Search
Thứ 5, 20/03/2014, 17:07 PM

Ốc Bông Hậu: tinh hoa Ốc Sài Gòn giữa lòng Hà Nội

Trước khi bước chân vào quán, tôi chỉ có một mục đích là giải quyết cơn đói sau một buổi chiều lang thang, nhưng phải đến khi được tự mình thưởng thức các món ốc ở đây và tận mắt chứng kiến phong cách phục vụ chuyên nghiệp tại “quán ốc vỉa hè” này, tôi mới cảm thấy mình quả là một thực khách may mắn.

Ốc Bông Hậu nhỏ xinh với màu xanh mạ non mát mắt tọa lạc ngay khu trung tâm thành phố. Giữa những trung tâm thương mại lớn, những nhà hàng sang trọng, xuất hiện một quán ốc xinh xắn, duyên dáng và đặc biệt không kém gì chủ nhân của nó – biển 2010 Nguyễn Thị Loan. Đặc biệt hơn nữa, cô còn vừa đoạt giải Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 3 được tổ chức tại Hội An vào ngày 26/6 vừa qua.

Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan, Á hậu 2 hoa hậu dân tộc VN 2013 cười rạng rỡ bên quán ốc của mình

Bước chân vào quán, tôi khá bất ngờ với sự vui vẻ và niềm nở của đội ngũ nhân viên phục vụ. Nhưng đặc biệt hơn là cách phục vụ khéo léo, chiều chuộng và tiếp đón khách rất chuyên nghiệp...

Thực đơn của Ốc Bông Hậu rất phong phú với giá cả vừa phải, nếu không muốn nói là cực mềm so với các quán ốc khác, giao động từ 50k đến 89k, quá rẻ so với chất lượng. Những ngày nóng nực, quán có phòng với sức chứa lên tới gần 40 người, ngồi thưởng thức những món ốc thơm ngon nóng hổi trong cái mát lạnh của điều hòa giữa mùa hè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Phía ngoài vỉa hè cũng có hơn 10 bàn, gió lộng thoáng mát, view nhìn được ra Nhà hát lớn cùng khách sạn Hilton của ngõ Tràng Tiền, ngồi nhâm nhi đĩa ốc nóng tán gẫu với bạn bè sau một buổi đi chơi quanh khu trung tâm thành phố mới thật là trọn vẹn cái thú “xem – ăn – chơi”.

Tôi thích thú ngắm nghía thực đơn với các món trình bày rất đẹp mắt, háo hức chờ đợi chất lượng xem có được như mẫu mã không. Chọn vài món ưng ý, tôi lôi ra online vì nghĩ chắc phải chờ đợi khá lâu vì thấy quán rất đông khách.

Không ngờ, chỉ 5 phút sau, món Sò mai (hay còn gọi là Cồi mai) được đưa lên, chú Sò mai to chiếm hết diện tích một chiếc đĩa lớn, được phủ một lớp mỡ hành thơm ngậy, hơi nóng bốc lên nghi ngút khiến tôi ngẩn người. Anh chàng dạ dày ngay lập tức réo lên một hồi giục giã, tôi cầm dĩa, xúc một miếng bỏ vào miệng, cảm giác như tan chảy. Miếng Sò mai mềm, dày thịt, thơm nức, vị lạ miệng, kết hợp với lớp mỡ hành khiến tôi hết sức hài lòng.

Để ý thấy một bát nước chấm màu xanh mạ non, tôi chấm thử, thật bất ngờ, thứ nước chấm đặc biệt này dường như là yếu tố chính khiến tất cả các món ở đây thêm tròn vị. Chờ lúc anh đầu bếp ngơi tay, tôi mon men hỏi về thứ nước chấm kì lạ này, anh cười hào hứng: “Ngon không cô bé, món nước chấm này của Ốc Bông Hậu là độc quyền đó, làm từ ớt xiêm xanh, xuất xứ từ tận Nha Trang, có tác dụng khử mùi tanh của hải sản, kích thích vị giác, anh tự tìm hiểu và chế biến ra dành riêng cho các món của Ốc Bông Hậu thôi đấy”. Nói xong anh lại tất bật chuẩn bị các món khác cho khách, phong thái rất chuyên nghiệp. Anh đầu bếp này khiến tôi vô cùng tò mò, nhưng thấy anh bận rộn, tôi định bụng sẽ nói chuyện với anh thêm khi có cơ hội.

