Search
Thứ 2, 10/07/2017, 09:38 AM

Song Joong Ki, từ một diễn viên tay ngang đến ngôi sao hàng đầu châu Á

(Quốc tế) - Để trở thành một ngôi sao hàng đầu nổi danh khắp Châu Á như hiện nay, con đường sự nghiệp của Song Joong Ki đã trải qua nhiều gian nan thử thách mà ít ai có thể ngờ tới.

Khởi nghiệp diễn xuất vào năm 2008 với phim điện ảnh Song Hoa Điếm (do Jo In Sung và Song Ji Hyo đóng chính), trong phim, Song Joong Ki đảm nhận vai 1 trong 36 người hộ vệ của vua, chỉ thấy mặt lướt qua ở một số phân đoạn và không có một lời thoại hay cảnh quay cận mặt nào. Và để có cơ hội lên hình, Song Joong Ki đã chấp nhận chịu đau khi ngã từ ngựa xuống để xin đạo diễn một câu thoại kèm với cảnh quay cận mặt mình. Trước một diễn viên mới tận tâm và nắm bắt cơ hội tốt như vậy, đạo diễn đã chấp nhận đề xuất của anh chàng.

Phân cảnh quay cận mặt duy nhất của Song Joong Ki trong Song Hoa Điếm được đánh đổi bằng chính sức lực và tâm huyết của chàng diễn viên tân binh trẻ tuổi.

Phân cảnh quay cận mặt duy nhất của Song Joong Ki trong Song Hoa Điếm được đánh đổi bằng chính sức lực và tâm huyết của chàng diễn viên tân binh trẻ tuổi.

Tiếp đó, Song Joong Ki tham gia vào phim ngắn Five Senses of Eros, Triple và Will It Snow for Christmas? tuy nhiên những bộ phim này không gây được tiếng vang lớn nên tên tuổi của anh chàng vẫn mãi là một "ẩn số".

Cơ hội khiến công chúng biết đến nhiều hơn với Song Joong Ki chính là khi anh trở thành MC cho chương trình âm nhạc Music Bank của đài KBS trong khoảng 2 năm (2009-2010) và là thành viên chính thức của chương trình truyền hình thực tế mới của đài SBS - Running Man vào năm 2010. Xuất hiện bên cạnh người bạn thân Lee Kwang Soo trong Running Man, với hình tượng một chàng mỹ nam đẹp hơn hoa vụng về nhưng cũng rất thông minh khi phán đoán các tình huống, Song Joong Ki dần chiếm được cảm tình của công chúng và nổi tiếng hơn khi chương trình trở thành một những show truyền hình được yêu thích hàng đầu tại đây. Tuy nhiên vì muốn tập trung vào sự nghiệp diễn xuất mà anh đã đưa ra quyết định rời Running Man sau gần 1 năm gắn bó với chương trình.

Song Joong Ki đóng vai trò một cậu em út vụng về nhưng cũng rất thông minh trong Running Man.

Song Joong Ki đóng vai trò một cậu em út vụng về nhưng cũng rất thông minh trong Running Man.

Cũng trong năm 2010, khán giả đã được gặp gỡ Song Joong Ki qua các phim truyền hình Bác sĩ sản khoa và phim điện ảnh Hearty Paws 2. Vai diễn nhiều thiện cảm, nụ cười đáng yêu hệt như thiên thần của Song Joong Ki đã "đánh cắp" trái tim của nhiều người hâm mộ. Không những thế, diễn xuất của Song Joong Ki cũng được đánh giá khá cao và nhận được khen ngời từ phía các chuyên gia điện ảnh.

Song Joong Ki với vai diễn Ahn Kyung Woo trong bộ phim Bác Sĩ Sản Khoa.

Song Joong Ki với vai diễn Ahn Kyung Woo trong bộ phim Bác Sĩ Sản Khoa.

Vai diễn Dong Wook trong Hearty Paws 2 cùng bạn diễn là

Vai diễn Dong Wook trong Hearty Paws 2 cùng bạn diễn là "chú cún bự con" giúp Song Joong Ki nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia điện ảnh.

Với vai diễn Goo Yong Ha trong phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal, Song Joong Ki lập tức trở thành một sáng giá của làng giải trí Hàn Quốc khi sở hữu ngoại hình lung linh cùng khả năng diễn xuất thuyết phục, nổi bật lên hẳn trong lứa diễn viên trẻ lúc bấy giờ. Từ cách diễn xuất tự nhiên đấy biến hóa, khi hoạt bát lúc nội tâm, nụ cười tuy ngây ngô lại có phần ẩn chứa nhiều bí mật sâu kín không thể nói nên lời, nhân vật Goo Yong Ha khắc sâu vào tâm trí khán giả, đặc biệt với sự kết hợp ăn ý cùng Yoo Ah In, cặp đôi Nữ Lâm - Kiệt Ngao thậm chí còn được yêu mến và "lấn át" cả vai chính của Park Yoochun và Park  Min Young.

Vai diễn Goo Yong Ha trong Sungkyunkwan Scandal đã giúp Song Joong Ki nhận được sự yêu quý của khán giả nhờ vào tính cách nhân vật quá đáng yêu.

