Search
Thứ 2, 13/02/2017, 15:30 PM

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

(Làm đẹp) - Nước hoa cao cấp luôn là món quà yêu được săn đón nhiều nhất vì nó không chỉ nâng đỡ cảm xúc mà còn là cả những đam mê thể hiện vẻ đẹp và phong cách ăn mặc.

Bạn chưa thể ăn vận hoàn chỉnh nếu thiếu nước hoa. Đấy là điều chúng ta vẫn thường nghe từ các nhà thiết kế hay sành sỏi cách phục sức. Nước hoa thường được gọi là phụ kiện, song chúng cũng là bộ cánh được nhìn qua khứu giác và dệt nên từ các tầng hương đa chiều. Nếu có mùi hương xuất hiện chỉ để thỏa mãn cơn khát và nhu cầu làm đẹp đơn giản của phái đẹp, một số nước hoa khác lại là kết quả của quá trình suy tư của bậc thầy điều chế hương thơm. Chúng khoác lên mình lớp thủy tinh đầy sáng tạo của các nhà thiết kế, hệt như trang phục haute couture lộng lẫy. Từ trước đến nay, các món nước hoa trân quý như thế thường không nhiều, càng không quy tụ trong màn trình diễn theo mùa như hẹn ước của làng , mà chỉ đơn độc tỏa sáng qua những lời rỉ tai giữa nữ giới. Lâu dần, tên của chúng được tôn vinh bằng phong hiệu những cái nhất trong thế giới nước hoa cao cấp. Ngay bên dưới là một vài gương mặt nổi bật mà các tín đồ hương thơm đều khao khát sở hữu. Nếu chưa có ý tưởng quà tặng nào cho Valentine này, bạn nên tham khảo ngay:

Chiếc mũi hoàng gia & những lọ nước hoa độc đáo

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Nước hoa Shalimar EDP của Guerlain - món đồ xa xỉ và đáng ao ước trong giới quý tộc châu Âu

Bạn chưa thể gọi mình là tín đồ hương thơm nếu chưa biết về Guerlain. Trải qua hơn 180 năm, Guerlain, cái tên nức tiếng của những mùi hương làm đắm say mọi tầng lớp trên thế giới xứng đáng với danh hiệu “thương hiệu nước hoa độc đáo nhất” bởi mỗi sản phẩm luôn được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật từ dáng vẻ đến cốt cách. Vào năm 1828, Pierre François Pascal Guerlain gầy dựng tiếng vang đầu tiên nhờ vào Eau de Cologne Impériale, một mùi hương tươi mới được hoàng hậu Eugénia, vợ của Napoléon Đệ Tam vô cùng yêu thích bởi chúng có thể xua tan cơn đau đầu vốn đang hành hạ nàng. Từ đó, Guerlain là cái tên được hoàng gia Pháp bảo trợ. Ít lâu sau, danh sách các khách hàng hoàng tộc của nhà chế tác hương thơm này không ngừng kéo dài, trong đó có cả nữ hoàng Victoria, nữ hoàng Hungary và Sa hoàng Nga. Lọ hương đính nhãn Guerlain trở thành món đồ xa xỉ và đáng ao ước trong giới quý tộc châu Âu.

Quý ngài Guerlain cũng là người tiên phong trong nhiều mặt. Ở thời ấy, ít nhà nước hoa nào nghĩ đến chuyện tạo nên chiếc lọ xinh xắn. Trong khi đó, Pierre Guerlain hiểu được mối giữa chiếc vỏ bọc bên ngoài và chất lỏng quý giá bên trong, đã không ngừng đặt đam mê vào từng chiếc lọ. Do đó, ông kết hợp với nhà chế tác thủy tinh Pochet & Du Couvral tạo nên những mẫu chai tuyệt đối tinh xảo mà từ đó đến nay, chúng đã làm xiêu lòng không biết bao nhiêu người mộ điệu.

Có thể nói phong độ nhà Guerlain chưa hề giảm sút qua gần hai thế kỷ. Bên cạnh dòng danh hương Shalimar vẫn còn nguyên sức ám ảnh giấc mơ chúng ta cho đến tận ngày nay, Guerlain thường xuyên tạo nên các dòng nước hoa độc đáo. Chẳng hạn như L’Abeille Pure Parfum, chiếc lọ hình con ong với đôi cánh bạc được tạo nên bởi nhà thiết kế trang sức Leone Baume. Mẫu thiết kế độc nhất vô nhị này cũng đưa dòng L’Abeille Pure Parfum trở thành một trong những loại nước hoa đắt nhất thế giới với mức giá 19.000 đô la Mỹ và chỉ 47 lọ được tạo ra trên toàn thế giới. Bạn tò mò về hương thơm của nó? Đó là một cơn gió ngập hương tươi mới, mùi của cỏ rậm rạp xanh rì, xen kẽ bên trên là những bông hoa mimosa, hoa cam và nhài.