Món nước chấm đặc biệt độc quyền làm từ ớt xiêm xanh của Ốc Bông Hậu

Quay lại bàn, tôi tiếp tục thưởng thức món mới nóng hổi vừa bưng lên. Chưa hết ngạc nhiên về món Sò mai, tôi lại được phen ngẩn ngơ với món Ốc tỏi xào bơ quá đỗi thơm ngon của quán. Vị ngọt thơm của bơ kết hợp với vị ngọt thanh của ốc, thêm tí cay của ớt và hương thơm nức của hành tây với tỏi. Tuy không còn quá đói nhưng cảm giác háo hức thích thú vẫn trào lên khi tận hưởng bằng đủ mọi giác quan, nhìn ngon mắt, ăn ngon miệng, ngửi thèm thuồng.

Ốc Bông Hậu thật có tài năng trong việc đem đến sự bất ngờ cho các thực khách. Món thứ 3 được bưng lên còn khiến tôi ngạc nhiên hơn nữa, Ngao Giấy (hay còn gọi là Sò Lụa). Theo nhận định riêng của mình, Ngao Giấy là loại ngao ngon, thơm và ngọt nhất của họ nhà ngao "hai áo". Nhưng đặc biêt hơn cả không chỉ là lớp mình dày, thớ thịt béo thơm đến ngọt lịm của loại ngao này, mà hơn hết, lớp vỏ mỏng tang, nhẹ hều và kích thước to lớn gần bằng lòng bàn tay khiến cho loài Ngao Giấy càng thêm hoàn hảo cả về "chất và lượng"... Mọi giác quan được đánh thức và trỗi dậy đến đỉnh điểm, không thể kiềm chế hơn nữa, tôi mặc kệ sự nữ tính dịu dàng cần có, hả hê cầm dĩa ăn ngấu nghiến.

Ngao Giấy – Sò Lụa nướng bơ tỏi, loại ngao thơm ngon nhất của họ nhà ngao hai áo

Những món tiếp theo được đưa lên, tôi không còn một chút nghi ngờ nào về chất lượng của chúng, siêu ngon so với tưởng tượng ban đầu, Sò chén nướng mỡ hành, Hàu hương nướng phô mai, Ốc hương rang muối Hồng Kông, món nào tôi cũng “oánh chén” sạch sẽ với tâm trạng “phởn phơ thỏa mãn”.

Ẩm thực không chỉ đơn giản phụ thuộc vào sự gia giảm các gia vị một cách hợp lý và vừa miệng.! Cách trình bày, trang trí món ăn thật bắt mắt là yếu tố hấp dẫn không kém - Thưởng thức ẩm thực là sự kết hợp thật đắc giữa vị giác và thị giác... Thật hiếm có quán “ốc vỉa hè” nào mà lại hội tụ đủ những yếu tố đặc biệt, làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào như Ốc Bông Hậu. Buổi tối tiết trời buông lành lạnh, một mâm hải sản tươi nóng thơm, ngọt ngào hương vị biển dậy mùi khắp gian phòng. Thật khó có thể cưỡng lại sự thèm muốn được thưởng thức thật nhanh, thật chóng, thật mau...

Sao mà cái thú ăn uống chẳng bao giờ là đủ, chẳng bao giờ là chán cả...!

Sau khi đã thỏa mãn, tôi bắt đầu ngắm nghía không gian quán, những bức ảnh lạ treo trên tường khiến tôi tò mò, thật bất ngờ, quán “ốc vỉa hè” này đã từng được Yanick Villedieu – phóng viên ẩm thực của tờ L’Actualité (tờ báo tiếng Pháp có trụ sở tại tỉnh Quebec, Canada) hết lời khen ngợi và viết một bài trên chuyên mục ẩm thực riêng, được độc giả Canada đón nhận nồng nhiệt.

