Search
Thứ 4, 10/10/2018, 11:47 AM

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào

(Điện thoại) - Với màn hình tràn đáy, camera đơn hỗ trợ xóa phông, chống nước IP68 và mức giá hợp lý hơn, Bphone 3 thật sự là một chiếc smartphone ấn tượng.

BKAV mới đây đã chính thức công bố chiếc Bphone 3 - thế hệ smartphone thứ ba của tập đoàn này sau Bphone thế hệ đầu hồi năm 2015 và Bphone 2017 hồi năm ngoái.

Nếu như thế hệ Bphone đầu tiên được đánh giá không tốt, Bphone 2017 bắt đầu cho thấy những bước tiến bộ đầu tiên của BKAV, thì Bphone 3 là đã bộc lộ rõ những thế mạnh riêng của mình, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Thiết kế đẹp & chất với màn hình tràn đáy

Bphone thế hệ đầu và Bphone 2017 được đa số người dùng tán thành là sở hữu thiết kế đẹp, tuy nhiên, không có gì quá nổi bật so với các sản phẩm đến từ đối thủ. Nay với Bphone 3, BKAV đã cho thấy sự phá cách riêng của mình.

Trong suốt thời gian qua, đã có nhiều thông tin về việc Bphone 3 sẽ sở hữu thiết kế tràn đáy. Tin đồn này đã trở thành sự thật: Bphone 3 có viền dưới màn hình rất mỏng, mỏng hơn tất cả smartphone cùng phân khúc, thậm chí là đắt tiền hơn đến từ các nhà sản xuất Android khác.

Với thiết kế mới, phím Home và điều hướng vật lý đã bị loại bỏ để thay thế bằng thao tác cử chỉ, chi tiết chúng tôi sẽ đề cập ở phần sau của bài viết.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 1.

Bphone 3 với thiết kế màn hình tràn đáy

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 2.

Viền dưới của Bphone 3 rất mỏng, 4 góc cũng được bo tròn

Tiếc rằng, viền trên của Bphone 3 lại hơi dày, tạo nên cảm giác thiếu cân xứng. Sẽ thật tuyệt vời nếu như BKAV có thể thu gọn phần viền trên này lại, tuy nhiên, do hạn chế của công nghệ màn hình LCD, đây là một điều mà người dùng sẽ buộc phải thông cảm cho nhà sản xuất.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 3.

Viền dưới của Bphone 3 mỏng ngang bằng iPhone X

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 4.

Tuy nhiên, viền trên của máy lại khá dày

Tương tự như hai thế hệ trước, mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính. Tại đây, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của camera đơn, đèn flash dual-tone, cảm biến vân tay, logo chữ B và dòng chữ quen thuộc "Designed by Bkav - Made in Vietnam". Camera của Bphone 3 được làm lồi lên rất giống với iPhone 6.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 5.

Mặt lưng kính với logo chữ B

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 6.

Cụm camera của máy lồi lên khỏi mặt lưng

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 7.

Cụm camera lồi của Bphone 3 rất giống iPhone 6

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 8.

Dòng chữ "Designed by Bkav - Made in Vietnam" ở cạnh dưới

Viền của Bphone 3 được làm bằng nhôm. Phiên bản màu đen chúng tôi trên tay được phủ lên một lớp sơn bóng, trong khi đó phiên bản màu bạc sẽ không được phủ lớp sơn này và giữ nguyên độ nhám của kim loại.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 9.

Cổng USB-C ở cạnh dưới

Một điều chúng tôi thật sự bất ngờ ở Bphone 3 là chất lượng hoàn thiện của máy rất tốt. Nếu như năm ngoái, Bphone 2017 về cơ bản đã tốt tuy nhiên vẫn có một số điểm khiến chúng tôi chưa hài lòng (ví dụ như dải mic khá lộ liễu), thì đến năm nay với Bphone 3, chúng tôi không còn lời phàn nàn nào nữa.

Tất cả các chi tiết được mài giũa tinh xảo, máy cầm chắc chắn, không ọp ẹp và rất "chất". Có lẽ nếu thật sự kỹ tính, điểm duy nhất để chê ở Bphone 3 là camera lồi, tuy nhiên đó là xu thế chung của smartphone ngày nay chứ không riêng gì Bphone.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 10.

Bphone 3 là một chiếc máy cho khả năng cầm nắm tốt

Cấu hình: Không phải là nhất, nhưng đủ dùng

Đúng theo những thông tin rò rỉ, Bphone 3 phiên bản tầm trung với giá 6.99 triệu sở hữu con chip Snapdragon 636, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cấu hình của Bphone 3 không phải mạnh nhất phân khúc, đặc biệt là về dung lượng RAM và bộ nhớ trong - tuy nhiên đủ dùng đối với đa số tác vụ của người dùng.

Nếu muốn, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD (hoặc sử dụng 2 SIM nếu không dùng thẻ nhớ, do khay SIM của Bphone 3 là khay SIM lai). Ngoài ra, Bphone 3 còn có phiên bản cao cấp hơn mang tên Bphone 3 Pro với cấu hình chip Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và giá 9.99 triệu đồng.

Qua trải nghiệm nhanh, máy có gặp tình trạng giật/lag, nhưng là do phần mềm chưa phải bản chính thức và sẽ được BKAV khắc phục khi máy bán ra ngoài thị trường.

