Search
Thứ 4, 08/10/2014, 10:54 AM

Kinh nghiệm hữu ích cho người sử dụng máy tính bảng

Máy tính bảng là một trong những thiết bị công nghệ đang ngày càng phổ biến trong của chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bảng để tối ưu hóa những tính năng mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được điều đó.

Lên kế hoạch cho kết nối mạng

Chiếc máy tính bảng có thể phóng thích bạn khỏi những cỗ máy tính truyền thống song điều này đòi hỏi bạn phải có điểm kết nối Wi-Fi nhất định. Tuốt luốt các mẫu tablet trên thị trường đều có các phiên bản 3G/4G, hoạt động trên nền mạng . Nếu bạn đang thực thụ có ý định chuyển sang dùng tablet là chính, bạn sẽ phải nghĩ suy kỹ về kế hoạch lên dữ liệu. Đối với iPad, bạn phải bỏ ra tới 130 USD để nâng cấp, ấy là chưa kể tiền hóa đơn phí dịch vụ mạng mỗi tháng nữa.

Minh mẫn chọn màn hình lớn

Như mọi chủ sở hữu netbook đều đã rút ra được, chúng ta phải có một màn hình đủ lớn để dễ làm việc. Theo đó, hầu như bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nếu ngay từ đầu đã hướng đến hiệu suất bằng việc coi xét những loại có màn hình lớn vừa phải. Với tiêu chí này, Apple iPad và Motorola Xoom sẽ phù hợp hơn Samsung Galaxy Tab.

Hãy yên tâm rằng ngay cả những mẫu máy tính bảng lớn nhất hiện tại cũng vẫn đủ bé để mang theo thoải mái và màn hình lớn không có tức thị cỗ máy sẽ quá nặng nề.

Tối ưu hóa máy tính bảng để có thời lượng pin lâu hơn

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới thời lượng pin sử dụng của máy tính bảng. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó là ngoài tầm kiểm soát của bạn. Chẳng hạn như dung lượng pin, tối ưu hóa hệ điều hành… nhưng có một vài thiết lập bạn có thể thực hiện để kéo dài thời lượng pin của máy.

Yếu tố ngốn pin nhiều nhất của máy tính bảng chính là màn hình và cách tốt nhất để kiểm soát chúng là giữ cho màn hình có độ sáng vừa phải. Trừ khi bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng dưới ánh sáng mặt trời, còn không, bạn không cần thiết lập độ sáng của màn hình lên mức cực đại. Tùy thuộc vào máy tính bảng nhưng bạn nên giữ độ sáng ở mức 50% hoặc thấp hơn để đủ nhìn trong điều kiện ánh sáng bình thường. Trong phòng hoàn toàn tối thì bạn có thể chỉnh độ sáng về mức thấp nhất, sẽ đủ sáng để sử dụng máy tính bảng hiệu quả.

Tiếp theo là tắt các dịch vụ không sử dụng. Chẳng hạn như kết nối WiFi, GPS, Bluetooth, 3G…Người dùng có thể tìm thấy trong mục Settings.

Bảo mật máy tính bảng

Những bất lợi trong hệ điều hành mở như Android là chúng có “cánh cửa” khá rộng mở. Do đó, phần mềm độc hại rất dễ xâm nhập vào máy máy tính bảng nên bạn cần một phần mềm để bảo vệ máy tính bảng tránh khỏi virus, mã độc… Chẳng hạn như phần mềm diệt virus AVG AntiVirus - miễn phí có khả năng quét thông thường và bảo vệ thời gian thực khi bạn lướt web. Chúng cũng có tính năng chống trộm hữu ích.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng này để khóa máy tính bảng hoặc xóa dữ liệu cá nhân từ xa. Tuy nhiên, một trong những tính năng yêu thích nhất là “task killer”, cho phép người dùng tắt bất cứ hoạt động nào đang chạy trên màn hình nền. Bởi vì các ứng dụng nền có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Làm việc với file Office

Thử thách lớn nhất bạn sẽ gặp phải khi làm việc trên iPad hay các mẫu tablet khác là khả năng quản lý file, đặc biệt khi công việc cần thực hiện với các file Microsoft Office, tiêu chuẩn trong giới kinh dinh. Bạn có thể xem nhưng muốn chỉnh sửa ư? Bạn sẽ phải cài đặt áp dụng tương trợ các loại file đó, Documents to Go chẳng hạn.

Ngoài khả năng chỉnh sửa, bạn có thể lưu trữ dữ liệu trong máy tính bảng và theo dõi bất cứ đổi thay nào sau này, trên máy tính bảng so với trên máy tính tại gia nhờ hệ thống đồng bộ.