Nét thanh lịch toàn vẹn

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

FDemachy Studio

Vào năm 1947, khi Dior cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay, cả thế giới đã kinh ngạc với New Look. Cùng năm đó, Miss Dior cũng ra đời (nay là Miss Dior Originale) và là mùi hương thành công nhất của thương hiệu. Christian Dior đã bày tỏ ước muốn được trở thành một nhà chế tạo nước hoa cao cấp hơn là một nhà thiết kế thời trang. Từ nhỏ, ông đã có nguồn cảm hứng vô tận cho các loài hoa. Sau này, khi chế tạo mùi hương, các loài hoa trở nên thật nổi bật và táo bạo trong tác phẩm của ông. Bên cạnh đó, đàn hương, mùi hương nguyên mẫu của nước hoa trở thành dấu ấn đặc biệt được tìm thấy mang đến sự tự do phóng khoáng đến bất ngờ cho nước hoa mang tên Dior.

Qua nhiều năm tháng, Dior sản sinh ra một số mùi hương mang tính nổi bật của nhà thời trang chẳng hạn như Diorissimo, một bài thơ ca ngợi các bông hoa kiêu kỳ nhất của thiên nhiên. Chúng thể hiện mùi hương lily của thung lũng, một loài hoa chẳng cho chút tinh dầu thơm nào. Và điều đó có nghĩa là, bằng kỹ thuật kinh người, quý ngài Dior mới có thể biến Diorissimo thành bức tranh cảm xúc chứa các cung bậc của vẻ đẹp ấy. Ngoài ra, chúng ta càng không thể bỏ qua liều độc dược đầy ám ảnh từ những năm 1980 đến tận ngày nay. Các lọ hương Poison đã lan khắp các con đường và bám vào giấc mộng của con người thập niên trước, đến nay vẫn là một trong các mùi hương quyến rũ nhất thế giới. Poison cũng là ví dụ hoàn hảo nhất về cách Dior luôn đi đến tận cùng của sự hoàn hảo.

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Marilyn Monroe là gương mặt của CHANEL No.5 năm 1955

Cuộc truy tìm bất tận

Ngày nay, cả nước hoa dành cho nam và nữ đều là một thị trường xa xí phẩm, nơi chúng ta chẳng trông mong gì hơn chuyền tay nhau một lọ hương bằng thủy tinh được chế tác kỳ công, với hương thơm đặc thù và quyến rũ nhất. Đó là một món quà, một sự nuông chiều cảm xúc phổ biến toàn cầu, thậm chí ngay cả trong những tháng năm u sầu của tình trạng suy thoái . Từ nốt hương nhẹ nhàng cho đến tầng xạ hương dữ dội, nghệ thuật trong nền công nghiệp nước hoa cao cấp không ngừng thách thức mọi tay nghề chế tác lẫn độ nhạy hương của các “chiếc mũi” bậc thầy. Hàng năm, tín đồ nước hoa vẫn chờ đón các dòng hương mới với trọn vẹn tấm lòng náo nức. Bởi mùi hương có thể nói thay tính cách con người hơn cả chữ viết, hay vì khứu giác là thứ tác động mạnh mẽ nhất đến tinh thần, với nhiều người cuộc truy tìm kiệt tác mùi hương vẫn là thú vui bất tận.

Quyến rũ và độc đáo nhất: Shalimar

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Nước hoa Shalimar cỡ XL của Guerlain

Shalimar từ Guerlain là một trong những món nước hoa quyến rũ nhất trên thế giới. Tên của chúng được đặt theo khu vườn Shalimar tại Lahore, nơi đức vua Shãh Jahãn thường đi dạo cùng người vợ yêu quý Mumtaz Mahal. Một tác phẩm của bậc thầy tạo tác hương thơm khi dùng vani quyện cùng labdanum- một chất rất ngọt, rỉ ra từ lá và cành của loại gỗ hồng đặc biệt được tìm thấy ở đảo Síp và vùng Địa Trung Hải. Shalimar là nước hoa của đam mê, của ngọn lửa tình say đắm. Chúng bắt đầu từ hương cam ngọt mãnh liệt, sau đó nhanh chóng tan ra vào vòng tay của những loài hoa iris và hoa hồng ngọt ngào mơn trớn, cuối cùng mùi hoắc hương và cỏ vetiver đến lớp hương vani nồng nàn cùng đậu tonka lưu lại trên làn da hàng giờ sau đó. Không chỉ quyến rũ bằng mùi hương bên trong, chiếc lọ bên ngoài cũng thu hút không kém. Nét chai cong uốn lượn được lấy cảm hứng từ các đường nét của khu vườn Shalimar nổi tiếng. Nắp chai rẽ hình quạt màu xanh là hình ảnh của nguồn nước tưới mát chảy quanh khu vườn. Năm 1925, thiết kế dáng chai Shalimar của Raymond Guerlain đã đoạt giải nhất tại Triển lãm Nghệ thuật Trang trí Paris.

