Search
Thứ 5, 06/02/2014, 10:18 AM

Bí quyết trang điểm không bị mốc

Trời lạnh khiến da bạn khó ăn phấn và lớp make up nhanh chóng bị "mốc". Cùng tham khảo ngay những lưu ý quan trọng sau đây để có lớp trang điểm thật hoàn hảo nhé!

Bí quyết trang điểm

Thực hiện các bước trang điểm: Rửa mặt, thoa kem dưỡng, thoa kem nền….

Khi thoa kem nền, bạn nên sử dụng cọ trang điểm chứ không nên dùng bông mút vì cọ trang điểm không hút kem như bông mút. Thay vì sử dụng một lượng kem nhỏ để khiến da mặt trông tự nhiên thì bạn phải dùng gấp đôi lượng kem khi sử dụng bông mút.

Điều này vừa lãng phí, vừa khiến mặt bạn trông bị dày phấn, lượng kem không được tán đều sẽ gây ra hiện tượng bị mốc. Các bạn nên nhớ vệ sinh 1 tháng ít nhất 1 lần đối với cọ trang điểm.

Nếu da của bạn không có nhiều khuyết điểm như mụn, sẹo thì bạn không nên dùng nhiều các sản phẩm bút, kem che khuyết điểm vì chúng sẽ khiến da mặt bạn bị “gồ ghề” và khó tạo được sự mịn màng.

Nếu da bạn có khuyết điểm, chỉ cần bôi kem che khuyết điểm lên nhưng không cần thoa đi thoa lại nhiều. Nếu khuyết điểm không quá nổi bật thì có thể bỏ qua.

Phủ phấn nền lên mặt và dùng mút chấm chấm cho phấn thấm vào da, tuyệt đối không miết đi miết lại, sẽ làm da bị loang lổ, mốc, nẻ.

Cuối cùng phủ phấn bình thường, không dùng bông phấn để miết.

Tạo nền tảng từ làn da khỏe mạnh

Một lớp nền đẹp bắt nguồn từ làn da đẹp. Một làn da khỏe khoắn, căng mịn từ bên trong mới thực sự là bước đêm quan trọng cho một lớp nền trang điểm hoàn hảo.

Có một điều mà đại đa số phái đẹp Việt Nam thường mắc phải, đó là rất "lười" chăm sóc da mặt, đặc biệt là dùng toner/lotion/serum tạo độ ẩm cho da. Hãy thử tưởng tượng rằng, vào tiết trời hanh khô như hiện nay, thì sau khi được tẩy trang, rửa mặt hàng ngày, hoặc chỉ cần tiếp xúc với nước thôi thì dù có là da dầu cũng chắc chắn sẽ bị khô và nứt nẻ.

Đó là lí do vì sao những sản phẩm chuyên cung cấp độ ẩm cho da như toner, lotion hay serum ra đời. Và đừng suy nghĩ sai lầm rằng để da quá ẩm sẽ dễ bị mụn. Khi da bạn bị khô, não bộ sẽ tự động "gửi thông báo" đến cho làn da tiết ra dầu để cân bằng, chính vì vậy mới làm lỗ chân lông của bạn bị to ra, từ đó vi khuẩn, bụi bẩnlưu lại sẽ gây bít tắc và sinh mụn.

Sau khi dưỡng da, việc nên làm tiếp theo chính là bảo vệ chúng. Nếu bạn không bảo vệ thì dù có chăm chỉ dưỡng tới mức nào cũng sẽ không thấy kết quả. Việc đơn giản mà lại hiệu quả nhất là sử dụng kem chống nắng vào ban ngày. Chung quy lại, bạn có thể tóm tắt lại theo các bước chăm sóc da như sau: dưỡng ẩm - kem chống nắng - kem lót (nếu cần) - kem nền - phấn nền.

Bạn cũng có thể "trang bị" bên cạnh mình một chai xịt khoáng để cung cấp nước cho da mặt, dù đã trang điểm cả nửa ngày thì chỉ với một lớp sương khoáng nhẹ nhàng ấy, da bạn sẽ ẩm mượt lại ngay. Ngoài ra, vào những lúc rảnh rỗi, hãy cố gắng duy trì đắp mặt nạ 1 lần/tuần dể bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho da.

Tẩy da chết

Có nhiều cô nàng coi đây là chuyện không cần thiết vì nghĩ rằng việc rửa mặt hàng ngày cùng sữa rửa mặt đã đảm nhận nhiệm vụ này. Bạn hoàn toàn nhầm nhé, những lớp da bong vẩy chính là lớp sừng bị chết chưa được "tống khứ" trên làn da mùa đông của bạn và sữa rửa mặt khó lòng dọn dẹp chúng.

Mau tậu một tuýp kem tẩy da chết về và thực hiện một tuần hoặc 10 ngày/lần. Đừng nghĩ rằng "tẩy" là sẽ làm da mỏng đi, với tần suất khoa học như trên bạn sẽ sở hữu làn da thêm sạch sẽ, "nõn nà". Giờ thì tự tin hơn khi trang điểm và "bái bai" những đốm bong tróc đi nhé.

