Search
Thứ 6, 28/04/2017, 10:48 AM

Bi kịch cuộc đời và nỗi oan giết chồng của mỹ nhân phim Quỳnh Dao

(Quốc tế) - Xinh đẹp, giỏi giang nhưng ngọc nữ thế hệ đầu tiên phim Quỳnh Dao - nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa lại có số phận khá hẩm hiu và gặp nhiều sóng gió.

Dù được nhiều người biết đến là ngọc nữ thế hệ đầu của văn sĩ Quỳnh Dao song cuộc sống của diễn viên Lưu Tuyết Hoa lại không hề viên mãn như nhiều người tưởng tượng. Cả cuộc đời bà có lẽ là một bộ phim thấm đẫm nước mắt và đầy sóng gió.

Bén duyên với điện ảnh từ năm 17 tuổi khi kí kết với công ty Trường Thành, Lưu Tuyết Hoa từng bước gây dựng tên tuổi trong các tác phẩm nổi tiếng như Tuyết Kha, Xóm Vắng, Hải Âu Phi Xứ. Những nhân vật do bà thể hiện luôn là những người kham khổ, gian truân, sầu não, luôn phải rơi nước mắt cũng như chính cuộc đời của bà.

Lưu Tuyết Hoa - ngọc nữ thảm thương từ phim ảnh đến đời thường.

Lưu Tuyết Hoa - ngọc nữ thảm thương từ phim ảnh đến đời thường.

Đôi mắt buồn làm vương vấn nhân gian

Sinh ra trong gia đình đông anh em tại Bắc Kinh, ngay từ khi còn nhỏ, Lưu Tuyết Hoa đã có niềm đam mê mạnh mẽ với nghệ thuật. Bà tham gia nhiều lĩnh vực như hội họa, múa và ca hát.

Tuy nhiên con đường đến với diễn xuất của bà không hề bằng phẳng và dễ dàng. Thời gian đầu, Lưu Tuyết Hoa chỉ được giao cho những vai nhỏ như quần chúng hay nữ phụ, thời lượng lên sóng không nhiều, vì vậy mà tên tuổi của bà không được mấy ai biết đến. May mắn mỉm cười với nữ diễn viên khi được các đạo diễn cất nhắc lên các vai diễn có chiều sâu hơn trong các tác phẩm Tình Không Tự Chủhay Câu Chuyện Cuộc Đời. Cũng chính từ đây tài năng của bà mới thực sự được tỏa sáng.

Nhan sắc của Lưu Tuyết Hoa khi vừa tròn đôi mươi.

Nhan sắc của Lưu Tuyết Hoa khi vừa tròn đôi mươi.

Sau 4 năm hoạt động dưới trướng Trường Thành, Lưu Tuyết Hoa quyết định đầu quân về Thiệu Thị - một trong những công ty giải trí lớn nhất nhì C-biz để phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình. Theo đó, bà tham gia thêm một vài bộ phim như Tâm Hoa, Kẻ Ám Sát nhưng chưa tác phẩm nào đem lại hào quang thực sự cho bà.

Chỉ khi được 21 tuổi, sự nghiệp Lưu Tuyết Hoa mới bắt đầu khởi sắc khi đảm nhận vai chính trong Thiếu Nữ Từ Hy. Từ đó, tiếng tăm của bà dần được công chúng biết đến. Bà nhanh chóng trở nên nổi tiếng thông qua sự thành công vang dội của Tiếu Ngạo Giang Hồ bản Đài Loan và Trung Quốc sản xuất.

Lưu Tuyết Hoa nhanh chóng nhận được nhiều vai diễn nhờ vào khả năng diễn xuất nổi trội.

Lưu Tuyết Hoa nhanh chóng nhận được nhiều vai diễn nhờ vào khả năng diễn xuất nổi trội.

Tuy nhiên, phải đến khi góp mặt trong các bộ phim do Quỳnh Dao chắp bút, trang mới cho sự nghiệp diễn xuất của Lưu Tuyết Hoa mới thực sự mở ra, giúp bà trở thành nữ diễn viên được yêu thích rộng rãi khắp cả Trung Quốc. Với vai diễn Lý Mộng Trúc trong phim Mặt Trời Đỏ, Lưu Tuyết Hoa đã trở thành ngọc nữ thế hệ đầu tiên của “nữ hoàng phim sến Quỳnh Dao”.

Mặc dù sở hữu gương mặt khá ăn hình, thậm chí còn được mệnh danh là đại phim Quỳnh Dao, nhan sắc của Lưu Tuyết Hoa vẫn không được đánh giá cao từ công chúng. Bù lại, nữ diễn viên vẫn gây ấn tượng nhờ khả năng diễn xuất thần sầu, không hề thua kém bất kì  nào, đặc biệt là đôi mắt buồn xoáy sâu vào lòng người, không cần lời thoại vẫn có thể khiến người xem rơi nước mắt. Có lẽ chính vì thế mà bà nhận được nhiều sự hậu thuẫn từ nữ sĩ Quỳnh Dao.

