Search
Thứ 5, 13/07/2017, 08:49 AM

Lý do tình dục tốt cho chuyện tình cảm

(Sức khỏe sinh sản) - Chúng tôi liên kết các mối quan hệ tốt với tình dục , giả định khá tự nhiên rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc dường như có quan hệ tình dục thường xuyên hơn so với những cặp ít quan hệ tình dục.

Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện có lợi cho sức khoẻ mối của một cặp ? Một cuộc điều tra mới và cực kỳ tiến bộ của Anik Debrot và các đồng nghiệp (2017) chỉ ra vai trò đáng ngạc nhiên không phải của , mà là tình cảm gắn liền với tình dục giữa các đối tác. Debrot và các nhà nghiên cứu đồng nghiệp của mình đã có thể xác định cách hôn, ôm và chạm nhau hàng ngày giữa các đối tác góp phần duy nhất cho sự hài lòng về mối quan hệ và phúc lợi tổng thể.

Lý do tình dục tốt cho chuyện tình cảm

Hãy bỏ qua phương trình hạnh phúc - tình dục xuống cho một thời điểm trước khi nhìn vào các chi tiết của nghiên cứu. Bắt đầu sẽ là kết quả nghiên cứu đã được khẳng định rằng các cá nhân trải qua những mức hạnh phúc cao hơn khi họ có một cuộc sống tình dục tích cực và thỏa mãn. Như đã lưu ý, kết quả của nghiên cứu trước đây cho thấy "mức độ khác biệt về phúc lợi cho những người quan hệ tình dục một tuần một lần, so với những người có quan hệ tình dục ít hơn mỗi tháng một lần, lớn hơn so với sự khác biệt đối với những người kiếm được 75.000 đô la Mỹ so với 25.000 đô la Mỹ một năm. Nói cách khác, tiền không thể mua tình yêu , nhưng tình yêu có thể bù đắp cho thiếu tiền.

Phải chăng tình dục hay là một điều gì đó về hoạt động tình dục tốt cho hạnh phúc? Có thể lập luận rằng những người hạnh phúc thường có quan hệ tình dục thường xuyên hơn bởi vì họ đang có mối quan hệ tốt và hài lòng với nó. Tình dục tốt chỉ đơn giản là đi theo những động thái quan hệ tốt. Cũng có thể là những người tích cực nói chung có nhiều khả năng tham gia vào mối quan hệ gần gũi hơn, và điều đó sẽ đem lại lợi ích cho cuộc sống của họ. Quá trình chu kỳ như vậy có thể ngụ ý rằng hạnh phúc sẽ hạnh phúc hơn, như thể là  người giàu sẽ trở nên giàu có hơn.

Các tác giả tin rằng các thành phần quan trọng trong mối quan hệ tình dục-hạnh phúc là ảnh hưởng tích cực, hoặc đang ở trên một cảm xúc cao. Tuy nhiên, như họ lưu ý, rất khó để kiểm tra khả năng này thông qua phương pháp trả lời câu hỏi điển hình, điều này tùy thuộc vào sự thiên vị của bộ nhớ , hoặc thậm chí trong phòng thí nghiệm, nơi tình huống là một nhân tạo. Tác phẩm của Debrot đã được hoàn thành trong khi cô là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Toronto, và vào thời điểm đó, cô học tại Đại học Fribourg ở Thụy Sĩ. Cuộc điều tra mà cô hoàn thành với các đồng nghiệp của cô bao gồm một loạt các nghiên cứu về các cặp vợ chồng người liên quan đến mức độ kiểm soát ngày càng tăng, trong nghiên cứu gần đây nhất, không chỉ là một tập hợp các mối tương quan một lần nhưng các phân tích phức tạp hơn theo thời gian. Phạm vi quốc tế của bài báo thêm vào tính tổng quát của nó, cũng như thực tế là mẫu gồm không chỉ các sinh viên đại học thông thường, mà còn của các cặp vợ chồng, nghiên cứu cả trực tuyến và thông qua tuyển dụng trực tiếp.

Thứ tư, và được nhắc đến nhiều nhất trong loạt các nghiên cứu, sử dụng một phương pháp nhật ký hàng ngày và liên quan đến một mẫu gồm 58 cặp tình dục khác giới trung bình 25 tuổi và trong mối quan hệ, trung bình, trong 4 năm. Mặc dù tương đối trẻ, hầu hết đều kết hôn. Các nhà nghiên cứu đã cho những người tham gia thông minh sử dụng để ghi lại câu trả lời của họ, tất cả đều được thu thập khi những người tham gia nhận được một tín hiệu từ điện thoại để hoàn thành đánh giá. Cuộc nghiên cứu kéo dài 2 tuần, và những người tham gia được nhận tín chỉ của khóa học (nếu là sinh viên) hoặc 50 đô la Mỹ.

