Search
Thứ 6, 29/08/2014, 09:24 AM

Căng thẳng vé tàu, xe dịp lễ 2/9

Đến chiều hôm nay (29/8) mới đúng vào đợt cao điểm phục vụ nghỉ lễ 2/9, tuy nhiên trước đó nhiều tuyến tàu, xe đã hết vé. Nhu cầu đi lại của người dân vẫn không ngừng tăng và ngành đường sắt đang tính toán để có thể tăng chuyến tàu phục vụ.

Xe khách giường nằm nhiều tuyến đang có nguy cơ hết giường, cháy vé phục vụ lễ 2/9. Ảnh minh họa

Nhiều tuyến bắt đầu khan vé

Đến chiều hôm nay (29/8) bắt đầu vào cao điểm phục vụ nghỉ lễ 2/9 của các đơn vị vận tải. Phần lớn học sinh, sinh viên và một bộ phận công chức, nhân viên… làm việc tại các thành phố lớn bắt đầu đổ xô ra các bến xe để lên đường về quê hoặc đi du lịch. Với lịch nghỉ dài ngày nêu trên, áp lực lên hệ thống giao thông đã hiện rõ. Theo khảo sát của PV Báo GĐ&XH vào ngày 28/8 thì nhiều tuyến xe khách đã rơi vào tình trạng khan, thậm chí là hết vé.

Ông Nguyễn Hoài Nam, điều hành xe của Công ty vận tải Hà Sơn, chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, từ chiều 27/8 doanh nghiệp này đã bán hết vé Hà Nội đi Lào Cai, Cửa Lò. Số xe tăng cường điều thêm cũng trong tình trạng… hết vé. Doanh nghiệp này có 18 đầu xe giường nằm chạy các tuyến nêu trên, tương ứng mỗi ngày chuyên chở khoảng 720 lượt khách. Đợt cao điểm phục vụ lễ 2/9 kéo dài gần 1 tuần cho cả lượt đi và về, như vậy, tính đến thời điểm hiện tại riêng đơn vị này đã bán ra hàng ngàn vé nhưng vẫn không phục vụ xuể nhu cầu đi lại của người dân.

Tuyến Hà Nội đi các tỉnh Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn cũng đang cùng cảnh chịu áp lực cao về vé. Trên tuyến này, doanh nghiệp vận tải Hải Âu chiếm số lượng phương tiện lớn nhất, cung ứng số vé nhiều nhất. Tuy nhiên, theo thông tin từ đơn vị này cung cấp thì khách hàng tại Hà Nội nên ra bến xe Gia Lâm mua vé sớm. “Vé VIP thì có bán vé trước, còn xe bus thì cứ 15 phút chạy một chuyến. Với hành khách ở TP Hải Phòng thì có xe ôm đưa vé tới tận nhà” - nhà xe Hải Âu cho biết. Tổng đài nhà xe này còn nhắc nhở thêm nếu hành khách không mua vé dạng VIP sớm thì sẽ dễ có nguy cơ “khan” vé trong nay mai.

Tại các bến xe có tuyến đi khu vực phía Nam đến Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… nếu nhà xe nào nhận đặt chỗ trước thì tới thời điểm này cũng khó có thể mua thêm vé bởi phần lớn xe đã… kín chỗ.

Lượng khách tăng khoảng 40%

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đợt phục vụ lễ của các bến xe Hà Nội năm nay khác hẳn cùng kỳ những năm trước. Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, tập trung vào ngày cuối tuần nên lượng hành khách dự kiến sẽ tăng cao khoảng 40% so với ngày thường. Theo đó, cao điểm khách đổ về bến sẽ rơi vào các thời điểm như chiều 29 và cả ngày 30/8.

Để giải tỏa khách vào thời gian cao điểm, Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng sẽ điều động thêm 170 lượt xe chia ra cho 3 bến xe gồm Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình để giải tỏa hành khách. Trong đó, bến xe Giáp Bát thêm 75 lượt, bến xe Gia Lâm thêm 25 lượt và bến xe Mỹ Đình thêm 70 lượt. Mặc dù rất cần xe để giải tỏa khách nhưng các vi phạm của nhà xe nếu bị phát hiện vẫn sẽ bị đình tải theo quy định. “Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải, chở hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống rượu, bia hoặc các chất kích thích. Tăng cường kiểm soát không để hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định… Nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ…” - ông Nguyễn Tùng Anh khẳng định.

Chạy thêm tàu vẫn hết vé

Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ 2/9. Theo đó, sẽ có 10 đoàn tàu chạy thêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Ngày hôm nay (29/8) chạy thêm các tàu: SN6 chạy TPHCM - Nha Trang xuất phát 20h50; Tàu SN8 xuất phát TPHCM lúc 21h25; Tàu SN10 xuất phát TPHCM lúc 21h50. Ngày 30/8 chạy thêm tàu SN8 xuất phát TPHCM lúc 21h25. Ngày 31/8 chạy thêm tàu SN5 tuyến Nha Trang - TPHCM xuất phát tại Nha Trang lúc 19h20.

