Search
Chủ nhật , 07/08/2022, 15:43 PM

THACO đặt mục tiêu mở 20 đại siêu thị Emart, doanh thu 1 tỷ USD

(Doanh nghiệp) - Sau hơn 1 năm từ tin đồn: Emart Việt Nam "bán mình" cho THACO, bây giờ THACO – chính xác hơn là THISO Retail đã chính thức ra mắt, đồng thời tiết lộ mục tiêu vô cùng tham vọng: mở 20 đại siêu thị Emart khắp Việt Nam nhằm tạo ra doanh thu 1 tỷ USD vào 2026. Một trong những đối thủ trực tiếp của Emart là đại siêu thị Co.opXtra hiện có 5 địa điểm.

THACO LÀ NHỮNG GÌ EMART CẦN ĐỂ MỞ RỘNG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?

Emart là một trường hợp vô cùng thú vị ở mảng siêu thị - bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Theo từ THISO Retail, sau 5 năm nghiên cứu thị trường tiềm năng, TP.HCM được chọn làm điểm đến đầu tiên của Emart tại Việt Nam. Kế hoạch lúc đó của Emart là sẽ khai trương thêm khoảng 5 – 10 đại siêu thị khác trong 5 – 10 năm tiếp theo.

Đại siêu thị Emart Gò Vấp được khai trương vào cuối năm 2015 và nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam. Với số lượng khách hàng thành viên đông đảo và tăng trưởng đều qua các năm, Emart Việt Nam được đánh giá có nền tảng kinh doanh tốt, hợp tác với đối tác phục vụ khách hàng một cách chuẩn mực.

Emart Việt Nam cũng được xem là hình mẫu thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam với tiêu chí "giá rẻ hơn, chất lượng hơn" cùng nhiều sản phẩm khác biệt. Emart Gò Vấp cũng đã nhận được rất nhiều lời khen trong việc phục vụ khách hàng tại thời điểm căng thẳng ở năm 2021.

Tuy nhiên, vấn đề là họ không mở được thêm bất cứ địa điểm nào nữa kể từ đó đến 2021. Bản thân Emart đã rất nhiều lần thông báo sẽ mở thêm 1 siêu thị nữa, trong những năm 2017 – 2018 – 2020, nhưng tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 1.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 2.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 3.

"Hành trình của Emart Việt Nam chưa trọn vẹn, khi mà trong suốt 7 năm không thể mở thêm siêu thị nào khác ngoài Emart Gò Vấp, do việc triển khai dự án mới có nhiều khó khăn - vướng mắc nhất định", THISO Retail chia sẻ. Rào cản lớn nhất cho sự mở rộng của Emart Việt Nam chính là vấn đề mặt bằng, khi quỹ đất tại TP.HCM hay Hà Nội ngày càng thu hẹp, mà mặt bằng họ cần phải có diện tích lớn.

Đỉnh điểm là trong năm 2020, đã có thông tin trên một trang tin nước ngoài rằng Emart sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Sau đó, ông Chun Byung Ki – Tổng giám đốc Emart Việt Nam buộc phải lên truyền thông đính chính: rằng Emart vẫn sẽ hoạt động bình thường ở thị trường Việt Nam, chỉ là sau nhiều cố gắng mà không tự mở thêm đại siêu thị mới, họ đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Rồi đến giữa năm 2021, có tin đồn là Emart đã ‘bán mình’ cho THACO.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 4.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn THACO

Còn theo chia sẻ của ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn THACO tại sự kiện Hội nghị khách hàng vào ngày 5/8/2022, ban đầu THACO chỉ là đối tác cho thuê mặt bằng tại Khu đô thị Sala (TP.Thủ Đức - TPHCM) để Emart mở thêm siêu thị, nhưng nhờ cơ duyên hợp tác, nên tập đoàn quyết định mua lại thương hiệu này tại Việt Nam.

Cuối năm 2021, THISO - Tổng Công ty thành viên thuộc Tập đoàn THACO, chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc).

Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, THISO Retail (Công ty trực thuộc của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO) được thành lập để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Nhìn vào dàn nhân sự cấp cao của THISO Retail, cho thấy THACO không dành quyền điều hành chuỗi Emart mà đó vẫn là chuyện của người Hàn Quốc.

Ông Trần Bá Dương vừa là người đứng tên đại diện THISO Retail vừa là Chủ tịch công ty, con gái Trần Viên Ngọc Oanh của ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc, ông Chun Byung Ki là Tổng Giám đốc. Hơn nữa, những nhân sự trình bày về kế hoạch kinh doanh – mở rộng thị phần – điều khoản hợp tác với các nhà cung cấp, toàn là Hàn Quốc.

Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết: "Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành ‘một điểm dừng, nhiều tiện ích’ mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi. Góp phần hoàn thành sứ mệnh ‘Mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thông qua dịch vụ tích hợp và tinh thần tận tâm phục vụ’".

Vậy nên, sẽ không loại trừ khả năng, những sản phẩm chủ lực của THACO ở mảng nông nghiệp như trái cây/thịt và ô tô sẽ có mặt ở đại siêu thị Emart cùng THISO Mall.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 5.

Ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc THISO Retail

Còn theo ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc THISO Retail: "Nhượng quyền hợp tác cùng THACO là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam. Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn THACO, Emart Việt Nam sẽ hiện thực hóa việc mở rộng hệ thống không chỉ TP.HCM mà trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bằng bề dày kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực bán lẻ, bộ máy nhân sự chủ chốt của Emart Inc. sẽ chịu trách nhiệm đưa Emart Việt Nam trở thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam và đảm bảo đồng nhất về chất lượng với hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.

