Search
Thứ 6, 10/06/2016, 10:00 AM

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

(Trong nước) - Khí hậu mát mẻ, biển xanh trong êm ả là những yếu tố thu hút du khách của những điểm đến không thể bỏ qua khi đến miền Trung thời gian này.

Dưới đây là điểm du lịch mới xuyên miền Trung nhưng hứa hẹn đem đến nhiều thú vị cho du khách muốn tìm kiếm những điều mới mẻ.

Suối Cá Thần Cẩm Lương (Thanh Hóa)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Suối Cá Thần Cẩm Lương hay suối cá thần làng Ngọc, gắn với truyền thuyết về Thần Rắn, nằm bên chân núi Trường Sinh, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố 80 km về phía tây bắc. Xuất phát từ mạch nước trong núi đá vôi Bồ Um, suối chỉ dài trên 150 m nhưng có một đàn cá với hàng nghìn con được đồng bào Mường cho là có linh tính.

Nơi này có những con cá nặng đến 30 kg, thường chỉ chui ra khỏi hang vào mùa nước lớn. Nước trong suối không bao giờ cạn. Mực nước nơi sâu nhất vào mùa mưa từ 50-80 cm. Điều kỳ lạ nhất là nước suối quanh năm trong như ngọc, không hề có mùi tanh. Gần suối cá thần còn có đền Ngọc và động Cây Đăng để du khách tham quan.

Khu du lịch sinh thái bản Năng Cát (Thanh Hóa)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Nếu đã quen thuộc với bản Lác ở Mai Châu Hòa Bình, bạn có thể lựa chọn điểm đến thú vị không kém nhưng còn rất hoang sơ ở bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lạng Chánh, Thanh Hóa. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái Đen với những căn nhà sàn ẩn hiện trên rừng luồng, trúc xanh mướt mắt.

Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Thuộc địa phận 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, vườn quốc gia Pù Mát mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ chưa hề bị khai thác. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh mang tính đa dạng sinh học cao bậc nhất Việt Nam với hơn một ngàn loài thực vật, hơn 50 loài thú và gần 300 loài chim, có cả các loài quý hiếm như trĩ sao, gà lôi…

Ngoài ra còn có nhiều thắng cảnh vô cùng tuyệt diệu như thác Khe Kèm, suối nước Mọc, sông Giăng đưa bạn thả hồn trong không gian mát rượi réo rắt tiếng chim. Bên cạnh đó, những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Thái, H'mông, Đan Lai chứa đựng nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.

Vườn thú hoang dã Safari Land (Nghệ An)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Mới mở cửa tại Diễn Châu, Nghệ An, đây là vườn thú hoang dã lớn nhất ở khu vực miền Bắc, nằm trong quần thể khu sinh thái Mường Thanh. Dù cơ sở vật chất đang trong quá trình hoàn thiện, các loài thú và chim muông ở đây đã rất phong phú. Điểm đầu tiên bạn sẽ ghé qua là nhà trưng bày giống như thu nhỏ của các loài động vật. Tiếp đến là các chuồng lớn nuôi thả đà điểu, linh dương, ngựa vằn, hươu cao cổ, gấu chó, hà mã, voi, đặc biệt là tê giác và hổ trắng. Trong đó có nhiều loài được nhập về từ châu Phi.

Bên cạnh các khu vực rào kín để đảm bảo an toàn cho du khách, vườn thú cũng thiết kế những khu mở tạo cảm giác gần hơn với các con thú nhưng không hề nguy hiểm. Do đó, ngoài tham quan, bạn cũng có thể trực tiếp cho chúng ăn tại một số điểm. Giá vé vào cửa là 70.000 đồng với người lớn và 50.000 đồng với .

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hà Tĩnh)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Nằm ngay cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, khu sinh thái Hải Thượng là điểm dừng chân lý tưởng trên hành trình Nam – Bắc khi qua huyện Hương Sơn. Đây là quê hương của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, do đó, không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú với hơn 60 phòng nghỉ hiện đại theo tiêu chuẩn 4 sao, bạn còn thể trải nghiệm ngâm tẩm thuốc bắc ở khu vực tầng hầm trong khu sinh thái. Hiện các thầy thuốc Đông y cũng định kỳ về đây thăm khám và bốc thuốc, chữa bệnh.

Tương truyền, Lê Hữu Trác trước khi mất có dặn dò con cháu hãy thả một con diều, diều rơi thì khi ông mất sẽ yên nghỉ ở đó. Khu sinh thái được xây dựng trên phần đất mà dây diều rơi xuống, còn phần mộ của đại danh y nằm phía bên kia núi. Do đó, khi nghỉ tại đây, hầu hết du khách đều đến dâng hương tại khu lăng mộ và tượng đài Lê Hữu Trác, cách đó chừng vài km.

