Search
Thứ 3, 22/10/2013, 16:31 PM

Cách chọn giày tennis để chơi hiệu quả nhất

Cách chọn giày tennis để chơi hiệu quả nhất. Một chiếc giầy vừa chân, phù hợp cho môn tennis sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ trong khi tập luyện và thi đấu. Bởi vậy, chọn giày sao cho đúng cách là điều đầu tiên bạn cần quan tâm.CÁCH CHỌN GIÀY TENNIS

Cách chọn giày tennis

Phong trào tennis của OS đang lên mạnh mẽ, để phục vụ cho việc luyện tập và thi đấu tốt hơn, em xin phép được viết 1 bài về giày tennis, chỉ là những kiến thức lượm lặt ít ỏi nhưng với tinh thần xây dựng em đánh bạo post lên đây mong được các bác có chuyên môn hơn chỉnh sửa và cùng đóng góp cho một sân chơi hoàn thiện hơn.

1. Chọn giày tennis:

a. Giày là để phục vụ người chơi vì vậy điều trước tiên bác cần nghĩ đến là chân bác thuộc kiểu gì, theo lời khuyên từ nsx adi có 3 kiểu chân thông thường như sau: chân dày, chân mỏng và loại bình thường. Để biết chân mình thuộc loại nào, các bác làm đơn giản như sau: ngâm chân vào nước, rút ra và đặt vuông góc xuống sàn phẳng (loại sàn nào có thể nhìn rõ vết chân), nếu:

- Vết chân bị lõm nhiều ở giữa: chân bác thuộc loại chân mỏng. Người xếp trong nhóm này cần chú ý các điểm như sau: Giày thường bị mòn nhiều ở đế, phía bên ngoài gót chân; cần chọn 1 đôi giày có thiết kế phần mũi thoải mái cho các ngón chân. Để đảm bảo ngăn chặn được trượt và xoay giày thì nên chọn loại giày có thiết kế đế chống mài mòn cao. Khuyến nghị nên sử dụng miếng lót giày có phần đệm nhô cao ở phần lõm của lòng bàn chân.

- Vết chân là một vệt đặc, đầy đặn toàn khối: chân bác thuộc loại chân dày. Người xếp trong nhóm này cần chú ý các điểm như sau. Đây là loại thể trạng rất dễ bị chấn thương khi chơi tennis, cần đặc biệt lưu ý đến việc chọn giày cho thật phù hợp, chú ý nhiều đến loại giày tăng khả năng chịu lực và độ êm (nhất là phần gót).

- Vết chân là kết hợp của cả 2 kiểu đã đề cập: không quá mỏng cũng không quá đầy đặn: người xếp trong nhóm này có loại chân bình thưởng rất thoải mái trong việc chọn lựa bất kỳ loại giày Tennis nào miễn là nó tạo cảm giác thoải mái hoặc họ có thể thoải mái lựa chọn loại giày chơi trên trên từng loại sân.

b. Chọn giày theo trọng lượng giày: do đặc trưng của môn chơi mà giày tennis luôn nặng hơn giày running vì vậy tinh thần là sẽ làm việc với một công cụ chơi nặng, tuy nhiên mỗi kiểu khác nhau (của cùng 1 hãng) hoặc mỗi thương hiệu giày khác nhau sẽ có trọng lượng nặng nhẹ khác nhau thì lời khuyên là: nếu có điều kiện nên chọn loại nặng cho tập luyện và chọn loại nhẹ cho thi đấu.

c. Chọn giày cho vận động viên: những vđv thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao thường có sự hỗ trợ đặc biệt từ các hãng sản xuất thể thao lớn, những thành quả công nghệ nghiên cứu , ưu việt nhất thường ưu tiên phục vụ cho các đối tượng này. Giày tennis thiết kế riêng cho các vđv tranh tài đỉnh cao được làm dựa trên lối chơi và thể trạng của từng người. Có 2 kiểu thường gặp như sau: giày tấn công và giày cân bằng:

- Giày tấn công: đặc điểm dễ nhận của loại giày này là kết cấu giày có mũ giày nhọn và độ cong của đế lớn. Giày này thường sử dụng cho các vđv có chiều cao tiêu chuẩn trong tennis: 180-190cm, (Roger Federer). Ưu thế của loại giày này là khả năng tăng tốc ưu việt do sự kết hợp hoàn hảo giữa bước chạy và động năng. Thích hợp cho các vđv có lối chơi tấn công cuối sân. Chấm dứt 1 bước chạy động tác tiếp đất của chân xuống mặt sân, do đế giày có độ cong lớn nên nó hấp thu động nặng trong quá trình nén chân xuống và nó xả ra ngay ở quá trình bắt đầu 1 bước chạy khác là động tác nhấc chân lên để thực hiện bước chạy kế tiếp vì vậy sự tăng tốc của vđv được thực hiện nhanh nhất có thể.

