Search
Thứ 3, 09/02/2016, 17:33 PM

Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch chi tiêu trong ngày tết cực hay

(Đời sống) - Những gợi ý về việc chi tiêu hợp lý, tiết kiệm cho gia đình trong ngày tết 2016 hữu ích nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch chi tiêu trong ngày tết cực hay và đầy ý nghĩa các mẹ nên biết. Những gợi ý về việc chi tiêu hợp lý, tiết kiệm cho gia đình trong ngày tết 2016 hữu ích nhất. Khi dịp Tết cổ truyền đến, bạn phải lo lắng đủ loại chi phí trong việc chi tiêu gia đình. Không những làm mới, trang trí lại nhà cửa sau một năm bám bụi mà còn phải chuẩn bị quà Tết, mua vé tàu xe về quê…

Ý nghĩa của việc lập kế hoạch chi tiêu trong ngày tết:

Đây là một trong những mẹo chi tiêu tiết kiệm trong ngày Tết đơn giản mà các bà nội trợ nên làm khi có dự định mua sắm Tết. Việc này sẽ giúp người cân đối được chi tiêu và tránh mua sắm những thứ đồ không cần thiết. Vì thế, nếu không lên kế hoạch mua sắm trong dịp tết với những thứ như quà Tết, tiền lì xì, quần áo, vật dụng mới trong nhà chắc chắn sẽ khiến các bà nội trợ bối rối khi không biết mình đã mua gì và chưa mua gì khi tiền đã gần cạn. Theo đó, với danh sách cụ thể và chi tiết những đồ cần mua sắm, bạn còn có thể mua đầy đủ những thứ cần chuẩn bị Tết cho gia đình.

Trong quá trình mua sắm, các bà nội trợ có thể bổ sung thêm hoặc bớt những món đồ trong danh sách. Ngoài ra, cũng nên dựa trên thu nhập và túi tiền hiện có để điều chỉnh bảng danh sách chi tiêu Tết một cách hợp lý.

Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch chi tiêu trong ngày tết cực hay

Những bí quyết giúp bạn chi tiêu tiết kiệm trong ngày tết nguyên đán 2016:

Khi dịp Tết cổ truyền đến, bạn phải lo lắng đủ loại chi phí trong việc chi tiêu gia đình. Không những làm mới, trang trí lại nhà cửa sau một năm bám bụi mà còn phải chuẩn bị quà Tết, mua vé tàu xe về quê… Vì thế khi Tết đến, rất nhiều gia đình cảm thấy ngán ngẩm thay vì háo hức đón Xuân. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho dịp Tết, bớt những nỗi lo để tìm được nhiều niềm vui đón mùa xuân mới. Cùng mua sắm tiết kiệm ngày Tết thôi nào.

Đề cao tinh thần “của nhà tự làm”: Đa phần các loại thực phẩm được tiêu dùng nhiều vào dịp Tết đề khá dễ chế biến và bạn cũng có thể tự tay mình làm những đơn giản như muối dưa hành, củ kiệu, làm các loại mứt Tết, nấu thịt đông, gói bánh chưng… Đây cũng chính là dịp cho chị em đảm đang trổ tài nội trợ.

Với những hướng dẫn chi tiết từ sách vở hay thông tin lấy từ mạng Internet, bạn có thể tự tay chuẩn bị các món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết để cả gia đình thưởng thức hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè.

Lên kế hoạch chi tiêu trong ngày tết: Việc bạn không có kế hoạch mua sắm những thứ như quà Tết, tiền lì xì, quần áo, vật dụng mới trong nhà chắc chắn sẽ khiến bạn bối rối khi không biết mình đã mua gì, và chưa mua gì mà tiền đã gần cạn. Việc bạn cần làm là liệt kê ra danh sách cần mua rồi tìm hiểu giá cả rồi cân đối giữa chi phí và tài chính mà bạn có.

Đơn giản hóa vấn đề: Bạn nên tận dụng các dụng cụ cũ như khay đựng mứt, bánh kẹo vẫn còn dùng tốt. Không nên đổi một cái mới chỉ vì mẫu mã của nó nhìn đẹp, sang trọng hơn cái ở nhà. Chẳng hạn cây mai năm ngoái cũng còn đẹp nhưng lại ít hoa quá. Bạn chỉ cần khéo léo trang trí lên chúng bằng những bông hoa giả, chắc chắn chúng cũng đã mang màu sắc mùa xuân đến với ngôi nhà của bạn rồi. Nếu bạn nghĩ “một năm mới có một lần” và cứ “vung tay quá trán” thì chắc chắn sẽ không thể tiết kiệm được.

Mua sắm ở chợ đầu mối hoặc chợ quê: Việc sắm Tết cũng quyết định việc bạn phải chi bao nhiêu tiền. Nếu bạn phải lên thành phố làm việc và Tết đến bạn về quê, bạn có thể đặt người quen và mua những thực phẩm thiết yếu như gà, giò, chả… thay vì mua tại các siêu thị, giá cả thường cao hơn.

Sắm tết sớm: Vào những ngày giáp Tết, các loại như hoa quả, đồ uống thường cao hơn những ngày trước đó rất nhiều. Chính vì vậy bạn nên tranh thủ đi sắm đồ Tết sớm một chút để không phải chịu giá “cắt cổ” vào những ngày Tết cận kề.

Tranh thủ săn hàng khuyến mại: Mỗi dịp Tết đến, các gia đình lại “đầu tư” không ít vào việc mua sắm những đồ gia dụng thiết yếu như ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng, đầu đĩa, loa đài, … Để tiết kiệm chi tiêu cho những vật dụng này, chị em cũng nên tranh thủ “săn” các chương trình khuyến mại của các siêu thị, cửa hàng điện máy.

Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè trước khi đi sắm Tết: Trước khi đi sắm Tết, bạn nên tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè về giá cả, chất lượng, nơi mua. Điều đó sẽ giúp bạn có một cách nhìn tổng quan, sáng suốt khi đi mua hàng, tránh được trường hợp mua phải hàng đắt, hàng kém chất lượng.

Không mang nhiều tiền khi đi sắm Tết: Khi đi mua sắm cho dịp Tết, bạn chỉ nên mang một số tiền vừa đủ với nhu cầu của mình. Tránh mang quá nhiều tiền, bởi khi đó, bạn sẽ sẵn sàng phóng tay cho những món hàng không nằm trong kế hoạch.

Cân nhắc kĩ trong việc tặng quà tết: Tặng quà Tết là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của nước ta. Đó là dịp để bày tỏ sự quan tâm, lòng tri ân tới những người bạn yêu quý, trân trọng. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Kinh nghiệm mua sắm thông minh trong ngày tết:

Là một người tiêu dùng thông minh, các bà nội trợ nên ưu tiên những thứ quan trọng hơn cả, loại bỏ bớt những mặt hàng ít cần thiết hơn. Thông thường, bảng danh sách những thứ cần mua trong dịp Tết sẽ gồm rất nhiều mặt hàng như bán kẹo, đồ trang trí, thực phẩm tươi và khô, đồ gia dụng, quần áo… Vì thế, trước tiên, người mua cần liệt kê những thứ cần mua theo độ quan trọng và tính cần thiết giảm dần. Cần phải ưu tiên những thứ thiết yếu lên hàng đầu trong danh sách cần mua. Sau đó, phải dự tính khoản chi tiêu cho từng món đồ và cân đối lại với túi tiền của mình.

Khi đi mua, các mặt hàng có thể cao giá hơn nhiều so với dự chi của mình. Vì vậy, hãy chú trọng mua sắm những mặt hàng ưu tiên và giảm bớt đi những món đồ ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi tiêu ngày tết, các bà nội trợ có thể chia những khoản cần chi tiêu trong Tết thành năm loại cụ thể để dễ dàng quản lý, đó là: chi phí mua sắm thực phẩm, rượu bia, bánh kẹo, hoa quả; chi phí trang trí nhà cửa (như mua cây đào, quất…); chi phí mua quần áo mới, đồ đạc mới; tiền lì xì; khoản quà biếu người thân hai bên nội ngoại. Dưới đây là những việc bạn cần làm để có 1 kế hoạch mua sắm thông minh trong ngày tết:

Lập danh sách những thứ cần mua: Việc lập trước danh sách cần mua vừa giúp bạn hạn chế thời gian, tiền bạc đồng thời tính toán chính xác các thứ cần mua mà không sợ thiếu sót. Tết là dịp các quầy hàng trưng bày và bán rất nhiều sản phẩm đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng. Nếu bạn không lập danh sách từ đầu rất dễ bị “lan man” và “không kềm lòng” khi mua hàng.

Đến đúng địa điểm mua hàng: Ngày Tết lượng hàng nhiều, lượng người mua đông. Đâu đâu cũng thấy người đi mua sắm Tết. Cách tốt nhất để mua nhanh – đúng và đủ là bạn nên đến đúng địa điểm mua hàng đã được lập dánh sách từ trước, chọn đúng vật dụng cần mua, mua theo thứ tự đã ghi trong danh sách. Khi mua được món hàng nào, bạn hãy gạch bỏ  ngay món hàng đó.  Một lưu ý quan trọng nữa là bạn cần so sánh giá giữa các cửa hàng để tìm một địa điểm có giá phù hợp nhất, sau đó bạn chỉ việc đến mua và trả tiền.

Không mua quá nhiều: Nhiều bà nội trợ thường có tâm lý mua thật nhiều thực phẩm, các loại đồ ăn trong dịp tết để phòng trường hợp siêu thị hoặc các chợ chưa mở cửa trở lại. Tuy nhiên, việc tích trữ quá nhiều thực phẩm trong nhiều ngày, nhất là đối với các loại rau xanh, trái cây… sẽ rất dễ dẫn đến thực phẩm khô héo, thối, hỏng, biến dạng, biến chất… Từ đó, việc thu nạp những loại thực phẩm đó vào cơ thể sẽ như chuốc họa vào thân. Hơn thế nữa, hiện nay các siêu thị đều mở cửa trở lại rất sớm khoảng mồng 2 tết, chứ không lâu như bạn vẫn tưởng. Lời khuyên dành cho bạn là không nên dự trữ quá nhiều đồ ăn, chỉ nên tính toán khẩu phần ăn dành cho gia đình trong 1-3 ngày là tối đa.

Không mang nhiều tiền: Khi mua sắm bạn không nên mang quá nhiều tiền, thay vào đó chỉ nên mang một khoản tiền vừa đủ với nhu cầu mua sắm của bạn. Nếu mang quá nhiều tiền, bạn sẽ sẵn tay chi tiền cho những món hàng ngoài kế hoạch, điều này cũng sẽ khiến kế hoạch mua sắm của bạn ko theo dự tính ban đầu.

Đừng quên so sánh giá trước khi trả tiền cho 1 món hàng nào đó: Để mua sắm thông minh vào dịp Tết, bạn cần so sánh nhiều sản phẩm trong cùng một mặt hàng để tìm giá rẻ nhất; sau đó, bạn chỉ việc chọn mua và trả tiền.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.57529 sec| 2013.563 kb