Màn hình của Bphone 3 có kích thước 6 inch, độ phân giải 2160x1080 (tỷ lệ 18:9) và không có "tai thỏ". Theo cảm nhận của chúng tôi, màn hình của Bphone 3 có chất lượng rất tốt: sắc nét, trong và màu sắc chân thực.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 11.

Bphone 3 sở hữu màn hình 6 inch, độ phân giải 2160x1080 (tỷ lệ 18:9) và không có tai thỏ

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 12.

Màn hình của Bphone 3 cho chất lượng hiển thị tốt

Dung lượng pin của Bphone 3 là 3000mAh, một lần nữa dừng lại ở mức đủ dùng. Tiếc rằng, nếu như Bphone 2017 được tặng kèm sạc nhanh Quick Charge, thì lần này ở Bphone 3 chỉ là sạc 5V-2A tiêu chuẩn. Có lẽ đây là một biện pháp nhằm cắt giảm giá thành của BKAV.

Camera đơn hỗ trợ xóa phông nhờ thuật toán Google

Không đi theo trào lưu camera kép, Bphone 3 chỉ sở hữu camera đơn. Tuy nhiên, Bphone 3 vẫn hỗ trợ chụp ảnh xóa phông nhờ thuật toán của Google, được BKAV gọi là "BKAV Natural Bokeh".

Qua trải nghiệm nhanh, Bphone 3 cho khả năng xóa phông ổn, tuy nhiên người dùng phải giữ máy thật gần với chủ thể. Ngoài ra, đối với các đối tượng không phải là con người, Bphone 3 cũng gặp khó khăn trong việc kích hoạt chế độ xóa phông.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 13.

Camera sau của Bphone 3 có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 14.

Một bức ảnh xóa phông chụp bằng camera đơn của Bphone 3

Về thông số, camera chính của Bphone 3 có độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.9, còn camera trước là 8MP f/2.0. Hy vọng với thông số phần cứng cải thiện, Bphone 3 sẽ khắc phục được một trong những điểm yếu lớn nhất của Bphone 2017 là Dưới đây là một vài hình ảnh mà chúng tôi chụp với Bphone 3:

BOS: Nhiều thành phần giao diện giống iOS

Bphone 3 chạy BOS 3, giao diện tùy biến của BKAV trên nền Android 8.1 Oreo. BOS trên Bphone 3 về cơ bản khá giống BOS trên Bphone 2017, tuy nhiên BKAV đã đem đến một số cải tiến nhằm thích ứng thiết kế màn hình mới.

Cụ thể, do không còn phím Home, vậy nên người dùng sẽ thao tác với Bphone 3 hoàn toàn thông qua cử chỉ. Người dùng có thể hất từ mép dưới lên trên để về màn hình chính, kéo và giữ để vào trang đa nhiệm.

Ngoài ra, BOS còn có một số thao tác rất tiện lợi để kích hoạt bảng điều khiển nhanh (Control Center) và điều chỉnh độ sáng/âm lượng. Cần phải nhận xét rằng: những thành phần giao diện mới này của BOS rất giống với iOS.

Các bạn có thể xem bài viết trải nghiệm các thao tác cử chỉ mới của Bphone 3 tại đây .

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 15.

BOS 3 trên Bphone 3 hỗ trợ thao tác bằng cử chỉ

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 16.

Một số thành phần giao diện của Bphone 3 rất giống với iOS, ví dụ như thanh điều khiển nhanh (Control Center)

Chống nước IP68: Tính năng "độc" của Bphone 3

Bphone 3 được trang bị khả năng chống nước IP68 (chống nước ở độ sâu 1.5 mét trong vòng 30 phút). Đây là một ưu thế lớn của Bphone 3 so với các đối thủ ngang tầm - khi đa số đều không có khả năng kháng nước.

Giá bán: Dễ tiếp cận người dùng hơn

Bphone 3 có mức giá khởi điểm là 6.99 triệu đồng cho phiên bản chip Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và 9.99 triệu đồng cho phiên bản Bphone 3 Pro với chip Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Với mức giá này, Bphone 3 trở thành chiếc Bphone rẻ nhất từ trước đến nay, giúp người dùng Việt có cơ hội dễ dàng tiếp cận hơn với sản phẩm.

Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào

Chúng tôi có những ấn tượng ban đầu rất tốt về Bphone 3. BKAV đã giải quyết vấn đề lớn nhất mà người dùng phàn nàn ở các thế hệ Bphone trước đây là giá bán.

Tuy nhiên, Bphone 3 không chỉ hấp dẫn ở riêng giá bán, mà BKAV còn tạo ra cho chiếc máy này những giá trị riêng mà không phải chiếc điện thoại tầm trung nào cũng có được: màn hình tràn đáy, không tai thỏ, camera đơn xóa phông hay khả năng chống nước.

Trên tay & đánh giá nhanh Bphone 3 giá từ 6.99 triệu: Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào - Ảnh 17.

Bphone 3 đích thực là chiếc điện thoại "chất" mà người dùng mong đợi, và là sản phẩm Made in Vietnam mà người Việt có thể tự hào.


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
 
ChatGPT bộc lộ điểm yếu AI của Trung Quốc
Sự xuất hiện của ChatGPT được đánh giá là đã phá tan "ảo tưởng" rằng Trung Quốc đang cạnh tranh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.06598 sec| 2171.422 kb