Dưỡng ẩm sâu

Bạn không chỉ cần dưỡng ẩm sau khi rửa mặt mà phải có hẳn một kế hoạch chăm sóc mặt thật bài bản để đối phó với thời tiết khô hanh ngày lạnh. Hãy rửa mặt cùng chút muối, đắp mặt nạ dưỡng ẩm, bôi kem dưỡng trước khi makeup và mát xa cho chúng thật ngấm.

Làn da mềm mại được "ngậm" đủ nước sẽ trả ơn bạn bằng cách giúp lớp kem phấn bám thật chắc và mịn khi make up.

Ngoài việc đắp mặt nạ buổi tối thì trước khi trang điểm, bạn cần dành vài phút để dưỡng ẩm và mát xa để kem thẩm thấu cho làn da thật mềm. Bước này chiếm vai trò quan trọng hàng đầu để làn da mùa đông không bị mốc khi make up.

Dùng kem nền

Dùng cọ trang điểm

Tiếp tục một điều mà các chị em hay mắc phải, đó là thói quen dùng tay hoặc bông mút để đánh kem nền mà quên mất sự tồn tại của những cây cọ mềm mượt có tác dụng "thần kì". Tán kem nền bằng tay chắc chắn sẽ không đều, thậm chí còn làm lộ rõ lỗ chân lông. Còn bông mút thì lại thấm hút phần lớn kem nền, thay vì chỉ cần dùng một lượng nhỏ như hạt đậu cho khắp khuôn mặt thì thì có khi bạn sẽ phải dùng gấp đôi với bông mút.

Và vào lúc da bạn còn đang nứt nẻ vì hanh khô, thì kem nền quá dày hay tán không đều sẽ gây nên tình trạng mặt mốc hoặc kem chảy loang lổ.

Vì thế các chuyên gia thường khuyên phái đẹp nên làm quen với việc sử dụng cọ mỗi khi đánh nền, chúng sẽ tán đều kem mỏng mịn ra khắp mặt, che giấu lỗ chân lông hiệu quả và tiết kiệm kem nền hơn rất nhiều.

Khi dùng cọ, hãy lưu ý đánh từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. 1 tháng vệ sinh cho cây cọ của bạn ít nhất 1 lần để chúng sẽ luôn là "vũ khí thần kì" giúp cho lớp nền của bạn được tự nhiên và hoàn hảo hơn.

Trộn kem nền

Nếu bạn vẫn luôn hâm mộ làn da láng mịn, căng bóng và trắng sáng như sứ của những , diễn viên Hàn Quốc thì trộn kem nền là một "thủ thuật" bỏ túi mà bạn không nên bỏ qua. Trộn Primer và BB Cream (hoặc CC Cream) theo tỉ lệ 1-3 chính là bí quyết cơ bản nhất để sở hữu làn da như vậy.

Tìm màu sắc thích hợp với làn da

Tìm màu sắc kem nền thích hợp cho làn da là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Nếu bạn thích một làn da trắng và chỉ chăm chăm đi chọn cho mình một tuyp kem nền tone màu trắng bóc mà không kiểm tra độ chênh lệch giữa màu sắc da thật mà màu sắc kem nền thì thực sự làn da của bạn sẽ trở thành một thảm họa đấy!

Vốn dĩ làn da của gương mặt thường sáng hơn da của cơ thể, vì thế việc thử màu kem nền hay phấn nền trên cổ tay cũng chưa chắc đã đem lại kết quả chính xác. Thay vào đó, đầu tiên, bạn hãy thử chút kem nền hoặc phấn nền trên bàn tay để nắm được những nhận xét ban đầu của sản phẩm này, sau đó bôi một chút lên phần quai hàm để thấy rằng liệu nó có hoa hợp với màu da cổ của bạn hay không.

Đặc biệt là với kem nền, không chỉ lưu ý về màu sắc mà bạn cũng nên cân nhắc cả về các thành phần bên trong nữa, một loại kem mà không tương thích với làn da có thể gây ra sự oxy hóa trong vài giờ, chúng sẽ trở nên tối và có phần mốc hoặc mủn đi so với hiện trạng ban đầu.

Vì thế, công thức chung cho bạn sở hữu làn da dầu là hãy mua loại kem nền không dầu và lì để gương mặt trở nên mịn màng hơn; da khô thì nên chọn kem chứa nhiều hydrates.

Theo Tuệ Minh (Tổng hợp) - Phunutoday


 

Bí quyết đẹp

Xu hướng “sang trọng thầm lặng” của giới thượng lưu
Phong cách thời trang Quiet Luxury (Sang trọng thầm lặng) dần khẳng định vị thế như một lối sống đề...
 
5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Tiêu Tường ăn chay, tập yoga giữ eo thon tuổi ngũ tuần
Ở tuổi 53, Tiêu Tường giữ eo 58 cm, vóc dáng thon gọn gợi cảm bằng việc tập luyện hàng...

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.66069 sec| 1962.93 kb