Một nghiên cứu trước đây trong loạt bài này, phân tích nhật ký hàng ngày từ một mẫu lớn hơn và đa dạng hơn, cho thấy những người đánh giá ảnh hưởng tích cực của họ cao hơn khi họ cho biết quan hệ tình dục trong 24 giờ trước đó. Ảnh hưởng của tình dục đến hạnh phúc được giải thích phần lớn bởi sự gia tăng tình cảm liên quan đến hoạt động tình dục trước đây. Đối với nghiên cứu dựa trên điện thoại thông minh chỉ hỏi về hoạt động tình dục và khoảnh khắc đáng yêu, người tham gia chỉ đơn giản trả lời là liệu họ có quan hệ tình dục kể từ lần báo cáo cuối cùng và liệu họ có "thời điểm yêu thương và tình cảm" với bạn đời.

Trong nghiên cứu gần đây nhất, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một thiết kế bảng tương quan để theo dõi các hoạt động hàng ngày của tình dục và tình cảm. Phương pháp này cho phép họ nghiên cứu tác động của tình dục vào ngày 1 với tình cảm vào ngày thứ 2 và ngược lại, trong suốt thời gian nghiên cứu. Các kết quả đã khẳng định giả thuyết của nghiên cứu rằng, qua các ngày nghiên cứu, tình dục dự đoán tình cảm và tình cảm, ngược lại, dự đoán hoạt động tình dục. Nghiên cứu này vẫn có tính tương đối vì những người tham gia không được giao cho các điều kiện tình dục - không có tình dục hoặc tình cảm không tình cảm. Do một nghiên cứu như vậy thực tế không thể thực hiện và cũng tạo ra kết quả giả tạo tiềm ẩn, chiến lược phân tích được các nhà nghiên cứu sử dụng là bằng chứng mạnh mẽ nhất có thể cho mối liên hệ tình dục.

Như các tác giả đã kết luận, "Do đó tình dục dường như không chỉ có lợi vì những ảnh hưởng sinh lý hoặc khoái lạc của nó ... mà bởi vì nó thúc đẩy mối liên hệ mạnh mẽ và tích cực hơn với đối tác". Theo thời gian, những kinh nghiệm đó được xây dựng để củng cố mối quan hệ giữa các đối tác, có nghĩa là sự hài lòng về mối quan hệ lâu dài của họ cũng được thúc đẩy. Những ảnh hưởng này kéo dài đến kinh nghiệm của người bạn đời vì, như được thể hiện khi phản ứng của các đối tác được phân tích theo tác động của họ đối với nhau, "khi một người rút ra những lợi ích cảm xúc từ tình dục, sự hài lòng về mối quan hệ của đối tác cũng được thúc đẩy theo thời gian" .

Một ý nghĩa hấp dẫn từ nghiên cứu này là, nếu tình cảm quan trọng đến mức độ thỏa mãn cá nhân và mối quan hệ, liệu nó có thể thay thế hoạt động tình dục khi cặp vợ chồng làm giảm tần suất quan hệ tình dục do các yếu tố bên ngoài? Mọi người có thể giảm hoạt động tình dục của họ khi họ già đi do thay đổi thể chất, và các cặp vợ chồng gần đây có con tương tự có thể có quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn. Miễn là những cặp vợ chồng không quan hệ này duy trì tình cảm đối với nhau, họ có thể bù đắp các tác động tiêu cực tiềm ẩn của hoạt động tình dục hạ thấp. Ngược lại, nếu cặp vợ chồng cảm thấy họ đang hết tình cảm và do đó có quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn, nếu họ làm việc trên tình cảm thể chất của họ đối với nhau, mối quan hệ tình dục của họ cũng có thể được tái thiết lập.

Tóm lại, việc hoàn thành trong các mối quan hệ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bản chất của sự tương tác chỉ là một. Nghiên cứu cho thấy rằng cơ sở vật chất cho sự tương tác của một cặp vợ chồng với nhau đóng một vai trò mạnh mẽ và đáng ngạc nhiên.


 

Mẹ và bé

Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...
 
Sữa non Y khoa xuất khẩu ONEFA MAMA có tốt không ?
Sữa non y khoa xuất khẩu Onefa Mama là "sản phẩm dinh dưỡng vàng" được các bà mẹ yêu thích...

Sức khỏe gia đình

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.28484 sec| 2002.977 kb