Vai diễn Goo Yong Ha trong Sungkyunkwan Scandal đã giúp Song Joong Ki nhận được sự yêu quý của khán giả nhờ vào tính cách nhân vật quá đáng yêu.

Chỉ vẻn vẹn xuất hiện trong 4 tập khi đảm nhận vai vua Sejong lúc trẻ trong phim truyền hình Deep Rooted Tree, Song Joong Ki đã mang về cho mình giải thưởng về diễn xuất lần đầu tiên trong sự nghiệp. Vai diễn tuy ngắn ngủi nhưng với diễn xuất xuất sắc giúp kết nối nhân vật với khán giả, tạo sự thấu hiểu đồng cảm với nhân vật mà Song Joong Ki đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Cũng trong năm 2011, anh tham gia phim điện ảnh hài lãng mạn Many A Little Romance và chứng tỏ khả năng biến hóa đa dạng trong diễn xuất của mình khi hóa thân thành anh chàng lông bông nhưng cũng đầy trách nhiệm, sâu sắc và không kém phần tốt bụng.

Với dự án Deep Rooted Tree, dù chỉ xuất hiện trong 4 tập đầu của phim nhưng với diễn xuất ấn tượng, Song Joong Ki đã nhận được phản hồi tốt đẹp từ cả công chúng lẫn giới phê bình điện ảnh.

Với dự án Deep Rooted Tree, dù chỉ xuất hiện trong 4 tập đầu của phim nhưng với diễn xuất ấn tượng, Song Joong Ki đã nhận được phản hồi tốt đẹp từ cả công chúng lẫn giới phê bình điện ảnh.

Tuy diễn xuất của Song Joong Ki đã sớm được công nhận thông qua những bộ phim từng tham gia nhưng anh vẫn chưa thực sự tỏa sáng tại đất nước này với vai trò của một diễn viên. Mọi chuyện thay đổi hoàn toàn khi anh và nữ diễn viên Park Bo Young cùng xuất hiện trong phim điện ảnh giả tưởng lãng mạn A Werewolf Boy. Hóa thân thành cậu bé người sói đầy hoang dại và từng bước được "thuần hóa" nhờ tình yêu thương và chăm sóc của con người, từ ánh mắt, hình dáng, cử chỉ đến từng hành động của nhân vật đều được Song Joong Ki thể hiện rất xuất sắc. Đặc biệt phân đoạn tình cảm giữa anh và nữ diễn viên Park Bo Young đã đưa người xem trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc từ vui vẻ hài hước đến đồng cảm và xúc động tận tâm can.

Hình ảnh cậu bé người sói vẫn mãi ở lại căn nhà cũ, chờ đợi người bạn cũ suốt hàng chục năm chỉ để đọc cho cô nghe một cuốn sách, và vẫn tiếp tục đợi dù biết người bạn ấy sẽ không quay lại nữa khiến người xem không khỏi đau lòng. Bộ phim đã đưa Song Joong Ki và Park Bo Young từ hai diễn viên trẻ tuổi trở thành hiện tượng của năm 2012 khi A Werewolf Boy chính là bộ phim điện ảnh tình cảm Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại ở thời điểm hiện tại với hơn 7 triệu lượt vé được bán ra.

Không ngại làm xấu hình tượng và nỗ lực học tập để có thể hóa thân tốt vào nhân vật, Song Joong Ki đã nhận được một kết quả tốt hơn cả mong đợi.

Không ngại làm xấu hình tượng và nỗ lực học tập để có thể hóa thân tốt vào nhân vật, Song Joong Ki đã nhận được một kết quả tốt hơn cả mong đợi.

Thành công nối tiếp thành công, với vai chính đầu tay Kang Ma Ru trong tác phẩm phim truyền hình Nice Guy đóng cùng Moon Chae Won, Song Joong Ki đã khẳng định năm 2012 chính là năm hoàng kim của mình, thậm chí một bài báo còn ví anh như "vị cứu tinh của phim tình cảm lãng mạn" ở Hàn Quốc hiện tại. Hóa thân thành nhân vật Kang Ma Ru, một anh chàng tưởng chừng như "bad boy" nhưng thực chất lại là chàng trai tốt bụng, giàu tình cảm. Kang Ma Ru không chỉ lấy đi sự yêu mến của hai nhân vật nữ trong phim mà còn vô tình "đánh cắp" trái tim của hàng triệu khán giả Châu Á. Suốt quãng thời gian phim phát sóng cho tới mãi về sau, khán giả vẫn cứ đinh ninh Kang Ma Ru chính là hóa thân của Song Joong Ki giữa đời thực khi nam diễn viên luôn được biết đến là người tốt bụng, thân thiện với fan, hòa nhã với mọi người và cũng cực si tình.

Thành công ở cả mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh đã giúp cho năm 2012 trở thành

Thành công ở cả mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh đã giúp cho năm 2012 trở thành "năm hoàng kim" trong sự nghiệp của nam diễn viên này.