Bất ngờ hơn nữa, tôi nhìn thấy bức ảnh của anh đầu bếp chụp chung với Lady Gaga, quá tò mò, tôi chạy ngay ra hỏi anh bằng được, anh cười rạng rỡ: “Ảnh này anh chụp cùng Lady Gaga, khi cuộc thi Miss Universe 2008 được tổ chức tại Việt Nam. Anh chính là đầu bếp phục vụ cho cuộc thi ấy. Trước đây anh làm ở một nhà hàng 5 sao trong Sài Gòn lận”. Tôi há hốc mồm, quá sức tưởng tượng của tôi khi gặp một đầu bếp siêu đỉnh tại một quán “ốc vỉa hè” như thế này.

Đầu bếp đặc biệt của Ốc Bông Hậu chụp cùng Lady Gaga, khi cuộc thi Miss Universe 2008 được tổ chức tại Việt Nam

Chất lượng của một bữa ăn ngon phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: món ăn ngon, thực đơn phong phú, khung c, cung cách phục vụ chu đáo… đặc biệt, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phải luôn được chú trọng. Điều đáng nói nữa là ngoài việc nấu rất ngon, kinh doanh trung thực, thực khách còn hoàn toàn yên tâm về sức khỏe vì Ốc Bông Hậu không sử dụng phẩm màu, dầu tái sinh. Thật đáng đồng tiền bát gạo khi thưởng thức “tiệc ốc” tại một quán vỉa hè có phong cách phục vụ chuyên nghiệp như vậy.

Có lẽ vì thế mà Ốc Bông Hậu đang khẳng định và được biết tới là một trong những quán “ốc Sài Gòn” nổi tiếng và ngon nhất tại Hà Nội.

Theo Zing News



 

Món ngon gia đình

Vịt nấu chao - món ăn nhất định phải thử khi đến Cần Thơ
Vịt nấu chao ngọt, thịt thơm mềm với hương vị độc đáo là món ăn nhất định bạn phải thử...
 
5 cách chế biến thịt ba chỉ ngon quên sầu, ai ăn cũng mê tít
Nếu mê món thịt ba chỉ, hẳn bạn không thể bỏ qua 5 cách chế biến ngon 'thần sầu' này,...
 
Đậu phộng thêm 3 thứ này rồi mới chiên, ngon không cưỡng nỗi
Đậu phộng chiên giòn không chỉ là đồ nhậu phổ biến, mà còn là một món ăn vặt rất ngon....
 
Đổi vị ngày mát bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù
Hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù. Đảm bảo...
 

Bí quyết nấu ăn

Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
Mẹo luộc lòng ngon, giòn, thơm chỉ trong vòng '1 nốt nhạc'
Nhiều người thích ăn lòng nhưng lại sợ ăn ngoài hàng, muốn mua về tự luộc. Rồi lại lo luộc...
 
2 món thạch vừa ngon lại vừa đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Món ăn ngày nay không chỉ cần ngon mà còn phải bắt mắt, đặc biệt là với món tráng miệng....
 
Nấu canh ngao thế nào để vừa ngon vừa bổ
Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương....
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Ẩm thực

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại Khách sạn Hà Nội Daewoo
Hân hoan chào mùa lễ hội cuối năm, khách sạn Hà Nội Daewoo giới thiệu không gian lung linh được...
 
La Sirena Saigon - Nếm tinh hoa hải sản thế giới nơi nét đẹp di sản giao thoa kiến trúc hiện đại
Nhà hàng Hải sản La SIRENA Saigon ra đời để tiếp nối giá trị mà thương hiệu khởi nguồn từ...
 
Rộn ràng mua sắm tại lễ hội
Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAPEEC)x và...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.23804 sec| 1981.227 kb