Search
Thứ 6, 12/05/2017, 14:00 PM

20 điểm ăn chơi không biết chán ở Hàn Quốc

(Du lịch) - Từ công viên trò chơi, đảo Jeju, lễ hội bùn, đến rừng tre..., Hàn Quốc có vô số trải nghiệm hấp dẫn để bạn khám phá.

1. Tour tham quan chuỗi cung điện ở Seoul

Thủ đô Hàn Quốc là một thành phố của các cung điện, với 5 di tích hoàng cung cổ. Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất. Tên gọi của cung có nghĩa là Cảnh Phúc Cung - Cung điện được trời cao ban phước. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp, dễ khiến du khách liên tưởng tới hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng nhỏ và yên tĩnh hơn. 4 cung điện Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để thỏa mãn ước nguyện ngắm cảnh, tìm hiểu của bạn. Ảnh: Juanechavarria.

20 điểm ăn chơi không biết chán ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

2. Lượn chợ Namdaemun và chợ Dongdaemun

Thay vì hòa vào dòng người đổ xô shopping ở các trung tâm mua sắm hiện đại, bạn chắc chắn sẽ muốn có trải nghiệm đáng nhớ hơn ở những khu chợ truyền thống nổi tiếng Seoul như chợ Namdaemun và Dongdaemun. Cả hai đều là nơi tập trung mặt hàng phong phú, từ đồ lưu niệm, đồ quần áo trang sức, trung tâm mua sắm và ẩm thực đường phố. Trước đây, Namdaemun là chợ ngày, còn Dongdaemun là chợ đêm. Nhưng thời gian gần đây, hai khu chợ đều có lịch mở cửa linh hoạt hơn. 

3. Lễ hội bùn Boryeong

Lễ hội bùn đã trở thành sự kiện nổi bật đối với người nước ngoài sống và làm việc ở Hàn Quốc. Nếu còn trẻ, bạn không nên bỏ qua sự kiện diễn ra vào tháng 7. Đó là một bữa tiệc sôi động, hoang dại, kết hợp giữa bia rượu, bãi biển xinh đẹp, bùn trị liệu, và đám đông đổ về tìm kiếm những giờ vui chơi thỏa thích. Lễ hội cũng tổ chức các khu giải trí dành cho , chợ quan... 

4. Lễ hội hoa anh đào Jinhae

Mỗi năm vào mùa xuân, quận Jinhae (thành phố Changwon) lại tổ chức lễ hội hoa anh đào, thu hút một lượng lớn khách du lịch yêu mến vẻ đẹp mộng ảo của hoa anh đào.

5. Tháp Seoul

Hay còn gọi là tháp Namsan, đây là một trong những nơi tuyệt nhất Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố. Tháp Seoul hấp dẫn du khách đến để tham quan, vui chơi với nhà hàng, cửa hiệu, . Một điểm nổi bật khác dưới chân tháp là khu vực Khóa Tình yêu, nơi treo hàng nghìn chiếc khóa biểu trưng cho tình yêu đôi lứa. Dù bạn có muốn tự tay bấm một ổ khóa để lại nơi này hay không, bạn cũng nên ghé qua để chụp vài tấm ảnh kỷ niệm đặc sắc.

6. Thăm khu phi quân sự DMZ

Bạn chưa thể tính là đã đến Hàn Quốc nếu không ghé qua khu vực biên giới DMZ phân chia Hàn Quốc và Triều Tiên. Đường biên giới được canh phòng chặt chẽ thường xuyên là tâm điểm chú ý của thế giới. Một chuyến đặt chân tới khu vực an ninh căng thẳng này chắc chắn là trải nghiệm khó quên trong đời. Bạn nên chọn loại tour cho phép tham quan Phòng Xanh nổi tiếng, thuộc Khu vực An ninh chung (JSA). Phòng Xanh là nơi diễn ra các hoạt động gặp gỡ ngoại giao, đàm phán, nơi có sự xuất hiện của cả lính Hàn Quốc lẫn Triều Tiên. Đặt chân vào Phòng Xanh, bạn có thể coi là đang cùng lúc đứng ở Hàn Quốc và Triều Tiên. Mỗi năm, khu JSA đón khoảng 100.000 du khách. 

7. Lotte World và Everland

Hai công viên giải trí khổng lồ là địa điểm vui chơi đáng để ghé thăm ở Seoul. Dù chọn Lotte World - công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới - hay Everland nơi tập trung các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, bạn đều sẽ tìm thấy trò vui cho cả trẻ con lẫn người lớn. Lotte World là khu phức hợp có công viên, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, bảo tàng, địa điểm giải trí... Trong khi đó, Everland mang màu sắc Disney, cách Seoul khoảng 30 - 60 phút đi xe. Người đam mê cảm giác mạnh nên thử sức với T-Express - tàu lượn siêu tốc cao thứ 4 thế giới, và xếp top 10 về tốc độ. 

