Search
Thứ 3, 23/02/2016, 12:00 PM

Tổng hợp 8 loại LẨU của các quán đắt khách nhất Hà Nội

(Món ngon nhà hàng) - Lẩu là món ăn ưa thích của nhiều người bởi ăn lẩu có một cái thú vui là có thể ngồi lai rai và được thỏa thích tự chọn loại thực phẩm theo khẩu vị của mình.

Bây giờ, người ta có thể ăn lẩu vào bất cứ lúc nào kể cả mùa nóng nhưng không gì thú vị hơn khi ăn lẩu vào những hôm tiết trời se lạnh. Ngoài trời gió lạnh, bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút, thơm lừng, bạn cùng gia đình, bạn bè vui vẻ trò chuyện, đợi nồi lẩu sôi và nhúng ăn nóng các món rồi suýt xoa vì vị cay và hơi nóng của , còn gì tuyệt hơn?

Tổng hợp 8 loại LẨU của các quán đắt khách nhất Hà Nội

1. LẨU NẤM

- Hiện nay có rất nhiều nhà hàng Nấm, nhưng có lẽ ngon nhất và nổi tiếng nhất là nhà hàng Lẩu Nấm VIETXIAO với nguyên liệu cam kết hoàn toàn lấy từ thiên nhiên. Ngoài những món ăn trong “bảng vàng” về nấm, ki đến đây, bạn còn có thể lựa chọn những món ăn hấp dẫn đặc biệt khác như: gà H’mong, đông trùng hạ thảo, canh gà đen hầm dạ dày, mì Vietxiao, phở qua cầu… Giá cả dao động 200K - 250K. Được đánh giá tốt về không gian quán và phong cách phục vụ, đặc biệt là chất lượng món ăn. Địa chỉ: Số 34 phố Hoàng Cầu – Phường Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội.

- Một địa chỉ cho món lẩu nấm không kém phần nổi tiếng là chuỗi nhà hàng Ashima. Ở đây có đủ loại nấm tự nhiên từ bình dân đến nấm quý. Bạn có thể gọi nhiều loại để thưởng thức các mùi vị khá nhau. Giá của mỗi đĩa nấm từ 75K - 300K, giá của nồi nước dùng khoảng 200 - 300K. Các món để vào nồi lẩu nấm cũng rất đa dạng từ gà ác, chim bồ câu, bò Úc.... Đặc biệt bạn có thể thưởng thức bia Nhật. Chuỗi nhà hàng này được đánh giá có không gian lãng mạn, đẹp, không ồn ào, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.
Địa chỉ chuỗi nhà hàng:
Nhà hàng lẩu nấm Ashima 1: 44 Phan Đình Phùng, Hà Nội.
Nhà hàng lẩu nấm Ashima 2: 182 Triệu Việt Vương, Hà Nội.
Nhà hàng lẩu nấm Ashima 3: 60 Giang Văn Minh, Hà Nội.

2. LẨU BÒ NHÚNG GIẤM

- Một địa chỉ không thể bỏ qua khi nhắc tới loại lẩu này là 19 dốc Hòe Nhai, mở cửa từ tối đến 23h, giá khoảng 500K/nồi cho 4 người ăn. Chỗ gửi xe hơi xa quán, bạn phải đi đến tận cuối dốc, phía đường Yên Phụ để gửi xe. Tuy nhiên đây là chỗ để xe của quán nên bạn không cần mất thêm tiền gửi.

- Quán ở 246 đường Bưởi gần Đội Cấn phải đặt chỗ từ sớm nếu bạn không muốn mất công đến đấy mà hết chỗ ngồi phải đi về. Bọn mình phải "quá tam ba bận" mới đặt được chỗ và được "mục sở vị" lẩu ở đây đấy! Quán chỉ mở cửa từ chiều tới tối, bốn người ăn no căng chỉ hết 450K. Nói nhỏ là chủ quán ở đây khá khó tính, nhưng chuyện đó chẳng ảnh hưởng nhiều tới vị giác của chúng mình, nhỉ?