Nước hoa triệu đô DKNY 1 million dollar

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Nước hoa của DKNY được bán ra nhằm quyên góp vào Chiến dịch chống đói toàn cầu

Vào năm 2011, DKNY gây tiếng vang lớn khi cộng tác với nhà thiết kế đá quý Martin Katz để tạo nên chiếc lọ nước hoa độc đáo có giá triệu đô. Chiếc lọ làm từ 14 karat vàng trắng và vàng, đính 183 viên sapphire, 2.700 viên đá quý, 1 viên đá tourmaline lam ngọc Paraiba, 1 viên sapphire Sri Lanka, 15 viên hồng ngọc Úc, 1 viên ruby. Tất cả xếp thành bức tranh tuyệt đẹp mô phỏng đường chân trời ở New York, cảnh quang mà mọi người dân Mỹ đều yêuthích. 2.909 viên đá quý hoàn toàn được đính thủ công như một tác phẩm thực thụ, và ngốn mất 1.500 giờ để hoàn thiện. Chiếc lọ xa hoa duy nhất được bán ra không vì mục đích kinh doanh, tất cả được quyên góp vào Chiến dịch chống đói toàn cầu.

Thời trang nhất: Miss dior

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Nước hoa Iris Miss DIOR EDP thể hiện sự quyến rũ và khơi gợi lại “người phụ nữ”

Theo Christian Dior, ý tưởng về Miss Dior được nảy sinh vào một buổi tối với ánh sáng đom đóm huyền diệu ở Provence, cùng hoa nhài xanh như một nốt đối âm trong giai điệu êm ả của đêm và đất. Miss Dior nổi bật với chiết xuất từ đàn hương xanh mướt và tỏa hương mãnh liệt. Hương thơm của dòng nước hoa thể hiện sự quyến rũ và khơi gợi lại “người phụ nữ” trong chiếc váy điểm xuyến những chồi non của hoa lan chuông mà ông đã tự tay thêu vào. Có thể nói, Miss Dior chính là biểu tượng của vẻ thanh lịch toàn vẹn.

Nổi tiếng nhất: No.5

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

CHANEL No.5 vừa tinh tế huyền ảo, vừa mơ hồ khó nắm bắt

Một số hương thơm đã tạo thành huyền thoại bởi độ nóng bỏng và nổi tiếng của các tầng hương. Được tạo nên bởi tay chế tác hương thơm huyền thoại Ernest Beaux, Chanel No.5 lần đầu ra mắt phái đẹp vào năm 1921. Gần một thập kỷ trôi qua, Chanel No.5 luôn nằm trong top nước hoa bán chạy nhất thế giới. Hàng năm, phiên bản giới hạn với mùi hương tinh khiết này được bán với giá 4.200 đô la Mỹ/ 25ml. Chỉ một vài mẫu Chanel No.5 phiên bản giới hạn được tung ra mỗi năm với các nguyên liệu được trồng đặc biệt trên những vùng đất riêng tại Pháp. Vừa tinh tế huyền ảo, vừa mơ hồ khó nắm bắt, đó là một tuyên ngôn của người phụ nữ đúng chất. Mỗi khi nhắc đến loại nước hoa huyền thoại này, ai lại có thể quên được câu nói của nữ minh tinh nổi tiếng Marilyn Monroe về trang phục cô mặc mỗi tối khi đi ngủ: “Một vài giọt Chanel No.5”.

Được nhớ đến nhiều nhất: Joy by Jean Patou

Nước hoa cao cấp: Món quà tình nhân chưa từng lỗi thời

Joy của Jean Patou luôn nằm trong danh sách 10 loại nước hoa đắt nhất thế giới

Joy by Jean Patou được sáng tạo vào năm 1929 do nhà thiết kế người Pháp Jean Patou và nhà điều chế nước hoa Henri Alméras. Ngay sau khi chào đời, Joy nhanh chóng trở thành loại nước hoa được quan tâm và săn đón nhất lúc bấy giờ. Được làm từ tinh chất của 10.000 bông hoa nhài, 336 hoa hồng cho mỗi lọ nước hoa 25ml, Joy là hình mẫu nước hoa liệu pháp hương thơm, được sinh ra để giúp phụ nữ tìm thấy hạnh phúc trong những tháng năm suy thoái kinh tế. Vào năm 2000, Joy được bầu chọn là “Mùi hương của thế kỷ” bởi Hiệp hội Nước hoa Thế giới. Từ đó đến nay, mùi hương này luôn nằm trong danh sách 10 loại nước hoa cao cấp đắt nhất thế giới.


 

Bí quyết đẹp

Xu hướng “sang trọng thầm lặng” của giới thượng lưu
Phong cách thời trang Quiet Luxury (Sang trọng thầm lặng) dần khẳng định vị thế như một lối sống đề...
 
5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Tiêu Tường ăn chay, tập yoga giữ eo thon tuổi ngũ tuần
Ở tuổi 53, Tiêu Tường giữ eo 58 cm, vóc dáng thon gọn gợi cảm bằng việc tập luyện hàng...

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.69385 sec| 2016.242 kb