingnews


 

Thể thao

Cứ sai sót như thế này, U23 Việt Nam có thể phải trả giá trước U23 Thái Lan
Ngoài vấn đề ở hàng tấn công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các sai lầm cá nhân tại...
 
Kết thúc AFF Cup, Quang Hải nhận được lời đề nghị 'khó tin' từ châu Âu
Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc xuất ngoại được xem là điều cần thiết với những cầu thủ...
 
3 bài học dành cho các đội bóng từ việc Italia lên ngôi vô địch Euro 2021
Euro 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Italia. Điều gì khiến Ý giành được chiếc cúp danh...
 
HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi công thức chiến thắng?
Để đối phó với nguy cơ bị bắt bài, HLV Park Hang-seo tuyên bố đã cho các cầu thủ Việt...

Hậu trường

Vì ‘cái tát cạn tình’ của VFF, bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá, sẵn sàng đẩy Công Phượng ra đường nếu…
Chưa đầy 10 ngày, bầu Đức có 3 lần tuyên bố sẽ nghỉ nếu không dẹp được những bất cập...
 
Bị chỉ trích
"Việc các người đẹp nhắn tin cho Dũng và Dũng trả lời đã xảy ra từ trước trận đấu với...
 
Tuyển thủ U20 Việt Nam gãy xương quai xanh ở Đức
Chiến thắng 4-1 của U20 Việt Nam đã phải trả bằng một cái giá rất đắt khi Tiến Dụng chấn...
 
Thua El Clasico, Ronaldo “trút giận” lên bạn gái xinh đẹp
Không chỉ hủy tiệc mừng El Clasico của bạn gái xinh đẹp Georgina Rodriguez, Cristiano Ronaldo còn cấm nửa kia...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.24157 sec| 1955.43 kb