- Quán Ngọc Hằng trên đường Huỳnh Thúc Kháng, bán cả ngày, một nồi cho 4 người ăn có giá khoảng 500K.

- Sóc Quán 70 Đốc Ngữ cũng nhận được nhiều lời khen của cả người miền Bắc lẫn dân Nam ra thưởng thức. Giá một nồi lẩu cho 4 người ăn 250 - 300K, thực đơn có một số món đặc biệt như bò ngâm mắm, dế ngon và trâu khô Điện Biên...

- Quán vỉa hè 102 Ngụy Như Kon Tum, nồi lẩu cho 2 người chỉ 120K, chủ quán rất vui tính, mở cửa cả ngày.

3. LẨU RIÊU CUA

- Dọc phố Phó Đức Chính có rất nhiều quán lẩu riêu nhưng đặc biệt và đông khách nhất là quán 66 Phó Đức Chính. Một nồi lẩu cho 4 người có giá khoảng 400 - 500K. Quán mở cửa đến 22h.

- Nhà hàng Guang, 269 Kim Mã với suất ăn cho 4 người gồm chanh leo, bò nướng sốt tiêu ăn kèm khoai tây chiên, chim câu hấp xôi, lẩu riêu cua bắp bò có giá khoảng 600 - 700K.

- Quán vỉa hè ngã 3 Nguyễn Du - Lê Duẩn với đặc sản lẩu riêu cua sườn sụn, thêm chả cá khá ngon, giá lại bình dân, chỉ từ 300 - 400K/nồi cho 4 người.

- Zô quán, 406 Trần Khát Chân, có cả lẩu nữa. Đặc biệt mọc ở đây rất giòn và thơm vì ngoài các vị thông thường quán còn cho them cả sụn non đem băm nhỏ. Giá dao động 230 - 250K/ nồi cho 4ng ăn.

4. LẨU ẾCH

- Nhắc tới lẩu ếch là người ta nghĩ ngay đến phố Trúc Bạch. Quanh khu này giờ có nhiều hàng bán lẩu ếch nhưng đông nhất, được mọi người "vote" nhiều nhất vẫn là quán Ngân Béo ở 43 phố Trúc Bạch. Quán có hai loại nồi 700K và 900K cho lẩu ếch hoặc lẩu hải sản thập cẩm. Quán mở cửa 10h - 13h và 16h - 24h.

- Quán rượu Sít trên phố Phó Đức Chính trước đây khi mới mở, quán được nhiều người khen, nhưng gần đây một số người chê đồ ăn không an toàn vệ sinh thực phẩm, chế biến cũng lâu.

- Quán Hà My - 83 Tôn Đức Thắng, ưu điểm sạch sẽ, giá cả phải chăng.

- Lẩu ếch Gật Gù trên phố Trương Định đặc biệt nổi tiếng trong giới thanh niên, sinh viên bởi giá lẩu rẻ giật mình: khoảng 160K đến 190K/nồi. Lẩu ở đây khá ngon, quán lúc nào cũng đông khách (đôi khi phải đợi và phải nhắc chủ quán có bàn trống là nhảy vào luôn), không gian thì ngồi ngoài trời. Rượu Gật gù uống cũng được.

- Lẩu ếch Bốp Bin, 88 Ngô Thì Nhậm có không gian thoáng mát, phù hợp để nhậu bình dân, ăn gia đình. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tìn. Giá dao động 50K-100K.

5. LẨU ỐC

- Quán Bà Lương nằm trong hẻm nhỏ Khương Thượng trên đường Trường Chinh có thâm niên 40 năm. Một nồi lẩu ốc cho khoảng 4 người ăn có giá 300K. Không gian ở đây hơi hẹp, không được thoải mái lắm, nhưng được khen nức nở về thái độ phục vụ và hương vị tuyệt cú mèo.

- Hàng bà Téo 104-C6 Tô Hiệu, Cầu Giấy, giá một nồi lẩu cho 4 người là 250K - 300K, sạch sẽ, nhưng khá đông.

