Search
Thứ 5, 17/07/2014, 14:10 PM

Điều chỉnh "chuyện ấy" thế nào cho thích hợp?

Các mùa trong năm thay đổi theo chu kỳ lặp lại. Sinh hoạt của con người là một bộ phận của hoạt động và cũng là hiện tượng trong giới thiên nhiên, đương nhiên sẽ chịu ảnh hưởng của sự thay đổi mùa vụ. Thế thì cần điều chỉnh sinh hoạt tình dục như thế nào mới phù hợp với sự thay đổi mùa?

Mùa xuân: Cảnh vật đổi mới, vạn vật như mặc áo mới, đầy sức sống. Ý thức tư tưởng và hoạt động sức khỏe của con người thay đổi phù hợp với thiên nhiên, duy trì trạng thái thoải mái, dễ chịu. Vào mùa này, sinh hoạt ái ân nên tăng hơn mùa đông, giúp ích cho việc trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể, có lợi đối với sức khỏe

Mùa hè: Cây cối càng ngày càng trở nên rậm rạp, sức sống tràn trề, ánh nắng mặt trời rực rỡ, lòng người vui vẻ, đòi hỏi sinh lý tăng lên tương đối nên việc ái ân cũng nên tăng tương ứng để không khí trong người được thoát ra ngoài một cách thoải mái, hợp với tự nhiên.

Mùa thu: Cây cối bắt đầu rụng lá, đâu đâu cũng nghe tiếng ve rền rĩ, trời bắt đầu trở lạnh. Lúc này cần kiềm chế ham muốn, giảm số lần ái ân để dương khí trong cơ thể không bị thải ra ngoài quá mức, nhằm tích trữ tinh khí, chuẩn bị chống lại rét mướt mùa đông.

Mùa đông: Gió lạnh buốt xương, dương khí mai phục, vạn vật thu mình. Mùa này nên hạn chế ái ân, nếu sắc dục vô độ ắt sẽ mất tinh khí quá nhiều. KHả năng chống lại bệnh tật của cơ thể bị giảm sút, dễ dẫn đến mắc bệnh.

Ảnh hưởng của mùa vụ đối với sinh hoạt tình dục của con người không chỉ có vậy. cho nên phải thường xuyên phối hợp điều chỉnh ái ân nhằm thích ứng với sự thay đổi của thời tiết, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Có phải ban đêm mới thích hợp ái ân?

Trong cuộc sống hiện thực, ái ân vào buổi tối có thể trút bỏ được sự vất vả, bận rộn ban ngày, làm cho cả vợ lẫn chồng đều được thỏa mãn về tâm lý và sinh lý. Cho nên nhiều người cho rằng chỏ có buổi tối mới có thể ái ân. Kỳ thực không nên câu nệ như vậy. Khi cả hai vợ chồng đều có nhu cầu thì tiến hành bất cư giờ nào cũng được. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì về mặt duy trì nòi giống, con người và động vật khác nhau rõ rệt. Thời kỳ dạy thì của con người có thể không bị hạn chế về thời gian, mùa vụ, bất cưc thời gian nào cũng cps thể hứng thú và tiến hành giao hợp.

Việc chọn thời gian giao hợp tùy thuộc vào điều kiện và ý thích của từng cặp vợ chồng. Không ít cặp vợ chồng thích ái ân vào sáng sớm. Điều này cũng có lý, vì vào khoảng năm giờ sáng, nông độ chất bài tiết của tuyến thượng thận đạt mức cao nhất, có thể đảm bảo sức dậy tình và năng lượng cần thiết cho việc ái ân. Hơn nữa, qua một đêm ngủ ngon, mệt mỏi của ngày hôm qua đều đã tiêu tan, con người trở lại sung sức, sảng khoái, việc ái ân dễ đạt kết quả mỹ mãn. Song ái ân vào giờ này cũng là thời điểm sắp bắt đầu của một ngày lao động, học tập mới, nên phải giữ mức độ vừa phải, không để ảnh hưởng đến việc ban ngày. Cũng có những đôi vợ chồng đều mạnh về sinh lý, chỉ cần một ánh mắt, một động tác tình tứ cũng dẫn đến dậy tình, bất cứ lúc nào, thậm chí bất cứ nơi nào trong nhà chứ không phải lên giường đều có thể làm tình. Làm tình có thể dẫn đến cảm giác mệt vui vẻ, gây buồn ngủ, nên ái ân vào buổi tối sẽ giúp ngủ ngon. Vì thế, việc ái ân của vợ chồng phải có “mức”, phải đủ thời gian nghỉ ngơi.

