Search
Thứ 6, 17/10/2014, 14:08 PM

Tự chế "mỹ phẩm" làm đẹp an toàn, hiệu quả cho bà bầu

Việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong suốt thai kì khiến nhiều trở nên mất tự tin. Dưới đây là một số "tips" giúp mẹ bầu chăm sóc cơ thể bằng các sản phẩm tự nhiên, vừa an toàn lại giúp mẹ bầu trở nên quyến rũ.

Khi , việc thay đổi nội tiết tố khiến da bạn trở nên đen sạm đi, xuất hiện các vết tàn nhang, thâm nám. Không chỉ vậy, bà bầu còn phải đối mặt với chứng rạn da rất khó chịu. Đặc biệt, đang bắt đầu thời tiết hanh khô khiến làn da càng trở nên xấu đi. Đó là nỗi lo của không ít chị em có bầu.

Thêm vào đó, việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong suốt thai kì khiến nhiều bà bầu trở nên mất tự tin. Dưới đây là một số "tips" giúp mẹ bầu chăm sóc cơ thể bằng các sản phẩm tự nhiên, vừa an toàn lại giúp mẹ bầu trở nên quyến rũ.

Mặt nạ dưỡng da

Dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc da và giúp se khít lỗ chân lông để da luôn mịn màng, trắng sáng. Bạn chỉ cần rửa sạch, không gọt vỏ dưa chuột, thái từng lát thật mỏng và đắp đều lên khắp mắt. Sau 13 - 15 phút thì rửa mặt thật sạch với nước ấm. Các bà bầu có thể đắp mặt nạ dưa chuột 2 lần/tuần.

Cà chua

Không chỉ giàu vitamin C giúp xây dựng collagen cho da, cà chua còn chứa lycopene có tác dụng giúp da giảm thiểu tác nhân gây hại từ tia nắng mặt trời. Cà chua được coi là thần dược của sắc đẹp vì có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali ... Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn, nám và rạn da.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, ăn một lượng cà chua nhất định mỗi ngày giúp da sáng mịn và hồng hào. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng loại quả này làm mặt nạ đắp hàng ngày rất tốt cho da. Bằng cách kết hợp trong uống, ngoài xoa, các mẹ bầu đã có phương pháp lý tưởng để chăm sóc da an toàn.

Cà chua có tác dụng lọc máu nên có tác dụng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu trong thời kỳ mang thai. Đây là loại quả có công hiệu trừ nám tốt, vitamin C trong cà chua giúp hạn chế việc hình thành các sắc tố gây đen da, ăn cà chua giúp ngăn ngừa sự sự lão hóa da, rạn da khi và sau sinh. Một cốc nước ép cà chua mỗi ngày sẽ khiến cho da của chị em trở nên sáng hồng, hoặc dùng cà chua đắp mặt nạ trong khoảng 15 đến 20 phút cũng có công hiệu trị nám hiệu quả.

Quả mướp non

Dùng quả mướp non kết hợp với dưa chuột làm mặt nạ giúp da trắng mịn. Chuẩn bị 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non có kích cỡ bằng dưa chuột. Rửa sạch dưa chuột và mướp non, thái nhỏ rồi giã nát cả vỏ và hạt, ép lấy nước cốt để thoa từ 2 - 3 lần/ngày. Sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh.

Lòng đỏ trứng gà và mật ong

Tách lòng đỏ 1 quả trứng gà cho vào bát, sau đó trộn với 2 thìa canh mật ong. Dùng thìa đánh đều để trứng và mật ong quyện vào nhau. Đắp hỗn hợp lên mặt, khi đắp, bạn có thể dùng miếng đắp mặt nạ cotton có thể dễ dàng mua được từ các tiệm mĩ phẩm để giữ vệ sinh. Đợi đến khi mặt nạ khô, rửa mặt thật sạch với nước. Bạn chỉ nên dùng mặt nạ lòng đỏ và mật ong 1 lần/ tuần.

Dưỡng ẩm toàn thân

Da khô là vấn đề tương đối phổ biến trong thai kỳ. Mẹ có thể điều trị bằng cách cho một hoặc hai giọt dầu chiết xuất từ các loại cây, quả tự nhiên vào nước tắm ấm vừa có tác dụng dưỡng ẩm đồng thời giúp làm dịu đau những cơn đau nhức khi mang thai. Đương nhiên mẹ nên tìm hiểu xem loại tinh dầu nào an toàn cho mẹ khi mang thai, chẳng hạn như dầu hoa oải hương là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ.

Sau khi lau khô, mẹ nhớ tăng cường độ ẩm của da bằng kem dưỡng có thành phần như mật ong và dầu dừa để nuôi dưỡng làn da khô. Mẹ cũng nên tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi tuần một lần với muối hoặc hỗn hợp gồm đường, mật ong và vài giọt chanh, vừa có công dụng tẩy da chết vừa dưỡng ẩm, giúp mẹ có một làn da siêu mềm mượt.

Thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc thực vật

Có nên nhuộm tóc khi mang thai hay không vẫn là câu hỏi đang gây nhiều tranh cãi. Các chuyên gia vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn rằng các hóa chất trong thuốc nhuộm có thể thẩm thấu qua da và tác động xấu đến thai nhi không. Vậy nên, nếu mẹ muốn nhuộm tóc để khiến mình đẹp, tự tin hơn, cách an toàn nhất để thực hiện đó là sử dụng cây lá móng như loại thuốc nhuộm nâu tự nhiên.

Cách làm như sau:

- Cho 2 muỗng canh bột trà xanh vào 0,5 lít nước, sau đó chiết phần nước cốt cho vào khay đựng.

- Tiếp tục cho 500g cây lá móng và nước cốt tranh vào phần nước cốt trà xanh, khấy đều cho đến khi có một loại hỗn hợp sệt. DÙng miếng bọc thực phẩm plastic bọc lại. Mẹ để hỗn hợp trên trong vòng 1 đến 2 ngày cho đến khi lớp trên cùng chuyển thành màu xanh lá đậm, lúc này chất nhuộm màu từ cây lá móng đã được tiết ra hết.

- Trước khi lấy hỗn hợp lá móng đã ủ ra để nhuộm tóc, mẹ nên cho thêm một muỗng canh dấm trắng để giữ màu tóc nhuộm được bền màu hơn.

Sau khi gội sạch đầu và để tóc khô, mẹ sử dụng hỗn hợp cây lá móng để nhuộm tóc như các loại thuốc nhuộm thông thường. Nhuộm tóc bằng cây lá móng có thể hơi mất công chuẩn bị nhưng sản phẩm có được vừa rẻ, an toàn lại giúp mái tóc trở nên mềm mại, sáng bóng và khỏe mạnh hơn, chắc chắn mẹ sẽ hài lòng với kết quả cuối cùng.

Tẩy lông bằng nguyên liệu tự nhiên

Trong thời gian bầu bí, nhiều mẹ bầu rằng đến quý 2 của thai kỳ, "vi-ô-lông" không biết mọc lên như "cỏ gặp mưa". Tự ti về cơ thể nhưng nhiều mẹ cũng không dám sử dụng các biện pháp triệt lông vì sợ ảnh hưởng đến bé. Quả thực hầu hết các sản phẩm tẩy lông đều có chứa các chất hóa học. Thay vì chọn các sản phẩm đó hay để mặc đám "vi-ô-lông" hoành hành, mẹ có thể tự chế kem tẩy lông cho mình bằng mật ong, nguyên liệu vừa tự nhiên, rẻ, lại rất dễ tìm.

Cách làm cũng rất đơn giản, mẹ bầu đun sôi hỗn hợp gồm 1 chén đường, 1/2 quả chanh, một thìa canh mật ong cho đến khi chuyển sang màu vàng, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp có màu nâu vàng thì tắt bếp, để nguội còn khoảng 40 độ C. Trước tiên, mẹ bôi lớp hỗn hợp lên vùng da muốn triệt lông, dùng khăn hoặc miếng gạc miết lên vùng da đó rồi giật ngược lại. Cuối cùng mẹ nhớ dùng khăn bông lau sạch cùng nước ấm. Phương pháp này có thể khiến mẹ thấy hơi đau nhưng có hiệu quả những 4 tuần đấy. Các mẹ có thể thử xem sao.

Sản phẩm khử mùi không cồn

Mùi cơ thể là một trong những "tác dụng phụ" không thể không kể đến khi mang bầu, lăn khử mùi dạng sáp hoặc dạng xịt là công cụ giúp mẹ xử lí tác dụng không mong muốn này. Thế nhưng trong khi mang thai, mẹ rất cần quan tâm tới các thành phần hóa học có trong sản phẩm làm đẹp để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho bé.

Lời khuyên cho các mẹ đó là hãy sử dụng các loại sản phẩm khử mùi không chứa các thành phần tổng hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khử mùi hiệu quả mà không chứa chất bảo quản paraben, cồn và nhôm nhưng vẫn có tác dụng trung hòa mùi hôi của cơ thể, các sản phẩm này giúp mẹ cảm thấy tự tin, cơ thể thơm mát mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mẹ cũng có thể tự làm sản phẩm khử mùi tại nhà bằng cách trộn banking soda với dầu dừa hoặc bơ ca cao. Trên mạng cung cấp rất nhiều công thức làm mỹ phẩm tự nhiên, không hóa chất mà mẹ có thể tìm đọc và làm thử nếu như muốn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm mà mình sử dụng.

Minh Minh (TH) - Landmarkvietnam


 

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...

Làm đẹp

5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Đánh giá: Nước uống Collagen Wellit trẻ hóa da có tốt không?
Thời gian gần đây, Collagen Wellit được rất nhiều chị em truyền tai nhau như một bí quyết để làm...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.68796 sec| 1969.078 kb