Ngày 1/9 chạy thêm các tàu khởi hành từ Nha Trang: SN3 xuất phát lúc 17h10; Tàu SN5 xuất phát lúc 19h20; SN7 xuất phát lúc 20h50. Ngày 2/9 chạy thêm tàu SN5 xuất phát Nha Trang lúc 19h20. Khi nhu cầu hành khách tăng cao, dự kiến Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn sẽ lập thêm 1 đoàn tàu từ TPHCM đi Quy Nhơn hoặc Nha Trang ngày 29/8.

Ngành đường sắt Hà Nội sẽ chạy thêm hai đôi tàu và 5 chuyến trong dịp lễ 2/9. Bà Phùng Thị Lý Hà, Trưởng ga Hà Nội cho biết, ngành đường sắt thành phố tăng một đôi tàu tuyến phía Nam đi Vinh, một đôi tàu đi Đồng Hới và 4 chuyến đi Sa Pa (Lào Cai) và ngược lại, một chuyến từ Hải Phòng về Hà Nội vào dịp lễ 2/9 song hành với những đoàn tàu vẫn khởi hành hàng ngày. Hiện các vé tàu giường nằm đi Vinh, Đồng Hới, Lào Cai đã hết, nhân viên bán vé phải khách mua vé ngồi. Tuy nhiên, nhu cầu hành khách mua vé nằm vẫn nhiều vì họ có kế hoạch nghỉ sát ngày lễ. Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đang họp bàn phương án tiếp tục tăng tàu vào dịp 2/9 này. Trong dịp lễ, ngành đường sắt sẽ không có chính sách giảm giá vé cho hành khách mua vé tập thể, khách đi đoàn tour.

Xe vi phạm thì nghỉ chạy!

Theo chỉ đạo của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội), CSGT sẽ cùng Công an các quận, huyện, thị xã, TTGT tổ chức tổng kiểm soát xe ô tô chở khách trên địa bàn thành phố. Phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm ngay tại bến xe khách, các điểm giao thông có đông người đón xe, không để chở quá khách... Đối với ô tô chở người từ 24 chỗ ngồi trở lên phải trực tiếp lên khoang chở người để kiểm soát, thông báo công khai về về hành vi vi phạm và biện pháp xử lý. Các trường hợp vi phạm chở quá số người quy định phải yêu cầu chủ xe, lái xe bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình. CSGT cũng sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội tổ chức cắt “lốt” các trường hợp xe khách vi phạm nhiều lần.

Theo Giadinh


Tin khác

Thị trường

Máy lọc nước JOYMIE P30-B:
Trong bối cảnh chất lượng nước đang là vấn đề được mọi gia đình đặc biệt quan tâm vì nó...
 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast
Công ty này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90%...
 
Vitadairy bứt tốc ngoạn mục với vị thế top 2 nhà sản xuất sữa bột trẻ em lớn nhất Việt Nam
Theo số liệu nghiên cứu thị trường của NielsenIQ tháng 5/2024 về doanh thu ngành hàng sữa bột trẻ em...
 
Surface Plus - Nơi mua sắm Surface chính hãng, giá tốt, bảo hành dài hạn
Surface Plus là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dòng máy tính bảng Surface chính hãng của Microsoft....

Hàng thật & Hàng giả

Khi “vòng 3” xuất hiện biểu hiện này, coi chừng cholesterol tăng vọt, phát hiện sớm sẽ ít bệnh
Cholesterol máu cao là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm, cho nên khi có dấu hiệu này ở...
 
Tại sao nên chọn máy lạnh công nghiệp di động công nghiệp Nakatomi?
Mùa hè sắp đến gần, với dự báo thời tiết hè năm 2023 sẽ là một mùa hè mà nắng...
 
Nanogen xin cấp phép khẩn cấp vaccine Covid-19 Nanocovax
Ông Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Nanogen, ngày 22/6 cho biết...
 
Vsmart Live bị tố là phiên bản đổi tên của điện thoại Trung Quốc: Vsmart nói gì?
Một đoạn video trên Youtube cho thấy smartphone mới nhất của tập đoàn Vingroup là Vsmart Live giống hệt một...
7 lỗi thường gặp khiến bạn mãi không đậu phỏng vấn xin việc
Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mình mãi không vượt qua vòng phỏng vấn xin việc dù sở...
 
Có nên hay không nên nếu xin việc… lại ở công ty cũ?
Trải qua các vị trí ở các công ty khác nhau, có bao giờ bạn cảm thấy không hài lòng...
 
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.68703 sec| 1971.313 kb