Nhược điểm của loại giày này là không bền do kết cấu cong nhiều của đế và tính ổn định kém hơn so với loại giày cân bằng.

- Giày cân bằng: kết cấu giày thường có mũ giày bằng và đế giày có độ cong nhỏ hơn loại trên để tạo độ bám sân cao, là loại giày được thiết kế cho các vận động viên có điểm yếu về mặt vận động và duy trì trạng thái vận động, những vận động viên có chiều cao quá khổ (trên 190cm, ví dụ như Robin Soderling hay Marat Safin) thường cần sự cân bằng và duy trì cân bằng cao hơn đặc biệt khi di chuyển nên hầu hết họ thường dùng loại giày này.

2. Một số lưu ý khi chọn mua giày:

a. Theo một số nghiên cứu thì giờ hoạt động thể thao tốt nhất trong ngày nên là từ 5 pm - 8pm, những nghiên cứu cho thấy rằng trong khoảng thời gian nói trên cơ thể tiết nhiều hoạt chất giúp ổn định và kháng chấn tốt nhất cho những vận động cường độ cao. Và lời lời khuyên đầu tiên là nên chọn thời điểm mua giày sau một trận cầu (hoạt động thể thao nào đó) cuối ngày (trong khoảng thời gian trên), vì theo nsx adi thì kích thước bàn chân tăng từ 5-8% sau những hoạt động mạnh cuối chiều.

b. Đối với những bác có kích thước 2 bàn chân khác nhau nhiều: lời khuyên là nên chọn giày theo kích thước chân nào to hơn.

c. Nên đi thử ít nhất 3 đôi giày theo 3 dạng khác nhau trước khi quyết định chọn mua.

d. Tốt nhất là mang theo giày cũ để nhân viên bán hàng cho bác một cách chính xác và nhanh nhất khi chọn mua giày mới.

e. Nên hỏi kỹ nhân viên bán hàng về loại đệm giày: có tháo rời để thay thế được không, ví phần đệm này mang tính quyết định đối với độ êm ái và những thay đổi của lòng bàn chân.

f. Lưu ý cuối cùng là nên thay giày vào lúc nào: adi khuyên bác nên thay giày khi sử dụng được 500 dặm, thực tế khó có thể biết được khoảng thời gian nào thì đạt được con số trên vì vậy lời khuyên là nên kiểm tra thật kỹ đế giày sau mỗi trận đấu, khi phần zích zắc gai đế giày không còn dễ dàng nhận biết được nữa thì báo hiệu đã đến lúc thay giày, hoặc đối với những bác có lối chơi chuyên biệt (nhón chân giao bóng ...) thì những phần tương ứng sẽ mòn trước đó cũng là lúc nên thay giày. Thông thường nên thay sau khoảng 1 năm.


Đôi giành tennis thông dụng của hãng Adidas


Cách chọn giày Tennis

Không giống như giày đá banh, một đôi giày tennis tốt sẽ giúp bạn thoải mái theo đuổi các game đấu tennis kéo dài, duy trì tốt tình trạng thi đấu thích nghi được các bước chạy nước rút, dừng hay hay tăng tốc đột ngột. Xem xét loại hình sân bạn thi đấu, phân tích hình dáng bàn chân của bạn là điều cần thiết khi chọn loại giày phù hợp cho mình.

Độ bền và kết cấu đế giày

Tennis là môn thể thao hao làm giày hao mòn khá nhanh, đặc biệt là phần đế giày và khu vực các ngón chân, nên tìm được một đôi giày có đế đủ bền đáp ứng yêu cầu của bạn là việc rất quan trọng. Nhớ rằng tăng độ bền thường đồng nghĩa với việc tăng trọng lượng giày, nên hãy xem xét các yêu cầu của bạn kỹ lưỡng.

