Search
Thứ 5, 16/10/2014, 20:50 PM

Những trào lưu làm đẹp nguy hiểm nhất hiện nay

Có những trào lưu làm đẹp hiện nay mà khi nghe tên người ta không khỏi rùng mình bởi đó là những phương pháp chăm sóc sắc đẹp tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Tẩy trắng da

Theo trào lưu, giới trẻ châu Á hiện nay rất chuộng mốt da trắng và họ tìm đủ mọi cách để có được làn da như Bạch Tuyết. Và nhiều sản phẩm kem tẩy trắng da đã xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu này của phái đẹp. Tuy nhiên, theo cuộc điều tra mới đây của tờ Chicago Tribune, nhiều kem làm trắng sáng da trên thị trường chứa lượng lớn hydroquinone, thủy ngân, corticoid. Thủy ngân có thể ngấm qua da gây độc cho cơ thể. Corticoid sẽ giúp da láng mịn trong thời gian ngắn nhưng dùng lâu dài gây co dãn mạch máu, nhiễm trùng, teo da. Còn hydroquinone đã bị cấm bán ở nhiều quốc gia vì nguy cơ gây bệnh da xám nâu.

Rút xương sườn để có vòng eo bé

Đối với những chị em khao khát vóc dáng "đồng hồ cát" thì đây được coi là biện pháp tuyệt vời giúp vòng hai trở nên nhỏ nhắn như mơ ước mà không cần tốn công sức kiêng khem, tập luyện vất vả. Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ rút xương sườn số 11 và 12 để bệnh nhân có vòng eo con kiến. Tuy nhiên, nguy cơ là xương sườn sẽ không phát triển trở lại, điều này đồng nghĩa với việc cơ quan nội tạng không được bảo vệ và dễ bị chấn thương khi có tác động từ bên ngoài.

Kéo dài chân

Bạn có dám "phá hủy" đôi chân để cao thêm được vài cm. Đây là một trong những thủ thuật làm đẹp xâm lấn khá nguy hiểm vì nó tác động trực tiếp tới phần xương. Nguyên lý của phương pháp này là cắt một phần trên đoạn xương chân, xuyên các đinh chuyên dụng qua cả hai đoạn xương rời ra, rồi gắn vào một loại khung cố định đặc biệt ở bên ngoài chân. Quá trình hàn gắn vết gẫy sẽ hình thành ra canxi, tủy xương và các tế bào cần thiết khác để nối liền hai đầu xương gẫy lại với nhau. Ngoài việc phải chịu đau đớn ròng rã trong cả năm trời, đôi chân lâu hồi phục, bệnh phân sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Hoại tử chân, có thể tử vong nếu dị ứng với thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, tổn thương các dây thần kinh, chân đi tập tễnh...

Xăm răng

Nhiều bạn trẻ trên thế giới và Việt Nam chọn xăm răng để thể hiện cá tính và dấu ấn riêng của mình. Nhưng liệu trào lưu thẩm mỹ này có thật sự an toàn?

Từ đầu năm trở lại đây, cơn sốt xăm răng nổi lên như một trào lưu dành cho những người cá tính thể hiện sự độc đáo của họ.Thoạt nghe thì thấy rất khó hiểu vì chỉ thấy xăm trên da thịt chứ mấy ai xăm lên răng. Nhưng thực chất, đây là một trào lưu mới khá cầu kì và nguy hiểm đến cho người thích làm đẹp.

So với xăm mình, nghệ thuật trang trí cho miệng này lại ít đau đớn hơn. Để sở hữu một hình xăm độc đáo trên răng, người sử dụng cần chi khoảng 75-200 USD (từ 1,6 triệu đồng cho tới hơn 4 triệu đồng).

Việc xăm một hình lên răng là không hề đơn giản. Có thể xăm hình lên răng đòi hỏi một công nghệ và vệ sinh riêng nên những người có nhu cầu xăm hình lên răng sẽ tìm đến những nha sĩ, trung tâm nha khoa thẩm mỹ. Vì khi xăm hình lên răng để đẹp, mọi người thường phải tẩy trắng răng trước khi xăm. Như thế sẽ giúp hình xăm nổi bật hơn và đẹp hơn.

Để có được hình xăm trên răng, người thợ sẽ dán vào răng bằng một chất kết dính đặc biệt, chất kết dính này sẽ giúp hình xăm chống nước và ăn uống, đánh răng sẽ không dễ dàng bị bay hình. Xăm răng thì không mang lại cảm giác đau đớn, và chỉ mất khoảng 20-30 phút để thực hiện một hình xăm. Các hình xăm trên răng sẽ tồn tại tối đa được 1 tháng, còn không thì chỉ vài ngày là mờ và bay hình.

