Search
Thứ 2, 03/11/2014, 19:32 PM

Những loại quả có công dụng tuyệt vời với làn da

Có rất nhiều những loại trái cây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng tuyệt vời với làn da.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả rất giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại thiệt hại gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất axit alpha-hydroxyl khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp.

Một điều tuyệt vời khác không thể bỏ qua khi nói về dâu tây là nó chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da, chống lại quá trình lão hóa và những tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Với lượng nước nhiều, nếu ăn quả dâu tây vào mùa đông, bạn sẽ bớt được nỗi lo lắng về tình trạng thiếu nước của cơ thể.

Đó chính là những lý do tại sao về mùa đông, ăn quả dâu tây, da bạn vừa đẹp lại không bị ngứa, dị ứng hay viêm da.

Cà chua

Cũng giống như dâu tây, quả cà chua chứa nhiều nước nên vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da. Trong cà chua còn có vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, do ít ăn hoa quả nên cơ thể bạn dễ bị thiếu vitamin C và giải pháp bù đắp vitamin C là ăn nhiều cà chua.

Tránh để cơ thể thiếu hụt quá nhiều vitamin C vì nó có thể làm cho sự liên kết giữa các tổ hợp tế bào bị phá hoại, dẫn tới tình trạng thành mạch máu bị yếu đi và khi huyết áp tăng cao hoặc khi bị thương sẽ mất nhiều máu hay xuất hiện hiện tượng chảy máu dưới da, hoặc chảy máu chân răng… những triệu chứng này gọi là bệnh hoại huyết.

Ngoài ra, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa (có tên là lycopene) hơn bất kì các loại thực phẩm khác nên nó có hiệu quả rất lớn trong việc đẩy lùi nếp da, chống da khô và bị mụn. điều này giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ngoài ra, ăn nước sốt cà chua và nước ép cà chua có thể giúp xoá được mụn.

Trái cây màu tím và xanh

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt để có làn da tuyệt vời. Quả việt quất, mâm xôi và mận đều giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do xuất hiện do chế độ ăn uống kém hoặc hóa chất trong môi trường. Các loại trái cây màu tím và màu xanh có thể giúp giữ cho da trông trẻ hơn.

Cam quýt

Cam quýt và các quả họ cam không chỉ giải khát mà còn tốt cho làn da của chị em ở mọi độ tuổi. Cam quýt rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Cam cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng...

Mặt khác, vitamin C giúp cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, trái kiwi có chứa lượng vitamin C cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Kiwi chứa một lượng lớn chất axit có thể ức chế các sắc tố keratinocyte và loại bỏ rất hiệu quả các điểm sắc tố trên da. Vì vậy, kiwi có công dụng làm trắng da rất hiệu quả.

Ngoài ra, kiwi còn có tác động rất đáng kể trong việc tái tạo và cải thiện tế bào da khô, da dầu.

Ớt chuông đỏ

Cho dù nấu chín hoặc ăn sống, ớt chuông đỏ đều có thể đem lại cho bạn làn da tuyệt vời. Một quả ớt chuông đỏ chứa hơn 100% nhu cầu vitamin C hằng ngày. Nó cũng chứa nhiều vitamin B6, chất xơ và carotenoid giúp hạn chế các nếp nhăn và tăng lưu lượng máu đến da, giúp bạn trông trẻ trung hơn. Ăn ớt chuông đỏ cũng có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Đây là một ngon, nhưng chỉ có 30 calo.

Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng và tươi trẻ. Một quả đu đủ chứa hầu hết các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và C. Ăn đu đủ chín mỗi ngày giúp da bạn căng mịn và trắng hồng thấy rõ. Hoặc bạn có thể thêm một chút sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng vừa đẹp da.

Bưởi

Chỉ với nửa trái bưởi bạn đã cung cấp cho cơ thể mình 78% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Nó được biết đến như là một kho tàng của vitamin C có lợi cho sức khỏe làn da. Vỏ bưởi nhiều tinh dầu, dân gian xưa cũng sử dụng rất nhiều để làm nước tắm, gội đầu hay thuốc sắc…

Hãy phát huy tác dụng làm đẹp của bưởi bằng cách uống, chẳng hạn như nước ép bưởi mật ong. Các chuyên gia làm đẹp tin rằng: uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da. Bạn sẽ thấy công dụng làm trắng của nó hiệu quả hơn hẳn so với sử dụng mỹ phẩm.

Mỹ phẩm chỉ có thể làm cho da tạm thời mất dần sắc tố, hiệu quả tương đối hạn chế. Trong khi bưởi lại có thể cắt đứt gốc rễ melanin, làm trắng lâu dài và bền vững hơn.

Nho

Phần hiệu quả nhất của nho là những hạt nho. Trong hạt nho có chất siêu chống oxy hóa, chứa lượng vitamin E gấp 59 lần so với phần còn lại của trái nho. Với hạt nho, bạn có thể trì hoãn lão hóa da, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím trên da. Kết quả là, dầu hạt nho được gọi là “vitamin da”. Ngoài ra, hạt nho có chứa một thành phần đặc biệt gọi là anthocyanin. Theo các chuyên gia, anthocyanin có hiệu ứng tốt trong làm trắng da.

Anh đào

Anh đào là một loại trái cây bổ dưỡng giàu carotene, chất sắt và vitamin C. Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C không chỉ để làm ẩm và trắng da, mà còn kiểm soát sự hình thành hắc tố melanin trong da.

Đồng thời, hàm lượng axit tartaric trong anh đào tác động tới sự hình thành lớp sừng, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh thêm máu và nuôi dưỡng thận. Ăn 200 - 300g anh đào trước bữa ăn chính có thể cải thiện chức năng của ruột và dạ dày, vì vậy nó đặc biệt có lợi cho bệnh nhân rối loạn tiêu hóa.

Táo

Táo là một sản phẩm tự nhiên cho da đẹp và thường được sử dụng trong chế độ ăn để thải độc, giảm béo, giảm mỡ gan…

Táo có chứa 0,3 protein, 0,4% chất béo, 0,9% chất xơ, các loại khoáng và nước đáng kể, nên có tác dụng giữ ẩm bề mặt da. Vitamin C cùng những khoáng chất khác chứa trong táo giúp làm mờ các vết thâm trên da, làm da trắng đều màu hơn, góp phần thải những chất độc mà chúng ta vô tình hấp thu hàng ngày.

Chanh

Trong các loại trái cây giúp làm trắng thì chanh được xếp hàng đầu. Công dụng làm trắng của chanh có thể được dung nạp bằng cả đường uống và sử dụng bên ngoài.

Để da nhanh chóng sáng màu, hãy kiên trì sử dụng 1 cốc nước chanh tươi mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng một ly sinh tố chanh sữa, chỉ cần để nguyên chanh cả vỏ, xắt lát và xay nhuyễn trong máy cùng với 200ml sữa tươi và 1 thìa cà phê mật ongg. Mỗi ngày đều đặn một lần sẽ giúp tái tạo làn da, tác động lâu dài duy trì vẻ ngoài tươi tắn.

Theo Zingnews


 

Bí quyết đẹp

Xu hướng “sang trọng thầm lặng” của giới thượng lưu
Phong cách thời trang Quiet Luxury (Sang trọng thầm lặng) dần khẳng định vị thế như một lối sống đề...
 
5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Tiêu Tường ăn chay, tập yoga giữ eo thon tuổi ngũ tuần
Ở tuổi 53, Tiêu Tường giữ eo 58 cm, vóc dáng thon gọn gợi cảm bằng việc tập luyện hàng...

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.93314 sec| 1964.203 kb