Xóm Vắng - bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả Việt Nam.

Xóm Vắng - bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả Việt Nam.

Có lẽ hiếm có đôi mắt nào có thể truyền tải nỗi buồn xéo xắt được như của Lưu Tuyết Hoa. Bà dường như được sinh ra là để đóng phim Quỳnh Dao, để hóa thân vào những cô gái mang nỗi sầu thăm thẳm. Cũng chính vì thế mà bà được gọi là nữ diễn viên có “đôi mắt buồn vương vấn cả nhân gian”.

Mối tỉnh đoản hậu: Sảy thai và vô sinh

Mối tình của Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải từng được xem đẹp nhất trong làng giải trí Đài Loan. Nếu Lưu Tuyết Hoa được mệnh danh là ngọc nữ phim Quỳnh Dao thì Lưu Đức Khải cũng được gọi là "hoàng tử tình yêu". Đôi tình nhân không chỉ đẹp đôi trên màn ảnh mà còn nên duyên ở đời thường. Tuy vậy, tình yêu của họ đổ vỡ chỉ sau 8 năm gắn bó. Cả hai tuyên bố đường ai nấy đi với lí do không hợp cả về tính tình lẫn sở thích.

Bi kịch cuộc đời và nỗi oan giết chồng của mỹ nhân phim Quỳnh Dao

Bi kịch cuộc đời và nỗi oan giết chồng của mỹ nhân phim Quỳnh Dao

Mối tình giữa hai diễn viên họ Lưu từng là mối tình đẹp nhất giải trí Đài Loan.

Mối tình giữa hai diễn viên họ Lưu từng là mối tình đẹp nhất giải trí Đài Loan.

Tuy nhiên, theo báo chí Đài Loan, cặp đôi không chỉ dừng lại ở việc hẹn hò mà đã tiến tới kết hôn, Lưu Tuyết Hoa thậm chí cũng đã . Cụ thể, khi Lưu Tuyết Hoa đang ở phim trường Tuyết Kha, Lưu Đức Khải đã tìm đến và nài nỉ cầu hôn. Cuối cùng hôn lễ của cả hai đã diễn ra vô cùng chóng vánh với sự chứng kiến của đông đảo đồng nghiệp ngay tại nơi nữ diễn viên đang quay phim.

Sau lễ thành hôn, cả hai trở về Bắc Kinh bắt đầu cuộc sống . Lúc này, Lưu Tuyết Hoa đã có thai nhưng vẫn không tiết lộ ra ngoài. Cũng trong thời gian này, Lưu Đức Khải sang Pháp đóng Một Thoáng Mộng Mơ và rơi vào lưới tình với một cô gái trẻ người Pháp. Nam diễn viên lập tức đòi ly hôn ngay khi trở về nước. Cú sốc này đã khiến Lưu Tuyết Hoa không chịu đựng nổi, ngày một suy nhược và kết quả là . Báo chí cũng đưa tin, sau sự cố này, nữ diễn viên đã không còn khả năng sinh con.

Nghi án giết chồng đầy oan khuất

Sau chuyện tình đổ vỡ với Lưu Đức Khải, Lưu Tuyết Hoa cũng từng hẹn hò với nam diễn viên Trương Bội Hoa, rồi sau đó mới quen biết với Đặng Dục Côn – người chồng chính thức sau này của bà. Mãi lâu sau đó, bà mới tái hôn với nhà biên kịch hơn mình 13 tuổi này vào ngày 19/9/2001. Hai vợ chồng đã quyết định xin con nuôi vì nữ diễn viên không còn thể sinh con được nữa.

Lưu Tuyết Hoa kết hôn cùng biên kịch Đặng Dục Côn vào năm 2001.

Lưu Tuyết Hoa kết hôn cùng biên kịch Đặng Dục Côn vào năm 2001.

Những tưởng đây sẽ là một cuộc hạnh phúc cho tới khi tin tức chấn động về cái chết của chồng bà qua đời vì ngã từ lầu cao ở tuổi 65 vào năm 2011. Được biết, trước khi chết, cả hai người đã cãi vã rất quyết liệt.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã loại bỏ nghi vấn cái chết của chồng bà là do ám sát. Lưu Tuyết Hoa cũng đã nhanh chóng liên lạc với cảnh sát ngay khi phát hiện ra hiện trường, tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà vẫn còn nhiều nghi vấn. Đặc biệt, một số lời đồn thổi cho rằng nữ diễn viên không nằm ngoài diện nghi can, ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của bà.