Hình xăm lên răng theo dạng dán keo tạm thời thì không độc hại và sẽ không làm ảnh hưởng đến men răng quá nhiều. Nhưng khi ăn uống, mảng bám trên răng có thể sẽ bao quanh hình xăm, lâu ngày nếu không làm sạch có thể sẽ dẫn đến sâu răng. Ngoài ra sử dụng hình xăm trên răng thường xuyên có thể dẫn đến đổi màu răng.

Fu Fugen - giám đốc một nha khoa tại Thượng Hải đã cho biết cần cảnh cáo về độ nguy hiểm khi xăm răng vì rất có thể sẽ gây tổn thương đến men răng nếu xăm thẳng lên răng thật.

Xẻ mí

Bác sĩ Anthony Napoleon cho biết: "Sửa mí mắt vốn là phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay nhưng nó có thể khiến bạn gặp nhiều biến chứng như mù mắt, nhiễm trùng... nếu không được chăm sóc cẩn thận". Hiện nay có ba cách tạo mắt hai mí phổ biến là: Bấm mí, rạch da theo chiều dài mí và cắt góc để mở rộng độ dài của mắt. Mỗi biện pháp có ưu nhược điểm riêng nhưng đều cần đến sự tỉ mẩn của những bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo an toàn cho "cửa sổ tâm hồn".

Bó eo

Áo corest vốn thịnh hành vào thế kỷ 16 và đang "gây bão" trở lại trong những năm gần đây. Mặc dù được đánh giá là đẹp hiệu quả, giúp định hình các đường cong cơ thể, hỗ trợ vòng eo nhỏ nhắn nhanh chóng nhưng nó luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Nếu dùng loại áo corest quá chặt và lâu có thể gây khó thở, tổn hại cho khung xương và buồng phổi, thậm chí gây chảy máu trong và tử vong.

Bấm, vá lỗ tai

Các bạn trẻ cả nam lẫn nữ hiện nay đang dần phá đi sự cân đối của một đôi tai đẹp khi đeo vào đó những vật để nong lỗ tai lớn quá mức. Việc bấm lỗ tai, vá lỗ tai đã xuất hiện từ rất lâu nhưng trong thời gian trước chỉ là những đôi khuyên tai nhỏ nhắn, tạo thêm điểm nhấn cho vành tai.

Đi đến các địa điểm bấm lỗ tai, vá lỗ tai, nhiều người sẽ “sởn da gà” khi nhìn thấy những dụng cụ để nong lỗ tai to hơn. Những dụng cụ này có kích thước khác nhau với nhiều hình dạng rất phong phú như hình tròn, hình tam giác, ốc đinh … Sử dụng dụng cụ nong tai càng lớn thì lỗ tai sẽ càng lớn, tạo sự mất cân đối trên khuôn mặt.

Bấm lỗ tai, vá lỗ tai với những dụng cụ nong tai kích thước lớn đang thịnh hành và phát triển trong giới trẻ nước ta. Nhưng ít ai biết được những nguy hiểm tiềm ẩn trong việc làm đẹp “quái đản” này.

Để chứng tỏ được độ chơi của mình mà nhiều bạn trẻ không lường trước được hậu quả của việc bấm lỗ tai, vá lỗ tai với dụng cụ nong tai lớn. Rất nhiều bạn trẻ đã phải nhập viện vì bị rách lỗ tai hay bị sưng mủ, nhiễm trùng vì các dụng cụ không sạch sẽ làm hư hại đến đôi tai của mình. Bên cạnh đó, việc bấm lỗ tai, vá lỗ tai ngày càng phát triển thì những địa điểm mở dịch vụ này càng nhiều. Có nhiều địa điểm không đảm bảo vệ sinh dụng cụ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe giới trẻ như các bệnh lây nhiễm hay mưng mủ, sưng tấy …

Minh Minh (TH) - Landmarkvietnam


 

Bí quyết đẹp

Xu hướng “sang trọng thầm lặng” của giới thượng lưu
Phong cách thời trang Quiet Luxury (Sang trọng thầm lặng) dần khẳng định vị thế như một lối sống đề...
 
5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Tiêu Tường ăn chay, tập yoga giữ eo thon tuổi ngũ tuần
Ở tuổi 53, Tiêu Tường giữ eo 58 cm, vóc dáng thon gọn gợi cảm bằng việc tập luyện hàng...

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.87884 sec| 1964.25 kb