6. LẨU GÀ

- Quán 52 Trần Nhân Tông nổi tiếng với món lẩu gà đồi giấm bỗng. Ngoài loại gà đồi xịn 100% với thịt mềm, dày, thơm, da giòn thì nước lẩu gà tại đây là thứ khiến người ta hài lòng nhất. Nồi lẩu gà to cho khoảng 5-6 người ăn là 350K, mở cửa từ 17h đến 24h.

- Nhà hàng lẩu gà Hỏa Lò với hai cơ sở ở 347 Âu Cơ và 162-164 Nguyễn Văn Cừ, giá khoảng 300K/nồi cho 4 người ăn. Giá cả hợp lý, bạn có thể gọi thêm bò nướng ướp. Đảm bảo ăn 1 lần bạn sẽ thấy nhớ vì cái vị chua chua của nó khác hẳn mấy quán lẩu thông thường. Đặc biệt ở đây có rượu nếp hơi bị ngon đấy nhé! (Đó là các bạn nam nhận xét, chứ mình nữ nhi không uống rượu mà)

- Gà Mạnh hoạch 265 Tô Hiệu, F101 A5 Kim Mã, 300K - 400K/nồi cho 4 người ăn.

- Ngoài ra bạn cũng có thể đến quán Hương Thảo ở 107 Ngọc Khánh. Mình test ở đây 1 năm trước rồi
Ở đó còn có chim sẻ rang muối, cháo chim, xôi gà... nữa.

7. LẨU CHÁO

Lẩu cháo lạ lạ, ấm lòng mùa đông, ngồi nhâm nhi bên bạn bè thì không còn gì bằng.

- Nam Dương Tửu Quán trên phố Hòe Nhai nức tiếng với món lẩu cháo chim thơm ngon, giá 350K/nồi, có thể dành cho 4 người ăn.

- Lẩu cháo lòng số 4 Đào Duy Từ, ngay trước cửa Ô Quan Chưởng. Hàng đã mở từ lâu, lúc nào cũng đông đúc. Chỗ ngồi hơi chật chội.

- Lẩu cháo cá quả ở phố Nguyễn Cao có mùi thơm dịu có cháo, ngọt, bùi của thịt cá quả. Nước cháo không quá đặc nên dễ trôi. Thêm vào đó là hành củ và tía tô ăn vừa hợp lại có tác dụng giải cảm rất tốt.

- Lẩu cháo sườn phố Quán Sứ, 120K/nồi. Loại sườn non, dày thịt, khi ăn hay cắn phải lớp sụn giòn giòn. Cháo không quá đặc bởi nếu đặc quá, cháo dễ bị cháy, bị khê, ăn chóng ngán. Còn cháo lẩu có độ sánh vừa phải, hạt cháo nở bung bên cạnh những miếng sườn chỉ bằng quân cờ đã nhừ tới xương. Quán không chỉ phục vụ riêng món lẩu cháo mà còn có các món nướng.

- Quán nằm ngay đầu phố Vọng Đức, giá mỗi nồi lẩu dành cho 4 người ăn khoảng 200K. Ở đây người ta chần qua tim, cật, gan còn tươi, các loại lòng như lòng non, dạ dày, để khi nhúng vào lẩu cháo thực khách không phải chờ lâu.

- Gần đây nhất, mình ăn lẩu cháo ở quán Kiên Mập 7X, ngay đầu ngõ Xa La, đối diện viện 103, Hà Đông. Không gian quán khá đẹp, ngồi theo kiểu Nhật khá hay. Nhưng thái độ nhân viên thì không được tốt lắm, hơi chậm chạp và thiếu thân thiện. Bù lại, hương vị của nồi lẩu cháo khá tuyệt. Lòng non ở đây được làm sạch sẽ, cảm giác an tâm.

8. LẨU GÀ, VỊT KHÔ

- Riêng loại lẩu đặc biệt này, mình sẽ "đầu tư" giới thiệu kỹ hơn về nó một chút, vì có lẽ các bạn đang thấy rất lạ lẫm và thắc mắc: Đã "lẩu" mà lại "khô"?