Kiểu chơi và vị trí chơi tennis

Giao bóng
Kiểu chơi tấn công lên lưới
Kiểu chơi hay xoạc chân khi giao bóng, thì giày phải có phần mũi thật bền
Một miếng bọc mũi giày được thêm vào bên trong phần ngón chân để gia tăng độ bền của giày.
Chơi cuối sân
Thường chơi dưới vạch giao bóng
Giày cần phải gia cố hai bên để có thể kiểm soát được họat động nghiêng người
Cũng cần có giày với đế thật chắc và bền.

Loại sân

Sân cứng
Chơi trên sân cứng cần phải có giày có độ bền cao
Sân đất nện hay sân cỏ
Mặt sân mềm thì tốt cho giày nên độ bền của giày không cần đặt nặng.

Xác định kiểu chân của bạn

Khi chọn giày tennis, xác định kiểu chân của bạn là rất quan trọng để quyết định bạn cần nệm hông giày hay miếng lót giày như thế nào.

Về cơ bản có 3 kiểu bàn chân: bẹt, lõm và bình thường.

Bàn chân bằng (hay bàn chân bẹt): Gần như toàn bộ diện tích lòng bàn chân áp sát mặt đất khi ta đứng thẳng. Khoảng 60 % dân số có kiểu bàn chân bằng. Rất nhiều chấn thương nặng khi có kiểu bàn chân này.

Bàn chân lõm: Diện tích phần hõm có thể chiếm gần 50% diện tích lòng bàn chân. Khoảng 30 % dân số có kiểu bàn chân lõm.

Bàn chân bình thường: Có phần hõm tương ứng với vòm chân ở trên; phần tiếp xúc với mặt đất nằm ở rìa ngoài, chiếm khoảng 2/3 diện tích lòng bàn chân. Chỉ khoảng 10% dân số có kiểu bàn chân này.

Cách kiểm tra “chân ướt”

Nếu bạn không chắc bàn chân mình thuộc loại nào, kiểm tra “chân ướt” sẽ giúp bạn xác định mình thuộc loại nào.

Đầu tiên hãy làm ướt bàn chân của mình, sau đó bước trên một bề mặt khô (có thể là 1 tờ giấy A4) và so sánh dấu vết chân của bạn theo các mẫu bàn chân dưới đây:

Kiểm tra kiểu bàn chân của bạn trước khi chọn giày


Theo - Phununet.com


 

Thể thao

Cứ sai sót như thế này, U23 Việt Nam có thể phải trả giá trước U23 Thái Lan
Ngoài vấn đề ở hàng tấn công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các sai lầm cá nhân tại...
 
Kết thúc AFF Cup, Quang Hải nhận được lời đề nghị 'khó tin' từ châu Âu
Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc xuất ngoại được xem là điều cần thiết với những cầu thủ...
 
3 bài học dành cho các đội bóng từ việc Italia lên ngôi vô địch Euro 2021
Euro 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Italia. Điều gì khiến Ý giành được chiếc cúp danh...
 
HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi công thức chiến thắng?
Để đối phó với nguy cơ bị bắt bài, HLV Park Hang-seo tuyên bố đã cho các cầu thủ Việt...

Hậu trường

Vì ‘cái tát cạn tình’ của VFF, bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá, sẵn sàng đẩy Công Phượng ra đường nếu…
Chưa đầy 10 ngày, bầu Đức có 3 lần tuyên bố sẽ nghỉ nếu không dẹp được những bất cập...
 
Bị chỉ trích
"Việc các người đẹp nhắn tin cho Dũng và Dũng trả lời đã xảy ra từ trước trận đấu với...
 
Tuyển thủ U20 Việt Nam gãy xương quai xanh ở Đức
Chiến thắng 4-1 của U20 Việt Nam đã phải trả bằng một cái giá rất đắt khi Tiến Dụng chấn...
 
Thua El Clasico, Ronaldo “trút giận” lên bạn gái xinh đẹp
Không chỉ hủy tiệc mừng El Clasico của bạn gái xinh đẹp Georgina Rodriguez, Cristiano Ronaldo còn cấm nửa kia...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.38626 sec| 1971.758 kb