Bên cạnh việc phát huy lợi thế đặc trưng của Emart Việt Nam là cung cấp hàng hóa Hàn Quốc chất lượng với giá thành phải chăng, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước. Mục tiêu: hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

Thông qua việc mang lại giá trị cho khách hàng bằng sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tận tâm, Emart Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền địa phương, nâng tầm chất lượng và kiến tạo phong hiện đại cho người dân Việt Nam, đồng thời chú trọng phát triển cùng đối tác".

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 6.

Emart đã tiến hành tuyển dụng rầm rộ trong thời gian gần đây.

KẾ HOẠCH MỞ 20 ĐẠI SIÊU THỊ - DOANH THU 1 TỶ USD VÀO NĂM 2026

Cũng theo ông Chun Byung Ki, Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10/2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12/2022 và đầu 2023).

Đồng thời, THACO – Emart cũng đặt kế hoạch mở 20 siêu thị trong 5 năm tới nhằm mang về doanh thu 1 tỷ USD vào 2026, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam. Lúc đầu, con số mà ông Chun Byung Ki trình bày trong Hội nghị khách hàng là 23 siêu thị vào 2026, sau đó được điều chỉnh xuống còn 20.

Cụ thể hơn: Emart Sala Thủ Thiêm với diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp cũng nằm trong Trung tâm Đại siêu thị kết hợp Thương mại dịch vụ THISO Retail. Emart Phan Huy Ích đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại TP.HCM, sẽ phục vụ cư dân khu vực quận Tân Phú - quận Gò Vấp - quận 12.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 7.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 8.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 9.

Tiếp theo, vào 2023, cả hai sẽ mở Emart Hồ Tây – Hà Nội, Emart Biên Hòa. Emart Biên Hòa sẽ phấn đấu trở thành siêu thị/trung tâm thương mại có doanh thu lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Cùng 8 đại siêu thị tại TP.HCM năm 2025, họ sẽ thống trị khu vực này. 20 đại siêu thị Emart sẽ phân bổ cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho Ứng dụng mua sắm trực tuyến, với mục tiêu phát triển phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart Việt Nam có mặt – chiến lược O2O.

Đặc biệt, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành Hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp và tại Emart Sala - Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.

SỰ TỰ TIN NÀY ĐẾN TỪ ĐÂU?

Theo ông Trần Bá Dương, mục tiêu 20 - 23 đại siêu thị đến 2026 là những con số mà THACO cam kết với Emart, nếu thuận lợi thì mở thêm cũng không vấn đề gì cả. Mục tiêu 1 tỷ USD vào 2026 cũng không phải lạc quan thái quá.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 10.

THACO - Emart đặt mục tiêu nắm trùm Việt Nam năm 2026 với 20 đại siêu thị - doanh thu 1 tỷ USD – Sự tự tin ngút ngàn này đến từ đâu? - Ảnh 11.

Nhiều nằm liền, Emart Gò Vấp là đại siêu thị có doanh thu lớn nhất Việt Nam mỗi năm. Nửa đầu năm 2022, siêu thị đã tăng trưởng 16% doanh thu so với cùng kỳ, dự đoán sẽ mang về 1,560 tỷ đồng vào 2022 (chưa bao gồm VAT); nên với 20 địa điểm, doanh thu 1 tỷ USD trên lý thuyết là khả thi.

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Emart không có nhiều và khá yếu ớt. Đối thủ trực tiếp có Co.opXtra (liên doanh giữa NTUC FairPrice và Saigon Co.op) và phần nào đó là GO! Mart (tiền thân là BigC) của Central Retail Việt Nam và đồng hương Lotte Mart.

5 đại siêu thị Co.opXtra chủ yếu nằm tại TP.HCM. Có một chuỗi đại siêu thị khác cũng khá đáng gờm là Mega Market Việt Nam – với 19 trung tâm trên cả nước, nhưng chuyên bán sỉ chứ không phải bán lẻ.

Emart (Emart Inc.) là hệ thống Đại siêu thị số một Hàn Quốc với 178 địa điểm, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của Shinsegae - Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc với quy mô toàn cầu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài Việt Nam, Emart đã và đang mở rộng tới Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, Mông Cổ. Họ đã rút lui khỏi thị trường Trung Quốc và có thể cả Nhật Bản lẫn châu Âu. Mặt khác, cuối năm 2021, theo một nguồn tin, Emart đang vận hành 51 cửa hàng tại Mỹ và sẽ mở thêm 10 cửa hàng nữa vào năm 2022; họ cũng đang có 3 đại siêu thị tại Mông Cổ.


Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...
 
Giá vàng SJC chạm 62 triệu đồng
Tăng nhanh hơn thế giới, giá vàng trong nước vừa lập đỉnh cao nhất mọi thời đại ở 62 triệu...

Tài chính

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
 
Chuyên gia FiinGroup: Định giá chứng khoán không còn rẻ
Chuyên gia FiinGroup cho rằng nhà đầu tư cần nhìn sâu hơn từng lớp ngành, lớp cổ phiếu bên trong...
 
Cá mập vừa “hô” VN-Index có thể lên 2.500 điểm: Hiệu suất đầu tư tháng 9 âm, quá nửa danh mục là cổ phiếu ngân hàng
Quỹ ngoại vẫn tỏ ra tự tin với những khoản đầu tư tại Việt Nam và kỳ vọng chỉ số...

Doanh nhân

Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
 
Shark Nguyễn Hòa Bình lý giải nghịch lý: Vì sao người trẻ đòi “nghỉ hưu sớm”, còn các tỷ phú… vẫn miệt mài làm việc
Là ông chủ hệ sinh thái khởi nghiệp NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng đang miệt mài làm việc dù...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.16950 sec| 2055.641 kb