- Với lẩu khô, chúng ta không dùng nồi mà dùng một chiếc chảo chống dính lòng rộng, không cần đến muôi thủng, muôi canh mà sử dụng một chiếc xẻng nhỏ, không cả nước lẩu mà chỉ có một tô nước sốt để cạnh. Trong chảo bỏ thịt gà hoặc thịt vịt vừa sơ chế cùng nhiều loại rau củ khác như cải thảo, cà rốt, củ đậu, xu hào... Kèm theo suất lẩu này có cải xoong, đĩa mì trứng - thứ mà theo chủ quán cho biết "không thể thiếu và không thể thay thế".

- Cách thưởng thức lẩu khô đơn giản. Bật bếp lên, đợi chảo nóng, bạn nhanh tay cho một muôi nước sốt vào rồi dùng xẻng đảo đều thức ăn. Ngay lúc này, chiếc chảo cũng nghi ngút khói như các món lẩu nước, thậm chí mùi thơm tỏa ra ngào ngạt hơn khiến không chỉ bạn mà cả những bàn kế bên cũng phải chú ý và thèm thuồng. Hãy đợi khoảng 5 phút cho thức ăn ngấm đều vị nước sốt, sau đó bỏ rau, bỏ mì vào. Bây giờ thì bạn có thể thưởng thức tuỳ theo ý thích, gắp thịt hay gắp rau.

- Quán lẩu khô này nằm ở địa chỉ 1A Lê Duẩn, quán nhỏ, chỉ bán vào buổi tối. Giá một nồi lẩu vịt, gà khô là 250K dành cho 4 người ăn.

Trên đây, mình vừa tổng hợp một số địa chỉ nổi tiếng về lẩu các loại ở Hà Nội. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm được những gợi ý khi tụ tập chém gió gặp mặt bạn bè, hoặc sum vầy vui vẻ cùng gia đình trong dịp năm mới này.


 

Món ngon gia đình

Vịt nấu chao - món ăn nhất định phải thử khi đến Cần Thơ
Vịt nấu chao ngọt, thịt thơm mềm với hương vị độc đáo là món ăn nhất định bạn phải thử...
 
5 cách chế biến thịt ba chỉ ngon quên sầu, ai ăn cũng mê tít
Nếu mê món thịt ba chỉ, hẳn bạn không thể bỏ qua 5 cách chế biến ngon 'thần sầu' này,...
 
Đậu phộng thêm 3 thứ này rồi mới chiên, ngon không cưỡng nỗi
Đậu phộng chiên giòn không chỉ là đồ nhậu phổ biến, mà còn là một món ăn vặt rất ngon....
 
Đổi vị ngày mát bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù
Hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù. Đảm bảo...
 

Bí quyết nấu ăn

Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
Mẹo luộc lòng ngon, giòn, thơm chỉ trong vòng '1 nốt nhạc'
Nhiều người thích ăn lòng nhưng lại sợ ăn ngoài hàng, muốn mua về tự luộc. Rồi lại lo luộc...
 
2 món thạch vừa ngon lại vừa đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Món ăn ngày nay không chỉ cần ngon mà còn phải bắt mắt, đặc biệt là với món tráng miệng....
 
Nấu canh ngao thế nào để vừa ngon vừa bổ
Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Ẩm thực

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại Khách sạn Hà Nội Daewoo
Hân hoan chào mùa lễ hội cuối năm, khách sạn Hà Nội Daewoo giới thiệu không gian lung linh được...
 
La Sirena Saigon - Nếm tinh hoa hải sản thế giới nơi nét đẹp di sản giao thoa kiến trúc hiện đại
Nhà hàng Hải sản La SIRENA Saigon ra đời để tiếp nối giá trị mà thương hiệu khởi nguồn từ...
 
Rộn ràng mua sắm tại lễ hội
Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAPEEC)x và...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.09556 sec| 2018.563 kb