Search
Thứ 4, 23/08/2017, 16:38 PM

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp

(Quốc tế) - Định ngày ra rạp sau bản truyền hình một thời gian khá dài, hẳn nhiên, “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” bản điện ảnh của Lưu Diệc Phi – Dương Dương phải chịu rất nhiều áp lực.

Định ngày ra rạp sau bản truyền hình một thời gian khá dài, hẳn nhiên, “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” bản điện ảnh của Lưu Diệc Phi – Dương Dương phải chịu rất nhiều áp lực.

Tuần vừa qua, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, phim vấp phải những phản ứng trái chiều từ khán giả ngay trong ngày đầu tiên công chiếu. Hiện tại, làn sóng tiêu cực xung quanh phim mới của Lưu Diệc Phi – Dương Dương vẫn rất lớn. Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ khác, bản thân Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh cũng phải chịu rất nhiều áp lực vào thời điểm trước khi ra rạp cũng như sau khi ra rạp.

Áp lực đến từ thời lượng

Thời lượng là một trong những yếu tố khá quan trọng đối với những tác phẩm chuyển thể. Bởi lẽ, thời gian càng nhiều, các tình tiết trong nguyên tác gốc càng có khả năng được xuất hiện trên màn ảnh. Nhưng nếu thời lượng không đủ, buộc lòng nhà sản xuất sẽ phải chọn lựa những tình tiết chính nhất hoặc cắt bớt cho phù hợp với bộ phim. Chính vì vậy, bản điện ảnh của những phim chuyển thể thường không thoả mãn được người xem bởi giới hạn về yếu tố này.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 1.

Xét về trường hợp của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, với số lượng tập phim lên đến 58, chưa kể mỗi tập còn dài 30 – 45 phút, bản truyền hình hoàn toàn có thể khiến khán giả hài lòng bởi cốt truyện có thể tập trung hết tất cả những tình tiết từ ít quan trọng cho đến vô cùng quan trọng. Chưa kể, dàn nhân vật xuất hiện trong phim cũng sẽ đầy đủ hơn.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 2.

Về phía bản điện ảnh, thời lượng phim chỉ giới hạn ở 1 tiếng 49 phút nên đội ngũ sản xuất chắc chắn sẽ phải rút bớt tình tiết cũng như dàn nhân vật vì không đủ thời gian cho tất cả cùng xuất hiện. Thời lượng sẽ được ưu tiên cho những nhân vật chính nhất. Thế nên, không khó hiểu khi đây trở thành một trong những áp lực mà Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh buộc phải đối mặt.

Áp lực đến từ nguyên tác

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 3.

Lùm xùm đạo văn của nguyên tác và tác giả Đường Thất Công Tử có ảnh hưởng tương đối đến cả hai phiên bản phim chuyển thể. Mỗi lần ra mắt, phiên bản điện ảnh và truyền hình đều phải chịu làn sóng phản đối đến từ các anti-fan – những người nhất quyết không ủng hộ tác phẩm đạo văn. Còn nhớ vào thời điểm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình lên sóng, điểm trên Douban của phim chỉ dừng ở mức trung bình vì nhiều cư dân mạng phản đối đạo văn vào "thả" 1 sao dù họ còn không theo dõi tác phẩm này.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 4.

Tất nhiên, bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa cũng không thoát khỏi việc bị "ném đá" của các anti-fan nguyên tác. Theo tâm lý chung, bản thứ hai thường sẽ "nhận gạch" còn dữ dội hơn bản đầu tiên vì lý do – "cố chấp ra mắt dù đã bị chê bai, ‘thả phẫn nộ’ từ trước mà không biết rút kinh nghiệm".

Áp lực đến từ ấn tượng

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 5.