Rõ ràng, thời gian ái ân không phải cố định, tùy theo thời gian làm việc, tình hình sức khỏe, môi trường thực tế mà hai vợ chồng điều chỉnh thích hợp, chọn thời điểm tối ưu để ái ân thì sẽ đạt khoái cảm mỹ mãn.

Tại sao vào mùa đông không nên ái ân quá nhiều?

Ở những vùng miền có khí hậu bốn mùa rõ rệt thì mùa đông tương đối lạnh. Có thể cần nhiều năng lượng để chống rét. Việc ái ân tiêu hao tương đối nhiều năng lượng, vì thế ở những vùng lạnh nên hạn chế sinh hoạt tình dục.

Song cuộc sống hiện đại tốt hơn xưa nhiều, ăn uống đầy đủ, dinh dưỡng phong phú, sức khỏe tốt, cho nên đòi hỏi tình dục của con người hiện đại cũng mạnh hơn nhiều so với người thời xưa, nên số lần ái ân cũng nhiều. Các chuyên gia y học tình dục chứng minh rằng: Sinh hoạt tình dục điều độ sẽ có ích đối với sức khỏe con người. Vì thế, vào mùa đông vẫn có thể ái ân, nhưng cần hạn chế số lần. Nế ai ái ân quá dầy, dương khí thải ra quá nhiều sẽ dẫn đến khí hư, thận yếu, hại sức khỏe, gây hậu quả xấu.

Vậy số lần ái ân vào mùa đông nên như thế nào? Điều này tùy sức khỏe, tuổi tác của mỗi người. Nói chung, sau khi ái ân hoặc sáng hôm sau vợ chồng đều cảm thấy thoải mái, sức khỏe dồi dào, chứng tỏ số lần ái ân như vậy là hợp lý. Nếu hôm sau cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, sợ lạnh… chứng tỏ số lần ái ân không hợp lý.

Tóm lại, nên căn cứ vào tình hình cụ thể của mình và của người bạn đời để quyết định số lần ái ân, nhưng mùa đông thì nên hạn chế bớt số lần ái ân nhằm giữ sức khỏe lâu dài.

Vì sao không nên ái ân sau khi uống rượu?

Không ít người đàn ông hay gắn rượu với đàn bà, tức là làm tình ngay sau khi rượu say. Họ cho như vậy có thể kéo dài thời gian giao hợp. Họ không cần biết tác hại của rượu. Ai cũng biết, thành phần chủ yếu của rượu là cồn. Sau khi uống vào, phần lớn cồn được hấp thu vào máu,sau đó, một phần bị đào thải ra ngoài qua mồ hôi, một phần biến thành chất độc như Andehit êtylic. Nếu ái ân ngay sau khi uống rượu sẽ rất có hại cho sức khỏe. Thứ nhất, cồn sẽ làm cho cơ thể sinh ra phản ứng trước tiên hưng phấn, sau đó ức chế; tức tình cảm, cử chỉ hành vi của con người khi làm tình sẽ biến đổi thất thường, khi ở trạng thái ức chế thì không sao phát huy được hưng phấn tình dục. Hai là gây bất lợi đến tuần hoàn máu, nhất là làm cho mạch máu và da ở cơ quan nội tạng trước nở sau co, cung cấp máu cho cơ quan sinh dục không bảo đảm, gây gánh nặng cho gan. Nếu ái ân vào lúc này sẽ phân tán sức lực, rất có hại đối với đường ruột và gan.

Ái ân sau khi uống rượu vừa hại sức khỏe vừa có thể dẫn đến cản trở chức năng tình dục. Ngoài ra, theo các tài liệu nghiên cứu cho thấy, cồn rượu cũng gây hại đối với tế bào sinh dục. Ái ân sau khi uống rượu, nếu có thai thì tỉ lệ sẩy thai và tỉ lệ quái thai cũng rất cao. Các đôi vợ chồng đang muốn sinh con thì tuyệt đối không nên ái ân sau khi uống rượu, nếu không sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Vì thế, nên tránh ái ân sau khi uống rượu.

Theo Danong


 

Mẹ và bé

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...

Sức khỏe gia đình

Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà
Bác sĩ ung bướu Nhật Bản tiết lộ 10 món mà "tế bào ung thư sợ nhất": Món nào người...
 
Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.34359 sec| 1981.898 kb