8. Khám phá một Seoul độc lạ

Thủ đô Hàn Quốc không chỉ có cung điện và công viên, mà còn sở hữu vô số điểm mới mẻ để bạn tiêu tốn thời gian, như ghé tiệm Racoon (Cafe Gấu mèo), nhâm nhi cafe và chơi đùa với chú gấu mèo đáng yêu, hay tới bảo tàng Cú, nơi bạn có thể ngắm những tác phẩm nghệ thuật lấy chủ đề từ cú. Seoul Trick Eye Museum (Bảo tàng Đánh lừa Thị giác Seoul) có thể là lựa chọn thú vị để trải qua một chiều mưa, ghi lại những bức ảnh hài hước cùng bạn bè. 

9. Chơi kiểu Gangnam

Sau cơn sốt của bài hát Gangnam Style (Psy), khu Gangnam sang chảnh đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch mới của Hàn Quốc. 

10. Lễ hội đèn lồng Jinju

Tháng 10 hàng năm, Jinju (tỉnh Gyeongnam) biến thành thành phố của ánh sáng khi hàng nghìn chiếc đèn lồng trôi dọc sông Namgan. Lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc được coi là dịp để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc - Nhật Bản trước đây. 

11. Phòng tắm hơi kiểu Hàn

Jjimjilbang là trải nghiệm văn hóa đặc sắc đáng thử ở Hàn Quốc, đặc biệt nếu đi cùng bạn bè, gia đình. Nhà tắm hơi công cộng có chia phòng nam, nữ, phục vụ 24 giờ, có phòng tắm hơi, tủ khóa để đồ, phòng tắm công cộng, phòng ngủ, và thậm chí một vài hoạt động giải trí khác. 

12. Xem một concert Kpop

Kpop là một yếu tố nổi bật không thể bỏ qua khi nhắc đến văn hóa Hàn. Nhạc pop Hàn là sự pha trộn giữa nhạc thị trường, , hình tượng gợi cảm, đáng yêu, và một chút R&B. Dù không mê, bạn nên thử một lần để chứng kiến khung cảnh, cảm xúc ngoạn mục ở đó. Những bước nhảy đều tăm tắp, tiếng gào thét của người hâm mộ, giai điệu bắt tai sẽ đem đến một buổi tối khó quên. 

13. Bảo tàng Tình yêu Loveland

Loveland trên đảo Jeju là một trong những điểm hấp dẫn siêu thực, kỳ quặc ở Hàn Quốc. Ở đó, bạn có thể thưởng thức từ khu vườn có các bức tượng mô phỏng các cơ quan sinh dục và hành vi , cho đến những khám phá chi tiết về thầm kín của người Hàn. 

14. Nếm hải sản tươi ở chợ cá Jagalchi

Là chợ hải sản lớn nhất nước, Jagalchi ở Busan ở nơi bạn chắc chắn phải ghé qua, nếu hải sản là món ưa thích của bạn. Tôm cá nơi đây tươi đến mức nào? Bạn có thể chọn cá từ quầy hàng bất kỳ, và xem người bán nấu nó ngay trước mắt. 

20 điểm ăn chơi không biết chán ở Hàn Quốc - Ảnh 14.

15. Ăn bibimbap ở Jeonju

Cơm trộn bibimbap thuộc danh sách những nổi bật đến từ xứ sở kim chi, kết hợp giữa rau, trứng rán, và sốt cay gochungjang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bán bibimbap ở mọi nơi ở Hàn Quốc. Thậm chí ở quê hương của món ăn, Jeonju, người ta còn tổ chức lễ hội bibimbap. 

16. Uống soju, ăn twigim, và hát noraebang

Dường như ai ở Hàn Quốc cũng biết cách biến một buổi tối bình thường thành niềm vui bên bạn bè. Công thức đôi khi chỉ đơn giản là ăn, nhậu, và hát noraebang (hát ở Hàn) đến khi khản giọng. Có vị như vodka loại nhẹ, rượu soju rất phù hợp để kết hợp cùng nhiều món ăn, như nhậu cùng twigim (món chiên bột), tteokbokki (bánh gạo cay). 

17. Thăm đảo Jeju

Chắc chắn là địa điểm du lịch quen thuộc nhất chỉ sau Seoul, Jeju còn được gọi là Hawaii của Hàn Quốc. Jeju chinh phục trái tim du khách nhờ phong cảnh mỹ lệ, từ ngọn núi lửa hình khiên Hallasan, hang động nham thạch Manjanggul, miệng núi lửa Sangumburi, cho đến các bãi biển và thác nước ấn tượng.

18. Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa (Phật Quốc tự) thuộc danh sách Di sản Thế giới, được coi là địa danh lịch sử quan trọng bậc nhất của Hàn Quốc. Ngôi chùa cổ lưu giữ nhiều quốc bảo, như tháp Dabotap, tháp Seokgatap, tượng Đại Phật bằng đồng dát vàng... 

19. Làng Hanok (Jeonju)

Hãy tới đây nếu bạn muốn lùi về quá khứ, ngắm một Hàn Quốc trước thời đại công nghệ và nhà máy hiện đại. Làng có hơn 800 ngôi nhà xây theo phong cách Hanok truyền thống.

20. Rừng tre Damyang (tỉnh Jeollanamdo)

Bạn sẽ lạc vào thế giới của thanh tĩnh, được bao bọc bởi màu xanh mát của rừng tre bạt ngàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội để tham quan một số kiến trúc Hanok truyền thống ở nơi đây.


Tin khác
 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brasil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.31048 sec| 2057.477 kb