Việc ra mắt hai phiên bản điện ảnh – truyền hình với hai dàn diễn viên khác nhau thường được khán giả đánh giá là tối kiến. Bởi lẽ, thường thì phiên bản nào ra mắt trước sẽ để lại ấn tượng sâu đậm hơn với khán giả. Hội tụ các điểm mạnh như kịch bản tốt, dàn diễn viên ấn tượng, thời lượng đủ dài để truyền tải toàn bộ nguyên tác – không bất ngờ khi Tam Sinh Tam Thế": Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình đã để lại ấn tượng đặc biệt tốt trong lòng khán giả.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 6.

Thậm chí, bản truyền hình còn có một cộng đồng fan vô cùng đông đảo, bao gồm cả fan diễn viên lẫn fan trung lập không màng scandal đạo văn. Bộ phận người hâm mộ này thường có chấp niệm đặc biệt sâu đậm với phiên bản mà họ thích và khó lòng tiếp nhận được một phiên bản khác. Chính vì thế, áp lực vào thời điểm ra mắt với bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là rất lớn. Bởi họ không chỉ bị so sánh với bản truyền hình ở mọi phương diện mà còn phải chịu sự "ghẻ lạnh" từ một số khán giả "ruột" của bản truyền hình.

Áp lực đến từ… Triệu Hựu Đình

Phải nói rằng, người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình chính là nam diễn viên Triệu Hựu Đình chứ không phải Dương Mịch hay các "gà" nhà Gia Hành như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân. Phiên bản Dạ Hoa thâm tình của Triệu Hựu Đình quá xuất sắc. Diễn xuất của anh thậm chí còn khiến người xem cùng fan nguyên tác bỏ qua yếu tố ngoại hình "không giống như tưởng tượng về nhân vật Dạ Hoa".

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 7.

Vào thời điểm bản truyền hình kết thúc phát sóng và bản điện ảnh chuẩn bị tuyên truyền, cái tên Triệu Hựu Đình được "rải" khắp các mạng cùng mạng . Xét trên yếu tố kinh nghiệm diễn, chắc chắn Dương Dương chưa thể hoàn thành xuất sắc như đàn anh. Tuy nhiên trước khi phim ra rạp, hẳn nam diễn viên sinh năm 1991 đã thấy rất áp lực khi cư dân mạng liên tục lên tiếng chê bai, so sánh anh với đàn anh Triệu Hựu Đình.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 8.

Vừa qua, Triệu Hựu Đình đã đưa bà xã Cao Viên Viên đi xem Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh. Triệu Hựu Đình từng nói, mỗi người có cách diễn giải nhân vật khác nhau. Anh sẵn sàng ra rạp để theo dõi, ủng hộ một Dạ Hoa khác với phiên bản của mình. Hành động của anh được nhiều người đánh giá cao bởi nó phần nào khiến các thành phần anti-fan quá khích có thể tạm kiềm chế cảm xúc tiêu cực cũng như lôi Triệu Hựu Đình ra làm lá chắn để bình luận quá khích.

Áp lực bị so sánh doanh thu với "Chiến Lang 2"

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 9.

Có vẻ như,việc lùi lịch chiếu để có ngày ra rạp "tứ hải bát hoang" (4/8) là quyết định tương đối sai lầm của ê-kíp sản xuất Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Vì quyết định này đã khiến phim "đụng"ngay bom tấn của năm – Chiến Lang 2. Với nội dung đề cao tinh thần dân tộc lại có nhiều cảnh hành động mãn nhãn, không bất ngờ khi Chiến Lang 2 liên tục phá kỷ lục phòng vé, đẩy Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa vào việc bị so sánh doanh thu ngày.

5 áp lực mà “Tam Sinh Tam Thế” của Lưu Diệc Phi buộc phải đối mặt khi ra rạp - Ảnh 10.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh sẽ chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 11/8/2017. Dù tác phẩm phải đối diện với nhiều bình luận tiêu cực, song cũng vẫn có những nhận xét tích cực dành tặng cho phim. Quyết định và cảm nhận của mỗi người khác nhau. Với một số người, có thể phim chưa khiến họ hài lòng vì nhiều lý do. Nhưng cũng có những khán giả trông đợi và thoả mãn với lựa chọn của mình.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.85485 sec| 2001.078 kb