Khu du lịch Đồng Nôi (Hà Tĩnh)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Những khu vườn xanh mướt và cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu đang trở thành điểm thu hút du khách khi đến với vùng đất nắng gió của thị trấn Thiên Cầm. Đi dưới những giàn bầu bí sai lúc lỉu, bạn mới cảm nhận được sức sống mãnh liệt của cây cỏ khi vươn lên từ cát trắng. Rau quả được trồng theo công nghệ sạch, không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan mà còn được thu hoạch để bán ra thị trường.

Tại đây, bạn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ như trượt cát, đi xe mô tô địa hình, câu cá, chụp ảnh với các vườn hoa đua nhau khoe sắc theo mùa như loa kèn, hồng, hướng dương… Khu du lịch mới mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 4.

Hang Tối - Suối Moọc (Quảng Bình)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Rừng cây xanh mướt, nước sông mát lạnh cùng các trò chơi vận động linh hoạt của khu du lịch trước cửa hang Tối trở thành cơn sốt với nhiều bạn trẻ trong thời gian qua. Bạn có thể lựa chọn gói trượt zipline và chơi các trò trên sông, giá 270.000 đồng hoặc thêm tắm bùn, khám phá hang Tối, giá 450.000 đồng.

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được xem video giới thiệu các trải nghiệm sẽ trải qua, sau đó thay đồ và mặc các thiết bị bao gồm áo phao, dây đai và mũ (nếu vào hang). Hướng dẫn viên đưa bạn lên điểm xuất phát trượt zipline và hướng dẫn cách đu dây an toàn, thoải mái, nhiệm vụ của bạn chỉ là thả lỏng cơ thể và thu vào tầm mắt khung cảnh xanh mướt, hữu tình hai bên bờ sông Chày. Suối nước Moọc cách hang Tối khoảng 3 km, nơi bạn có thể thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước mát dưới 20 độ C, bơi thuyền kayak.

Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Động Thiên Đường thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nằm ở Km 16 cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km. Đây là một trong những động khô dài nhất châu Á với chiều dài 31,4 km. Cửa động chỉ vừa đủ một người đi qua, nhưng bên trong có nơi mở rộng hơn 150 m, trần cao gần 80m. 

Không khí mát lạnh ở mức 20 độ C bao trùm những khối nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng. Hệ thống cầu thang gỗ và ánh sáng trắng soi đường sẽ dẫn bạn đến những địa điểm nổi tiếng như Cổ Tháp, cung Quần Tiên Hội Tụ, tháp Liên Hoa, Kỳ Hươu, Voi Ma Mút... Vẻ đẹp tráng lệ của những tuyệt tác thiên nhiên thực sự cho bạn cảm giác đặt chân đến chốn thiên đường huyền ảo.

Hang động Brai, Hướng Hóa (Quảng Trị)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Hướng Hóa là một huyện miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Trị, cách thành phố Đông Hà khoảng 65 km về phía tây. Có cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo nằm trên trục đ­ường Quốc lộ 9 thông thương với Lào.

Hướng Hóa được biết đến với nhiều địa danh di tích nổi tiếng như : cứ điểm Khe Sanh, Sân Bay Tà Cơn, Làng Vây, Nhà Tù Lao Bảo... Không những thế với địa hình núi non thiên nhiên hùng vĩ đã ban tặng cho nơi đây rất nhiều thắng cảnh ngoạn mục đẹp mắt. Một trong những số ấy là một Hang Động vừa mới được phát hiện ngày 12/8/2012 tại dãy núi thuộc thôn A Soc, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa với nhiều khối thạch nhũ tuyệt đẹp.

Từ TP Đông vượt QL9 khoảng 65km chúng ta đến với TT Khe Sanh. Rồi rẽ phải lên đường Hố Chí Minh (Tây) tại Ngã Ba QL9 giao nhau với đường Hồ Chí Minh đến đây chúng ta đã đi hơn 1 nữa đường, tiếp tục men theo đường HCM khoảng 60km nữa chúng ta sẽ đến với ASoc, Hướng Lập, Hướng Hóa nơi có hang động tuyệt đẹp.