Nhằm dẹp tan dư luận nghi ngờ, công ty quản lí của Lưu Tuyết Hoa đã những thông cáo ban đầu lí giải về nguyên do tử nạn. Theo đó, kết quả điều tra từ phía cảnh sát cho hay người đàn ông họ Đặng rơi từ tầng 3 xuống dưới do vươn ra ngoài cửa sổ để điều chỉnh chảo vệ tinh thu bắt sóng truyền hình. Quản lí cũng tiết lộ chi tiết ông Đặng đã gọi điện nhiều lần cho công ty phụ trách nhưng không được giải quyết, chính vì thế ông phải tự mình ra tay. Tại hiện trường cũng còn một chiếc dép của ông Đặng nằm lại trên chảo vệ tinh.

Giải thích thêm, quản lí của Lưu Tuyết Hoa phủ nhận khả năng tự tử của ông Đặng bởi nhà của nữ diễn viên ở tầng ba, xác suất tử nạn rất thấp. Và nều như chồng nữ diễn viên đã có ý định từ trước sẽ chọn một tòa khác cao hơn để thực hiện. Thi thể của người chồng quá cố của nữ diễn viên cũng không có một chút thương tích nào ngoại trừ phần má có một chút sưng.

Hiện trường cái chết của ông Đặng.

Hiện trường cái chết của ông Đặng.

Tuy nhiên, những lời giải thích của quản lí dường như không làm dư luận hài lòng. Họ đặt ra nhiều câu hỏi, như: “Tại sao lại đi điều chỉnh chảo vệ tinh vào lúc 4 giờ sáng. Đó là thời điểm xem ti vi thường xuyên ư?”. Ngoài ra, những người hàng xóm sống cùng khu nhà với vợ chồng Lưu Tuyết Hoa cho biết sóng vệ tinh ở khu vực này khá tốt, không xảy ra vấn đề gì như quản lí đã đưa tin. Chính vì vậy, những điều xì xầm bàn tán xung quanh cái chết của biên kịch Đặng ngày càng lớn.

Những nghi vấn đó càng khiến dư luận đổ dồn sự chú ý vào Lưu Tuyết Hoa, cho rằng bà đã vô tình ra tay đẩy chồng trong lúc xô xát. Có những người còn cho bà cố tình giết chồng để ôm tiền bảo hiểm. Một số ý kiến nhẹ nhàng hơn thì cho rằng ông Đặng đã tự tử chứ không phải gặp tai nạn như kết quả điều tra.

Lưu Tuyết Hoa trả lời phỏng vấn về cái chết của chồng.

Lưu Tuyết Hoa trả lời phỏng vấn về cái chết của chồng.

Vừa chịu nỗi đau mất chồng vừa hứng chịu mũi rìu dư luận, Lưu Tuyết Hoa cay đắng sống trong đau khổ trong nhiều năm trời. Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn miệt thị, cho rằng bà là kẻ đã giết hại chồng. Nữ diễn viên chỉ còn cách giữ im lặng khi đối diện với nỗi mất mát, tủi nhục này.

Lưu Tuyết Hoa trong đám tang của chồng.

Lưu Tuyết Hoa trong đám tang của chồng.

Khi dần bước qua khỏi cơn đau, bà đã lần đầu tiên lên tiếng chia sẻ về những việc xảy ra trong quá khứ. Bà cho biết nỗi đau trong lòng bà quá lớn, không dễ gì phai nhòa khi chính lúc chồng gặp chuyện bất trắc, bà lại ở trong phòng ngủ mà không hay biết gì. Đây luôn là điều khiến bà ân hận và canh cánh trong đáy lòng bấy lâu nay.

Nỗi đau mất chồng chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng nữ diễn viên.

Nỗi đau mất chồng chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng nữ diễn viên.

Hiện tại, Lưu Tuyết Hoa vẫn sống trong ngôi nhà cũ. Bà vẫn tiếp tục nghiệp diễn và nhận đóng phim đều đặn. Bà cho biết chỉ có cách miệt mài làm việc mới có thể giúp bà quên đi nỗi đau xé lòng luôn giặt vặt mỗi ngày.

Những bộ phim gần đây của nữ diễn viên.

Những bộ phim gần đây của nữ diễn viên.

Lưu Tuyết Hoa ở thời điểm hiện tại.

Lưu Tuyết Hoa ở thời điểm hiện tại.

Đối với nhiều diễn viên từng có cơ hội hợp tác với bà, ai cũng bày tỏ lòng kính trọng và ngưỡng mộ bậc tiền bối bởi tài năng và sự yêu nghề. Dù không còn ở thời đỉnh cao sự nghiệp, lại vướng phải nhiều lùm xùm đời tư không đáng có, tuy nhiên, không thể phủ nhận, cho đến hiện nay Lưu Tuyết Hoa vẫn luôn là nữ diễn viên "gạo cội" trong làng giải trí C-biz, đáng để lớp hậu bối học tập.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.93900 sec| 2030.336 kb