Chạy phần mềm 3Dmark

Các trò chơi di động không ngừng được cải thiện và không thiếu các trò chơi được viết cho máy tính bảng. Nếu bạn chỉ dùng máy tính bảng để chơi các game thông thường như Angry Birds hay Candy Crush Saga thì không phải nói nhưng nếu bạn định chơi các trò chơi 3D “hạng nặng”, bạn nên biết máy tính bảng của mình có đủ sức để đáp ứng hay không. Do đó, bạn nên thử đánh giá sức mạnh của card đồ họa máy tính bảng bằng phần mềm 3Dmark.

Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên chạy thử 3DMark Unlimited, chúng chạy tốt trên máy tính bảng có độ phân giải 720p (kiểm tra Default) hoặc 1080p (kiểm tra Extreme). Khi bạn có điểm số, truy cập vào kết quả 3Dmark dành cho thiết bị di động để xem điểm số đạt được của máy tính bảng. Điểm số càng cao thì hiệu suất hỗ trợ game 3D càng tốt.

Khả năng lưu trữ của máy

Vì dung lượng lưu trữ hạn chế, bạn không thể giữ tuốt file làm việc trong tablet được mà thay vào đó, hãy dùng dịch vụ điện toán đám mây Dropbox (miễn phí). Hiện tại, Dropbox hỗ trợ iPad, Android và BlackBerry, cho phép bạn sao chép file và tải xuống khi cấp thiết.

Kiểm tra chế độ điều khiển máy tính từ xa

Ngay cả khi bạn sở hữu một account Dropbox, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cần bới lại bài diễn thuyết cả chục năm trước mà chưa bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ “ném” nó lên “đám mây”? Trong trường hợp này, LogMeIn Ignition (có giá 30 USD) chính là giải pháp hoàn hảo khi cho phép bạn kết nối với máy tính ở nhà hay văn phòng từ xa, từ đó chuyển dữ liệu hỗ tương một cách dễ dàng. Có thể nói rằng, đây là một phiên bản khác của TeamViewer nổi tiếng dành cho iPad và Android.

Kiểm tra lại chế độ đánh chữ của máy

Ngay cả những người có khả năng gõ phím nhanh nhất cũng chỉ nhập được 25 – 30 từ một phút với màn hình cảm ứng. Điều này sẽ không có vấn đề gì cho đến khi bạn phải gõ một văn bản rất dài mà chứng chuột rút luôn rình rập hiệu suất làm việc, chưa kể là rất nhiều lỗi chính tả nữa. Thành ra, cách giải quyết dễ dàng nhất là bạn phải mua bổ sung loại bàn phím dành cho tablet, chẳng hạn như sản phẩm của Kensington có giá khoảng 100 USD. Tuy hình dáng có vẻ hơi lớn nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc thoải mái hơn, cũng như cải thiện được tốc độ nhập liệu.

Đối với Android, bạn cũng có thể dùng các bàn phím vật lý bổ sung bên ngoài hoặc các ứng dụng bổ sung. Nếu Thumb Keyboard là tuyển lựa ráo trọi cho những ai có thói quen dùng ngón tay để nhập liệu thì với Swype, bạn thậm chí còn không cần phải nhấc ngón tay lên khỏi màn hình để gõ, đơn giản là vẽ các đường nối từ phím này qua phím khác và kết quả thì không còn gì để chê.

Về việc màn hình tự động xoay

Về cơ bản, màn hình của máy tính bảng sẽ tự động xoay khi người dùng xoay thiết bị. Nhưng đôi khi, mọi việc lại không diễn ra như vậy, hoặc “chán nản “ hơn là màn hình lại xoay người lại so với hướng xoay thiết bị. Nếu màn hình không quay đúng, hãy thử giữ thiết bị ở vị trí thẳng đứng theo chiều dọc. Điều này thường sẽ giúp cho máy tính bảng tự sửa lại lỗi này. Nếu thiết bị vẫn lộn ngược như vậy có thể nhiều khả năng vấn đề là do các ứng dụng bạn đang sử dụng. Một số ứng dụng không hỗ trợ quay màn hình ở tất cả các hướng và chỉ hiện theo các hướng nhất định. Ví dụ, một ứng dụng mà bạn dùng chỉ hiển thị một chiều xoay về phía dưới tì bạn hãy xoay thiết bị 180 độ để sử dụng bình thường.

Trên đây là 1 số kinh nghiệm sử dụng máy tính bảng có thể giúp ích cho bạn trong việc sử dụng máy tính đặc biệt là máy tính bảng.

Minh Minh (TH) - Landmarkvietnam


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.51177 sec| 1959.203 kb