Sau khi A Werewolf Boy được công chiếu, và Nice Guy trở thành "hiện tượng", đang trên đỉnh cao của sự nghiệp Song Joong Ki đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hạn khi quyết định nhập ngũ vào cuối năm 2013. Trở về sau 2 năm phục vụ tại ngũ, Song Joong Ki trở thành nam chính trong bộ phim Descendants of the Sun bên cạnh nữ diễn viên hàng đầu Song Hye Kyo. Lên sóng vào đầu năm 2016 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng ngoài sự trông đợi khi sở hữu rating tập cuối đạt 38,8% toàn quốc và 41,6% ở thủ đô Seoul, Descendants of the Sun một lần nữa mang ánh hào quang trở lại với Song Joong Ki và lần này còn rực rỡ hơn gấp bội, giúp nam diễn viên bước đi trên một con đường khác, con đường của một ngôi sao hàng đầu Châu Á.

Tham gia Descendants of the Sun có lẽ chính là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Song Joong Ki khi anh nhận được quá nhiều

Tham gia Descendants of the Sun có lẽ chính là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Song Joong Ki khi anh nhận được quá nhiều "lợi ích" từ bộ phim này.

Tuy nhiên, thành công cũng đi kèm với sự vất vả, để hoàn thành ghi hình cho siêu phẩm này, khi tiến hành một cảnh hành động trong bộ phim, Song Joong Ki đã bị thương ở tay và được đưa đến ngay lập tức. Vì vết thương này phải bó bột nên anh đã phải tạm thời hủy bỏ lịch trình quay phim vào lúc đó. Descendants of the Sun là bộ phim được sản xuất trước hoàn toàn 100% mới được lên lịch phát sóng nên may mắn thay, vết thương của Song Joong Ki đã không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng với đoàn làm phim và nhà đài.

Vì vết thương gặp phải trong quá trình quay Descendants of the Sun, Song Joong Ki đã phải nhập viện và bó bột tay, tạm hoãn việc quay phim lại.

Vì vết thương gặp phải trong quá trình quay Descendants of the Sun, Song Joong Ki đã phải nhập viện và bó bột tay, tạm hoãn việc quay phim lại.

Nếu như 2012 là "năm hoàng kim" của Song Joong Ki thì năm 2016 chính là "năm kim cương" của anh khi vừa trở thành một ngôi sao hàng đầu châu Á và vừa có được người yêu xinh đẹp top đầu của Hàn Quốc, bạn diễn của anh trong Descendants of the Sun - Song Hye Kyo. Vào ngày 5/7 vừa qua, cặp đôi "đẹp nhất hệ mặt trời" này đã công khai thông tin lễ kết hôn của mình sẽ được diễn ra vào ngày 31/10 sắp tới và nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp từ gia đình, người thân cũng như công chúng và người hâm mộ của mình.

Nhờ vào Descendants of the Sun mà Song Joong Ki đã tìm được một nửa của đời mình - nữ diễn viên Song Hye Kyo.

Nhờ vào Descendants of the Sun mà Song Joong Ki đã tìm được một nửa của đời mình - nữ diễn viên Song Hye Kyo.

5 năm sau sự thành công của A Werewolf Boy, Song Joong Ki đã trở lại với màn ảnh rộng Hàn Quốc với phim điện ảnh Battleship Island bên cạnh các tiền bối tên tuổi như Hwang Jung Min và So Ji Sub. Phim điện ảnh này sẽ chính thức được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 26/7 tới đây. Có lẽ đây cũng là tác phẩm khiến Song Joong Ki thấy áp lực nhất bởi lẽ cái bóng về sự thành công của A Werewolf Boy và Descendants of the Sun là quá lớn, cùng với đó là việc công khai thời gian kết hôn dù được ủng hộ nhưng vẫn bị không ít người hâm mộ "ruột thịt" quay lưng. Những gánh nặng, áp lực về công việc, tình yêu và gia định hiện đang tích tụ và hình thành những gánh nặng vô hình đè lên vai chàng trai tài năng này.

Battleship Island được hi vọng sẽ

Battleship Island được hi vọng sẽ "ăn nên làm ra", giúp cho Song Joong Ki giữ vững vị thế ngôi sao hàng đầu của mình.

Gần 10 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, từ một chàng diễn viên "tay ngang" không kinh nghiệm, không gia thế, không được đào tạo bài bản, Song Joong Ki đã nỗ lực phấn đấu, thậm chí chập nhận hi sinh để thực hiện những cảnh quay có thể làm nguy hại đến bản thân để hoàn thành xuất sắc những vai diễn của mình. Những nỗ lực của Song Joong Ki chính là minh chứng việc trở thành một ngôi sao hàng đầu của Châu Á không hề là một con đường dễ dàng và đơn giản. Những gì mà chàng trai này có được ở hiện tại là hoàn toàn xứng đáng với những gì anh đã bỏ ra trong thời gian qua. Cùng chúc cho Song Joong Ki sẽ ngày càng tiến xa hơn trên con đường mình đã chọn và mãi luôn tràn đầy hạnh phúc bên bạn bè, người thân và những người mà mình yêu thương.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.14379 sec| 2032.656 kb