Đây là một hang động hoang sơ rất rộng và cao, cửa hình tam giác nhiều người có thể đi qua. Động có nhiều khối thạch nhũ màu vàng, trắng với hình dáng khác nhau. Bên trong còn có những khoảng rộng với các bãi đá ngầm, có nước chảy như dòng suối nhỏ. Càng vào sâu bên trong có nhiều khối thạch nhũ lớn và đẹp hơn.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được bao bọc bởi hồ Truồi, ngự trên ngọn núi Linh Sơn, thuộc địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc. Nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 10km, cách thành phố Huế khoảng 35km và TP Đà Nẵng 65Km nên du khách di chuyển tới sẽ rất thuận tiện. Nơi đây được biết đến là một điểm du lịch non nước hữu tình thu hút đông đảo du khách tham quan thưởng ngoạn.

Tại đập hồ Truồi, để đến được Thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi. Phóng tầm mắt nhìn xung quanh sẽ thấy những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh; chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên đang ngồi thiền trên ngọn đồi ở trước chùa giữa hồ cao 24 mét, nặng 1.500 tấn bằng đá.

Bà Nà (Đà Nẵng)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 35 km về phía tây nam, Bà Nà được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Trải qua một ngày ở đây, bạn có thể tận hưởng khí hậu của cả bốn mùa. Buổi sáng, tiết xuân dịu mát, buổi trưa mùa hạ oi ả, buổi chiều se lạnh sang thu và đêm xuống đông về lạnh giá.

Hệ thống cáp treo sẽ cho bạn trải nghiệm cảm giác như đang bồng bềnh giữa mây trời, từ trên cao ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh kỳ vĩ rộng lớn. Chùa Linh Ứng, hầm rượu vang, vườn hoa, những trò chơi mạo hiểm luôn hấp dẫn các du khách đến đây. 

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30 km, gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn có 3 di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm Linh tự và di chỉ văn hóa Sa Huỳnh. Đảo Bé sở hữu một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bằng những vách đá nham thạch kỳ vĩ, thích hợp để tổ chức cắm trại qua đêm.

Có rất nhiều những điểm đến không thể bỏ qua trên đảo Lý Sơn như chùa Hang, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài... Đặc sản ở Lý Sơn rất phong phú như gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc tượng, cua Huỳnh Đế, cá tà ma… Nơi đây sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Cù Lao Xanh (Bình Định)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Từ cảng Quy Nhơn, bạn có thể ra đảo Cù Lao Xanh trong khoảng 50 phút bằng tàu cao tốc. Màu xanh của cây cối, biển trời tạo thành một bức tranh khiến bạn phải trầm trồ. Bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp, cao đến 119 m, đi đến suối Giếng Tiên tinh khiết, hay men theo những con đường nhỏ quanh bãi biển ngắm biển, những khóm hoa dại rất đẹp và có thể tận mắt thấy những bãi cát nơi rùa đẻ trứng. Buổi chiều ngắm cảnh hoàng hôn ở làng chài, bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp và thi vị cho cuộc hành trình.

Vực Phun (Phú Yên)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Vực Phun tọa lạc ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Đi dọc quốc lộ 1A, đến đoạn thị trấn Phú Lâm thì rẽ qua Quốc Lộ 29, đi thẳng vào vùng núi Đá đen rồi ngược về sông Bánh Lái, bạn sẽ thấy một thác nước trong vắt của dòng suối Cái cao 15 m, tuôn xuống giữa hai bên vách núi đổ dài.

Thắng cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng nằm lọt thỏm giữa bạt ngàn rừng cây và đồi núi đó chính là Vực Phun. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn tuyệt tác thiên nhiên mà còn có thể chèo thuyền, cắm trại, , tắm suối hay kết hợp ghé qua những di tích văn hóa như chùa Hương Tích - một trong những ngôi chùa cổ ở Phú Yên.

Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Những điểm du lịch xanh mát lý tưởng xuyên miền Trung

Nơi đây quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, biển, bãi cát trắng mịn… 

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân đèo Cả. Với ba mặt đông, tây, bắc được núi cao bao bọc, phía nam có đảo Hòn Nưa chắn gió, vịnh Vũng Rô quanh năm yên bình lặng sóng. Trong vịnh có 12 bãi nhỏ, quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, nước biển xanh trong như ngọc bích, những triền cát trắng mềm trải dài.

Bạn sẽ thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản, thuê thuyền của ngư dân ra biển, chinh phục đỉnh núi Đá Bia cao hơn 700 mét được mệnh danh là “phương Nam đệ nhất trụ”, tham quan ngọn hải đăng, bãi Môn, Mũi Điện.


Tin khác
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Du lịch

Trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp độc quyền tại Gran Meliá Nha Trang
Gran Meliá Nha Trang, khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển Nam Trung Bộ của Việt Nam, mới đây...
 
Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam
Tại mỗi điểm đến của Mgallery, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian với những...
 
Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.31261 sec| 2051.992 kb